facebook pixel

Vẻ đẹp tinh khôi, thơ mộng của bãi biển Minh Châu

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Vẻ đẹp tinh khôi, thơ mộng của bãi biển Minh Châu

15-05-2017 07:15 0 1181

Đảo Quan Lạn được biết đến là điểm du lịch biển đẹp, lãng mạn và hấp dẫn du khách bởi không gian trong xanh khoáng đạt, cảnh quan nguyên sơ, trong lành.

Trong bài viết này, đơn vị Cho thuê xe 16 chỗ giá rẻ của Vân Hải sẽ đưa bạn đi khám phá bãi biển tuyệt đẹp này.

Đảo có diện tích 11 km2, trải dài theo hướng Đông Tây, từ chân dãy núi Vân Đồn tới núi Gót, với những ngọn núi cao phía Đông như bức tường thành ngăn sóng gió từ biển khơi để bảo vệ cho cư dân trên Đảo.

Sau hành trình 45 phút đi Tầu Cao tốc từ bến Tầu Cái Rồng – Vân Đồn đoàn sẽ đến với xã đảo Quan Lạn, trên đường đi quý khách có cơ hội ngắm nhìn hàng nghìn đảo đá lớn nhỏ cùng nhiều hình thù dinh động.

Du lịch Biển Minh Châu

Đình Quan Lạn cổ kính

Đình Quan Lạn cổ kính

Điểm đến đầu tiên, ý nghĩa nhất là việc viếng thăm đình Quan Lạn, thắp nén hương tưởng nhớ công ơn của vị tướng trấn ải Vân Đồn, Trần Khánh Dư đánh tan quân Nguyên Mông xâm lược.

Đây không chỉ là một ngôi đình có kiến trúc đẹp, rất thiêng liêng trong tâm thức người dân đảo. Đây là một trong hai ngôi đình cổ nhất ở tỉnh Quảng Ninh và là ngôi đình duy nhất ở Việt Nam thờ vua Lý Anh Tông – người có công lập ra thương cảng Vân Đồn.

Đình được làm bằng gỗ mần lái – thứ gỗ mịn và chắc hơn gỗ lim, đặc biệt chống được sự ăn mòn của hơi nước biển. Gỗ mần lái thường mọc trên núi đá, áng đá. Loại gỗ này chỉ có ở đảo Cát Bà và việc khai thác rất khó khăn. Thế mới biết sự kỳ công và sức người để tạo nên một ngôi đình như thế là không hề nhỏ.

Khung cảnh tuyệt đẹp có một không hai ở Minh Châu

Khung cảnh tuyệt đẹp có một không hai ở Minh Châu

Điều khiến du khách ngạc nhiên nhất có lẽ là sự hiện diện của những chạm khắc rồng tinh xảo. Hình ảnh rồng có mặt ở khắp mọi nơi trong đình với đủ dạng thức: rồng luồn trong chớp lửa, rồng cuộn trong mây, rồng trên cuốn thư, rồng chầu mặt nguyệt… và thậm chí có những đầu bẩy có đến 9 con rồng hòa quyện.

Bên cạnh đó điều mà thực sự thu hút khách đến Quan Lạn ngày càng tăng qua mỗi năm là do thiên nhiên phú cho Quan Lạn một vẻ đẹp quyến rũ đến nao lòng với những cồn cát trắng trải dài hàng cây số dưới chân những rặng phi lao xanh ngắt, vững vàng.

Bãi cát vàng trải dài tít tắp

Bãi cát vàng trải dài tít tắp

Kỳ lạ thay cho cát nơi đây, những hạt cát trắng hơn cát ở bất cứ đâu, những viên cát li ti, tinh khiết lấp lánh dưới ánh nắng trời, lấp lánh dưới làn nước trong vắt của biển Quan Lạn.

Trên hòn đảo xinh đẹp này hiện có một số bãi tắm nổi tiếng đẹp và hoang sơ với bãi cát trắng trải dài trong đó nổi bật lên là bãi Minh Châu thuộc xã Minh Châu và bãi Sơn Hào thuộc xã Quan Lạn.

Du lịch Quan Lạn

Nếu như bãi Sơn Hào gây ấn tượng với những cơn sóng to, dữ dội cùng với khu dịch vụ sầm uất; thì bãi Minh Châu lại êm đềm, bãi Vân Hải mời gọi bằng bãi đá lớn. Còn bãi Quan Lạn lại được nhiều người biết đến có lẽ một phần cũng vì bãi biển này nằm trong trung tâm dân cư của đảo và cũng là nơi tập trung nhiều nhà nghỉ nhất trên đảo…  Nhờ những bãi tắm tuyệt đẹp này nên những năm qua khách du lịch đã đến với hòn đảo này như một quy luật tự nhiên “hữu xạ tự nhiên hương”.

Đêm đến Quan Lạn càng trở lên thoáng đãng và trong trẻo bất ngờ. Bạn có thể cùng gia đình, bạn bè đốt lên những đống lửa lớn để tận hưởng cảm giác được lắng nghe tiếng lửa, tiếng than nổ lép bép hòa quyện cùng tiếng gió, tiếng sóng biển ầm ào.

Nhưng theo dịch vụ Cho thuê xe du lịch giá rẻ cho rằng điều thú vị hơn cả là đi xe đạp qua những xóm nhỏ, những cồn cát trắng được điểm bằng màu tím dịu dàng của hoa muống biển, lắng nghe gió biển và tiếng sóng vỗ rì rào.

Biển Minh Châu trong xanh, lãng mạn

Biển Minh Châu trong xanh, lãng mạn

Bao ồn ào, vội vã tất bật với công việc và cuộc sống thường nhật không còn, giờ bạn mặc sức vẫy vùng hòa mình cùng thiên nhiên. Vẻ đẹp của cảnh quan, không khi trong lành, đảo Quan Lạn thực sự đem đến sự trong veo, tinh khôi và sự mênh mông của biển cả cho những ai một lần tới hòn đảo xinh đẹp hoang sơ này.

Đơn vị Cho thuê xe 29 chỗ của Vân Hải chúc quý khách có một chuyến đi đến với biển Minh Châu thật thú vị.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi