facebook pixel

Thưởng thức 8 món đặc sản cao bằng ngon nức tiếng

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Thưởng thức 8 món đặc sản cao bằng ngon nức tiếng

09-08-2018 05:11 0 1654

Cao Bằng là một điểm đến sáng giá trong bản đồ du lịch Việt Nam. Và còn gì tuyệt vời hơn khi đến với mảnh đất nên thơ, xinh đẹp của nùi rừng Đông Bắc này mà bạn lại được thưởng thức những món đặc sản của người dân xứ này.

Dưới đây là 8 món đặc sản cao bằng ngon nức tiếng mà bạn nhất định phải thử nếu có dịp đặt chân tới vùng đất Cao Bằng. Hy vọng với những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về địa danh này cũng như tận hưởng chuyến du lịch được trọn vẹn nhất.

Viên ngọc xanh của Đông bắc – Cao Bằng, khiến du khách ngỡ ngàng về thiên nhiên và khung cảnh đất trời hùng vĩ. Bên cạnh đó, ẩm thực nơi đây cũng mang những nét độc đáo mà hiếm nơi nào có được. Trong hành trình du lịch Cao Bằng, khám phá đặc sản cao bằng được xem là trải nghiệm không thể bỏ qua. Dưới đây là một số món ăn trong danh sách những đặc sản Cao Bằng mà bạn ên một lần thưởng thức.

Thưởng thức top 8 đặc sản cao bằng ngon nức tiếng

Thưởng thức top 8 đặc sản cao bằng ngon nức tiếng

Vịt quay 7 vị

Nhắc đến đặc sản  Cao Bằng không thể không nhắc đến món vịt quay 7 vị. Hầu hết các du khách có dịp đặt chân đến mảnh đất Cao Bằng này đều vô cùng yêu thích và tấm tắc khen ngon khi thưởng thức món ăn này. Sở dĩ món Vịt quay có tên gọi khá thu hút này bởi khi chế biến món ăn này người Cao Bằng dùng đến 7 loại gia vị khác nhau để ướp món thịt vịt này.

Không như những món Vịt quay ở những nơi khác, ở Cao Bằng người ta chế biến món ăn này vô cùng cầu kỳ và công phu. Những con vịt được lựa chọn đều là những chú vịt chắc thịt, sáng lông. Và quan trọng nhất chính là khâu ướp thịt với 7 loại gia vị khác nhau, đây được xem là bí quyết riêng biệt của người Tày ở đây nên khi quay vịt sẽ mang mùi thơm lạ hấp dẫn.

Vịt quay 7 vị có màu bóng đẹp, hấp dẫn

Vịt quay 7 vị có màu bóng đẹp, hấp dẫn

Sau đó, vịt được quết một lớp mật ong thơm ngon làm cho màu da óng mật vô cùng kích thích vị giác. Vịt quay ở đây phải nhai thật chậm để thưởng thức hết vị ngọt của mật ong rừng quyện với vị béo ngậy của thịt vịt, khiến hương vị còn lưu mãi trên đầu lưỡi.

Bánh Khảo

Bánh khảo là một trong những đặc sản Cao Bằng nổi tiếng được nhiều người ưa chuộng. Loại bánh này thường là món ăn không thể thiếu trên bàn thờ cúng tổ tiên trong những ngày tết đến xuân về. Để làm ra thứ bánh thơm ngon, hấp dẫn này, người dân ở đây tỉ mỉ trong cả khâu lựa chọn nguyên liệu. Loại gạo nếp để làm bánh khảo phải là nếp nương, thơm ngon, hạt mẩy, tròn đều. Đường làm bánh là đường kính hoặc đường phèn. Nhân bánh là sự hòa quyện của vị lạc vừng bùi bùi cùng vị béo ngậy của mỡ heo.

Bánh khảo là món ăn đặc trưng của ngày tết Cao Bằng

Bánh khảo là món ăn đặc trưng của ngày tết Cao Bằng

Bánh khảo sẽ được khéo léo gói vuông vắn thành hình chữ nhật. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị thơm đậm đà của bột nếp, vị ngọt thanh của đường, khiến khó lòng quên được.

Bánh Trứng Kiến

Đây là một loại bánh đặc trưng chỉ có ở những vùng núi phía Bắc. Bánh Trứng Kiến được làm từ bột nếp, trứng kiến cùng lá non của cây vả. Loại bánh này có nhiều hơn vào dịp tháng 4, tháng 5. Bởi lẽ đây là dịp mà bà con dân tộc Tày ở Cao Bằng lại cùng nhau vào rừng tìm trứng kiến đen về làm bánh.

Họ thường chọn lấy trứng kiến có thân nhỏ, đuôi nhọn, rồi mang về phi mỡ heo cho thơm, rồi rắc lên lớp bột và đem vào khay hấp. Bánh chín  tỏa ra mùi thơm của lá vả thật hấp dẫn du khách. Món bánh này ăn dẻo và thơm ngậy mùi trứng kiến khiến bạn khó lòng cưỡng lại được.

Hương vị độc đáo của bánh trứng kiến luôn khiến du khách nhớ mãi

Hương vị độc đáo của bánh trứng kiến luôn khiến du khách nhớ mãi

Bánh chè Lam

Bên cạnh món bánh trứng kiến béo ngậy, địa chỉ Cho thuê xe 29 chỗ giá rẻ nhất Vân Hải giới thiệu đến bạn một món đặc sản Cao Bằng không thể bỏ món Chè Lam. Đây được xem là món bánh cổ truyền của người dân Cao Bằng. Món ăn này được bằng bột nếp rang, lạc rang, gừng và mạch nha.

Khi thưởng thức mới cảm nhận được vị dẻo của bột nếp, vị ngọt ngoài của mật và chút cay của gừng, bùi bùi của lạc. Thưởng thức chè Lam, thả hồn vào không gian núi rừng sẽ mang đến cho bạn một cảm giác thật sự an nhiên, thoải mái hơn bao giờ hết.

Món chè Lam Cao Bằng

Món chè Lam Cao Bằng

Miến dong đen

Từ lâu, Cao Bằng đã nổi tiếng có loại miến dong đen được làm từ bột dong riềng nguyên chất, đặc trưng. Dưới bàn tay khéo léo của người dân nơi đây đã tạo nên những sợi miến bóng, giòn, dai và có hương thơm đặc trưng của bột dong.

Trong mâm cỗ ngày Tết của người dân Cao bằng luôn có sự xuất hiện của bát miến được nấu với thịt gà, nấm hương, mộc nhĩ. Món ăn truyền thống này khiến cho mâm cơm thêm đậm đà và thật ấm lòng người.

Hương vị hoàn hảo của lạp sườn Cao Bằng sẽ khiến bạn nhớ mãi

Hương vị hoàn hảo của lạp sườn Cao Bằng sẽ khiến bạn nhớ mãi

Lạp sườn

Đây là món đặc sản Cao Bằng được rất nhiều người lựa chọn về làm quà trong chuyến du lịch này. Lạp sườn Cao Bằng được chế biến khá công phu và cầu kỳ. Phần nhân được làm bằng thịt thăn, thịt vai, với các gia vị đặc trưng, cùng mật ong, rượu trắng, gừng và quả mắc mật khô xay.

Các nguyên liệu được trộn đều cho vào phần vỏ ngoài từ ruột heo, đem phơi nắng từ 2 đến 3 ngày rồi treo lên bếp lửa. Hơi nóng và khói của bếp lửa giúp cho miếng thịt săn và ngon hơn. Thưởng thức những miếng đầu tiên bạn đã cảm nhận hương vị khó quên của Lạp sườn nơi vùng núi Tây Bắc này.

Hạt dẻ được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau

Hạt dẻ được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau

Hạt dẻ Trùng Khánh

Hạt dẻ Trùng Khánh là thứ quả chỉ có duy nhất ở Cao Bằng. Quả có màu nâu đều, tròn trịa. Và có thể chế biến thành nhiều món ăn như: luộc, rang, sấy hay ninh với chân giò, thịt gà tạo nên những món có hương vị vô cùng hấp dẫn.

Cứ vào tháng 9, tháng 10 hàng năm là đến mùa thu hoạch hạt dẻ Trùng Khánh. Ăn rồi du khách sẽ khó lòng quên được vị thơm ngon, bùi ngậy nhất của loại hạt dẻ Trùng Khánh này.

Xôi trám có màu sắc khá bắt mắt

Xôi trám có màu sắc khá bắt mắt

Xôi trám Cao Bằng

Đây là món ăn không thể thiếu trong bữa ăn của người dân Cao Bằng nơi đây. Những quả trám được chọn để nấu xôi là những quả chín mọng, không bị sâu, ngâm nước một lúc cho mềm. Sau đó lấy phần thịt bỏ hột rồi trộn với xôi đã đồ thật nhuyễn, thành phần ra sẽ có màu tím hồng. Rất ngon và đẹp mắt.

Trên đây, Vân hải đã cùng bạn tìm hiểu về top 8 đặc sản cao bằng ngon nức tiếng. Hy vọng trong chuyến đi của mình bạn sẽ có cơ hội thưởng thức hết những món ăn độc đáo này.

Công ty cho Thuê xe 35 chỗ tại Hà Nội Vân Hải chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi