facebook pixel

Thưởng ngoạn cảnh sắc hồ trên núi tại Ba Bể

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Thưởng ngoạn cảnh sắc hồ trên núi tại Ba Bể

07-11-2017 01:49 0 1416

Hồ Ba Bể cách Hà Nội 230 km, thuộc địa phận xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn. Diện tích mặt hồ rất rộng lớn khoảng 5 triệu m2, chiều sâu có nơi lên tới 30 m và nằm ở lưng chừng vùng núi đá vôi. Điểm độc đáo nhất của Hồ Ba Bể là cảnh quan địa chất độc đáo và sự đa dạng sinh học.

Trong bài viết này, đơn vị Cho thuê xe 4 chỗ Mercedes của Vân Hải sẽ cùng bạn khám phá những điều hấp dẫn ở thắng cảnh nên thơ này.

Phương tiện di chuyển

Từ Hà Nội, có nhiều cách để di chuyển đến hồ Ba Bể. Nếu đi bằng xe khách, bạn ra bến xe Mỹ Đình, Gia Lâm hoặc Nam Thăng Long bắt xe Hà Nội – Bắc Kạn với giá từ 100.000-150.000 đồng một lượt.

Khung cảnh choáng ngợp của hồ Ba Bể

Khung cảnh choáng ngợp của hồ Ba Bể

Còn nếu chọn phương tiện xe máy, bạn có thể khám phá nhiều hơn mảnh đất Bắc Kạn cùng những tỉnh mình đi qua. Đây cũng là đoạn đường rất đẹp với những khung cảnh của núi rừng phía Bắc đặc trưng mà ai cũng ngây ngất.

Thời điểm nào là đẹp nhất?

Mỗi mùa, Ba Bể lại mang một vẻ đẹp rất riêng biệt, vì thế bạn có thể ghé thăm địa danh này bất cứ mùa nào trong năm. Nước hồ phẳng lặng, yên bình và trong vắt như ngọc, rừng nguyên sinh cũng xanh tốt quanh năm nên khung cảnh mùa nào cũng rất quyến rũ bất cứ ai.

Thưởng ngoạn cảnh sắc hồ trên thuyền

Thưởng ngoạn cảnh sắc hồ trên thuyền

Trong đó, mùa hè và mùa thu sẽ là thời điểm lý tưởng hơn cả. Hai mùa này là mùa mưa trong năm, nước trong hồ mênh mông hơn, thuyền di chuyển qua các đoạn sông suối dễ dàng hơn, có thể tham quan được nhiều địa điểm hơn. Đến hồ Ba Bể vào mùa hè cũng là lúc bạn có thể đắm mình xuống lòng hồ. Ở đây, bạn sẽ ngắm nhìn núi rừng xung quanh xanh ngắt, tắm trong làn nước trong mát như ngọc. Ngoài ngắm nhìn khung cảnh hồ, bạn sẽ được tham quan các địa điểm nổi tiếng nhất.

Động Puông có chiều dài khoảng 300 m, cao hơn 30 m. Sự kỳ vĩ của hang động nằm ở nhũ đá đủ muôn hình vạn trạng tuyệt đẹp và dòng sông ngầm chảy bên trong. Động còn có đàn dơi hàng chục vạn con sinh sống và trú ngụ. Dòng sông chảy qua động còn tạo thành một bãi cát trắng tuyệt đẹp và vô cùng đặc biệt.

Động Puông mùa nước cạn

Động Puông mùa nước cạn

Xem thêm: Du lịch hồ Ba Bể, cảnh sắc từ thiên đường trong mùa du lịch

Thác Đầu Đẳng nằm trên dòng sông Năng. Con sông chảy từ hồ đến một đoạn có hàng trăm tảng đá lớn chặn lại, khiến phải chia tách thành nhiều dòng nhỏ. Nước chảy xiết, tạo thành thác Đầu Đẳng hùng vĩ, tạo thêm nét hoang sơ và lãng mạn cho Ba Bể.

Động Hua Mạ cách thắng cảnh hồ Ba Bể khoảng 6 km. Muốn lên động, du khách phải leo chừng 300 m theo các bậc cầu thang trên sườn núi dốc thoai thoải. Bên trong có nhiều nhũ đá, muôn hình vạn trạng, kỳ bí, huyền ảo.

Cảnh sắc nên thơ Hồ Ba Bể

Cảnh sắc nên thơ Hồ Ba Bể

Ao Tiên nằm cách hồ Ba Bể 100 m, nhưng quanh năm đầy ắp nước. Mặt ao phẳng lặng, trong xanh in bóng núi rừng xung quanh rất đẹp. Tương truyền nơi đây có các nàng tiên hạ xuống trần gian tắm trong ao nước xanh biếc này nên gọi là Ao Tiên.

Kết thúc hành trình, bạn có thể dừng thuyền ở đảo Bà Góa để bơi dưới lòng hồ. Đảo Bà Góa là một hòn đảo tự nhiên nhỏ giữa mặt hồ. Vì là hòn đảo đá vôi, xung quanh nước trong vắt, lại nằm ngay chính giữa hồ. Bạn có thể đắm mình trên mặt nước của hồ nước tự nhiên đẹp nhất hành tinh.

Đặc sản cá nướng hồ Ba Bể

Đặc sản cá nướng hồ Ba Bể

Ăn gì ở Ba Bể

Ba Bể có rất nhiều đặc sản để bạn lựa chọn để thưởng thức. Bạn không nên bỏ qua các món như cá nướng Pác Ngòi, cá nheo hồ Ba Bể, tôm hồ nướng qua than hoa hay các loại thịt gà, thịt lợn rừng, các món măng… Đừng quên thưởng thức món rau dớn, món rau phổ biến và vô cùng thơm ngon của vùng núi phía Bắc.

Người Ba Bể có những đặc sản rất riêng như bánh trời, kẹo lạc vừng đen, măng ớt rừng, rượu ngâm tầm xuân cây nghiến, tôm lọn hồ Ba Bể…

Với những chia sẻ dở trên của dịch vụ cho Thuê xe 45 chỗ giá rẻ nhất tại Hà Nội, hy vọng bạn sẽ có chuyến đi thật tuyệt vời cùng những người thân yêu.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi