facebook pixel

Vịnh Lan Hạ - “Ngọc Thô” Say Đắm Lòng Người Của Cát Bà

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Vịnh Lan Hạ - “Ngọc Thô” Say Đắm Lòng Người Của Cát Bà

16-03-2017 10:10 0 1108

Vịnh Lan Hạ vẫn thường được du khách vui miệng ví như vịnh Hạ Long của Hải Phòng bởi phong cảnh hữu tình còn đậm nét hoang sơ gần gũi với thiên nhiên ở nơi đây. Bao quanh phía Đông đảo Cát Bà (Hải Phòng), vịnh Lan Hạ là điểm đến còn mới lạ mà nhiều du khách chưa khám phá đến.

Để biết thêm về địa điểm du lịch mới lạ này, đơn vị cho thuê xe 7 chỗ giá rẻ của chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích về hòn đảo để bạn có những chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi này nhé.

Rẽ sóng khám phá vịnh Lan Hạ

Điều thú vị nhất khi ghé thăm vịnh Lan Hạ có lẽ là trải nghiệm được thử sức chèo thuyền Kayak khám phá mọi ngóc ngách của vùng vịnh này. Cùng với vịnh Hạ Long, Lan Hạ với hơn 400 hòn đảo lớn nhỏ là vùng vịnh tha hồ cho hành trình khám phá các hang động cũng như thưởng lãm cảnh sắc bằng thuyền Kayak.

Hoạt động này phù hợp với những bạn trẻ hoặc cặp đôi ưa mạo hiểm vì yêu cầu sự nhanh nhẹn, sức bền và một chút khéo léo trong việc di chuyển thuyền đến những ngách nhỏ.

Tháp nghiêng sừng sững trên vịnh Lan Hạ

Tháp nghiêng sừng sững trên vịnh Lan Hạ

Chèo thuyền Kayak thăm thú vịnh Lan Hạ, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng đảo tháp Nghiêng dựng sừng sững giữa lòng vịnh. Tham quan sâu đảo Tháp Nghiêng, bạn có thể thử sức trải nghiệm leo núi với những vách đá cheo leo dựng đứng. Đây cũng là nơi có nhiều núi đá vôi nhất trong khu vực vịnh Lan Hạ rộng hơn 7000 ha, các ngọn núi đồ sộ là ranh giới tự nhiên giúp phân chia vịnh thành những áng và vụng nhỏ hơn, tạo sự hứng thú và tò mò khám phá.  

Du thuyền thưởng lãm cảnh Vịnh

Một loại hình khác cho những du khách không thích mạo hiểm là trải nghiệm thưởng lãm cảnh vịnh Lan Hạ thông qua các du thuyền với đủ mọi kích thước và màu sắc. Đi du thuyền ngắm cảnh, du khách có thể dừng chân cập bến ghé thăm làng chài Vạn Giá nằm cách thị trấn Cát Bà khoảng 45 phút đi thuyền.

Du thuyền thưởng lãm cảnh sắc Lan Hạ

Du thuyền thưởng lãm cảnh sắc Lan Hạ

Làng chài Vạn Giá tồn tại từ lâu đời hiện lên như một thị trấn nhỏ nổi trên mặt nước. Tại đây, du khách có thể lựa mua cho mình những loại hải sản tươi ngon nhất như vẹm xanh, cá giò, tu hài, cua ghẹ,... được ngư dân đánh bắt được ở buổi ra khơi sớm mai.

Ngoài làng chài Vạn Giá, địa điểm dừng chân dọc hành trình có thể kể đến là đảo Khỉ, bãi Dứa, hang Guốc, hòn Dơi, hang Tùng Gấu, áng Vẹm.  

Từ vịnh Lan Hạ, du khách hoàn toàn có thể thuê thuyền du ngoạn xa hơn đến quần đảo Long Châu ở phía Nam hoặc tham quan vịnh Hạ Long thuộc tỉnh Quảng Ninh. Du thuyền còn cho du khách trải nghiệm được lênh đênh đón hoàng hôn trên vịnh, kèm theo các hoạt động như tiệc nướng trên thuyền vào buổi tối muộn.

Du thuyền kéo theo xuồng và các thuyền Kayak cỡ nhỏ

Du thuyền kéo theo xuồng và các thuyền Kayak cỡ nhỏ  

Thời gian tham quan vịnh Lan Hạ đẹp nhất là vào khoảng từ tháng 4 đến tháng 10 dương lịch hàng năm. Du khách phương xa khám phá vịnh thường đi xuyên vịnh đến du ngoạn ở rừng quốc gia Cát Bà, chiêm ngưỡng những loài thú vô cùng quý hiếm như vooc đầu trắng cùng khu rừng cây kim giao đặc trưng. Các bạn đừng quên đặt những dịch vụ thuê xe 4 chỗ giá rẻ đến cho thuê xe ô tô 45 chỗ Hà Nội của Vân Hải cho chuyến thăm Vịnh nha.

Một điểm đặc biệt là vịnh Lan Hạ luôn luôn được bao phủ bởi một màu xanh mát bởi thảm thực vật nơi đây sinh trưởng và phát triển tương đối mạnh mẽ. Cũng vì lẽ đó, vịnh vẫn còn giữ được nét hoang sơ gần gũi với thiên nhiên và trở thành điểm du lịch hút khách.

Lênh đênh trên thuyền ngắm cảnh vịnh

Lênh đênh trên thuyền ngắm cảnh vịnh  

Với thời tiết tương đối giống với quần thể di sản Tràng An ở Ninh Bình, vịnh Lan Hạ đẹp nhất là lúc vào thu. Khi mặt nước xanh trong vắt, nhiệt độ mát mẻ không oi bức, được thư thái lênh đênh trên thuyền ngắm cảnh vịnh là một trải nghiệm tuyệt vời nên thử một lần.  

Ngoài 400 đảo lớn nhỏ tạo thành quần thể vịnh, Lan Hạ cũng có hơn 139 bãi cát vàng thơ mông dành cho những hoạt động vui chơi trên biển như thả dù, đua ca-nô, bóng chuyền bãi biển… Ngoài ra, vịnh Lan Hạ cũng là địa điểm lý thú mà du khách có thể chiêm ngưỡng thảm/ bãi san hô đủ màu sắc ở Vạn Bội, Vạn Hà hoặc đảo Sến, đảo Khỉ.

Chúc bạn và gia đình có một chuyến du lịch vui vẻ cùng dịch vụ thuê xe 29 chỗ giá rẻ Vân Hải!

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi