facebook pixel

Núi Cô Tiên – Điểm thăm quan thú vị, mới lạ tại Sa Pa

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Núi Cô Tiên – Điểm thăm quan thú vị, mới lạ tại Sa Pa

30-12-2017 04:06 0 1167

Núi Cô Tiên thuộc địa phận huyện Bắc Hà, đây được xem là địa điểm tham quan rất thú vị và mới lạ ở Lào Cai. Dừng chân ở điểm đến này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tranhh thiên nhiên hùng vĩ và được tìm hiểu thêm những nét văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc địa phương nơi đây.

Dưới đây, để bạn có sự chuẩn bị tốt nhất khi du lịch núi Cô Tiên, công ty cho Thuê xe 45 chỗ giá rẻ nhất tại Hà Nội sẽ chia sẻ đến bạn một số thông tin thú vị của điểm đến này. Hãy theo dõi và chuẩn bị cho mình những hành  trình ý nghĩ và đáng nhớ nhất nhé.

Thị trấn Bắc Hà là điểm thăm quan hấp dẫn

Thị trấn Bắc Hà là điểm thăm quan hấp dẫn

Núi Cô Tiên nằm cách thị trấn Bắc Hà khoảng 2km về phía Tây Bắc. Với độ cao trên 1.600m, địa điểm du lịch thú vị này được rất nhiều du khách quan tâm và xem là một trong những ngọn núi lớn ở huyện Bắc Hà.

Hai phía Đông Bắc và Tây Nam của ngọn núi Cô Tiên được bắt nguồn của 2 dòng thác Cốc Lên và Sao Đỏ tráng lệ và hùng vĩ giữa đại ngàn Tây Bắc. Dòng chảy của hai thác này đi qua địa phận thôn Mã Tuyển và Sảng Chải của xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương, góp phần làm nên một điểm du lịch rất ấn tượng.

Toàn cảnh núi Cô Tiên nhìn từ xa

Toàn cảnh núi Cô Tiên nhìn từ xa

Điểm đến này không chỉ có khung cảnh thiên nhiên hữu tình, tuyệt đẹp mà với câu chuyện truyền thuyết li kì, núi Cô Tiên đã trở thành địa điểm tham quan thu hút du du khách khám phá bởi sự mới lạ.

Truyền thuyết được người dân nơi đây kể lại rằng, xưa kia, một nàng Tiên xinh đẹp xuống hạ giới du Xuân, khi đi qua nơi đây thấy khung cảnh thiên nhiên sơn thuỷ hữu tình tựa như chốn bồng lai tiên cảnh nên nặng lòng ở lại. Chính vì vậy, ngọn núi này được bà con các dân tộc địa phương gọi là núi Cô Tiên.

Và thật đáng ngạc nhiên, trên đỉnh ngọn núi đã được bàn tay tài ba của thiên nhiên tạo hoá đẽo gọt tạo thành những chiếc ghế đá có hình Cô Tiên đang ngồi với mặt hướng về phương Bắc bao quát cả một vùng thung lũng Mường Khương xinh đẹp ngày nay.

Núi Cô Tiên xưa kia là nơi các tiên nữ xuống ngắm cảnh

Núi Cô Tiên xưa kia là nơi các tiên nữ xuống ngắm cảnh

Cách đó không xa có một giếng nước nhỏ nhưng trong vắt như gương với bề mặt chỉ rộng chừng 60cm x 1,2m. Mùa mưa cũng như mùa khô, giếng này luôn ở mực nước 0,5cm, xung quanh giếng là những cây gỗ quý mọc chen trong đá.

Theo truyện truyền miệng, hàng tháng, cứ đến những ngày mồng một và ngày rằm, các nàng tiên xinh đẹp lại giáng trần du ngoạn, vãn cảnh, ngắm mình, soi gương. Đến khi mặt trời sắp gác đỉnh núi phía Tây, các nàng mới bay về trời.

Đặc biệt, ở đây, chỉ các loài chim được đến ca hát, các loài sóc bụng trắng, bụng đỏ, bụng vàng, bụng nâu đến vui chơi xòe, múa cho Tiên xem… còn những loài rắn, rết, hổ ,báo đều phải tránh xa ngọn núi thiêng này.

Chiêm ngưỡng toàn cảnh cánh đồng Mường Khương

Chiêm ngưỡng toàn cảnh cánh đồng Mường Khương

Nếu có dịp dừng chân khi du lịch Lào Cai cùng Dịch vụ cho thuê xe giá rẻ Vân Hải, bạn đừng bỏ qua cơ hội đến với thắng cảnh thiên nhiên kỳ thú của núi Cô Tiên. Không chỉ sở hữu bức tranh thiên nhiên đẹp, núi Cô Tiên còn mang những ý nghĩa tâm linh vô cùng to lớn đối với người dân nơi đây.

Trên vách đá phẳng rộng trên đỉnh núi hiện nay vẫn có một am nhỏ đặt tượng thờ bà Quan Âm Bồ Tát mặt quay về phương Nam. Hàng năm, cứ đến ngày 19/9 người dân địa phương lại mang oản, vải đỏ để cầu Quan âm Bồ Tát xin mọi điều tốt lành, xoá đi điềm dữ.

Chợ phiên Bắc Hà Một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Lào Cai

Chợ phiên Bắc Hà Một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Lào Cai

Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, núi Cô Tiên vẫn đứng đó sừng sững và uy nghi nhìn về phố huyện Mường Khương. Cùng với thắng cảnh Hang Tiên, chợ phiên Bắc Hà, phố núi Sapa thì núi Cô Tiên đã trở thành một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn chào đón bạn bè bốn phương đến với Bắc Hà.

Công ty Cho thuê xe 7 chỗ Toyota Innova giá rẻ chúc bạn có một chuyến đi thật thú vị.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi