facebook pixel

Vân Hải chia sẻ kinh nghiệm du lịch phượt Y Tý - Lào Cai

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Vân Hải chia sẻ kinh nghiệm du lịch phượt Y Tý - Lào Cai

16-09-2017 03:04 0 2751

Y Tý nằm ở độ cao trên 2.000m, gần như quanh năm mây phủ, ánh nắng mặt trời chốn ấy có lẽ ít có ngày được tỏa sáng cả 12 tiếng. Ghé thăm Y Tý bạn sẽ được chiêm ngưỡng những con đường mòn uốn lượn, ngoằn ngoèo rồi bất chợt chìm trong đám lá rừng, những ngôi nhà thấp thoáng trong mây. Có phải vì thế mà khi tới Y Tý, nhiều người cảm thấy như mình đang bước vào một thế giới khác, tách biệt với trần gian.

Bài viết này, công ty Cho thuê xe 7 chỗ tại Hà Nội sẽ chia sẻ đến bạn kinh nghiệm du lịch phượt Y Tý - Lào Cai để bạn có một chuyến đi thật thú vị.

Thời gian thích hợp để đi Y Tý

Mùa lúa Y Tý vàng ươm rực rỡ

Mùa lúa Y Tý vàng ươm rực rỡ

Có ba khoảng thời gian mà Y Tý được du khách vô cùng yêu thích đó là mùa lúa chín từ khoảng từ giữa tháng 8 cho đến giữa tháng 9, mùa săn mây vào khoảng từ tháng 9 đến tháng 4 hàng năm và mùa nước đổ vào khoảng tháng 5 đến tháng 6. Ngoài ra, vào những thời điểm lạnh giá của mùa đông, Y Tý cũng là một điểm có khả năng có tuyết rơi cùng với Sapa và  Mẫu Sơn.

Phương tiện đi lại khi phượt Y Tý

Từ Hà Nội bạn có thể mua vé tàu lên Lào Cai hoặc bắt xe khác giường nằm lên Lào Cai. Từ Lào Cai (Sa Pa) để di chuyển vào Y Tý phải sử dụng phương tiện xe máy. Bạn có thể lựa chọn mang xe máy theo từ Hà Nội hoặc thuê xe máy tại SaPa. Đường vào Y Tý hiện nay cơ bản đã khá đẹp và thuận tiện đi khi trời khô, nếu trời mưa thì đoạn Ngải Thầu – Y Tý hơi khó đi.

Bầu trời Y Tý trong lành, thoáng đãng

Bầu trời Y Tý trong lành, thoáng đãng

Một số địa điểm đẹp ở Y Tý

Cầu Thiên Sinh

Cầu Thiên Sinh nằm ở cuối thôn Lao Chải, cách trung tâm xã Ý Tý gần chục km. Theo tiếng dân tộc Hà Nhì, cầu có tên là Thiên Sân Shù, được hiểu là trời sinh. Cầu Thiên Sinh chỉ ngắn chừng 1m, trước đây là một tảng đá tự nhiên bắc qua khe sâu hun hút. Phía dưới chính là dòng suối Lũng Pô gầm gào ngày đêm và tung những bọt trắng xóa. Từ hàng trăm, hàng ngàn năm trước, qua sự vận động kiến tạo địa chất, khối đá khổng lồ đã bị nứt ra tạo thành khe đá này.

Cầu Thiên Sinh

Cầu Thiên Sinh

Xem thêm: Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của biển mây, biển lúa Y Tý

Đây cũng là biên giới giữa hai nước Việt Nam – Trung Quốc. Đứng trên cầu nhìn xuống, người thần kinh vững mấy cũng có cảm giác chóng mặt, bởi dưới vực đá sâu là dòng suối Lũng Pô ngày đêm gầm vang tiếng sóng nước xô vào ghềnh đá. Những tảng đá lớn, nhỏ được dòng nước mài giũa nhẵn bóng đủ các hình thù tầng tầng, lớp lớp. Có lẽ chính vì sự hùng vỹ này mà dòng suối có tên gọi Lũng Pô, tức là Rồng bố, rồng thiêng trên thượng nguồn cửa thác Bát Xát.

Mốc 92 – Ngã 3 Lũng Pô

Đây là ngã 3 nơi sông Nguyên Giang (Trung Quốc) gặp dòng Lũng Pô trên đất Việt Nam, hòa mình vào nhau và chảy vào đất Việt với tên gọi Sông Hồng . Đây cũng là nơi có mốc 92 biên giới Việt Nam Trung Quốc.

Đường A Lù – Ngải Thầu và Y Tý – Mường Hum

Thôn Phan Cán Sử

Trẻ em Phan Cán Sử

Trẻ em Phan Cán Sử

Đây chính là một trong 2 thôn cao nhất của vùng biên Y Tý, cách trung tâm xã khoảng 6km với đường vào phải vượt qua khá nhiều con dốc. Từ Phan Cán Sử bạn có thể nhìn bao quát cảnh đẹp của Y Tý. Dừng chân ở đây cùng dịch vụ Cho thuê xe 35 chỗ, bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những nét đẹp bình dị, thanh bình của mảnh đất vùng rẻo cao này.

Thôn Lao Chải, Sim San

Từ trung tâm xã, để đến được Hồng Ngài sẽ đi qua các thôn Lao Chải 1, Lao Chải 2, Sim San 1, Sim San 2. Các bản Lao Chải là bản của người Hà Nhì, các bản Sin San là bản của người Dao đỏ.

Thôn Hồng Ngài

Hồng Ngài là thôn xa nhất của xã Y Tý nằm sát với biên giới Trung Quốc. Tuy là thôn xa nhất của xã Y Tý nhưng người dân Hồng Ngài có cuộc sống cũng tương đối ổn bởi đây là thôn trồng khá nhiều thảo quả, một loại nông sản mang lại giá trị cao.

Thôn Hồng Ngài của xã Y Tý

Thôn Hồng Ngài của xã Y Tý

Với những chia sẻ ở trên, công ty cho Thuê xe 29 chỗ giá rẻ nhất Vân Hải chúc bạn có những trải nghiệm thật mới mẻ và thú vị.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi