facebook pixel

Pác Pó, viên ngọc xanh của núi rừng Đông Bắc

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Pác Pó, viên ngọc xanh của núi rừng Đông Bắc

27-04-2017 02:18 0 2012

Khu di tích lịch sử Pác Bó thuộc địa bàn xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng, cách trung tâm thành phố chừng 52km theo hướng Bắc, nơi in đậm những kỷ niệm với vị lãnh tụ Hồ Chí Minh kính yêu trong cuộc đời hoạt động cách mạng của Người.

Pác Bó bây giờ còn làm bước chân khách du lịch luyến lưu bởi vẻ đẹp hoang sơ mà trữ tình hệt như nàng thiếu nữ miền sơn cước. Có chút gì đó rất mộc mạc dung dị nhưng quá đỗi ngọt ngào, làm người lữ hành chưa uống ngụm rượu nào đã vội say men tình của Pác Bó.

Cùng đơn vị Cho thuê xe 7 chỗ của Vân Hải khám phá miền tiên cảnh này ngay nhé.

Rừng Pác Bó vốn vẫn luôn lặng thầm xanh mát, nằm tĩnh lặng trong khu di tích Pác Bó. Khu di tích bao gồm hang Cốc Bó – nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh sinh sống và làm việc khi vừa về nước năm 1941, suối Lê-nin, hang Các-mác,hang Bo Bam, bãi Cò Rạc, suối Nậm. Tất cả đều nằm trọn trong lòng rừng Pác Bó.

ất cả khung cảnh hòa quyện tạo thành bức tranh thiên nhiên hoang sơ.

Tất cả khung cảnh hòa quyện tạo thành bức tranh thiên nhiên hoang sơ.

Đến với khu di tích, du khách tựa như được hòa mình với thiên nhiên non nước. Khung cảnh ở đây được phủ bởi màu xanh của núi rừng hoang sơ và làn nước xanh trong bình lặng, êm trôi bao quanh khu di tích.

Du khách cảm nhận những bước chân chầm chậm trên những tảng đá rêu phong dọc bờ suối; tản bộ dưới những vòm cây xanh mướt. Và thi thoảng, nếu may mắn, bạn sẽ bắt gặp những chiếc lá phong đã ngả màu, như thể mùa thu ôn đới vô tình lạc bước qua đây.

Không gian yên bình và đầy chất thơ của rừng Pác Bó mê hoặc du khách

Không gian yên bình và đầy chất thơ của rừng Pác Bó mê hoặc du khách

Dừng chân ở Pác Bó cùng dịch vụ cho Thuê xe 35 chỗ, khách du lịch Cao Bằng được thả mình vào không gian xanh mát mơ màng của tự nhiên. Nơi đây có rất nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn mà đâu đâu cũng hòa quyện với non nước hữu tình.

Từ các hang như Cốc Bó, hang Bo Bam đến suối Lê Nin, suối Nậm hay nuối Các Mác, lán Khuổi Nặm,... nơi nào cũng điểm xuyến một vẻ đẹp rất riêng, đem đến những mảnh ghép ấn tượng tạo nên một Pác Bó huyền sử.

Pác Pó - miền tiên cảnh non cao

Pác Pó - miền tiên cảnh non cao

Đưa bước chân tản mạn trên con đường lát đá dẫn xuống suối Lê Nin, du khách có thể cảm nhận hương vị trong lành dịu êm của không gian được bao trùm bởi màu xanh mát của rừng cây. Bên dưới là bờ đá nằm ngổn ngang phủ đầy rêu phong, nơi ngày xưa Bác Hồ từng ngồi câu cá.

Nếu đã mệt, du khách có thể dừng chân nghỉ ngơi, tay chạm vào làn nước cảm nhận hơi mát, khẽ nhìn đàn cá xinh tung tăng bơi lội, nghe tiếng chim thi thoảng cất lên xua tan đi hết những mệt nhọc còn vương.

Có một Pác Bó bồng lai đang chờ

Có một Pác Bó bồng lai đang chờ

Bên sườn núi lởm chởm đầy đá là hang Pác Bó, phía trên vách vẫn còn vẹn nguyên dòng chữ của Người đã khắc lại trong ngày đầu tiên đến đây. Bao nhiêu hình ảnh đẹp đẽ cứ thế hiện lên, sinh động như chính ta đang chứng kiến về quãng thời gian mà Bác đã ở đây.

Tận tay chạm vào bàn làm việc, đi qua con đường mà Bác đã đi mới thấy lòng rạo rực bồi hồi, những cảm giác chưa bao giờ có khi chỉ được biết qua sách vở.

Khách du lịch có thể chuẩn bị thức ăn cho chuyến đi dã ngoại cùng Pác Bó. Chọn một nơi bằng phẳng rộng rãi cạnh bờ suối mát lành, cùng nhau trò chuyện, ngắm nghía cảnh đẹp và nhâm nhi các món ăn ngon, thật chẳng còn gì bằng.

Khung cảnh xứng danh miền cổ tích

Khung cảnh xứng danh miền cổ tích

Một không gian thơ tình, một chốn ‘hò hẹn’ lãng mạn, một khu di tích lịch sử để trái tim xao xuyến yêu thương tìm lại cội nguồn. Pác Bó đó, vẫn trong trẻo và tinh khôi như thuở Bác Hồ vừa đặt chân đến sau những năm bôn ba tìm đường cứu nước.

Pác Bó vẫn khiến lòng người rạo rực, đến độ vừa nhắc đã muốn đi ngay tức khắc. Đến đây cùng đơn vị Cho thuê xe du lịch của Vân Hải để một lần thả mình vào bức tranh thiên đường, say hương mật như quên cả lối về ngay nhé.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi