facebook pixel

Thác Bản Giốc – Đắm chìm trong vẻ đẹp hương rừng sắc núi

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Thác Bản Giốc – Đắm chìm trong vẻ đẹp hương rừng sắc núi

21-08-2017 06:50 0 1816

Dù cách Hà Nội khá xa nhưng chính sự lôi cuốn, hấp dẫn của thác Bản Giốc đã xoá tan mọi trở ngại để đưa du khách đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp của dòng thác này. Còn bạn? Bạn đã từng một lần dừng chân nơi thác Bản Giốc – con thác đẹp nhất, hùng vĩ nhất trên tổ quốc Việt Nam thân yêu chưa?

Hãy cùng đơn vị Cho thuê xe du lịch giá rẻ của Vân Hải khám phá ngay con thác hùng vĩ giữa núi rừng Đông Bắc trong bài viết dưới đây nhé.

Thác Bản Giốc thuộc địa phận xã Đàm Thủy, Trùng Khánh, Cao Bằng. Con thác này cách thị xã Cao Bằng khoảng 91km và được công nhận là thác lớn thứ 4 trên thế giới đồng thời cũng là thác nước tự nhiên lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Thác Bản Giốc đẹp mượt mà như dải lụa

Thác Bản Giốc đẹp mượt mà như dải lụa 

Đến với Bản Giốc, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh tượng vô cùng thú vị với nhánh sông Bằng Giang quanh co uốn lượn, khi ẩn khi hiện thấp thoáng dưới tán cây, những ô ruộng bắp trong thung lũng trải dài xanh mướt. Thấp thoáng trên những ngọn đèo là những cuộn khói trắng lững lờ bay lên, tựa như ai đó đang đốt lửa dưới thung lũng sâu, tạo nên cái đẹp dung dị mà hữu tình cho cảnh sắc núi rừng nơi đây!

 Thác Bản Giốc với dải nước trắng xóa

 Thác Bản Giốc với dải nước trắng xóa

Đi theo con đường quốc lộ 3 về phía mảnh đất vùng cao Đông Bắc của tổ quốc, ghé thăm Cao Bằng chúng ta sẽ bắt gặp con đèo Mã Phục. Giữa hai bên đường quốc lộ là hai khối đá vôi, thành dựng đứng chầu vào nhau như hai con ngựa phủ phục và có lẽ chính vì thế mà ngọn đèo này mang tên Mã Phục.

Dừng chân bên con đèo khúc khủy này, bạn sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp kiều diễm của mảnh đất Cao Bằng xinh đẹp, bình dị ngủ sâu giữa núi rừng. Thưởng ngoạn vẻ đẹp tươi mới của những vạt nắng cuối trời lấp lánh, ánh lên trên mặt đường, tỏa ra, lan rộng trên vòm lá mươn mướt, ngọc ngà của núi rừng.

Đèo Mã Phục

Đèo Mã Phục

Tiến sâu thêm một đoạn, Thác Bản Giốc đã sừng sững ngay trước mặt bạn. Thác dài tới tận 300m và cao 53m. Ở cái độ cao này, dòng nước từ trên cao lao mình vào từng lớp vách đá, bắn tung lên những màn sương li ti mát lạnh. Làn nước trắng xoá làm cho cả núi rừng như chìm trong sương khói mờ ảo, thác ngày đêm vang lên tiếng vọng nửa như gần gũi, nửa như xa văng vẳng. Thật kì diệu, lặng nghe cái ồn ào của con thác với những tầng nước trắng xóa ấy ta lại có thể tìm cho mình khoảng lặng bình yên trong tâm hồn.

Thác Bản Giốc luôn hấp dẫn nhiếp ảnh gia

Thác Bản Giốc luôn hấp dẫn nhiếp ảnh gia

Đừng ngần ngại, hãy thử một lần đặt chân trải bước trên thảm cỏ non xanh mướt của núi rừng nơi đây. Cao Bằng luôn sẵn lòng chào đón bạn vào một ngày không xa!

Đã đến thác Bản Giốc thì đừng chỉ dừng chân ở đây, bạn hãy đi bước tiếp đến động Ngườm Ngao - nơi này cách thác Bản Dốc không xa. Truyền thuyết kể lại, động Ngườm Ngao trước là hang cọp còn bây giờ đã trở thành thắng cảnh vô cùng nổi tiếng. Cửa vào dưới chân núi, gọi là Ngườm Luộm, có nghĩa là hang gió, bước xuống đây đã nghe gió se lạnh.

 Động Ngườm Ngao - Cao Bằng

 Động Ngườm Ngao - Cao Bằng

Bước tiếp vào trong động, du khách  sẽ không khỏi ngạc nhiên trước tài năng vẽ vời của thiên nhiên tạo hoá. Nơi đây sở hữu vô số những khối thạch nhũ với đủ thứ hình dáng độc đáo và nhiều màu sắc. Màu hỏa hoàng, màu vàng đất, pha thêm màu xanh, đen, trắng, cam... Có khối còn trông giống tượng Đức Phật Di Lặc, có khối hình hoa sen, chiếc nấm, con sư tử, con lạc đà, tha hồ cho ta tưởng tượng…

Đến với Thác Bản Giốc – Cao Bằng cùng dịch vụ cho Thuê xe 4 chỗ giá rẻ, bạn còn được trải nghiệm hương thơm ngon của những món ăn đặc sản Cao Bằng. Như thịt lợn chua Cao Bằng, thịt chua khi xào lên dậy mùi thơm béo ngậy của thịt, cơm và ngô bột, miếng thịt có màu tươi hồng bắt mắt. Thưởng thức món ngon này một lần nhất định bạn sẽ khó lòng quên được. Hay món thịt bò sấy ở đây cùng rất thơm ngon, đem ra ăn cùng cơm hoặc nhắm với rượu, bia thì thật tuyệt vời đấy nhé.

Thịt lợn chua - Đặc sản Cao Bằng

Thịt lợn chua - Đặc sản Cao Bằng

Đến với Thác Bản Giốc ở Cao Bằng, chẳng những được chiêm ngưỡng cảnh núi non hùng vĩ mà chúng ta còn được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản nơi đây. Vậy bạn còn chờ gì nữa mà không xách balo lên và in dấu chân mình lên mảnh đất này để thỏa sức khám phá vẻ đẹp miền núi Tây Bắc cùng công ty Cho thuê xe 29 chỗ giá rẻ Vân Hải.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi