facebook pixel

Top 8 ngôi chùa nổi tiếng ở miền Bắc nên ghé thăm vào dịp đầu xuân

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Top 8 ngôi chùa nổi tiếng ở miền Bắc nên ghé thăm vào dịp đầu xuân

03-03-2018 02:19 0 1809

Vào những ngày đầu xuân năm mới, những nơi cửa chùa, đất Phật luôn được nhiều người hành hương vãn cảnh. Du khách đến đây với mong ước cho một năm mới may mắn, thành công, hạnh phúc, tìm đến sự bình an thư thái trong tâm hồn và gạt bỏ những phiền lo bắt đầu một năm mới tuyệt vời hơn.

Sau đây công ty Cho thuê xe du lịch giá rẻ nhất tại Hà Nội xin gửi đến mọi người Top 8 ngôi chùa nổi tiếng ở miền Bắc nên ghé thăm vào dịp đầu xuân này.

Chùa Bái Đính

Ngôi chùa an toạ tại phía tây cố đô Hoa Lư của Ninh Bình. Ngôi chùa được bao quanh bởi cảnh sắc nước non hùng vĩ và nên thơ, chùa Bái Đính là một địa điểm lễ hội đầu năm thu hút rất nhiều du khách. Lễ hội chùa Bái Đính được tổ chức từ mùng 6 tháng riêng – đến hết tháng 3 âm lịch.

Bên cạnh ngôi chùa Bái Đinh cổ, ban quản lý di lịch đã trùng tu, tôn tạo và xây dựng thêm ngôi chùa mới khang trang và uy nghiêm hơn. Hiện nay, chùa Bái Đính đã vinh dự xác lập nhiều kỷ lục Đông Nam Á như pho tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á, hành lang La hán lớn nhất châu Á…

Khung cảnh nên thơ chùa Bái Đính

Khung cảnh nên thơ chùa Bái Đính

Chùa Tây Phương và Chùa Thầy

Hằng năm, cứ vào những ngày tháng 3 âm lịch, chùa Thầy và chùa Tây Phương lại tưng bừng  và rộn ràng vào mùa lễ hội. Đây chính là lễ hội nổi tiếng của khu vực miền Bắc, chính là điểm du lịch lễ hội linh thiêng, ý nghĩa cũng như lưu giữ các giá trị văn hóa của đại dân tộc.

Chùa Tây Thiên

Khu danh thắng Tây Thiên là một địa danh du lịch tươi đẹp và thanh tịnh thuộc dãy Tam Đảo – Vĩnh Phúc. Tại khu danh thắng này hiện nay tập trung rất nhiều chùa chiền, đền và miếu cổ… là điểm dừng chân hoàn hảo cho du khách ghé thăm những ngày đầu năm.

Khu di tích thắng cảnh Tây Thiên

Khu di tích thắng cảnh Tây Thiên

Và cứ mỗi độ xuân về, Tây Thiên lại thu hút hàng ngàn lượt du khách thập phương đến để hành hương, cúng bái, cầu tài, cầu lộc. Lễ hội Tây Thiên được tổ chức hằng năm nhằm tưởng nhớ bà Quốc Mẫu Tây Thiên, kéo dài trong 3 ngày từ 15 – 17 tháng 2 âm lịch.

Chùa Hương

Chùa Hương thuộc xã Hương Sơn – Mỹ Đức – Hà Nội. Đây được coi là 1 danh thắng lịch sử nổi tiếng linh thiêng với nhiều cảnh đẹp và lưu giữ được những nét văn hóa đặc sắc, tín ngưỡng đạo phật.

Hằng năm, lễ hội chùa Hương thường diễn ra từ khoảng đầu tháng giêng âm lịch đến hết tháng ba âm lịch. Cho đến ngày nay, di tích chùa Hương là cụm những điểm du lịch tâm linh ấn tượng với nhiều hệ thống chùa nổi tếng, nổi bật trong đó có chùa Hương Tích.

Vãn cảnh chùa Hương dịp đầu năm

Vãn cảnh chùa Hương dịp đầu năm

Chùa Yên Tử

Lễ hội Yên Tử, Quảng Ninh khai hội vào mồng 9 tháng Giêng hàng năm. Du khách hành hương đi lễ hội Yên Tử cùng đơn vị cho Thuê xe 7 chỗ giá rẻ nhất tại Hà Nội để làm lễ cầu an, cầu mong một năm mới an khang thịnh vượng và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

Đền Trần ( Nam Định)

Vào ngày 14 tháng giiêng âm lịch hàng năm, Nam Định lại tổ chức lễ khai ấn Đền Trần. Đây là một ngôi đền mang nhiều ý nghĩa tâm linh độc đáo và là điểm đến rất được nhiều du khách lựa chọn trong chuyến đi cầu an đầu năm.

Ngay từ những ngày đầu xuân, phủ Thiên Trường Nam Định đã tấp nập du khách thắp hương, vãn cảnh đầu xuân. Và vào đêm 14 tháng giêng âm lịch, lễ hội Khai ấn sẽ chính thức bắt đầu.

Tham gia lễ hội khai ấn đền Trần

Tham gia lễ hội khai ấn đền Trần

Khai ấn đầu năm là một trong những hoạt động văn hoá mang đậm dấu ấn của triều đại phong kiến nước ta. Người đến đây đều có mong muốn cho sự nghiệp phát đạt, thành công và một năm thuận lợi.

Đền Bà Chúa Kho (Bắc Ninh)

Đền Bà Chúa Kho an toạ trên núi Kho, tại khu Cô Mễ, xã Vũ Ninh, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Đây là khu di tích lịch sử có giá trị nằm trong quần thể di tích của khu Cổ Mễ, là nơi hàng năm nhân dân cả nước hành hương ghé thăm.

Đền Cổ Mễ thờ Bà Chúa Kho chính là nơi tưởng niệm 1 người phụ nữ tài ba, giỏi giang. Bà là người có công lớn trong việc tổ chức sản xuất, tích trữ lương thực, quản lý ngân khố quốc gia. Những người đi lễ đầu năm đến đền Bà Chúa Kho để vay tiền làm ăn kinh doanh để có được một năm kinh doanh thuận lợi nhất.

Đền Bà Chúa Kho - Bắc Ninh

Đền Bà Chúa Kho - Bắc Ninh

Đền Bắc Lệ (Lạng Sơn)

Đền Bắc Lệ Lạng Sơn thuộc xã Tân Thành, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn. Đền Bắc Lệ được du khách nhắc đến là một ngôi đền linh thiêng và đáng ghé thăm đặc biệt với những ai muốn cầu hạnh phúc gia đình.

Người dân nơi đây luôn tin tưởng đây là ngôi đền cầu tình duyên thiêng nhất tại xứ Lạng cũng như trên đất nước Việt Nam. Lễ hội lớn nhất trong năm được tổ chức trong thời gian 3 ngày từ ngày 18 đến bữa 20 tháng 9 Âm lịch.

Trên đây là tổng hợp Top 10 ngôi chùa nổi tiếng ở miền Bắc nên ghé thăm vào dịp đầu xuân. Công ty Cho thuê xe 4 chỗ giá rẻ nhất Vân Hải xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất dành đến toàn thể quý khách hàng gần xa trên cả nước nhân dịp đầu xuân năm mới này và chúc bạn có những hành trình đầy ý nghĩa.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi