facebook pixel

Thuê xe du lịch giá rẻ nhất đi du xuân đền Trần – Nam Định

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Thuê xe du lịch giá rẻ nhất đi du xuân đền Trần – Nam Định

04-03-2021 01:38 0 1680

Dịp đầu xuân năm mới, nhu cầu đi du lịch ngày càng được mọi người quan tâm nhiều hơn. Vào khoảng thời gian này, những điểm du lịch tâm linh lại thu hút hàng nghìn lượt khách đến để dâng hương,chiêm bái để tỏ lòng thành kính. Đền Trần cũng là một địa điểm du lịch tâm linh thu hút rất nhiều khách du lịch hàng năm.

Đầu năm, khách thập phương thường đến đây để mong cầu cho một năm may mắn bình an và sức khỏe, đến cuối năm họ lại trở về để tạ ơn các vị thần đã phù hộ cho một năm tốt đẹp an bình. Dưới đây công ty Cho thuê xe 16 chỗ giá rẻ nhất tại Hà Nội Vân Hải sẽ chia sẻ đến bạn về một vài đặc điểm nổi bật của khu di tích lịch sử này cũng như đưa ra gợi ý về dịch vụ thuê xe giá rẻ cho chuyến đi này. Mời bạn cùng theo dõi.

1. Giới thiệu về khu di tích Đền Trần - Chùa Tháp

Khu di tích Đền Trần tọa lạc trên quốc lộ 10 thuộc địa phận của phường Lộc Vượng, TP Nam Định, tỉnh Nam Định. Đền Trần thờ các vua nhà Trần cùng các vị  quan lớn có công phò tá dưới triều đại nhà Trần. Ngôi đền này được xây dựng vào năm 1695, trên nền đất Thái miếu cổ của nhà Trần đã bị quân Minh phá hủy vào thế kỷ 15.

Đền Trần – Điểm di tích lịch sử cấp Quốc gia
Đền Trần – Điểm di tích lịch sử cấp Quốc gia

Nơi đây còn nổi tiếng với Lễ khai ấn đầu xuân và đặc biệt là Hội đền tháng tám, thu hút rất nhiều sự quan tâm của người dân và du khách thập phương về dự, để tri ân công đức các vua Trần và cầu mong những điều tốt đẹp đến với người hành hương.

Khu di tích Đền Trần - Nam Định được thiết kế với 3 công trình kiến trúc chính riêng biệt là: đền Thiên Trường, đền Cố Trạch và đền Trùng Hoa. Nhìn chung, thiết kế của cả ba đền đều có sự tương đồng về kiểu dáng. Phía trước đền chính là cổng ngũ môn, qua cổng Ngũ Môn là một hồ nước hình chữ nhật.

Đền Thiên Trường

Đền Thiên Trường cũng được xây dựng trên nền Thái miếu cũ từ thời nhà Trần, khi xưa nơi đây là nhà thờ họ Trần. Đền được xây dựng bằng gỗ vào năm 1695. Các năm sau đó 1773, 1854, 1895, 1907 - 1908, đền được trùng tu và sửa lại, mở rộng và thêm các hạng mục khác. Đền gồm có tiền đường, trung đường, chính tẩm, thiêu hương, tả vu và hữu vu, 2 dãy tả hữu ống muống, 2 dãy giải vũ Đông Tây.

Khung đền được dựng bằng gỗ lim, mái đền lợp bằng ngói đỏ và lát nền gạch. Tại tiền đường đặt bề thờ Công đồng Hoàng đế một cách trang nghiêm. Phía sau tiền đường là trung đường thờ 14 vị hoàng đế thời nhà Trần.

Không gian thanh bình nơi Đền Trần
Không gian thanh bình nơi Đền Trần

Nơi đây chỉ thờ bài vị các vua chứ không thờ tượng như các ngôi đền khác. Phía trước là ngai vàng.Tiếp sau trung đường gồm 3 gian thờ 4 vị thủy tổ của họ Trần và các phu nhân ở gian giữa. Các hoàng phi thì được thờ ở hai bên tả, hữu. Tòa thiêu là nơi đặt ban thờ và bài vị của các công thần có công dưới triều nhà Trần. Có ban thờ riêng cho các quan văn, quan võ của nhà Trần.

Đền Cố Trạch

Đền Cố Trạch hay còn gọi là Đền Hạ, nằm ở phía Đông của khu di tích Đền Trần đối diện Đền Thiên Trường. Văn bia ghi lại, năm 21 đời Tự Đức, được người dân đào ở phía Đông đã thấy một mảnh bia vỡ có đề chữ Hưng Đạo. Vì vậy khi xây dựng đền vào năm 1894, đền được đặt tên là Cố Trạch Từ, là nơi thờ tự Hưng Đạo đại vương cùng gia đình của ngài.

Đầu xuân là thời điểm khách hành hương viếng thăm đền Trần
Đầu xuân là thời điểm khách hành hương viếng thăm đền Trần

Tiền đường là nơi đặt bài vị của 3 gia tướng thân tín của vua Trần Hưng Đạo là Phạm Ngộ, Phạm Ngũ Lão và Nguyễn Chế Nghĩa. Trung đường thờ vua Trần Hưng Đạo, 4 người con trai, Phạm Ngũ Lão và các tả hữu tướng quân.Ở giữa là nơi đặt bài vị cha mẹ, Trần Hưng Đạo và vợ và các con.

Và đền Trùng Hoa nằm ở phía Tây của khu di tích Đền Trần, tức là bên trái Đền Thiên Trường. Đền được xây dựng mới vào năm 2000, trên nền cung cấm.

2. Tìm hiểu về lễ hội Đền Trần dịp đầu xuân năm mới

Hàng năm, tại khu di tích Đền Trần - Nam Định sẽ diễn ra 2 lễ hội lớn đó là Lễ khai ấn tổ chức vào dịp đầu xuân và Hội Đền Trần diễn ra vào tháng tám Âm lịch. Những thời điểm này, Đền Trần lại thu hút rất nhiều người dân địa phương cùng du khách thập phương.

Không khí lễ hội nhộn nhịp dịp đầu xuân năm mới
Không khí lễ hội nhộn nhịp dịp đầu xuân năm mới

Lễ khai ấn Đền Trần Nam Định: diễn ra từ ngày 14 - 15 tháng Giêng. Tối ngày 14, được bắt đầu nghi thức rước hòm ấn từ nội cung đền Cố Trạch sang đền Thiên Trường, rồi làm lễ khai ấn vào đúng giờ Tý... Sau đó khách thập phương sẽ được vào đền tế lễ, xin lá ấn với mong muốn năm mới phát tài, thành đạt và gặp nhiều may mắn cho công việc, sức khỏe,gia đình.

Hội Đền Trần Nam Định: diễn ra từ ngày 15 - 20 tháng 8 âm lịch hàng năm. Phần lễ thường được bắt đầu với lễ rước từ đình, đền xung quanh về dâng hương ở đền Thiên Trường. Phần hội sẽ có các hoạt động văn hóa dân gian hấp dẫn như: diễn võ 5 thế hệ, đấu vật, múa lân, chơi cờ thẻ, đi cầu kiều, hát văn, múa Bài Bông...

3. Tham khảo dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ đi Đền Trần - Nam Định

Lựa chọn phương tiện thích hợp sẽ giúp bạn có được chuyến du xuân an toàn hơn, thoải mái hơn. Chúng ta đều biết nhu cầu du xuân đến các địa điểm du lịch tâm linh đầu năm là rất lớn. Vậy nên nếu không lựa chọn được phương tiện thích hợp sẽ khiến chuyến đi của bạn trở nên mệt mỏi.

Thuê xe du lịch giá rẻ đi Đền Trần - Nam Định
Thuê xe du lịch giá rẻ đi Đền Trần - Nam Định

Với hành trình du xuân này, du khách có thể tham khảo nhiều phương tiện khác nhau. Nếu ở gần bạn có thể di chuyển bằng xe máy để được thuận tiện, tránh được việc ùn tắc, cũng dễ tìm điểm đỗ gửi xe. Thế nhưng không phải khách hành hương nào cũng ở gần hoặc trong trường hợp cả gia đình, cả công ty muốn hành hương. Vậy nên chúng tôi đề xuất đến bạn một phương tiện phù hợp hơn, nói cụ thể hơn là một dịch vụ tiện lợi hơn chính là thuê xe du lịch giá rẻ.

Nếu xuất phát Hà Nội, bạn sẽ tìm được thông tin về khá nhiều địa chỉ cung cấp dịch vụ khác nhau. Trong đó nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn dịch vụ thuê xe du lịch giá rẻ của công ty Vân Hải. Đây là một đơn vị uy tín đã có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực vận tải hành khách với rất nhiều các dịch vụ khác nhau. Có thể kể đến như: cho thuê xe du lịch, thuê xe tháng, Cho thuê xe cưới giá rẻ Hà Nội, thuê xe đưa đón sân bay… Và trong dịp đầu xuân, Vân Hải giới thiệu đến bạn dịch vụ cho thuê xe lễ hội giá rẻ cạnh tranh đưa đón mọi địa danh du lịch toàn miền Bắc.

Thuê xe Vân Hải bạn sẽ được sử dụng những dòng xe cao cấp
Thuê xe Vân Hải bạn sẽ được sử dụng những dòng xe cao cấp

Những ưu điểm nổi bật của dịch vụthuê xe tại công ty Vân Hải:

- Cung cấp dàn xe hiện đại, tiện nghi từ 4 chỗ, thuê xe 7 chỗ đến Thuê xe 29 chỗ giá rẻ, xe 45 chỗ đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng

- Xe hiện đại, cao cấp, được vệ sinh sạch sẽ, bảo dưỡng định kỳ đảm bảo an toàn

- Đội ngũ điều hành chuyên nghiệp, luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc cho bạn lựa chọn dịch vụ phù hợp nhất

- Lái xe có nhiều kinh nghiệm, am hiểu đường xá, luôn phục vụ tận tâm, nhiệt tình trong cả hành trình

- Thủ tục thuê xe đơn giản, tiết kiệm thời gian

- Báo giá thuê xe cực kỳ ưu đãi.

Vì thế nếu có nhu cầu thuê xe cho chuyến du xuân của mình hãy đến với công ty Vân Hải chúng tôi nhé. Rất vinh dự khi được làm người bạn đồng hành của quý khách hàng trong các chặng đường. Liên hệ đến hotline 024.3993.65.65 - 0969.183.183 - 0965.370.555 để nhận thêm thông tin tư vấn nhé.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi