facebook pixel

Du lịch hà giang mùa nào đẹp nhất

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Du lịch hà giang mùa nào đẹp nhất?

16-10-2018 01:41 0 1578

Hà Giang là một tỉnh thuộc vùng núi phía Bắc của nước ta với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp hùng vĩ, với những nét văn hóa đặc sắc. Mỗi thời điểm trong năm Hà Giang lại mang những nét đẹp đặc trưng riêng khiến du khách không khỏi xao xuyến.

Bạn đang lên kế hoạch cho một chuyên đi Hà Giang cùng với gia đình và bạn bè thân thiết. Bạn băn khoăn không biết nên đi Du lịch hà giang mùa nào đẹp nhất? Dưới đây Vân Hải sẽ chia sẻ đến bạn một số thông tin về điểm đến này để bạn lựa chọn cho mình thời điểm thích hợp du lịch Hà Giang.

Du lịch hà giang mùa nào đẹp nhất

Hà Giang là địa danh được nhiều người yêu thích, đặc biệt là những bạn trẻ ưa khám phá. Việc tìm hiểu kĩ về thời điểm đẹp nhất cho chuyến đi sẽ giúp bạn dễ dàng có được một chuyến du lịch Hà Giang vui vẻ và thuận lợi.

Hà Giang tươi đẹp và trong xanh

Hà Giang tươi đẹp và trong xanh

Đi du lịch Hà Giang mùa nào đẹp nhất là băn khoăn của nhiều du khách khi có kế hoạch ghé thăm cao nguyên đá này. Tuy nhiên điều này còn phụ thuộc nhiều vào sở thích riêng, thời gian rảnh rỗi của từng nhóm du khách. Bởi mỗi mùa, mỗi thời điểm trong năm, Hà Giang lại có những vẻ đẹp rất đặc trưng mà không phải điểm đến nào cũng có được.

Nếu bạn muốn hòa mình vào không khí của những lễ hội truyền thống bạn nên đi vào mùa xuân, tháng 3 là mùa hoa đào, hoa mận. Còn nếu muốn khám phá nét văn hóa độc đáo của xứ này bạn có thể ghé đến tham dự chợ tình Khâu Vai vào tháng 4. Đặc biệt, nếu say mê thiên nhiên núi rừng Tây Bắc và vẻ đẹp bất diệt của những mùa hoa bạn có thể đến đay dịp tháng 9, tháng 10, tháng 11.

Mỗi mùa Hà Giang lại sở hữu một vẻ đẹp riêng

Mỗi mùa Hà Giang lại sở hữu một vẻ đẹp riêng

Theo Kinh nghiệm du lịch Hà Giang tự túc, Hà Giang đã đẹp nên vào thời gian nào trong năm cũng đẹp thế. Thời điểm du lịch Hà Giang đẹp nhất là những ngày cuối năm. Tuy nhiên để giúp bạn dễ dàng có sự đánh giá cho riêng mình cũng như hiểu hơn về cao nguyên đá Hà Giang thì dưới đây Vân Hải sẽ đưa ra một vài gợi ý:

Mùa xuân - Du lịch hà Giang vào mùa hoa đào, hoa mận nở

Mùa xuân đến, khắp nơi từ Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc, nơi nơi là đào, mận, cải khoe sắc rực rỡ. Giữa không gian hoa cỏ mênh mông nổi bật cùng với nền đá đen của cao nguyên đá, với những nếp nhà trình tường, tạo nên một bức tranh thiên nhiên xinh đẹp, khiến du khách nào cũng say lòng.

Mùa hoa mận, hoa đào nở

Mùa hoa mận, hoa đào nở

Tháng 4 rộn ràng với chợ tình Khâu Vai

Chợ Khau Vai còn gọi là chợ Phong Lưu, có từ gần 100 năm nay ở vùng cao nguyên đã. Chợ thuộc địa phận xã Khau Vai, huyện Mèo Vạc, Hà Giang và chỉ họp mỗi năm một lần vào ngày 27 tháng 3 âm lịch.

Điểm đặc biệt của chợ Tình Khau Vai chính là nơi Hẹn Hò tình cũ để người ta tìm đến nhau, sau một thời gian dài xa cách. Thường sẽ là những cặp đôi có mối tình trắc trở, yêu thương nhau thực sự, nhưng vì một lý do nào đó mà không đến được với nhau. Hằng năm, cứ đến 27 tháng 3 âm lịch, họ hẹn nhau về đây để tâm sự, ôn lại những tình cảm xưa hay chia sẻ với nhau về cuộc sống hiện tại.

Tháng 5 hùng vĩ với mùa nước đổ ải

Mùa nước đổ hoàng su phì

Mùa nước đổ hoàng su phì

Mùa nước đổ ở Hà Giang nói riêng và vùng Tây Bắc nói chung thường rơi vào tầm tháng 5 – 6, ít nơi tháng 7. Những đẹp nhất, hùng vĩ nhất vẫn là lúc đang cấy dở, tầm tháng 5 – 6. Để có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn bức tranh thiên nhiên Hà Giang vào mùa nước đổ ải bạn phải đi cung Tây Hà Giang hướng Hoàng Su Phì, Xí Mần. Khung cảnh hùng vĩ thời điểm này sẽ khiến du khách đến đây thực sự choáng ngợp và say mê.

Tháng 9, 10 với mùa lúa chín

Ruộng bậc thang mùa lúa chín Chiêu Lầu Thi

Ruộng bậc thang mùa lúa chín Chiêu Lầu Thi

Mùa lúa chín ở Hà Giang thường bắt đầu vào cuối tháng 9 đầu tháng 10 dương lịch. Lúc này những thửa ruộng bậc thang bắt đầu ngả sang vàng rực rỡ, khung cảnh kỳ vĩ của núi rừng thêm một lần đổi mới. Cũng tương tự như đi vào mùa nước đổ, để khám phá trọn vẹn được bức tranh thiên nhiên mùa lúa chín này bạn phải đi về hướng Hoàng Su Phì, Xí Mần.

Tháng 10,11 - Du lịch mùa hoa Tam Giác Mạch

Bức tranh mộng mơ của cánh đồng tam giác mạch

Bức tranh mộng mơ của cánh đồng tam giác mạch

Ngày sau mùa lúa chín thì Hà Giang bước vào mùa Hoa “tam giác mạch” – thứ đặc sản tuyệt vời đối với dân phượt. Hằng năm, cứ vào khoảng cuối tháng 10, cho đến tháng 12, khách du lịch lại kéo nhau lên Hà Giang để chiêm ngưỡng bức tranh rực rỡ của những cánh đồng hoa tam giác mạch. Những bông hoa tam giác mạch tim tím trải khắp những sườn đồi, vạt núi mang đến cho Hà Giang một màu áo mới, tuyệt diệu và quyến rũ.

Với những thông tin mà Vân Hải chia sẻ trên đây chắc hẳn bạn đã có những đánh giá cho riêng minh về nội dung Du lịch hà giang mùa nào đẹp nhất. Để biết thêm nhiều thông tin hơn về điểm đến này cũng như tìm kiếm cho minh một dịch vụ cho thuê xe với giá hợp lý mời bạn đến với công ty Cho thuê xe 7 chỗ giá rẻ nhất Hà Nội Vân Hải.

Chúc bạn có một chuyến đi đáng nhớ và an toàn.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi