facebook pixel

Kinh nghiệm du lịch chùa Hương những ngày cuối năm

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Kinh nghiệm du lịch chùa Hương những ngày cuối năm

11-01-2019 01:07 0 2607

Chùa Hương là một trong những điểm du lịch tâm linh đang được rất nhiều du khách thập phương ghé đến mỗi dịp đầu năm mới hay dịp cuối năm. Và lúc này cũng chính là một trong những thời điểm chùa Hương lại đón tiếp rất nhiều lượt khách hành hương về dâng hương, vãn cảnh.

Để có một chuyến đi cuối năm ý nghĩa và hoàn hảo, dưới đây Vân Hải sẽ chia sẻ đến bạn những Kinh nghiệm du lịch chùa Hương những ngày cuối năm. Mời bạn cùng theo dõi những thông tin trong bài viết này.

1. Lựa chọn thời điểm đi chùa Hương

Chùa Hương là một quần thể tôn giáo – văn hóa với sự góp mặt của hàng chục ngôi chùa linh thiêng, những ngôi đền, ngôi đình thờ tín ngưỡng truyền thống của người Việt Nam. Hằng năm, lễ hội chùa Hương sẽ được tổ chức từ tháng 1 đến tháng 3 âm lịch. Thế nhưng ngay từ những ngày cuối năm này, chùa Hương đã tiếp đón hàng ngàn lượt khách thập phương đổ về lễ tạ, vãn cảnh, thư giãn và chuẩn bị tâm thế cho một năm mới thành công hơn.

Không gian trầm mặc, thanh tịnh ở chùa Hương
Không gian trầm mặc, thanh tịnh ở chùa Hương

Vào những ngày lễ hội khai xuân hay dịp cuối năm thế này, lượng khách đến đây khá lớn nên sẽ xuất hiện tình trạng chen chúc, đông đúc. Còn nếu thực sự muốn vãn cảnh và tận hưởng không gian thiên trong lành nơi đây thì bạn có thể chọn những ngày thường để ghé thăm. Dù không phải mùa du lịch, nhưng những dịch vụ ở đây vẫn hoạt động bình thường như: các dịch vụ cáp treo, thuyền đò, bán vé thắng cảnh... để bạn có được hành trình ý nghĩa nhất.

2. Lựa chọn phương tiện di chuyển đến chùa Hương

Là một địa danh khá gần Hà Nội, thế nhưng lại không nằm gần những đường quốc lộ lớn. Tuy thời gian di chuyển nhanh chóng nhưng lại chỉ 2 tuyến đường chính để bạn có thể đến được khu du lịch tâm linh này. Về phương tiện di chuyển, các bạn có thể chọn cho chuyến đi của mình nhiều phương tiện di chuyển khác nhau như xe máy, xe buýt hay xe ô tô hay các dịch vụ thuê xe giá rẻ…

Lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp
Lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp

- Đi bằng xe bus:

Đây là phương tiện được các bạn sinh viên lựa chọn cho hành trình của mình, tuy giá vé sẽ rẻ hơn nhưng thời gian di chuyển có thể lâu hơn 1 chút. Bạn có thể chọn các tuyến xe như: số 78, số 75

- Xe máy:

Đây cũng là phương tiện được nhiều người lựa chọn vì sự thuận tiện và nhanh chóng mà nó mang lại. Với hành trình không quá dài, cung đường tương đối thuận lợi, các bạn có thể chọn xe máy cho chuyến đi của mình nhé.

- Dịch vụ cho thuê xe ô tô giá rẻ

Thế nhưng với những đoàn khác đông người như gia đình, công ty… thì hai phương tiện khiến bạn gặp khá nhiều bất tiện. Lúc này sử dụng phương tiện ô tô, đặc biệt là dịch vụ cho thuê xe đi lễ hội chùa Hương được khá nhiều du khách quan tâm và sử dụng. Phương án này vừa đảm bảo an toàn, vừa tiết kiệm lại được phục vụ chu đáo. Nếu có nhu cầu thuê xe bạn có thể liên hệ với công ty Vân Hải chúng tôi.

Hiện nay, công ty Vân Hải là một trong những đơn vị cung cấp đa dạng những dịch vụ cho thuê xe du lịch phục vụ hành trình đi chùa Hương của các khách hàng. Công ty chúng tôi giới thiệu đa dạng các dòng xe từ 4 chỗ đến 45 chỗ phục vụ tốt nhất mọi nhu cầu thuê xe của khách hàng. Tùy theo mục đích của chuyến đi cũng như số hành khách tham gia để bạn lựa chọn cho phù hợp với hành trình của mình.

Vân Hải cho thuê xe du lịch giá rẻ
Nhà xe Vân Hải cho thuê xe du lịch giá rẻ

Với hơn 9 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực cho thuê xe du lịch giá rẻ, Vân Hải luôn nỗ lực hoàn thiện hệ thống dịch vụ cho thuê xe nhằm mang đến những dịch vụ tốt nhất. Sử dụng dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ của chúng tôi, quý khách hàng sẽ được lựa chọn những mẫu xe hiện đại cho hành trình của mình, nhận được dịch vụ với chất lượng tốt nhất cùng mức giá thuê xe cạnh tranh nhất. Vậy nên các khách hàng luôn rất tin nhiệm và tin tưởng lựa chọn dịch vụ thuê xe của công ty Vân Hải.

Tính đến nay đã có hơn 8000 lượt khách hàng từng sử dụng dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ của nhà xe Vân Hải. Chúng tôi luôn làm hài lòng mọi khách hàng dù là những người khó tính nhất. Nếu đang có nhu cầu lựa chọn xe phục vụ cho hành trình khám phá chùa Hương thì đừng bỏ qua dịch vụ xe của Vân Hải nhé.

Dàn xe hiện đại được Vân Hải đưa vào phục vụ
Dàn xe hiện đại được Vân Hải đưa vào phục vụ 

Lý do nên lựa chọn dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ của công ty Vân Hải:

+ Khi các bạn thuê xe du lịch, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn xe mới, chất lượng, nội thất hiện đại và sang trọng, phục vụ nhanh chóng mọi nhu cầu. Xe đa dạng kiểu dáng, phong phú về chủng loại, dòng xe từ 4 chỗ đến 45 chỗ cho bạn thoải mái lựa chọn.

+ Toàn bộ dàn xe du lịch đưa vào phục vụ đều là trong trạng thái tốt nhất, được bảo dưỡng định kỳ và vệ sinh sạch sẽ đảm bảo cho khách hàng những chuyến đi an toàn nhất.

+ Lái xe được tuyển chọn kỹ càng, đều là những người có nhiều năm kinh nghiệm, luôn có thái độ văn mình vui vẻ thân thiện khi phục vụ khách hàng và tạo cho khách hàng không khí thoải mái trong cả hành trình.

+ Phần lớn các khách hàng sử dụng dịch vụ đều rất hài lòng về đội ngũ tài xế nhiệt tình, thân thiện và thông thạo mọi hành trình.

+ Đối với nhân viên điều hàn luôn nhiệt tình tư vấn hỗ trợ 24/7 và báo giá chính xác cho khách hàng tuy theo từng cung đường.

+ Giá cho thuê xe ô tô của đơn vị chúng tôi cũng được đánh giá cạnh tranh nhất trên thị trường.

+ Thủ tục thuê xe tối giản, đảm bảo sự nhanh chóng, giản tiện cho các khách hàng.

Cuối năm là thời điểm nhiều du khách đến chùa Hương
Cuối năm là thời điểm nhiều du khách đến chùa Hương

3. Khám phá du lịch chùa Hương

Mỗi dịp tết đến xuân về, chùa Hương lại tấp nập du khách thập phương ghé đến tham quan, vãn cảnh. Du khách có thể chọn hình thức hành hương bằng đường bộ hoặc sử dụng cáp treo cho cả hành trình của mình. Dù di chuyển bằng đường bộ có vẻ sẽ vất vả hơn nhưng với tấm lòng thành kính hướng về đức Phật thì đó không phải là việc quá quan trọng.

Theo kinh nghiệm du lịch chùa Hương, hành trình này được chia thành nhiều tuyến tham quan khác nhau, sắp xếp ra sao còn phụ thuộc vào quỹ thời gian của bạn. Bạn có thể tham khảo một số tuyến điểm như:

Họ đến đây để thành tâm khấn vái mong những điều tốt đẹp
Họ đến đây để thành tâm khấn vái mong những điều tốt đẹp

- Tuyến Hương Tích: Xuất phát từ Đền Trình – Chùa Thiên Trù – Động Tiên Sơn – Chùa Giải Oan –Động Hương Tích – Đền Trần Song – Chùa Hinh Bồng, với hành trình này bạn có thể đi trong 1 ngày từ Hà Nội và trở lại Hà Nội.

- Tuyến Long Vân: Bắt đầu ở Động Long Vân – Chùa Long Vân – Hang Sũng Sàm

- Tuyến Thanh Sơn: Hành trình từ Chùa Thanh Sơn – Động Hương Đài

- Tuyến Tuyết Sơn: Di chuyển từ Chùa Bảo Đài– Động Tuyết Sơn – Động Chùa Cá

Đây là những tuyến điểm chính, bạn có thể tham quan trọn vẹn trong vòng 1 ngày là đủ. Tuy nhiên với những du khách ở xa muốn lưu đêm để tham quan 2 ngày bạn có thể ghé thăm Hồ Quan Sơn vào ngày thứ 2. Đây cũng là một địa danh khá đẹp, đặc biệt là được ngồi thuyền để du ngoạn thì sẽ vô cùng thú vị.

4. Tìm hiểu giá vé thắng cảnh chùa Hương

Mức giá thông thường đang được áp dụng là: 40.000đ/người cho vé đò và 50.000đ/người vé thắng cảnh. Nếu bạn đi đoàn đông có thể lựa chọn việc thuê thuyền to để phục vụ riêng đoàn mình.

Giá cáp treo là 90.000 đồng cho 1 chiều và 140.000 đồng cho 2 chiều.

Nhiều ngôi đền chùa nổi tiếng linh thiêng được du khách ghé đến
Nhiều ngôi đền chùa nổi tiếng linh thiêng được du khách ghé đến

5. Một vài thông tin khác về du lịch chùa Hương

Ăn gì ở chùa Hương? Đây cũng là câu hỏi mà khá nhiều khách thập phương quan tâm. Vào thời điểm lễ hội, bạn có thể dễ dàng chọn cho mình một quán ăn bên đường ở điểm du lịch này bởi dịch vụ ăn uống ở đây khá phong phú và phát triển. Có khá nhiều những quán ăn ngon ở ngay dưới chân núi, gần chùa Thiên Trù. Vì thế nếu lựa chọn chùa Hương cho chuyến hành hương này bạn sẽ không cần lo lắng về vấn đề ăn uống tại đây nhé.

Một số lưu ý khi đi chùa Hương:

+ Giá cả của dịch vụ trong những dịp này thương tăng khá cao, du khách cần thực sự tinh ý để tránh bị chặt chém

+ Một số vấn nạn có thể gặp như: xin tiền bo của chủ đò, giá vé tăng cao, tình trạng chèo kéo khách xảy ra phổ biến.

+ Du khách nên bỏ rác đúng nơi quy định.

+ Hạn chế đặt tiền lễ quá nhiều, bạn nên cho vào hòm công đức.

Trên đây là một số Kinh nghiệm du lịch chùa Hương những ngày cuối năm mà công ty Cho thuê xe 4 chỗ tại Hà Nội Vân Hải muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bạn sẽ có một chuyến thực sự ý nghĩa.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi