facebook pixel

Du lịch mộc châu mùa nào đẹp nhất trong năm

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Du lịch mộc châu mùa nào đẹp nhất trong năm

26-11-2018 04:53 0 1277

Mộc Châu là một điểm đến tuyệt vời vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Với khí hậu mát mẻ, cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, Mộc Châu được rất nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích.

Tuy nhiên khi lên kế hoạch cho một chuyến đi Mộc Châu, du khách thường khá băn khoăn du lịch mộc châu mùa nào đẹp nhất? Dưới đây là một số thông tin mà Vân Hải muốn chia sẻ để bạn đọc cùng tham khảo.

Mùa hoa Đào, hoa Mận Mộc Châu

Từ tháng 11 đến tháng 3 hàng năm là mùa của của hoa đào và hoa mận tại Mộc Châu đua nhau khoe sắc. Khi tiết trời bắt đầu se lạnh, những cơn gió đầu đông khẽ lướt qua trên thảo nguyên tươi xanh, mang một sắc hương mới đến tô điểm cho đất trời nơi đây. Từ khắp các triền đồi, sườn núi, rực rỡ một bức tranh tràn ngập hoa đào, hoa mận rực rỡ, xinh tươi.

Thiên nhiên tràn ngập sắc hoa đào

Thiên nhiên tràn ngập sắc hoa đào

Hoa đào được trồng ở Mộc Châu thuộc giống hoa đào Pháp, hoa bắt đầu khoe sắc rực rỡ vào khoảng cuối mùa thu đầu mùa đông. Nó có màu hồng nhạt và ít cánh hơn so với giống đào rừng vốn nở vào mỗi dịp tết âm lịch ở Mộc Châu. Và ngay sau khi hoa đào Pháo nở rộ đến dịp gần Tết âm lịch thì cũng là thời điểm hoa đào rừng và hoa mận bắt đầu bung nở. Hoa mận trắng tinh khôi sẽ lan tỏa giữa bạt ngàn và vô tận, vươn lên phía trên các đồng cỏ xanh mướt của Mộc Châu.

Bức tranh tràn ngập của những cánh hoa xinh tươi được xem như vẻ đẹp đặc trưng của Mộc Châu mà không phải địa danh du lịch nào cũng có được.

Du lịch Mộc Châu mùa hoa mận

Du lịch Mộc Châu mùa hoa mận

Mùa hoa Ban Mộc Châu tháng 4

Sau mùa hoa đào, hoa mận, vào những ngày tháng 3, tháng 4, khi tiết trời dần trở nên ấm áp thì khắp núi rừng Tây Bắc lại bừng trắng sắc màu hoa ban. Mộc Châu được xem là một trong nhưng nơi có hoa ban nở nhiều và đẹp nhất.

Nếu có dịp dừng chân ở Mộc Châu vào dịp này, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng, thưởng ngoạn trọn vẹn cảnh sắc tuyệt vời của mùa hoa ban Mộc Châu và tham gia lễ hội Hết Chá của người Thái. Lễ hội này được tổ chức vào khoảng ngày 23-26 tháng 3 hàng năm.

Hoa ban Mộc Châu e ấp như cô thôn nữ của rẻo cao

Hoa ban Mộc Châu e ấp như cô thôn nữ của rẻo cao

Mùa hoa cải Trắng Mộc Châu tháng 11

Khi những cơn gió lạnh đầu mùa bắt đầu tràn về, cũng là lúc Mộc Châu thay áo mới, khoác lên mình chiếc áo mộc mạc, tinh khôi của hoa cải trắng. Điểm đặc biệt của mùa hoa cải Mộc Châu đó là hoa được trồng kín cả một quả đồi, kéo dài từ triền núi này đến thung lũng kia. Cả đất trời Mộc Châu được bao phủ bởi một màu trắng tinh khôi của hoa cải, mang đến vẻ đẹp bình dị nhất cho thảo nguyên tươi xanh này.

Theo Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tháng 11, du khách có cơ hội được ngắm nhìn hoa cải trắng ở nhiều nơi vì hoa mọc bạt ngàn khắp không gian. Tuy nhiên một trong những điểm đẹp nhất để bạn cảm nhận trọn vẹn mùa hoa này đó là: khu vực rừng thông Bản Áng, Ngũ Động Bản Ôn, Bản Ba Phách…

Với hàng chục hecta hoa cải trắng, du khách sẽ tưởng chừng như hoa cải trắng đuổi mãi không đến, chạy đến tận chân trời xa xăm.

Những cánh đồng hoa cải trắng tinh khôi

Những cánh đồng hoa cải trắng tinh khôi

Mùa của hoa Dã Quỳ Mộc Châu tháng 11, tháng 12

Mùa hoa dã quỳ Mộc Châu bắt đầu nở rộ vào những ngày cuối tháng 10. Khi tiết trời hanh khô và hơi se se lạnh, cũng là những cánh hoa dã quỳ vàng rực bắt đầu bung nở, khoe sắc trên khắp thảo nguyên xinh đẹp.

Khi vào mùa hoa dã quỳ, từ khắp nơi trên các con đồi, các thung lũng ở Mộc Châu đều tràn ngập sắc vàng rực rỡ. Đặc biệt nơi có hoa dã quỳ nở đẹp nhất là ở thị trấn Mộc Châu, đồi chè Tân Lập, Ba Phách...

Và thời điểm cuối tháng 10 là thời điểm thích hợp, lý tưởng nhất để bạn đến Mộc Châu ngắm hoa dã quỳ. Nếu có kế hoạch đến Mộc Châu mùa này thì bạn hãy chuẩn bị từ sớm để được ngắm nhìn khi hoa dã quỳ còn nở đẹp và khoe sắc rực rỡ nhé.

Hoa dã quỳ nở vàng rực khắp đất trời

Hoa dã quỳ nở vàng rực khắp đất trời

Được tạo hóa ban tặng cho vẻ đẹp bình dị, tô điểm lên bởi những loài hoa tinh tú, Mộc Châu là một điểm du lịch thú vị cho mọi du khách muốn trải nghiệm và tận hưởng. Vì thế khi lựa chọn du lịch Mộc Châu, dù là vào mùa nào trong năm thì bạn cũng sẽ được cảm nhận mới mẻ về cảnh sắc của Mộc Châu.

Với một vài thông tin được chia sẻ, chắc hẳn du khách đã biết được du lịch mộc châu mùa nào đẹp nhất. Tùy theo sở thích cũng như thời gian mà mỗi cá nhân sắp xếp được để có được một chuyến đi Mộc Châu thực sự thú vị.

Dịch vụ thuê xe 45 chỗ Hà Nội Vân Hải chúc bạn có những hành trình thật thoải mái.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi