facebook pixel

Tú Lệ - Nàng thơ của vùng rẻo cao Tây Bắc

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Tú Lệ - Nàng thơ của vùng rẻo cao Tây Bắc

11-07-2017 08:35 0 1618

Mỗi khi nhắc về Tú Lệ, ta lại nhớ đến những dãy núi cao trùng điệp, những dòng suối nước nóng êm ả và những thửa ruộng xanh mướt mắt, những cánh đồng lúa chín vàng rực rỡ cùng với hương nếp thơm Tú Lệ nồng nàn.

Tú Lệ trong mắt những người lữ khách phương xa đẹp lắm, đó là vẻ đẹp dịu dàng của tiểu thư đài cát nhưng cũng có chút gì đó hoang dại của nàng thiếu nữ miền sơn cước. Du lịch Tú Lệ dù chỉ một lần cùng đơn vị Cho thuê xe du lịch giá rẻ của Vân Hải bạn cũng sẽ thương ngay mảnh đất xinh đẹp này đấy!

Tú Lệ là một xã vùng cao nằm sát bên sườn đèo Khau Phạ, thuộc huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. Tú Lệ nằm gọn trong lòng thung lũng rộng lớn, ngỡ như một đứa trẻ nhỏ luôn được  ôm ấp, bao bọc và chở che bởi những dãy núi cao.

Một góc thiên nhiên Tú Lệ đẹp đến ngỡ ngàng

Một góc thiên nhiên Tú Lệ đẹp đến ngỡ ngàng

Tú Lệ không chỉ mang vẻ đẹp đặc trưng của vùng rẻo cao Tây Bắc mà còn sở hữu những nét đẹp riêng của mình. Chính những nét đẹp ấy đã tạo nên một Tú Lệ hùng vĩ, hoang sơ, nên thơ và yêu kiều. Vào bất kỳ thời điểm nào, bạn cũng có thể bắt đầu hành trình khám phá Tú Lệ xinh đẹp của mảnh đất Yên Bái đấy!

Nếu như bạn muốn được chiêm ngưỡng cảnh sắc của những thửa ruộng đẹp lung linh tựa những tấm gương khổng lồ, kỳ ảo thì có thể du lịch Tú Lệ trong khoảng tầm tháng 5 – 6. Vào thời điểm mùa đổ ải này, Tú Lệ trở nên đẹp mê hồn, lấp lánh soi bóng cảnh vật xung quanh. Bức tranh thiên nhiên khi ấy đẹp tựa như tranh, cuốn hút, quyến rũ và đầy mê hoặc lòng người du khách.

Một thoáng yên bình, an nhiên ở cánh đồng lúa Tú Lệ

Một thoáng yên bình, an nhiên ở cánh đồng lúa Tú Lệ

Sau khoảng thời gian cấy mạ, những cây lúa lớn nhanh với sắc xanh mướt mắt, tràn đầy năng lượng sống. Giữa không gian nơi ấy, bạn hẳn sẽ cảm thấy bình yên biết bao, khao khát thời gian ngưng đọng lại để bạn có thể đắm chìm trong khung cảnh tuyệt vời ở mảnh đất Tú Lệ. Đến mùa lúa trổ đòng, Tú Lệ nồng nàn hơn cả với mùi hương ngào ngạt, thơm ngát, khiến bao người ngất ngây.

Tú Lệ xanh mướt mùa lúa non

Tú Lệ xanh mướt mùa lúa non

Rồi khi mùa vàng trù phú bao trùm cả thung lũng trong những ngày thu, từ trên cao ngắm nhìn về bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc đẹp ngỡ ngàng và bao quát toàn cảnh Tú Lệ đẹp nao lòng.

Mùa lúa chín cũng là lúc xã vùng cao Tú Lệ lại đẹp hơn cả, nhộn nhịp hơn cả. Thả hồn chiêm ngưỡng đồng lúa chín, ta lại ngỡ như được trông thấy bức kỳ họa tuyệt tác của con người, đẹp tựa những ngọn sóng thủy triều nhấp nhô giữa biển trời vàng rực.

Tú Lệ đẹp mơ màng khiến bao người say đắm

Tú Lệ đẹp mơ màng khiến bao người say đắm

Tú Lệ còn sở hữu vẻ đẹp tự nhiên kỳ diệu được đất trời trao tặng. Sớm tinh mơ, bạn có thể dạo quanh lang thang quanh mảnh đất này để ngắm bình minh ló dạng, tỏa ra những tia nắng tinh khôi ấm áp quyện vào những làn sương mờ ảo rồi nhanh chóng làm tan biến nó.

Trong thời khắc chuyển giao ấy, cảnh sắc thực thực hư hư ở nơi đây hẳn sẽ khiến bạn bâng khuâng, ngẩn ngơ và chẳng thể thốt nên lời, cứ mãi đứng nhìn không chớm mắt.

Buổi sớm bình yên ở xã Tú Lệ

Buổi sớm bình yên ở xã Tú Lệ

Chiều tà, bầu trời lung linh với màu áo mới, mặt trời như hòn than sắp tàn và những đám mây ánh hồng lung linh cùng với những âm thanh xào xạc vi vu vang vọng. Những cơn gió bất chợt thổi qua không chỉ làm dịu lòng bao người lữ khách phương xa mà còn khiến họ mải mê chìm đắm trong khung cảnh mộng mơ, lãng mạn ấy. Trước vẻ đẹp ấy, đã bao người dâng trào những dòng chảy cảm xúc thăng trầm, khó có thể diễn tả trọn vẹn bằng lời…

Hoàng hôn Tú Lệ diệu kỳ

Hoàng hôn Tú Lệ diệu kỳ

Du lịch Tú Lệ cùng đơn vị Cho thuê xe 4 chỗ, bạn còn được thưởng thức vẻ đẹp của màn đêm đen tuyền, huyền bí nơi vùng rẻo cao Tây Bắc. Ngước lên bầu trời cao ấy, bạn sẽ được ngắm nhìn ánh trăng khi tròn khi khuyết huyền ảo vằng vặc soi sáng một góc trời, cùng với những ánh sao lung linh ngỡ như đang nháy mắt với bạn cũng sẽ khiến bạn cảm thấy diệu kỳ, hạnh phúc và ấm lòng ở nơi xa xôi này.

Những khoảnh khắc đáng yêu của trẻ em ở mảnh đất Tú Lệ

Những khoảnh khắc đáng yêu của trẻ em ở mảnh đất Tú Lệ

Những ai đã từng đặt chân đến Tú Lệ thì hẳn sẽ luôn hằn in những kỷ niệm đẹp, sẽ luôn yêu thương một mảnh đất lạ lẫm nơi xa ấy và cứ thế khắc khoải nỗi nhớ lạ kỳ mỗi khi bâng quơ nhắc về những ngày tháng đặt chân khám phá Tú Lệ, những phút giây chìm đắm trong thung lũng nên thơ mang tên Tú Lệ.

 Đơn vị Cho thuê xe 16 chỗ chúc bạn có chuyến đi thật thú vị và hấp dẫn.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi