facebook pixel

Top 10 đặc sản tây bắc ngon nức tiếng say lòng du khách

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Top 10 đặc sản tây bắc ngon nức tiếng say lòng du khách

30-10-2018 01:36 0 1131

Tây Bắc là một mảnh đất hùng vĩ và tráng lệ với những những thửa ruộng bậc thang đẹp nao lòng người, những con thác ào ào giữa đại ngàn… Đặc biệt, phong vị ẩm thực đặc sắc nơi đây cũng khiến du khách thực sự say lòng.

Ở mảnh đất này có vô số những món đặc sản nổi tiếng, mỗi món ăn lại mang một hương vị, một nét độc đáo riêng. Dưới đây là Top 10 đặc sản tây bắc ngon nức tiếng níu chân du khách mà Vân Hải muốn giới thiệu đến quý du khách. Với những thông tin được chia sẻ bạn sẽ hiểu hơn về nét ẩm thực của vùng rẻo cao.

Top 10 đặc sản tây bắc ngon nức tiếng say lòng du khách:

Thịt trâu gác bếp

Thịt khô gác bếp – món ăn đặc trưng của người Điện Biên

Thịt khô gác bếp – món ăn đặc trưng của người Điện Biên

Nhắc đến đặc sản Tây Bắc có lẽ không thể bỏ qua món thịt trâu gác bếp, đặc biệt là món thịt trâu gác bếp của Điện Biên. Để chế biến món thịt trâu gác bếp ngon nhất, người ta phải chọn những miếng thịt trâu tươi ngon nhất. Sau khi sơ chế, thịt trâu sẽ được tẩm ướp với gia vị như sả, ớt, tỏi, gừng, mắc khén… để cho thật thấm.

Tiếp đến thịt trâu sẽ được đem xiên vào các que và sấy khô từ từ trên than củi. Thịt trâu vừa tới hơi dai dai mà lại không quá khô vẫn còn giữ được vị ngọt của thịt chính là nét hấp dẫn của món ăn. Nếu có dịp ghé thăm mảnh đất Tây Bắc nhất định hãy thưởng thức món ăn độc đáo này.

Lạp xưởng hun khói

Lạp xưởng hun khói rất tươi ngon

Lạp xưởng hun khói rất tươi ngon

Sau thịt trâu gác bếp thì món lạp xưởng hun khói chính là món đặc sản tây Bắc tiếp theo mà công ty Thuê xe du lịch tại Hà Nội Vân Hải muốn giới thiệu. Món ăn này luôn rất được các du khách yêu thích bởi hương vị đậm đà mà không phải nơi nào cũng có được. Món ăn này được chế biến rất kỳ công theo phương thức truyền thống, lạp xưởng Tây Bắc được làm từ những nguyên liệu sạch nhất từ núi rừng ở đây.

Hạt mắc kén

Đây là một loại gia vị đặc trưng của núi rừng Tây Bắc. Loại hạt này là thứ đặc sản gắn liền với hương vị Tây Bắc và rất được lòng các du khách ghé qua. Không phải cường điệu, nhưng mắc khén chính là cái hồn của ẩm thực Tây Bắc.

Nhộng ong rừng

 

 

 

Nhộng ong rừng - một trong những món đặc sản Tây Bắc nổi tiếng

Nhộng ong rừng - một trong những món đặc sản Tây Bắc nổi tiếng

Đây cũng là một loại đặc sản Tây bắc rất độc đáo. Loại nhộng ong rừng thường chỉ có vào khoảng từ tháng 4 đến tháng 8 hàng năm. Chính vì thế mà món ăn này càng trở nên quý hiếm hơn. Nếu đi đúng dịp, du khách đừng bỏ lỡ món nhộng ong rừng xào thơm ngon này. Vị béo ngậy của ong hòa quyện với mùi thơm của các loại gia vị sẽ khiến bạn yêu thích ngay.

Táo mèo khô

Táo mèo khô ngọt và thơm

Táo mèo khô ngọt và thơm

Món đặc sản tây Bắc tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến du khách là táo mèo khô. Không chỉ là một món đặc sản Tây Bắc mà nó còn là một vị thuốc Đông Y bồi bổ sức khỏe rất tốt. Táo mèo khô có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau nhưng có lẽ ngâm rượu và hầm canh là hai cách thông dụng nhất.

Sâu chít Điện Biên

Đây là một món đặc sản chỉ có ở vùng Tây Bắc mới có. Những con sâu chít béo tròn, căng mọng sau khi được lấy ra từ thân cây đem thả trong rượu nhạt để ngâm rượu, nấu cháo hay chế biến thành nhiều món ngon khác nhau và để bồi bổ cơ thể rất tốt.

Cá bống vùi tro

Cá bống vùi tro – món đặc sản Tây Bắc thơm ngon của núi rừng

Cá bống vùi tro – món đặc sản Tây Bắc thơm ngon của núi rừng

Nếu có dịp ghé thăm Tây Bắc, bạn nhớ ghé thăm huyện Phong Thổ để thưởng thức món cá bống vùi tro lạ miệng của người dân tộc Thái. Những con cá bống tươi ngon được băt từ sông, suối ở đây, sau khi sơ chế sẽ được ướp cùng các loại gia vị đặc trưng của Tây Bắc. Cuối cùng người ta quấn cá trong lá dong rồi vùi vào trong tro nóng, cứ chừng 30 phút lại lật một lần cho đến khi chín hẳn.

Bê chao Mộc Châu

Mộc Châu có rất nhiều món đặc sản nổi tiếng nhưng có lẽ nổi bật nhất chính là món bê chao. Để làm ra món đặc sản tươi ngon này người ta thường phải chọn những con dê đực. Món bê chao thơm ngào ngạt, vị ngọt, và giàu chất dinh dưỡng sẽ giúp cho chuyến đi của bạn được trọn vẹn hơn. Nếu có dịp đi ddu lịch Mộc Châu bạn nên nếm thử hương vị món ngon này.

Món bê chao – đặc sản Mộc Châu

Món bê chao – đặc sản Mộc Châu

Cốm Tú Lệ

Cốm Tú Lệ là một món ăn nổi tiếng từ lâu có ở xã Tú Lệ (thuộc tỉnh Yên Bái). Cốm ở đây có vị thanh mát, ngọt ngào làm say lòng biết bao du khách đến đây. Đi du lịch Tây Bắc bạn nhớ ghé mua cốm Tú Lệ về làm quà.

Cốm Tú Lệ có hương thơm, vị ngọt thanh

Cốm Tú Lệ có hương thơm, vị ngọt thanh

Xôi ngũ sắc

Món ăn cuối cùng chúng tôi muốn nhắc đến trong top 10 đặc sản Tây Bắc chính là xôi ngũ sắc. Đây là món ăn truyền thống trong các dịp lễ tết của người Tây Bắc, đặc biệt là người dân tộc Thái. Món xôi này được làm từ những hạt gạo thượng hạng của rẻo cao Tây Bắc giúp cho hương vị món ăn thêm phần hấp dẫn. Đặc biệt, tất cả nguyên liệu màu nhuộm xôi đều được người dân lấy từ thiên nhiên, rất an toàn và tốt cho sức khỏe.

Trên đây Vân Hải đã giới thiệu đến bạn Top 10 đặc sản tây bắc ngon nức tiếng níu chân du khách. Hy vọng nếu có dịp ghé thăm mảnh đất này bạn sẽ được thưởng thức các món ngon của núi rừng thiên nhiên nơi đây.

Công ty Cho thuê xe 4 chỗ giá rẻ Hà Nội Vân Hải chúc bạn có một chuyến đi đáng nhớ.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi