facebook pixel

Tuần Châu viên ngọc vô giá giữa biển trời Hạ Long

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Tuần Châu viên ngọc vô giá giữa biển trời Hạ Long

20-05-2017 01:44 0 2637

Đảo Tuần Châu nằm ở phía Tây Nam của thành phố Hạ Long. Đây là hòn đảo đất lẫn với phiến thạch duy nhất trong 1.969 hòn đảo lớn nhỏ nằm trong điểm kết nối của vùng Di sản thiên nhiên thế giới Hạ Long. 

Cùng dịch vụ Cho thuê xe du lịch giá rẻ của Vân Hải khám phá điểm đến thú vị này ngay nhé.

Tuần Châu viên ngọc vô giá giữa biển trời Hạ Long

Tuần Châu  thuộc địa phận thành phố Hạ Long, Quảng Ninh, Việt Nam. Đây là một hòn đảo có dân cư sinh sống lâu đời nằm trên vịnh Hạ Long nhưng chỉ cách đất liền 2 km. Đảo Tuần Châu từ lâu đã được biết đến là 1 hòn đảo lớn và đẹp của vịnh Hạ Long, và là một trong những kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Đảo Tuần Châu - Kỳ quan thiên nhiên thế giới

Đảo Tuần Châu - Kỳ quan thiên nhiên thế giới

Đảo Tuần Châu hiện tại có diện tích khoảng 400ha, có vị trí rất thuận lợi cả về đường bộ và đường thuỷ. Đảo Tuần Châu cách quốc lộ 18A khoảng 2km. Đây là tuyến đường huyết mạch quan trọng kết nối tam giác tăng trưởng kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.

Tuần Châu ngày nay không chỉ nổi tiếng với rất nhiều sự kiện lớn mà còn là điểm du lịch hấp dẫn cho du khách khi tới thăm di sản thiên nhiên Thế giới Vịnh Hạ Long. Dù dưới bất cứ góc nhìn nào cũng đều thấy Tuần Châu xanh ngát và đẹp như một dải gấm thêu lung linh và huyền ảo trước cảnh đẹp của thiên nhiên, của rừng thông cảnh biển. 

Vẻ đẹp hùng vĩ của Đảo Tuần Châu

Vẻ đẹp hùng vĩ của Đảo Tuần Châu

Tuần Châu hôm nay còn được du khách biết đến như một trung tâm du lịch quốc tế. Đảo Tuần Châu đã nổi tiếng trong và ngoài nước và được coi là điểm đến không thể thiếu của các tour du lịch, khám phá Vịnh Hạ Long. 

Ngoài ra, biển Tuần Châu còn có bãi tắm với thảm cát trải dài 2km sẽ làm cho du khách thoải mái vùng vẫy giữa làn sóng biển trong xanh, hòa nhập cùng thiên nhiên.

Đến đảo Tuần Châu cùng đơn vị Cho thuê xe 35 chỗ, du khách còn có thể tham dự các hoạt động thể thao dưới nước: ca nô kéo dù, mô tô trượt nước tốc độ cao, lướt ván, câu cá trên biển Hạ Long, khinh khí cầu tham quan vịnh Hạ Long hoặc leo núi, cắm trại.

Hoạt động giải trí dưới nước

Hoạt động giải trí dưới nước

Có truyền thuyết cho rằng, tên đảo Tuần Châu là do thời phong kiến trên đảo có đặt một trạm lính canh phòng có nhiệm vụ tuần tra, bảo vệ vùng biên ải do một viên tri châu quản lý, tên đảo Tuần Châu được ghép từ hai chữ "lính tuần" và "tri châu".

Từ năm 1999 trở về trước, cơ sở vật chất trên đảo rất nghèo nàn và lạc hậu: không có điện lưới, và không có các phương tiện giao thông cơ giới, không có nước sạch, đường xá chỉ là đường mòn.

Tuần Châu lúc đó chỉ là một xã đảo nghèo trực thuộc thành phố Hạ Long, nhân dân chủ yếu sống bằng nghề chài lưới sử dụng các phương tiện đánh bắt rất thô sơ. Đời sống văn hoá tinh thần của người dân vì thế rất thiếu thốn và lạc hậu.

Du lịch Tuần Châu - đảo và bãi tắm trong xanh

Du lịch Tuần Châu - đảo và bãi tắm trong xanh

Nhưng có lẽ tên đảo Tuần Châu được hình thành từ sự tích Vịnh Hạ Long có sức thuyết phục hơn cả, tên đảo Tuần Châu được giải nghĩa ngay từ chính bản thân tên gọi. Chữ "Tuần" là chu trình, một vòng tuần hoàn của vạn vật của đất trời, chữ "Châu" là ngọc - những viên Ngọc Rồng vô giá của tạo hóa ban tặng cho người dân đất Việt để chống giặc ngoại xâm. 

Tuần Châu như một viên ngọc của tạo hóa ban tặng

Tuần Châu như một viên ngọc của tạo hóa ban tặng

Tuần Châu là Vòng Ngọc mang đậm yếu tố lịch sử và làm thỏa mãn nhu cầu du lịch trong và ngoài nước. Sự  hòa quyện của hai yếu tố thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp hoàn mỹ và ý nghĩa lịch sử lâu đời mà Tuần Châu Hạ Long luôn là điểm đến không thể cưỡng được của các du khách và các tour du lịch trong nước và quốc tế.

Và ngày nay đời sống văn hóa đã được cải thiện

 Và ngày nay đời sống văn hóa đã được cải thiện

Dự án đầu tiên mang tầm chiến lược quan trọng, có ý nghĩa lịch sử khi Công ty Âu Lạc là lấp biển, đắp con đường nối liền Tuần Châu với quốc lộ 18A. Ngày 08-02-1999 con đường đã chính thức nối đảo với đất liền và biến ước mơ của dân trên đảo thành hiện thực sau khi trải qua muôn vàn khó khăn gian khổ nhưng với ý chí quyết tâm và lòng đoàn kết của ban lãnh đạo cũng như toàn dân.

Giờ đây Đảo Tuần Châu đã nổi tiếng trong và ngoài nước và được coi là điểm đến không thể thiếu của các tour du lịch khi đến với Hạ Long.

Lựa chọn phương tiện nào để đến Tuần Châu - Hạ Long

Với hành trình này, nếu xuất phát từ Hà Nội bạn có thể lựa chọn cho mình nhiều phương tiện khác nhau để di chuyển như xe máy, xe khách, xe ô tô riêng... Với nhóm khách là các bạn trẻ ưa khám phá thì xe máy sẽ là lựa chọn lý tưởng, hoặc muốn tiết kiệm chi phí hơn 1 chút bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe khách. Thế nhưng nếu bạn lên kế hoạch chuyến đi cho đoàn khách lớn thì 2 hình thức trên có khá nhiều điểm bất tiện. Lúc này một gợi ý đáng để bạn cân nhắc và cũng là sự lựa chọn tối ưu nhất chính là sử dụng dịch vụ thuê xe du lịch giá rẻ.

Khi sử dụng các dịch vụ thuê xe du lịch, bạn sẽ được phục vụ chu đáo trong suốt hành trình bởi đội ngũ lái xe, được đưa đón đến những địa điểm theo yêu cầu, dừng nghỉ thoải mái. Bên cạnh đó với kinh nghiệm phục vụ khách hàng, lái xe sẽ đưa bạn đến các địa điểm du lịch nhanh chóng, thuận tiện nhất. Bạn không cần lo lắng về hành trình, đường đi, phí cao tốc, điểm đỗ xe... Tất cả đã có các công ty cung cấp dịch vụ thuê xe lo liệu giúp bạn. Tại Hà Nội có nhiều địa chỉ cung cấp dịch vụ xe này, trong đó không thể không nhắc đến Vân Hải. Nếu có nhu cầu thuê xe hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé.

Chúc bạn và gia đình có những chuyến đi thật thú vị và nhiều kỷ niệm đáng nhớ cùng đơn vị Cho thuê xe 16 chỗ của Vân Hải.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi