facebook pixel

Núi Sáng – Thác Bay, điểm du lịch tránh nóng hấp dẫn mùa hè này

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Núi Sáng – Thác Bay, điểm du lịch tránh nóng hấp dẫn mùa hè này

13-07-2017 07:21 0 1231

Dãy Sáng Sơn nằm giữa núi tổ Nghĩa Lĩnh, núi mẹ Tam Đảo và núi cha Ba Vì. Sáng Sơn là nguồn cơn hình thành nên một khu vực có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và lưu giữ những dấu ấn lịch sử văn hóa quý giá của cả vùng trung du Vĩnh Phúc.

Trong bài viết này, đơn vị Cho thuê xe 35 chỗ của Vân Hải sẽ giới thiệu đến bạn một địa điểm trốn nóng cực lý tưởng trong mùa hè này ngay gần Hà Nội

Hiện nay, dãy Sáng Sơn thuộc hai huyện Sông Lô và Lập Thạch (Vĩnh Phúc), cách tỉnh lỵ Vĩnh Yên 30km về phía Tây Bắc. Đỉnh núi Sáng cao 640m so với mặt nước biển và hợp với hàng chục ngọn núi to nhỏ khác thành một dãy dài gọi là dãy Sáng Sơn.

Đây là một món quà đẹp của thiên nhiên ban tặng cho vùng quê sông Lô, nó như viên ngọc xanh điểm tô cho con sông Lô - dải lụa bạc hiền hòa chảy dưới chân núi Sáng. 

Khung cảnh thơ mộng nhìn từ núi Sáng

Khung cảnh thơ mộng nhìn từ núi Sáng

Núi Sáng còn ẩn giấu trong thẳm sâu mầu xanh cây lá và vẻ trầm mặc của nó một cảnh quan kỳ vĩ và rất ngoạn mục, trải dài trên hàng loạt địa danh. Những địa danh khu vực Núi Sáng thường gắn liền với những huyền thoại ly kỳ từ thuở hồng hoang dựng nước của cha ông ta như: Thác Bay, núi Hình Nhân, bãi Bách Bung,…

Đi sâu vào trong núi, ta sẽ gặp một tập hợp nhiều thác nước. Trong đó có một ngọn thác nổi tiếng bởi thác nước cao nhất, đẹp nhất. Nướcthác dội từ trên cao xuống tung bọt nước thành bụi nhỏ li ti bay lan tỏa như sương, như khói. Vì vậy, nó được người dân trong vùng đặt cho cái tên thật giản dị: Thác Bay.

Thác Bay giữa núi rừng

Thác Bay giữa núi rừng

Đây là thác nước được tạo nên bởi một dòng suối chảy xuống từ đỉnh núi Sáng. Dòng chảy bao đời từ đất núi miên man đổ xuống đã tạo ra nhiều thác ghềnh. Cho đến lúc này, người dân trong vùng vẫn chưa xác định cụ thể có bao nhiêu ngọn thác trong hệ thống thác Bay.

Lúc là bốn, có khi đến năm bảy ngọn, rồi có người dân bản địa lại khẳng định có tất cả chín bậc thác. Các thác nước nối nhau liên tiếp, càng lên cao, các bậc thác càng cao, tạo nên một cảnh trí ngoạn mục. Thác Bay là tên gọi của ngọn thác cao nhất và được coi là tên chung của cả hệ thống thác này.

Muốn đến Thác Bay cùng đơn vị Cho thuê xe du lịch giá rẻ, bạn phải đi đến bờ hồ Bò Lạc - một hồ chứa nước được người dân địa phương xây dựng nên bằng trí tuệ, đôi bàn tay, đôi vai, đôi chân và lòng quyết tâm cao hơn núi từ những năm 80 của thế kỷ trước.

Tránh nóng mùa hè ở núi Sáng – thác Bay

Tránh nóng mùa hè ở núi Sáng – thác Bay

Từ đây, để chiêm ngưỡng được hết vẻ đẹp huyền ảo của tất cả các ngọn trong hệ thống Thác Bay, ta nên bỏ đường mòn trên núi mà lội ngược theo dòng suối. Theo cách này sẽ mạo hiểm và khó khăn hơn nhiều, nhưng bù lại, ta được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của rừng núi, của thác nước từ một góc khác, hoang sơ, quyến rũ vô cùng.

Núi Sáng có nguồn nước dồi dào chảy quanh năm tạo ra nhiều ghềnh thác, hồ nước đẹp và cung cấp nguồn thủy lợi, thủy sản. Những đoạn suối lớn là môi trường sống của nhiều loại thủy sản. Những người đi núi thường câu cá nướng tại chỗ. Một bếp lửa, một bầu rượu, dăm ba xiêm cá làm nên bữa tiệc cho những du khách yêu cuộc sống thiên nhiên.

Vẻ đẹp bình dị, dân dã của thung lũng dưới chân núi Sáng

Vẻ đẹp bình dị, dân dã của thung lũng dưới chân núi Sáng

Sáng Sơn nằm gần quần thể các địa danh với nhiều loại hình du lịch: sinh thái dã ngoại (vườn cò Hải Lựu), thăm quan di tích văn hóa tháp Bình Sơn, thăm quan địa danh lịch sử ghềnh Khoan Bộ, thăm quan làng nghề chế tác đá Hải Lựu, du lịch lễ hội chọi trâu Hải Lựu. Sự kết hợp của các điểm du lịch nói trên sẽ góp phần làm tăng lượng khách đến với Sông Lô – một vùng đất chứa đựng trong mình nguồn tài nguyên du lịch quý giá.

Núi Sáng – Thác Bay, món quà thiên nhiên ban tặng hiện còn nguyên vẻ sơ khai, vẫn ngủ vùi trong lời hát ru của dòng thác. Tiếng nước reo ngày đêm như lời mời gọi bàn tay con người khai phá nơi này thành điểm du lịch thiên nhiên hấp dẫn. Chắc chắn một ngày không xa, cả quần thể danh lam quanh núi Sáng như: Thác Bay, hồ Bò Lạc, Thiền viện Trúc Lâm Tuệ Đức, hang Đề Thám,... sẽ là sự lựa chọn của nhiều du khách thập phương.

Đơn vị Cho thuê xe tháng của Vân Hải chúc bạn có một chuyến đi thật thú vị và đáng nhớ.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi