facebook pixel

Vân Hải chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đường Lâm ngày cuối tuần

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Vân Hải chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đường Lâm ngày cuối tuần

06-09-2017 06:50 0 2323

Đường Lâm là một xã thuộc Sơn Tây, Hà Nội bao gồm 9 làng, trong đó Mông Phụ, Cam Thịnh, Đoài Giáp, Đông Sàng và Cam Lâm nằm liền kề nhau. Từ lâu, điểm đến này được nhiều du khách yêu thích bởi chính sự thanh bình và cổ kính. Bạn có thể dành một ngày cuối tuần để dạo chơi.

Đạp xe chầm chậm qua từng ngõ nhỏ hay dừng chân dưới gốc đa xum xuê ở làng cổ Đường Lâm sẽ giúp bạn tìm lại sự bình tâm sau một tuần học tập, làm việc căng thẳng.

Cùng đơn vị Cho thuê xe 35 chỗ của Vân Hải khám phá 1 ngày thật đặc biệt ở làng cổ Đường Lâm các bạn nhé.

7h: Xuất phát

Từ Hà Nội bạn xuất phát theo đại lộ Thăng Long hoặc đường 32 đi Nhổn để tới Đường Lâm với chiều dài quãng đường khoảng 44 km.

Những nét dân dã, yên bình ở một ngôi làng Bắc Bộ

Những nét dân dã, yên bình ở một ngôi làng Bắc Bộ

8h: Thăm làng gỗ mỹ nghệ Sơn Đồng

Trong chuyến hành trình ghé thăm Đường Lâm, bạn có thể dành thời gian ghé thăm làng gỗ mỹ nghệ Sơn Đồng nằm tại huyện Hoài Đức, Hà Nội. Với những kỹ thuật tỉ mỉ, tinh xảo, sản phẩm làm ra có mặt trong nhiều ngôi chùa, ngôi đình của làng Bắc Bộ cũng như một số nước trên thế giới.

Bạn nên tới các cơ sở chế tác để quan sát quy trình tạo ra một bức tượng. Nếu có ý định mua quà lưu niệm, bạn nên lùi lại tới khi ngược về để không phải mang nặng. Sau khoảng nửa tiếng bạn tiếp tục hành trình đến Đường Lâm.

9h15: Dừng chân tại cổng làng

Cổng làng Đường Lâm

Cổng làng Đường Lâm

Cổng làng Mông Phụ được xây hoàn toàn bằng đá ong, hai cánh được làm từ gỗ lim. Bên phải là một hồ nước trong xanh, còn bên trái là cây đa cổ thụ tỏa bóng mát. Khi dừng lại, bạn có thể thấy rõ không gian lao động và sinh sống tách biệt ở đầu làng.

9h30: Tham quan đình làng Mông Phụ

Đình làng – Nét đặc trưng độc đáo của làng quê

Đình làng – Nét đặc trưng độc đáo của làng quê

 

Đây là di tích cấp quốc gia, xây dựng năm 1684 tại vị trí trung tâm và cao nhất làng. Đình xây theo kiểu chữ Công gồm Nghi môn (cổng chính), sân đình, Tả Mạc, Hữu mạc, và Đại đình. Hai bên hông có hai giếng cổ, được coi như mắt rồng. Nhiều bức hoành phi, câu đối được treo bên trong.

Sau khi tham quan cùng công ty Cho thuê xe 7 chỗ tại Hà Nội, bạn có thể tới quán đối diện để nhấp thử chén nước chè, nhâm nhi cùng vài miếng chè lam, kẹo lạc - đặc sản của làng.

10h: Đạp xe khám phá

Đạp xe dạo quanh ngôi làng bình dị

Đạp xe dạo quanh ngôi làng bình dị

Hiện nay, Đường Lâm có hơn 900 ngôi khoảng nhà truyền thống, tập trung chủ yếu ở Mông Phụ, Đông Sàng và Cam Thịnh. Tất cả đều được xây bằng đá ong, tre, gỗ, xoan, nứa... Nhà nào khá giá hơn thì dùng những loại gỗ quý như lim, đinh, sến, táu.

Kiến trúc các công trình này là nội tự, ngoại khách tức sân nhà thấp hơn mặt đường, Vì lẽ đó, khi trời mưa, nước từ ngoài dồn vào sân rồi mới chảy thoát ra đường cổng.

Không gian nơi đây đem lại những an yên trong tâm hồn du khách

Không gian nơi đây đem lại những an yên trong tâm hồn du khách

11h: Chùa Mía

Chùa Mía được xây dựng trên một khu đất cao ở thôn Đông Sàng. Đây là nơi lưu giữ hàng trăm pho tượng Phật làm từ đồng, gỗ, đất sét cùng nhiều di vật quý.

Vào những ngày thường, chùa trở nên tĩnh mịch. Không gian phảng phất khói hương khiến lòng người như trầm lắng lại, nhẹ nhàng và bình an hơn.

11h30: Nhà thờ Thám hoa Giang Văn Minh

Nhà thờ Thám hoa Giang Văn Minh được xây dựng từ thời vua Tự Đức. Công trình này có diện tích khoảng 400m2, dựng theo hình chữ Nhị. Tòa nhà quay hướng Đông với kiến trúc cùng họa tiết trang trí đặc trưng. Hiện tại, nơi đây còn lưu giữ một số di vật quý như câu đối, bia đá, lư hương, đỉnh đồng.

Món chè lam

Món chè lam

12h: Ăn trưa

Đây là thời gian để bạn thưởng thức các món đặc sản dân dã của làng cổ như gà mía, thịt kho tàu, cà pháo muối, canh cua rau đay, rau muống luộc chấm tương...

14h: Học cách làm chè lam, kẹo lạc

Đường Lâm nổi tiếng với những món đặc sản chè lam, kẹo lạc và tương. Sau thời gian thăm thú, tìm hiểu dấu ấn lịch sử, bạn có thể tới một số hộ gia đình để học làm những món đặc sản trên. Giá vé một lần là 50.000 đồng. Ở đây, bạn được hướng dẫn cách làm ra một thanh kẹo, gói chè đúng điệu.

16h30: Đạp xe ra ngoài làng ngắm cảnh

Hình ảnh quen thuộc trong ngày mùa ở làng cổ

Hình ảnh quen thuộc trong ngày mùa ở làng cổ

Vào buổi chiều mát mẻ, gió hiu hiu thích hợp cho việc đạp xe ngắm cảnh. Đường Lâm vào mùa gặt nên mùi lúa chín bao trùm khắp nơi. Bạn có thể quan sát từng chiếc xe cải tiến chở thành quả lao động để sau đó một vài nhánh lúa rớt lại. Hít hà mùi lúa thơm, nhắm mắt cảm nhận yên bình, bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên.

18h: Lên xe trở về Hà Nội nghỉ ngơi, chuẩn bị cho tuần làm việc mới

Một ngày trải nghiệm ở Đường Lâm cùng đơn vị cho Thuê xe 29 chỗ giá rẻ sẽ là kỷ niệm thú vị cho bạn và những người thân yêu trong những ngày đầu thu này nhé.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi