facebook pixel

Phiêng Mường, điểm check-in xanh mướt dành cho giới trẻ

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Phiêng Mường, điểm check-in xanh mướt dành cho giới trẻ

23-03-2017 08:26 0 1774

Với những phượt thủ từng chinh phục cung đường Tây Bắc, mỗi một lần đến lại là một cảm xúc khác nhau. Khi ngắm nhìn núi non hùng vĩ trên những cung đèo huyền thoại ai mà chẳng một lần ngẩn ngơ và hạnh phúc. Hay bối rối trước sắc hoa  tam giác mạch nhuộm tím cả góc trời Hà Giang. Song, ở Tây Bắc có một địa điểm mới lạ, nơi mà bạn có thể hòa mình vào thiên nhiên mênh mông.

Chốn thiên đường nào đây ? Cùng dịch vụ Cho thuê xe 7 chỗ giá rẻ tìm hiểu đây là địa điểm nào nhé.

Đồi cỏ Phiêng Mường một cái tên còn khá xa lạ đối với phượt thủ, song những hình ảnh độc đáo về đồi cỏ này lại khiến người ta chỉ muốn xách ba lô lên và đến đây ngay lập tức.

Đồng cỏ xanh tận chân trời

Đồng cỏ xanh tận chân trời

Đồi cỏ Phiêng Mường thuộc địa phận xã Quảng Lâm, huyện Bảo Lâm, Cao Bằng, cách trung tâm thành phố Cao Bằng khoảng 160km. Nơi đây nằm cách thị trấn 10km và du khách phải trải qua một đoạn đường khá gian nan, vất vả mới có thể đặt chân được đến đây.

Người ta thường nói rằng, thành quả của một hành trình vất vả luôn là động lực khiến người ta cảm thấy mãn nguyện. Đặt chân được đến đỉnh đồi, trong mắt bạn chỉ còn một màu xanh bao la, bát ngát. Những cảnh vật hoang sơ của đồi cỏ rộng lớn ấy cứ kéo dài vô tận, tựa như không có điểm kết thúc.

Lớp cỏ xanh mướt lả lơi theo làn gió mà nhấp nhô, hệt như con sóng biển cứ kéo dài miên man, bất tận. Mọi mệt nhọc của hành trình leo trèo khó khăn, trong khoảnh khắc ấy tự nhiên tan biến hết.

Để đến được với đồi cỏ là hành trình gian nan

Để đến được với đồi cỏ là hành trình gian nan

Không chỉ có màu xanh của cỏ, mà còn có màu xanh của núi rừng trùng điệp. Nếu có dịp, hãy đến đây vào một buổi sớm mai sương còn giăng khắp lối, bạn sẽ hiểu được cảm giác chạm được vào mây là như thế nào. Những đám mây lững lờ trôi, nhẹ nhàng tựa như đám bông xốp mềm mại. Đứng trên đỉnh đồi, tưởng chừng như chỉ cần giang tay ra là có thể bắt lấy mảnh mây ấm êm ấy đem về nhà 

Ở đây sương khói mờ nhân ảnh

 Ở đây sương khói mờ nhân ảnh

 

Đến với Phiêng Mường, bạn sẽ bổ sung thêm vào album những khoảnh khắc Tây Bắc của mình những bức ảnh check-in đẹp không kém một địa điểm nổi tiếng nào. Xa xa dưới kia là khung cảnh dòng sông uốn lượn, mềm mại, như nàng thiếu nữ đang trong thời đẹp nhất, khẽ uốn mình ôm ấp lấy ngọn núi hùng vĩ. Dịch vụ cho Thuê xe tháng giá rẻ luôn đồng hành cùng các bạn trong hành trình khám phá đẹp và thơ mộng này.

Xa xa có con sông uốn lượn

Xa xa có con sông uốn lượn

Sức hấp dẫn của điểm đến này không chỉ bởi đồi cỏ xanh mênh mông và cảnh quan núi rừng hùng vĩ, mà còn bởi thác nước Thạch Lam tráng lệ ngay gần đó. Đến với thác nước này, hiện lên hình ảnh đối lập của hai thái cực: nước từ trên cao đổ xuống cuồn cuộn, tung bọt trắng xóa, khiến người ta phải mê mẩn, thì mặt hồ dưới chân thác lại vô cùng êm đềm và thướt tha. Một nơi vừa có núi cao chênh vênh, vừa có đồng mênh mông lại cả thác nước nữa, Phiêng Mường thực sự đã hớp hồn du khách ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Thạch Lam cuồn cuồn nước đổ

Không gian khoáng đạt và rộng lớn cho những nhóm bạn trẻ đến đây tha hồ quậy phá tưng bừng. Cắm trại, đốt lửa nướng thịt hay cùng nhau tâm sự đều sẽ là một kỉ niệm đẹp. Một trong những lưu ý khi đến đây cắm trại, đó là xung quanh gần như không có một hàng quán nào, nên bạn cần phải chuẩn bị mọi thứ thật đầy đủ cho chuyến đi hoàn hảo.

Cùng nhau nhóm lửa nướng gà

Cùng nhau nhóm lửa nướng gà

Đồi cỏ Phiêng Mường đang là cái tên được nhiều nhóm bạn trẻ yêu thích khám phá tìm đến. Cao Bằng lại có thêm một địa điểm mới làm người ta ngẩn ngơ.

Hãy cùng đơn vị Cho thuê xe du lịch của Vân Hải lên đường chinh phục điểm đến mới lạ và thú vị này ngay nhé!

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi