facebook pixel

Thiên nhiên hoang sơ góc trời Bạch Long Vĩ

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Thiên nhiên hoang sơ góc trời Bạch Long Vĩ

12-05-2017 01:44 0 2138

Nói đến du lịch đất cảng Hải Phòng, người ta sẽ nghĩ ngay tới những cái tên quen thuộc như biển Đồ Sơn, đảo Cát Bà, đảo Hòn Dấu… Thế nhưng, trên bản đồ du lịch Hải Phòng vẫn còn một cái tên đặc biệt, khiến ai một lần đến thăm sẽ ấn tượng mãi. Đó chính là huyện đảo Bạch Long Vĩ. 

Cùng dịch vụ Cho thuê xe du lịch giá rẻ của Vân Hải khám phá điểm đến này ngay nhé.

Thiên nhiên hoang sơ, cảnh sắc tươi đẹp nơi góc trời Bạch Long Vĩ khiến nơi đây như con rồng ngủ quên. Nào chúng ta hãy cùng đi du lịch Hải Phòng, đến thăm một góc trời Bạch Long Vĩ và “đánh thức con rồng” còn đang ngủ quên ấy nhé!

Hoang sơ Bạch Long Vĩ

Hoang sơ Bạch Long Vĩ

Huyện đảo Bạch Long Vĩ cách hòn Dấu - Hải Phòng 110km và nằm trên một trong tám ngư trường lớn của vịnh Bắc Bộ. Đây là hòn đảo xa bờ nhất của Việt Nam. Vì xa xôi và chưa được quy hoạch du lịch nên Bạch Long Vĩ còn rất hoang sơ.

Có những truyền thuyết đã dệt nên huyền thoại về hòn đảo xa bờ này. Rằng thuở hồng hoang, có đàn rồng từ trời hạ xuống vùng biển Hải Phòng, Quảng Ninh. Một số con rồng con nằm lại ven đất Hải Phòng, thành quần đảo Cát Bà. Số còn lại nằm ở biển Quảng Ninh, thành vịnh Hạ Long. Bạch Long Vĩ là một khúc đuôi con rồng mẹ, như một viên ngọc rồng giữa biển Đông.

 Bạch Long Vĩ là đảo xa bờ nhất Việt Nam

 Bạch Long Vĩ là đảo xa bờ nhất Việt Nam

Để ra được Bạch Long Vĩ, bạn sẽ phải vượt qua những con sóng bạc đầu chẳng êm dịu tí nào. Suốt chặng đường đi có khi bạn sẽ mệt lử vì say sóng, nhưng đặt chân đến đảo rồi, bạn sẽ chẳng thấy ân hận hay luyến tiếc gì nữa. Thiên nhiên trước mắt có thể không tráng lệ nhưng chính sự giản dị, nét đẹp thuần khiết và đặc biệt là khí hậu trong lành, mát mẻ ở Bạch Long Vĩ khiến cơn chếnh choáng của bạn dường như tan biến hết.

Ở Bạch Long Vĩ, những bãi biển uốn lượn ôm bờ cát mịn dài hút tầm mắt. Bước chân trần cứ đi mãi chẳng muốn dừng. Bạch Long Vĩ cũng có cả những bãi đá hoang sơ, sóng vỗ bạc đầu tạo thành bức tranh tuyệt đẹp trong khung hình của bạn.

Bạch Long Vĩ được ví như một viên ngọc xanh giữa mênh mông biển trời

Bạch Long Vĩ được ví như một viên ngọc xanh giữa mênh mông biển trời

Đến Bạch Long Vĩ, dù ngày hay đêm, bạn vẫn có thể tận hưởng vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho con rồng trắng này. Ngày xanh ngát biển trời, thuyền bè tấp nập. Đêm lung linh trăng sao in bóng nước, cảnh vật cứ thực thực ảo ảo đến mơ hồ.

Ngắm bình minh lên từ ngọn hải đăng trên đảo là việc làm mà bất cứ ai đặt chân đến Bạch Long Vĩ cũng muốn được trải nghiệm. Trong không gian yên ắng, bầu trời còn mờ tối dần dần ửng hồng rồi mặt trời rát vàng mặt biển lấp lánh khiến cảnh vật càng trở nên tươi hồng, trời biển như hòa vào làm một khiến bạn chỉ mong khoảnh khắc đó được lưu giữ mãi.

Ngọn hải đăng trên đảo Bạch Long Vĩ là nơi ngắm bình minh tuyệt đẹp

Ngọn hải đăng trên đảo Bạch Long Vĩ là nơi ngắm bình minh tuyệt đẹp

Khám phá Bạch Long Vĩ

Đến thăm Bạch Long Vĩ cùng dịch vụ cho Thuê xe 29 chỗ giá rẻ, ngoài ngắm bình minh, dạo biển, bạn cũng có thể đến thăm quan chùa và đền Bạch Long Vĩ. 

Theo thuyền ra khơi đánh cá, câu mực hay lặn ngắm san hô cũng là một hoạt động mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm mới lạ. Ở phía Đông của đảo Bạch Long Vĩ có trạm điện gió, trung tâm muôn trồng giống bào ngư, bạn có thể đến đây để thăm quan.

Bào ngư là đặc sản của Bạch Long Vĩ

Bào ngư là đặc sản của Bạch Long Vĩ

Bạch Long Vĩ có nhiều đặc sản biển nổi tiếng, nhất là bào ngư. Bào ngư ở Bạch Long Vĩ có tới gần 100 loại và có con nặng tới 2kg. Thế nên đến thăm đảo bạn đừng bỏ qua những món ăn ngon chế biến từ bào ngư nhé. Bạn cũng có thể mua rượu bào ngư Bạch Long Vĩ về làm quà cho người thân và bạn bè.

Ở Bạch Long Vĩ chưa có dịch vụ du lịch như khách sạn hay nhà hàng sang trọng như trong thành phố Hải Phòng. Để ngủ lại, bạn xin ngủ nhờ nhà người dân hoặc khu thanh niên xung phong.

Hoàng hôn trên biển Bạch Long Vĩ

Hoàng hôn trên biển Bạch Long Vĩ

Hãy liên hệ người dân thuê một chiếc xe đạp rồi khám phá đảo, ngắm biển, đón gió, ngắm ánh hoàng hôn buông rực chân trời và tận hưởng cảm giác thanh bình yên ả nơi địa đầu tổ quốc trong những ngày ở lại Bạch Long Vĩ.

Nếu có dịp đi du lịch Hải Phòng, bạn hãy dành thời gian cho Bạch Long Vĩ nhé. Chuyến đi đến nơi hoang sơ ngoài đảo xa tươi đẹp này cùng dịch vụ Cho thuê xe 35 chỗ của Vân Hải sẽ để lại cho bạn những dấu ấn và những khoảnh khắc đẹp tuyệt vời đấy.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi