facebook pixel

Khám phá Lan Châu - Hòn đảo đẹp mê hồn của Cửa Lò

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Khám phá Lan Châu - Hòn đảo đẹp mê hồn của Cửa Lò

12-09-2018 05:40 0 1917

Là một hòn đảo hoang sơ nằm trong điểm du lịch Cửa Lò, Lan Châu bình yên và xinh đẹp đến là thường. Dừng chân ở đây du khách không khỏi ngỡ ngàng trước thiên nhiên mới mẻ của một vùng biển miền Trung đầy năng gió.

Nếu hè này bạn chưa tìm được điểm đến nào cho mình, hãy cùng đơn vị Cho thuê xe du lịch Hà Nội Vân Hải Khám phá Lan Châu - Hòn đảo đẹp mê hồn của Cửa Lò ngay nhé. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm và yêu mến thêm hòn đảo xinh đẹp này.

Có lẽ cái tên Cửa Lò không còn quá xa lạ với những du khách yêu biển, yêu thiên nhiên trong xanh mơ mộng của những bãi cát trải dài mênh mông. Vì thế đây là lựa chọn của nhiều du khách trong dịp hè để tận hưởng trọn vẹn một ngày nắng trong xanh với mây trời bồng bênh, lơ đãng.

Cảnh sắc của đảo Lan Châu vào một buổi sớm

Cảnh sắc của đảo Lan Châu vào một buổi sớm

Đã dừng chân ở Cửa Lò đầy nắng gió, nhiều người còn tiếp tục hành trình của mình đến hòn ngọc sáng giá nhất của điểm du lịch Cửa Lò – đảo Lan Châu. Đây là một hòn đảo nhỏ được mệnh danh đẹp nhất Cửa Lò, với cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ đến lay động lòng người. Khám phá địa danh này cùng  công ty Cho thuê xe 45 chỗ Hà Nội Vân Hải có lẽ du khách sẽ thấy được một Cửa Lò thật khác, thật mới mẻ.

Lan Châu là một hòn đảo nhỏ nằm ngay sát bờ biển Cửa Lò. Nhìn từ xa, Lan Châu như một chú cóc khổng lồ vươn mình ra biển khơi mênh mông. Phải chăng chính dáng hình độc đáo này đã mang đến cho Lnn Châu một cái tên thật đặc trưng khác là đảo Rú Cóc. Cái tên mộc mạc, giản dị nhưng không kém phần độc đáo như chính những con người xứ Nghệ thân thương và chân tình.

Đảo Lan Châu biển nhuộm màu mây

Đảo Lan Châu biển nhuộm màu mây

Về địa lý, đảo Lan Châu chia Cửa Lò thành hai khu tách biệt. Du khách có thể cảm nhận rõ nét điều này nhất lúc thủy triều lên. Lúc này, phía phía Tây thì nối liền với đất thành bán đảo còn phía Đông là những vách đá trải dài biển với những hình thù độc đáo, kì dị. Sự kết hợp tinh tế và tài tình của thiên nhiên đất trời đã tạo nên một Lan Châu nên thơ, say lòng người đến thế.

Lan Châu bình yên, nên thơ đến lạ, dù chỉ một đợt sóng nhỏ xô vào bờ cát trắng cũng đủ để người ta cảm nhận được những tâm tình của biển. Cũng chính bởi cái độc đáo đó là ngày xưa vị vua vua Bảo Đại đã cho xây lầu nghinh phong để quan sát toàn cảnh Cửa Lò, Cửa Hội, Hòn Ngư từ đảo Lan Châu. Góc nhìn của lầu hướng ra đại dương mênh mông, giúp chúng ta có thể tận hưởng trọn bầu không khí trong lòng và nỗi mênh mang từ biển.

Bức tranh Lan Châu bình yên và trầm mặc

Bức tranh Lan Châu bình yên và trầm mặc

Bên cạnh lầu nghinh phong, ở Lan Châu Châu có một ngọn hải đăng rất đáng để bạn khám phá. Tuy rằng, ngọn hải đăng ở đây không đồ sộ như những địa danh biển khác nhưng trước thềm sóng gió nó vẫn hiên ngang làm hoa tiêu cho tàu thuyền cập bến. Nhỏ xinh giữa biển khơi là thế nhưng chỉ cần thấy hải đăng là những ngư dân bám biển đều biết được rằng mình đã về đến nhà.

Hòn đảo Lan Châu hoang sơ mà thắm tình, đẹp mơ màng trong mọi góc hình dù là giản dị nhất. Người ta tìm đến hòn đảo thơ mộng này để tận hưởng trọn vẹn những phút giây nghỉ ngơi với mây trời, sóng biển, để được lênh đênh trên những con thuyền thúng giữa đại dương bao la vào một ngày xanh trong. Nhẹ nhàng, bình yên thế thôi nhưng đủ khiến du khách đến rồi chẳng muốn về.

Ngày qua ngày, biển vẫn xô sóng vào bờ cát, vào vách đá như thế, lúc thì trầm mặc, sâu lắng, lúc lại thật dữ dội khiến người ta cứ nhớ mãi không nguôi. Lan Châu trong mắt du khách lúc nào cũng đẹp mộng mơ trước đại dương bao la, rộng lớn và trong lòng người.

Sóng đuổi sóng như bản tình ca xô vào bờ cát trắng

Sóng đuổi sóng như bản tình ca xô vào bờ cát trắng

Hiện nay, đảo Lan Châu đang được xây dựng thành khu du lịch cao cấp và thể thao dưới nước. Các dịch vụ du lịch cũng ngày càng phát triển chuyên nghiệp hơn. Món quà vô giá của thiên nhiên được mài dũa với bàn tay tài ba của con người sẽ càng trở nên hoàn hảo hơn. Hành trình khám phá đảo Lan Châu chắc chắn sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu biển, say lòng trước bức tranh thiên nhiên mênh mông của biển.

Đi nhiều hơn để thấy dải đất hình chữ S này ngày càng tươi đẹp. Dù Lan Châu chỉ là một hòn đảo nhỏ bé giữa dải đất miền Trung đầy nắng gió nhưng cũng đủ làm du khách cảm than về vẻ đẹp tuyệt diệu của thiên nhiên. Mỗi hành trình khám phá sẽ là một trải nghiệm thú vị cho du khách, vậy còn chần chờ gì mà không đến Lan Châu ngay hôm nay.

Công ty cho Thuê xe 35 chỗ Hà Nội Vân Hải chúc bạn có một chuyến đi thật đáng nhớ.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi