facebook pixel

Du lịch Hà Giang tháng 9 – khám phá vẻ đẹp vùng địa đầu Tổ quốc

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Du lịch Hà Giang tháng 9 – khám phá vẻ đẹp vùng địa đầu Tổ quốc

21-09-2018 07:18 0 1910

Vào những ngày tháng 9, cao nguyên đá Hà Giang lại được khoác lên mình tấm áo vàng từ những thửa ruộng bậc thang khắp núi đồi. Đến đây dịp này bạn sẽ cảm nhận trọn vẹn được hương thơm ngào ngạt của lúa chín, bức tranh nhiên nhiên của mảnh đất “đá nở hoa”.

Du lịch hà giang tháng 9 chắc hẳn sẽ mang đến cho mình những cảm xúc thực sự thú vị. Hãy cùng Vân Hải khám phá mảnh đất hùng vĩ, nơi bắt đầu những nét vẽ đầu tiên của tổ quốc này.

1.  Hà Giang mỗi mùa một vẻ đẹp riêng

Người ta thường nói rằng Hà Giang là mảnh đất “đá nở hoa”. Nghe thì có vẻ cường điệu nhưng đây là điều có thật ở mảnh đất cao nguyên này. Vùng cao nguyên đá Hà Giang chỉ toàn đá tai mèo. Đá ở đây lởm chởm, nhọn hoắt như những mũi giáo chĩa ngược lên trời xanh cao vút.

Để có được những cánh đồng hoa tươi đẹp hay những thửa ruộng nương ngô xanh ngắt, người dân bản địa đã phải gùi những gùi đất nặng nhọc để lấp vào những hốc đá tai mèo. Từ đó là những cây ngô, cây hoa được mọc lên.

Thiên nhiên Hà Giang xinh đẹp và nên thơ trong những ngày tháng 9
Thiên nhiên Hà Giang xinh đẹp và nên thơ trong những ngày tháng 9

Chúng ta vẫn thường biết đến Hà Giang với mùa hoa tam giác mạch tím hồng rực sáng cả một vùng cao nguyên đá. Nhưng đi rồi mới biết – Hà Giang mùa nào cũng đẹp, mùa nào cũng đáng để chinh phục. Bởi lẽ, Hà Giang đâu chỉ có hoa tam giác mạch.

Những ngày tháng 9 về, Hà Giang lại khoác trên mình một màu sắc mới đầy sinh động và nên thơ. Có thể nói rằng, tháng 9 là thời điểm đẹp nhất để bạn xách balo lên đi để thưởng thức vẻ đẹp độc nhất vô nhị của vùng đất cao nguyên đá.

Hà Giang vào những ngày này thực sự đem đến cho du khách nhiều cảm xúc thú vị, bạn sẽ cảm thấy như đang bước vào thế giới đầy màu sắc và vô cùng thú vị của thiên nhiên, đất trời và của chính những con người đôn hậu nơi đây.

2. Những điểm độc nhất của Hà Giang những ngày tháng 9

Hà Gang thật sự là một điểm đến rất thú vị để bạn tận hưởng những giây phút thăng hoa cùng vạn vật. Du lịch hà giang tháng 9 sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thực sự thú vị.

+ Những thửa ruộng bậc thang chín vàng

Nhắc đến rẻo cao Tây Bắc trong những ngày tháng 9 chắc hẳn bạn sẽ không quneen được hình ảnh của những thửa ruộng bậc thang vàng óng ả, mênh mông đến tận cuối trời. Hà Giang cũng không ngoại lệ, tháng 9 mùa gặt đến, toàn bộ cao nguyên đá như được thay tấm áo mới, vàng óng và quyến rĩ vô cùng.

Du lịch Hà Giang mỗi độ tháng 9 về khắp nơi lại thơm ngào ngạt hương lúa chín. Những thửa ruộng bậc thang vàng óng ả xô nhau dưới những cơn gió tựa như những dải lụa vàng bất tận. Hình ảnh những cây lúa trĩu nặng như đang reo vui trong nắng gió báo hiệu cho người dân một mùa vụ thuận lợi và no ấm. Hà Giang vào thời điểm này thu hút rất nhiều du khách đến nơi đây để chiêm ngưỡng và khám phá.

Không những thế những ngày trời thu tháng 9 này còn mang theo từng hơi thở mới ngập tràn trên cao nguyên đá Hà Giang cho khách du lịch đến đây có được những phút giây thư giãn nhất khi đặt chân tới vùng đất chỉ toàn đá này.

Thiên nhiên trong lành, thoáng đãng những ngày tháng 9
Thiên nhiên trong lành, thoáng đãng những ngày tháng 9

+ Dinh họ Vương – Viên ngọc xanh ở cao nguyên đá

Được ví như viên ngọc xanh của cao nguyên đá - Dinh thự họ Vương là một biệt thự xinh đẹp và độc đáo của Hà Giang. Theo kinh nghiệm du lịch Hà giang mà công ty Cho thuê xe tháng giá rẻ nhất tại Hà Nội, dinh thự này được xây dựng theo hình chữ “Vương”, bao quanh là những hàng cây sa mộc cao vút.

Trải qua mưa gió và những thăng trầm của thời gian, khu dinh thực này vẫn được bảo tồn gần như là nguyên vẹn và mang những câu chuyện lịch sử vô cùng hấp dẫn.

Kiến trúc độc đáo của dinh thự họ Vương
Kiến trúc độc đáo của dinh thự họ Vương

+ Cột cờ Lũng Cú –  Địa đầu Tổ quốc

Mỗi khách du lịch có cơ hội đến Hà Giang đều không bỏ lỡ cơ hội chinh phục Cột cờ Lũng Cú – Điểm cực bắc của dải đất hình chữ S. Bất cứ người con đất Việt nào cùng mong muốn được một lần đặt chân lên điểm cực Bắc thiêng liêng này.

Để đến được địa danh này, bạn phải chính phục quãng đường 1,5 km với389 bậc thang đá và 140 bậc thang xoắn ốc ngay trong lòng cột cờ. Dù có đôi chút vất vả nhưng món quà mà chúng ta nhận được sẽ khiến trái tim lữ khách không khỏi xốn xang. Đứng trước lá cờ đỏ sao vàng có diện tích 54m2 (đại diện cho 54 dân tộc anh em) tung bay trong gió sẽ bạn thấy vô cùng tự hào và hãnh diện về Tổ quốc thân yêu của mình.

Chéck-in tại Cột cờ Lũng Cú
Check-in tại Cột cờ Lũng Cú

+ Phố cổ Đồng Văn – Kinh kỳ của Hà Giang

Có lẽ với nhiều phổ cổ chắc chỉ dừng lại ở Hội An hay 36 phố phường của Hà thành. Ít tai biết được ở ngay giữa cao nguyên đá cũng có một phố cổ vô cùng thú vị - mang tên Đồng Văn.

Đồng Văn nằm yên bình và lặng lẽ giữa thung lũng với bốn bề núi đá bao bọc. Khu phố cổ chỉ có khoảng 40 nóc nhà, nằm san sát vào nhau dưới núi đá. Về kiến trúc, khu phố cổ mang đậm dấu ấn kiến trúc của người Hoa với những ngôi nhà hai tầng lợp ngói âm dương, những chiếc đèn lồng đỏ treo cao. Bức tranh về khu phố cổ hiện lên với nhiều gam màu, thay đổi theo từng cung bậc thời gian trong một ngày. Điều này đem đến cho du khách những cảm nhận thú vị.

Vẻ đẹp bí ấn, độc đáo của phố cổ
Vẻ đẹp bí ấn, độc đáo của phố cổ

+ Đặc sản cao nguyên đá

Đến với mảnh đất Hà Giang, du khácg đừng bỏ qua những món ăn là đặc sản của cao nguyên đá. Đầu tiên phải nhắc ngay đến món bánh cuốn trứng - đặc sản của mảnh đất địa đầu tổ quốc. Bánh với lớp bột ướt mỏng tang, bên trong là trứng lòng đào ngọt thơm, khiến du khách khó lòng quên được.

Món đặc sản thứ hai mà chúng tôi muốn nhắc đến chính là cháo ấu tẩu. Món ăn này được nấu bằng gạo nếp cái hoa vàng trộn với gạo tẻ, củ ấu được ninh kỹ với nước hầm chân giò béo ngậy cùng các loại rau thơm.

Bên cạnh đó, đến đây hãy thưởng thức tất cả các món ăn đặc trưng như: Thắng cố, thắng dền, cơm Lam Bắc Mê, cá suối nướng…

Thưởng thức đặc sản Hà Giang
Thưởng thức đặc sản Hà Giang

3. Tư vấn phương tiện du lịch Hà Giang phù hợp nhất

Hà Giang là điểm dừng chân được rất nhiều du khách yêu thích. Khi lên kế hoạch cho chuyến đi, khá nhiều người lo lắng về việc lựa chọn phương tiện đi lại. Với hành trình Hà Nội - Hà Giang, các bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác nhau, xong cung đường ở đây khá hiểm trở cho nên bạn cần có sự cân nhắc kỹ càng.

Để chuyến đi của bạn được suôn sẻ, an toàn và thoải mái nhất, bên cạnh đó cũng giúp bạn không cần lo lắng nhiều về hành trình đi lại thì chúng tôi gợi ý đến bạn dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ. Tại Hà Nội có khá nhiều dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ để bạn tham khảo, trong đó công ty Vân Hải là một đơn vị được nhiều người dùng đánh giá cao. Các dịch vụ mà công ty Vân Hải cung cấp đảm bảo sẽ đem đến cho bạn những chuyến đi an toàn thoải mái.

Lựa chọn dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ đi Hà Giang
Lựa chọn dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ đi Hà Giang

Lựa chọn dịch vụ thuê xe tại nhà xe Vân Hải bạn sẽ được sử dụng những mẫu xe đời mới, hiện đại; được phục vụ chu đáo bởi đội ngũ lái xe; đồng thời nhận được mức giá thuê xe ưu đãi nhất. Với các dịch vụ chuyên nghiệp, chắc chắn các bạn sẽ có được một hành trình tuyệt vời.

Nếu quan tâm đến dịch vụ thuê xe cho chuyến đi này hãy đến công ty Vân Hải qua số hotline 024.3993.65.65 - 0969.183.183 - 0965.370.555 nhé.

Công ty cho thuê xe 45 chỗ Hà Nội Vân Hải luôn đồng hành cùng bạn trong mọi hành trình.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi