facebook pixel

Tháng 12 nên đi du lịch ở đâu lý tưởng nhất

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Tháng 12 nên đi du lịch ở đâu lý tưởng nhất

01-12-2018 05:24 0 2327

Mùa đông – Những ngày tháng 12 là thời điểm vô cùng lý tưởng để bắt đầu cho một chuyến hành trình khám phá mảnh đất rẻo cao Tây Bắc. Ngoài chiêm ngưỡng không gian, cảnh sắc thiên nhiên tráng lệ thường thấy thì đầy còn là một cơ hội hoàn hảo để tận hưởng trọn vẹn cái lạnh mùa đông miền Bắc.

Trong không gian núi rừng mênh mông, được thưởng ngoạn những cánh đồng hoa xinh tươi, thưởng thức những món ăn đặc trưng và thả hồn trong mùa đông sương giá có lẽ là trải nghiệm thú vị vô cùng.  Vậy để các bạn biết tháng 12 nên đi du lịch ở đâu, mời bạn cùng Vân Hải tìm hiểu một vài địa danh dưới đây.

Tam Đảo

Được ví như “Đà Lạt của miền Bắc”, Tam Đảo là điểm dừng chân của rất nhiều tín đồ du lịch. Nếu ghé thăm Tam Đảo vào những mùa khác trong năm bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được trọn vẹn cái tình, cái nên thơ và say đắm của thiên nhiên nơi đây. Thế nhưng khi lựa chọn dừng chân lại vào những ngày tháng 12 này bạn lại có được một cảm nhận hoàn toàn khác. Thơ mộng và huyền ảo hơn trong những màn sương giăng mắc.

Thị trấn cổ thơ mộng hơn trong làn sương mỏng

Thị trấn cổ thơ mộng hơn trong làn sương mỏng

Thời tiết ở Tam Đảo thường mát mẻ quanh năm, nhưng mùa đông đến đây bạn lại có thể cảm nhận trọn vẹn của không gian tĩnh mịch, uy nghi của một thị trấn cổ. Có khá nhiều trải nghiệm thú vị để bạn lựa chọn trong chuyến đi này như: leo núi khám phá tháp truyền hình, đền Bà chúa Thượng Ngàn hay mở một bữa tiệc BBQ nho nhỏ bên những người thân yêu…

Một số món đặc sản nổi tiếng của thị trấn này mà bạn nên thưởng thức một lần như: trứng nướng, lợn mán 6 món, su su hay gà đồi… Dù không phải quá đặc sắc nhưng sẽ để lại trong mỗi du khách những cảm nhận khá thú vị.

Món ăn nóng hổi, thơm ngon của Tam Đảo

Món ăn nóng hổi, thơm ngon của Tam Đảo

Du lịch Mai Châu, Hòa Bình

Với những tín đồ du lich thì băn khoăn tháng 12 nên đi du lịch ở đâu được nhắc đến khá nhiều. Một gợi ý rất lý tưởng cho bạn lựa chọn đó chính là Mai Châu, Hòa Bình. Vào những ngày tháng 12 này, dù là mùa đông đã bắt đầu chạm nhõ nhưng thời tiết ở đây lại không quá lạnh giá. Bạn hoàn toàn có thể cùng gia đình mình lựa chọn cao nguyên này để nghỉ dưỡng, tham quan trong những ngày cuối tuần.

Trên khung cảnh vô cùng bình dị và tươi đẹp của cao nguyên này, du khách sẽ có dịp được mãn nhãn với những vạt hoa dại nhiều màu sắc, những không gian cánh đồng mênh mông, thanh bình đôi ba chú bò đang nhẩn nha gặm cỏ… Đến đây, du khách còn có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như: khám phá thủy điện hòa bình, chinh phục hang Dơi, thăm các bản làng yên bình hay đi Thung Nai, Kim Bôi…

Không gian thanh cảnh, yên bình của Mai Châu

Không gian thanh cảnh, yên bình của Mai Châu

Cùng với đó là Mai Châu còn có nét ẩm thực vô cùng phong phú. Bạn có thể lựa chọn cho mình những món đặc sản như : cơm nếp, gà gói lá rong, cá suối hấp… để thưởng thức. Mỗi chi tiết ở cao nguyên này đều mang đến cho du khách những cảm nhận thú vị khác nhau. Nếu còn chưa lựa chọn được cho mình điểm dừng chân thì đừng bỏ qua sự lựa chọn này nhé.

Mẫu Sơn (Lạng Sơn)

Được xem là địa điểm “săn tuyết” lý tưởng nhất miền Bắc, Mẫu Sơn gây ấn tượng với không gian thiên nhiên bao phủ toàn bộ là tuyết trắng. Nằm ở độ cao 1.541m so với mực nước biển nên nhiệt độ của địa danh có khi xuống đến mức -2 hoặc -3 độ C. Trong các địa danh ở miền Bắc thì đây chính là một trong những nơi đón băng tuyết đầu tiên.

Săn mây Mẫu Sơn là trải nghiệm thú vị

Săn mây Mẫu Sơn là trải nghiệm thú vị

Điều này đã tạo nên sự độc đáo, mới lại của Mẫu Sơn trong lòng khách du lịch. Ngoài ra, trong hành trình này, công ty Thuê xe 35 chỗ giá rẻ nhất tại Hà Nội Vân Hải  còn muốn giới thiệu đến bạn những món ăn đặc sản nhưng dân dã như gà nướng mật ong, lợn sữa quay, ếch hương… Trong cái lạnh giá của mùa đông được ngồi quây quần bên bếp lửa và thưởng thức những món ăn đó sẽ không còn điều gì tuyệt vời hơn.

Chợ phiên Bắc Hà, Lào Cai

Ngoài Sapa thì đây chính là địa điểm du lịch nổi tiếng tiếp theo ở Lào Cai. Vào năm gần đây lại càng có nhiều du khách dừng chân khám phá những điều thú vị, những nét văn hóa độc đáo ở phiên chợ này. Chợ phiên Bắc Hà là phiên chợ lớn và nổi tiếng nhất của đồng bào các dân tộc vùng cao biên giới.

Một góc chợ phiên Bắc Hà

Một góc chợ phiên Bắc Hà

Dừng chân ở địa danh này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những ngọn núi tráng lệ, hùng vĩ và những cánh đồng lúa chín vàng óng. Nhưng đặc biệt nhất có lẽ là hình ảnh từng đoàn người tay đắt ngựa để đến với phiên chợ thú vị này.

Đây là phiên chợ bày bán rất nhiều sản phẩm như: chè Shan, hoa quả, váy thổ cẩm, đồ trang sức bạc… Bạn có thể lựa chọn cho mình, cho người thân yêu một món quà nhỏ xinh. Bên cạnh đó là dịp hoàn hảo để bạn được tìm hiểu về văn hóa, lối sống và phiên chợ vùng cao, thưởng thức thắng cố bên chén rượu ngô ấm nồng.

Có lẽ đến đây bạn sẽ không còn băn khoăn tháng 12 nên đi du lịch ở đâu. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được cho mình một điểm đến phù hợp và một chuyến đi đáng nhớ.

Công ty Cho thuê xe 45 chỗ Hà Nội Vân Hải sẽ luôn đồng hành cùng mỗi khách hàng.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi