facebook pixel

Bỏ túi mẹo du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch chi tiết nhất

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Bỏ túi mẹo du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch chi tiết nhất

15-11-2021 12:58 0 1212

Tam giác mạch là loại hoa đặc trưng chỉ của mảnh đất Tây Bắc, nhưng đẹp nhất vẫn phải kể đến mùa hoa tam giác mạch Hà Giang. Cứ đến tầm tháng 11, tháng 12 dương lịch, mảnh đất cao nguyên đá lại trở nên thơ mộng, lãng mạn hơn với những triền hoa tam giác mạch tím hồng một góc trời. Những ngày này, Hà Giang lại chào đón hàng trăm ngàn lượt du khách ghé đến chiêm ngưỡng những đồi hoa trải bạt ngàn đồi núi.

Dừng chân ở Hà Giang vào một ngày trời se se lạnh những tháng cuối năm để thưởng thức vẻ đẹp quyến rũ đến nao lòng của thứ hoa bình dị này thì còn gì tuyệt bằng. Ở nội dung bài viết dưới đây, Vân Hải sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu về những kinh nghiệm du lịch mùa hoa tam giác mạch Hà Giang chi tiết và đầy đủ nhất. Hãy theo dõi bài viết để lên cho mình lịch trình chuyến đi hoàn hảo nhất nhé.

1. Nguồn gốc của loài hoa tam giác mạch Hà Giang

Nếu như trước đây, người dân bản địa ở Hà Giang thường lấy cây lúa, cây ngô làm lương thực. Thế rồi đến khi ngô lúa trong nhà đã cạn mà chưa kịp sang vụ mùa sau, lúc này cái đói đã thôi thúc người dân nơi đây đi tìm kiếm cho mình một nguồn lương thực mới. Sau nhiều ngày tìm kiếm, tình cờ mọi người đã phát hiện ra một hương thơm lạ từ khe núi. Sau khi lần theo dấu vết đến nơi, người ta thấy một loài hoa e ấp núp mình dưới những chiếc lá tam giác xanh tươi mơn mởn. Họ đã mang hạt hoa về làm lương thực, mùi vị thơm ngon không thua kém hạt ngô, hạt thóc.

Về hà giang ngắm hoa tam giác mạch nở kín trời

Về hà giang ngắm hoa tam giác mạch nở kín trời

Cũng từ đó, người dân nơi đây liền đặt cho loài hoa cái tên tam giác mạch, nguồn lương thực đã giúp họ vượt qua cơn đói chờ đến vụ mùa tiếp theo. Cái tên được hình thành từ nguồn gốc, từ hình dáng của cây, bởi thuộc họ nhà lúa nên gọi là mạch, lá có hình tam giác nên loài cây này đã được gọi là tam giác mạch. Cái tên đã làm xao xuyến biết bao tâm hồn kẻ mộng mơ, là điểm dừng chân mà lữ khách luôn mong mỏi một lần được khám phá trong mùa hoa Hà Giang.

2. Mùa hoa tam giác mạch hà giang vào tháng mấy

Mùa hoa tam giác mạch Hà Giang đẹp nhất là lúc chớm lạnh, khoảng tháng 10 -tháng 11, và kéo dài đến khoảng cuối tháng 12 rồi lụi tàn. Những thảm hoa màu tím hồng lung linh trong nắng như mang đến một nguồn thôi thúc mạnh mẽ khiến những người mê cái đẹp, yêu du lịch nhanh chóng xách ba lô lên đường để tận hưởng cảnh sắc tuyệt vời này.

Đến Hà Giang mùa tam giác mạch, không chỉ khiến người nhìn được mãn nhãn bởi sắc hoa quyến rũ, lãng mạn mà còn hớp hồn du khách bởi những món ăn hấp dẫn, độc đáo được làm từ chính loại hoa dân dã này. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn lạ miệng như là tam giác mạch, bánh làm từ hạt tam giác mạch...

Cảnh đẹp hà giang hoa tam giác mạch

Cảnh đẹp hà giang hoa tam giác mạch

3. Phương tiện để di chuyển tới Hà Giang

Để khám phá Hà Giang mùa hoa tam giác mạch bạn có thể lựa chọn một số phương tiện di chuyển như sau:

- Di chuyển bằng ô tô: với hình thức di chuyển này bạn có thể lựa chọn xe khách, xe ô tô riêng hoặc các dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ. Bạn sẽ được phục vụ bằng ô tô một cách nhanh chóng, an toàn, thuận tiện để đến với cao nguyên đá.

+ Với xe khách: bạn có thể tách các chuyến xe từ bến xe Mỹ Đình để đến với Hà Giang. Phần lớn các xe đều là xe giường nằm, chất lượng dịch vụ tốt, giá vé dao động từ khoảng 260 đến 300.000 đồng/ người. Một số nhà xe nổi bật để bạn tham khảo cho chuyến đi khám phá mùa hoa tam giác mạch Hà Giang:

Hưng Thành:

Hà Nội - 0988 287741

Hà Giang - 0989 416416

Hải Vân:

Hà Nội - 0944 962323 – giờ chạy 21h00

Hà Giang - 0946 692323 – giờ chạy 20h35

Bằng Phấn

Hà Nội - 0219 3887867 – giờ chạy 21h00

Hà Giang - 0915 223171 – giờ chạy 21h00

Sau khi đến Hà Giang, bạn có thể đi xe khách nội tỉnh hoặc thuê xe máy để đến với các điểm dừng chân mà mình mong muốn.

Chọn phương tiện thích hợp để khám phá hà giang hoa tam giác mạch

Chọn phương tiện thích hợp để khám phá hà giang hoa tam giác mạch

+ Với xe ô tô riêng: nếu gia đình bạn đã sắm sửa riêng cho mình một chiếc xe ô tô tiện lợi thì đây chính là cơ hội để bạn đưa những người thân yêu trong gia đình đi thăm thú phải nghỉ dưỡng vào những ngày cuối năm.

+ Với dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ: trong thời điểm dịch bệnh đang diễn ra khá căng thẳng, việc hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh là điều cần thiết để đảm bảo an toàn cho bạn và người thân. Vì thế khi lên kế hoạch cho các chuyến du lịch mùa hoa tam giác mạch Hà Giang, đây chính là dịch vụ được khá nhiều người quan tâm vì sự tiện lợi, nhanh chóng và an toàn. Tại Hà Nội, các dịch vụ cho thuê xe du lịch đã và đang đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân trong tình hình mở cửa mới.

Du khách có thể lựa chọn cho mình dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ nhất của nhiều đơn vị khác nhau, trong đó công ty cho thuê xe Vân Hải là một cái tên nổi bật đáng để bạn quan tâm. Tại đây bạn sẽ được tham khảo đa dạng các dịch vụ cho thuê xe giá rẻ, chất lượng phục vụ tốt, giá thành phải chăng cho hành trình khám phá Hà Giang mùa hoa tam giác mạch. Đội ngũ lái xe của công ty đều là những người có nhiều kinh nghiệm, đã được tiêm đủ hai mũi vắcxin, luôn đảm bảo phục vụ khách hàng chu đáo và an toàn nhất. Nếu có nhu cầu về dịch vụ cho thuê xe này đừng quên liên hệ với số hotline của công ty Văn Hải để được hỗ trợ đầy đủ nhất.

Dịch vụ thuê xe du lịch giá rẻ phục vụ chuyến đi Hà Giang mùa tam giác mạch

Dịch vụ thuê xe du lịch giá rẻ phục vụ chuyến đi Hà Giang mùa tam giác mạch

- Di chuyển bằng xe máy

Với những bạn đam mê phượt hoặc đã có cho mình những kinh nghiệm du lịch mùa hoa tam giác mạch Hà Giang tự túc thì phương tiện xe máy là một lựa chọn đáng để cân nhắc. Bạn có thể ngắm cảnh đẹp trên đường đi, thoải mái dừng nghỉ ở các điểm đến. Thời gian di chuyển bằng xe máy đến Hà Giang khoảng 7-8 giờ. Gợi ý một số tuyến đường để bạn di chuyển từ Hà Nội đến Hà Giang như sau:

Cách 1 (chiều dài khoảng 300 km): Hà Nội – QL 32 Sơn Tây – cầu Trung Hà – Cổ Tiết – cầu Phong Châu– men theo sông Thao tới Phú Thọ – Đoan Hùng rồi rẽ đi Tuyên Quang – theo quốc lộ 2 tới Hà Giang.

Cách 2 (dài khoảng 280 km): Hà Nội – Vĩnh Phúc – Việt Trì – Phú Thọ – Tuyên Quang – Hà Giang.

Cánh đồng hoa tam giác mạch lung linh đón nắng

Cánh đồng hoa tam giác mạch lung linh đón nắng

 4. Những địa điểm lý tưởng ngắm mùa hoa tam giác mạch ở Hà Giang 

Nói đến mùa hoa ở Hà Giang, chắc hẳn du khách nào cũng nhớ đến hình ảnh hoa tam giác mạch phủ kín khắp sườn đồi, vạt núi, trên khắp các cung đường. Tuy vậy lại không có quá nhiều thông tin để giới thiệu đến du khách về những nơi có thảm hoa đẹp nhất, lung linh nhất. Đừng lo lắng, ngay sau đây Vân Hải sẽ cùng bạn khám phá những miền đất tam giác mạch tuyệt vời nhất là Hà Giang.

Sủng Là

Hà Giang mùa hoa tam giác mạch đẹp nhất phải nhắc đến Sủng Là. Điểm đến này được dân du lịch đánh giá là nơi có hoa tam giác mạch đẹp nhất trên cao nguyên đá, sắc hoa tím hồng như phủ kín khắp cả ngọn đồi bao la, đem đến cho du khách một bức tranh thiên nhiên như bước ra từ truyện cổ tích.

Đến với mùa hoa tam giác mạch Hà Giang, du khách nhớ tranh thủ ghé thăm những ngôi nhà được lấy bối cảnh xây dựng thành các bộ phim nổi tiếng như nhà của Pao, hay có cơ hội tham gia các phiên chợ của bà con đồng bào dân tộc mông, loto.

Hà Giang mùa tam giác mạch như được khoác lên chiếc áo mới

Hà Giang mùa tam giác mạch như được khoác lên chiếc áo mới

Bản Phó Bảng

Điểm đến này không chỉ hấp dẫn khách du lịch bởi sự bí hiểm, cổ kính của những ngôi nhà âm dương mang đặc trưng văn hóa của người Hoa mà còn khiến họ đứng ngồi không yên trước vẻ đẹp mơ mộng, tinh tế của những cánh đồng hoa tam giác mạch. Hoa tam giác mạch Hà Giang thực sự khiến du khách ngỡ ngàng bởi sự mộc mạc lại lung linh, bởi sự nhẹ nhàng mà tinh tế. Vậy nên trong chuyến du lịch Hà Giang tam giác mạch này, du khách đừng quên ghé thăm bản Phó Bảng để thưởng thức cảnh sắc thiên nhiên có 1 không 2 này nhé.

Lũng Cú

Lũng Cú được xem là địa đầu của tổ quốc, địa danh này cách trung tâm thành phố Hà Giang chừng hơn 200km. Đây cũng là một trong những địa điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất, đáng đến nhất ở Hà Giang. Trên đường lên Lũng Cú và ở ngay dưới chân cột cờ đã xuất hiện vô vàn những thảm hoa đẹp đẽ để du khách thoải mái thưởng thức.

Đến ngắm tam giác mạch tại địa đầu Tổ quốc – Lũng Cú

Đến ngắm tam giác mạch tại địa đầu Tổ quốc – Lũng Cú

Trong chuyến du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch này đừng quên sắm cho mình những bộ cánh xinh xắn, đem theo một chiếc máy ảnh xịn để lưu giữ lại những khoảnh khắc lung linh này nhé.

Lũng Táo

Sắc hoa tím hồng rực rỡ bao phủ toàn bộ ngọn đồi, dãy núi ở Lũng Cáo mang đến một bức tranh thiên nhiên khiến du khách nào cũng không thể cầm lòng được. Và để chiêm ngưỡng được chọn vẹn nhất vẻ đẹp của điểm đến này thì du khách nên ghé đến ngọn núi Ma Lé. Đứng từ trên đỉnh núi nhìn xuống, bạn có thể thu vào tầm mắt vô vàn những cấp cảnh xinh đẹp của mùa hoa tam giác mạch Hà Giang.

Ngắm nhìn cánh đồng hoa ở Phố Cáo

Ngắm nhìn cánh đồng hoa ở Phố Cáo

Phố Cáo

Nằm ngay trên đoạn quốc lộ 4C, Phố Cáo hút hồn khách du lịch bởi những vẻ đẹp vô cùng bình dị. Là những ngôi nhà màu vàng đất hiện lên lung linh trong nắng, là hình ảnh của những đám trẻ ngây ngô đang vui đùa. Và đặc biệt nhất phải kể đến những cánh đồng hoa tam giác mạch dung dị mà đầy nét chữ tình.

Chân đèo Mã Pí Lèng

Đây là một trong tứ đại đỉnh đèo mà chắc hẳn du khách nào cũng đã từng nghe nhắc tên. Mã Pí Lèng nằm trên con đường hạnh phúc: thị trấn Hà Giang - huyện đồng Văn - thị trấn Mèo Vạc. Đứng từ trên đỉnh núi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hình ảnh của dòng sông Nho Quế xanh ngắt đang vắt mình qua những ngọn núi hùng vĩ, nơi đây còn in bóng mây trời mang đến một bức tranh khiến du khách ngẩn ngơ.

Hoa tam giác mạch Hà Giang e ấp trong nắng

Hoa tam giác mạch Hà Giang e ấp trong nắng

Bên dưới chân đèo, được điểm tô bởi những thảm hoa tam giác mạch đang lung linh khoe sắc, nếu muốn tận hưởng trọn vẹn khung cảnh này thì hãy nhanh chân đến với Hà Giang trong những ngày tháng mười một, tháng mười hai này nhé.

Chỉ cần dành khoảng từ hai đến ba ngày, du khách đã thỏa sức để khám phá, chinh phục những điểm đến sở hữu hoa tam giác mạch đẹp nhất Hà Giang rồi. Nơi đây, dịch vụ du lịch đang ngày càng phát triển với các nhà nghỉ, khách sạn san sát, phòng ốc tiện nghi thoải mái với giá thành khá phải chăng. Vậy còn chần chờ điều gì mà chưa lên kế hoạch cho một chuyến du lịch mùa hoa tam giác mạch Hà Giang đầy thú vị.

5. Chuẩn bị hành lý để đi du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch

Hà Giang là một khu vực núi cao khí hậu ở nơi đây khá lạnh so với đồng bằng, vì thế bạn cần lựa chọn hành lý thật cẩn thận, chu đáo để đảm bảo cho một chuyến đi trọn vẹn, an toàn.

Bức ảnh hoa tam giác mạch hà giang khiến du khách trầm trồ

Bức ảnh hoa tam giác mạch hà giang khiến du khách trầm trồ

Hành lý bạn cần chuẩn bị gồm có: quần áo là những vật dụng được ưu tiên hàng đầu. Khoảng tháng mười một thời tiết nơi đây đã bắt đầu se lạnh nên bạn hãy chuẩn bị những chiếc áo dài tay, áo khoác, mũ, khăn để có thể giữ ấm cơ thể. Về giày dép bạn nên chọn những loại giày thể thao để thuận tiện di chuyển trên địa hình đồi núi.

Đồ dùng cá nhân: trong mỗi chuyến du lịch Việt chuẩn bị bàn chải, khăn mặt, kem đánh răng, sữa tắm là điều cần thiết. Bên cạnh đó bạn cũng nên chuẩn bị một số loại thuốc cơ bản như: thuốc say xe, thuốc cảm cúm, đau đầu, xịt côn trùng.

Giấy tờ tùy thân: bằng lái xe và chứng minh thư là những giấy tờ cần thiết mà bạn cần đem theo trong chuyến du lịch này. Bên cạnh đó bạn cũng nên chuẩn bị một số tiền vừa đủ để chi tiêu, không nên mang quá nhiều tránh cho tình trạng bị rơi hoặc mất cắp.

Xúng xính váy áo để chụp hình

Xúng xính váy áo để chụp hình

Đồ điện tử: ghé thăm mùa hoa tam giác mạch Hà Giang thì việc lưu lại những tấm hình đẹp là không thể thiếu. Vậy nên máy ảnh, điện thoại, sạc dự phòng sẽ là những vật dụng giúp bạn thực hiện điều đó trọn vẹn nhất.

6. Những món ngon nên thưởng thức ở Hà Giang

Đến Hà Giang mùa hoa tam giác mạch, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn ngon hấp dẫn, khiến bạn ăn một lần là nhớ mãi. Một số món đặc sắc mà chúng tôi muốn giới thiệu đến du khách là:

Bánh tam giác mạch: ghé thăm mùa hoa tam giác mạch Hà Giang thì chắc chắn không thể bỏ lỡ món ăn này. Món bánh này được chế biến tương đối đơn giản, đầu tiên người ta sẽ đem xay hạt tam giác mạch rồi nhào cùng với bột và cho vào khuôn đúc, cuối cùng đem đi hấp chín là có thể thưởng thức. Bánh có giá khá rẻ, 1 chiếc chỉ khoảng 10.000đ, nên du khách đến đây thường khá thích thú. Theo cách ăn đúng chuẩn của người Mông, bánh tam giác mạch còn được dùng để ăn cùng với thắng cố.

Thưởng thức món bánh tam giác mạch Hà Giang thơm ngon

Thưởng thức món bánh tam giác mạch Hà Giang thơm ngon

Cháo ấu tẩu: Người ta đồn rằng, nếu đặt chân đến Hà Giang mà chưa thưởng thức món ăn này thì chưa được coi là khám phá trọn vẹn bản sắc cũng như văn hóa của nơi đây. Món cháo ấu tàu được chế biến bằng loại gạo nếp lương thơm ngon hôm cùng móng giò và chân giò heo. Củ ấu tẩu được ngâm và rửa sạch, sau đó ninh cùng gạo để làm ra món cháo thơm ngon hấp dẫn. Nếu tò mò về món ăn này vậy thì trong chuyến du lịch Hà Giang tới đây đừng quên thưởng thức hương vị đậm đà của cháo ấu tẩu giữa không gian núi rừng Tây Bắc nhé.

Rêu nướng đá: với đồng bào dân tộc tày ở Hà Giang thì món ăn này khá quen thuộc. Rêu tươi được lấy từ dưới những khe suối, đem rửa với nước cho sạch phần nhớt. Sau đó xé nhỏ và tẩm ướp với các loại gia vị cho vừa ăn, sau đó đem đi nướng. Đây là một món ăn bình dị, có phần lạ miệng nhưng rất bổ dưỡng.

Thịt trâu gác bếp: Nhắc đến các món đặc sản của núi rừng Tây Bắc thì không thể bỏ qua món thịt trâu gác bếp. Để chế biến được món ăn này, người làm ra nó phải thực hiện những công đoạn công phu và cầu kỳ. Thịt trâu tươi ngon được sơ chế và tầm ướp với các loại gia vị đặc trưng, đem phơi khô một nắng rồi treo lên gác bếp.

Thịt trâu gác bếp đặc sản Hà Giang

Thịt trâu gác bếp đặc sản Hà Giang

Tuy nhiên người dân ở đây biết cách tính thời gian để thịt trâu đến độ vừa ngon thì mang xuống chấm cùng với hạt mắc khén thì tuyệt vời. Thịt trâu gác bếp ở đây có vị ngọt đậm đà, có mùi thơm đặc trưng của các loại gia vị, vị cay nồng, vị ngai ngái của mùi khói bếp. Tất cả đã hòa quyện tạo thành một món ăn thực sự độc đáo khỏe hấp dẫn. Đây là một món ăn ngon, cũng là một món quà quý của Tây Bắc để bạn lựa chọn về cho người thân, gia đình trong hành trình khám phá mùa hoa tam giác mạch Hà Giang này nhé.

7. Gợi ý lịch trình phượt Hà Giang mùa tam giác mạch 3 ngày 2 đêm

Hà Giang mùa hoa tam giác mạch là điểm đến hấp dẫn đang chờ du khách đến khám phá. Sau đây là gợi ý lịch trình 3 ngày 2 đêm cho chuyến du lịch Hà Giang mà bạn có thể tham khảo:

- Ngày 1: Buổi sáng khởi hành từ Hà Nội, đến Hà Giang vào buổi chiều. Sau quãng đường 300 km thì du khách có thể lựa chọn nơi lưu trú ngay tại thành phố hoặc tiếp tục di chuyển tới Quản Bạ (cách thành phố chừng 40 km) để ăn uống, nghỉ tối. Lúc này hãy nghỉ ngơi giữ sức cho hành trình ngày mai nhé.

Dừng chân khám phá những cánh đồng tam giác mạch tinh khôi

Dừng chân khám phá những cánh đồng tam giác mạch tinh khôi

Ngày 2: Ăn sáng, sau đó điểm dừng chân đầu tiên chính là cao nguyên đá Đồng Văn. Trên đường đi Đồng Văn bạn có thể dừng chân ghé thăm Phó Bảng (5 km) để thăm “thị trấn ngủ quên” này. Phó Bảng có những ngôi nhà cổ kính mang lối kiến trúc độc đáo. Cũng trên cung đường này bạn có thể đến với thung lũng hoa hồng (cách thị trấn khoảng 500 m).

Rời Phó Bảng, địa điểm dừng chân tiếp theo là thung lũng Sủng Là. Nơi có thôn Lũng Cẩm vô cùng nổi tiếng với những thửa ruộng tam giác mạch trắng đẹp mê hồn và ngôi nhà trong phim “Chuyện của Pao”. Ở Lũng Cẩm không gian cực kỳ yên bình, bạn sẽ được ngắm nhìn những ngôi nhà người H’Mông được xây dựng từ rất lâu đời, con đường dài với với hàng lê san sát và những cây thông ôn đới đẹp mê mẩn.

Rời Lũng Cẩm, địa điểm tiếp theo là Sà Phìn. Trên đường đếm đây, du khách sẽ gặp những thửa ruộng tam giác mạch rộng lớn nằm ngay khúc cua lên bãi đá mặt trăng. Đến đây ngoài thăm những cánh đồng hoa thì bạn còn được dịp tham quan dinh thự nhà họ Vương. Đây là một trong những dinh thự cổ cuối cùng còn xót lại của những gia đình giàu có ở Hà Giang nhờ buôn thuốc phiện.

Thăm dinh thự họ Vương ở Hà Giang

Thăm dinh thự họ Vương ở Hà Giang

Từ dinh thự họ Vương, bạn quay trở lại ngã 3 rẽ đi cột cờ Lũng Cú để đến với địa đầu Tổ quốc – nơi đặt nét bút đầu tiên trên bản đồ hình chữ S. Ngay trên đường từ Ma Lé vào Lũng Cú, bạn sẽ bắt gặp một cánh đồng tam giác mạch lớn bao phủ cả một sườn đồi. Đây là nơi trồng nhiều tam giác mạch nhất ở Hà Giang nên bạn tha hồ khám phá. Hành trình tiếp tục chính là đến cột cờ Lũng Cú.

Sau tất cả những hành trình trên bạn có thể đến Đồng Văn hoặc về phố cổ Đồng Văn. Ăn tối và nghỉ đêm lại tại Đồng Văn, kết thúc lịch trình “dày đặc” ngày thứ 2.

Ngày 3: Ăn sáng tại Đồng Văn và bắt đầu hành trình chinh phục Mã Pí Lèng, đi Mèo Vạc, Bắc Mê rồi quay trở lại Hà Giang vào buổi trưa. Cuối cùng kết thúc hành trình và trở lại Hà Nội lúc tối muộn.

Chi phí cho chuyến đi du lịch mùa hoa tam giác mạch Hà Giang trong 3 ngày 2 đêm này khoảng 1,5 – 2 triệu đồng/ người. Chi phí này đã bao gồm:

Chi phí thuê xe du lịch 16 chỗ, 29 chỗ phục vụ đoàn khách

Lưu trú tại khách sạn tiêu chuẩn: 2 khách/ phòng

Bao gồm 2 bữa ăn sáng, 5 bữa ăn chính tùy chọn

Vé tham quan, vào cửa các thắng cảnh, các khu vườn tam giác mạch

Chiêm ngưỡng mùa hoa tam giác mạch Hà Giang đẹp tuyệt trần

Chiêm ngưỡng mùa hoa tam giác mạch Hà Giang đẹp tuyệt trần

8. Một số lưu ý khi đi du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch

- Khi bạn tham quan một số vườn hoa tam giác mạch Hà Giang, có thể mất phí từ 10.000 đến 20.000 đồng cho một luật. Khi vào vườn, bạn có thể thoải mái chụp ảnh nhưng tuyệt đối không giẫm, đạp lên hoa và hái hoa mang về. Hãy là một du khách văn minh nhé.

- Hà Giang có rất nhiều điểm tham quan, bạn nên lên cho mình một lịch trình phù hợp để vừa có thể khám phá được nhiều nơi, vừa đảm bảo sức khỏe cho bản thân mình.

- Trên đường đi lại tại Hà Giang, du khách sẽ dễ dàng bắt gặp những người dân bản địa. Người dân ở đây đa số là đồng bào dân tộc thiểu số, họ gần gũi và vô cùng mến khách. Nếu có điều kiện, bạn hãy chuẩn bị một ít kẹo bánh để phát cho những đứa trẻ con mà mình có thể bắt gặp trên đường. Khi gặp những người phụ nữ bản địa, bạn nên tránh thể hiện những hành động thái quá hay trêu đùa, không dùng những từ ngữ miệt thị người dân tộc.

- Hành trình chinh phục Hà Giang sẽ đi qua những quãng đường quanh co, khúc khuỷu, bạn nên di chuyển một cách thật sự cẩn thận. Chú ý quan sát và làm chủ tốc độ để đảm bảo sự an toàn trong suốt hành trình.

Qua những thông tin được nhắc đến trong bài viết, bạn đọc đã có được cho mình đầy đủ hơn những kinh nghiệm hữu ích để chuẩn bị cho hành trình khám phá mùa hoa tam giác mạch Hà Giang. Nếu cần tư vấn thêm thông tin nào khác hoặc có nhu cầu đặt dịch vụ thuê xe du lịch giá rẻ của công ty Vân Hải thì hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ đầy đủ nhất nhé.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi