facebook pixel

Kinh nghiệm du lịch Thung Nai Hoà Bình từ A đến Z

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Kinh nghiệm du lịch Thung Nai Hoà Bình từ A đến Z

04-09-2018 04:46 0 1693

Hòa Bình là một địa danh du lịch nổi tiếng với vô vàn những điểm đến ấn tượng khác nhau khiến say lòng du khách. Trong đó có một địa danh mà chỉ cần nhắc đến tên là người ta sẽ mường tượng ngay đến sự hoà quyện của núi non, sông nước đó chính là Thung Nai.

Nếu bạn cũng muốn khám phá về điểm đến này trong hành trình du lịch sắp tới thì hãy cùng theo dõi ngay một vài kinh nghiệm du lịch Thung Nai Hoà Bình từ A đến Z mà Vân Hải chia sẻ dưới đây. Mời bạn cùng tham khảo:

1. Một vài thông tin chung về Thung Nai Hoà Bình

Thung Nai là một địa điểm du lịch thú vị và được nhiều du khách yêu thích ở Hòa Bình, cách Hà Nội chỉ khoảng chừng hơn 110km. Đây là một xã lòng hồ sông Đà, thuộc địa phận huyện Cao Phong, tỉnh Hoà Bình. Địa danh này được nhắc đến với không gian thiên nhiên hài hòa của sông nước, núi non, mấy trời, tạo nên một cảnh sắc hữu tình hiếm có.

Kinh nghiệm du lịch Thung Nai Hoà Bình từ A đến Z
Kinh nghiệm du lịch Thung Nai Hoà Bình từ A đến Z

Trước đây, ít người biết đến địa danh thú vị này, nhưng từ máy thuỷ điện sông Đà xây dựng Thung Nai trở thành hồ chứa nước khổng lồ. Và bỗng nhiên những ngọn núi cao ngất kia lại trở thành những hòn đảo nhấp nhô, tạo nên một phong cảnh sơn thuỷ hữu tình thú vị.

Chính bởi vậy Thung Nai trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách, đặc biệt là du khách miền Bắc. Người ta chọn Thung Nai để trải nghiệm trọn vẹn những giầy phút nghỉ ngơi thư giãn bên những người thân và tận hưởng thiên nhiên tươi đẹp.

Nếu bạn đang chuẩn bị cho mình một chuyến đi khám phá Thung Nai thì đừng bỏ qua những Kinh nghiệm du lịch Thung Nai Hoà Bình từ A đến Z mà Vân Hải sẽ chia sẻ ngay dưới đây nhé.

2. Thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch Thung Nai

Với cảnh sắc thiên nhiên xinh tươi như vậy thì có lẽ dù có đến vào thời điểm nào trong năm bạn cũng thấy Thung Nai đẹp lạ thường.Tuy nhiên lý tưởng nhất có lẽ là khoảng từ tháng 5 đến tháng 8.

Thung Nai hiện lên với bức tranh thiên nhiên vô cùng tươi đẹp
Thung Nai hiện lên với bức tranh thiên nhiên vô cùng tươi đẹp

Lúc này không khí ở Thung Nai rất trong lành, mát mẻ, phù hợp đến để tránh nóng. Đặc biệt nếu bạn đến đây vào những ngày cuối tuần hay những ngày rằm, bạn sẽ có cơ hội thưởng ngoạn ngắm trăng trên lòng hồ sông Đà, rất sáng và đẹp.

3. Tư vấn phương tiện đi đến Thung Nai - Hòa Bình

Đường đến Thung Nai khá thuận tiện và nhanh chóng, bạn có thể lựa chọn cho hành trình này những phương tiện như xe máy, xe khách hoặc ô tô... Với phương tiện xe máy, du khách có thể thoải mái thưởng ngoạn rất nhiều cảnh đẹp trên đường đi, chủ động hơn trong hành trình di chuyển. Hình thức này được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn.

Còn nếu lựa chọn di chuyển bằng xe khách, các bạn có thể chọn các nhà xe tại bến Mỹ Đình và Lương Yên đi Thung Nai. Sau khi lên đến Hoà Bình, bạn có thể bắt taxi hoặc xe ôm để vào được thị trấn. Đây là phương án di chuyển khá tiết kiệm nhưng có phần hơi bất tiện do bạn phải phụ thuộc giờ giấc của nhà xe cũng như phải chia hành trình thành nhiều chặng.

Còn với nhu cầu đi du lịch cùng gia đình, bạn bè, nhiều du khách đã ưu tiên lựa chọn xe ô tô riêng, trong đó dịch vụ cho thuê xe ô tô đi Thung Nai. Nếu có nhu cầu thuê xe này bạn có thể tham khảo các dịch vụ xe của công ty Vân Hải nhé.

Vân Hải cho thuê xe du lịch giá rẻ cho hành trình khám phá Thung Nai
Vân Hải cho thuê xe du lịch giá rẻ cho hành trình khám phá Thung Nai

Đây là công ty uy tín hàng đầu chuyên cung cấp đa dạng các dịch vụ cho thuê xe du lịch khác nhau đáp ứng nhu cầu của các khách hàng. Dịch vụ cho thuê xe của chúng tôi đem đến không gian sang trọng và thoải mái cho khách hàng.

Khi sử dụng dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ của công ty Vân Hải, quý khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp mà không phải nhà xe nào cũng mang lại được. Bên cạnh đó, dịch vụ chăm sóc khách hàng của Vân Hải cũng luôn luôn được đảm bảo,  chăm sóc khách hàng một cách tận tình chu đáo. Đến với dịch vụ cho thuê xe uy tín, giá rẻ của Vân Hải quý khách hàng sẽ dễ dàng chọn lựa cho mình một chiếc xe từ 4 chỗ đến 45 chỗ đời mới với mức giá rẻ nhất tại Hà Nội.

4. Gợi ý lưu trú ở Thung nai Hoà Bình

Non nước Thung Nai đầy thơ mộng hấp dẫn với du khách
Non nước Thung Nai đầy thơ mộng hấp dẫn với du khách

Dù là một điểm đến khá thú vị nhưng các dịch vụ lưu trú ở đây cũng chưa quá phát triển. Du khách đến đây không có quá nhiều lựa chọn về nhà nghỉ, khách sạn cho mình. Tuy nhiên những dịch vụ nghỉ dưỡng ở đây khá chuyên nghiệp và làm hài lòng các du khách dừng chân. Có hai gợi ý tốt dành cho bạn đó là nhà nghỉ Cối xay gió và nhà nghỉ Đảo dừa.

5. Điểm danh những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Thung Nai

Trong kinh nghiệm du lịch Thung Nai Hòa Bình mà Vân Hải tổng hợp được thì ở thung nai có quá nhiều điểm đến để bạn dừng chân. Trong đó một trải nghiệm không thể bỏ qua đó chính là chèo thuyền ngắm cảnh lòng hồ sông Đà. Với làn nước mát lạnh, trong vắt, bạn sẽ thấy thật thư thái khi chèo thuyền và chiêm ngưỡng cảnh non nước nơi đây.

Tận hưởng không gian thư giãn ở Thung Nai
Tận hưởng không gian thư giãn ở Thung Nai

+ Suối Trạch

Đây là một bể tắm thiên nhiên có nguồn nước trong vắt, mát lạnh mà ai đến Thung Nai Hoà Bình vào mùa hè cũng rất yêu thích. Với dòng nước suối mát lành từ thiên nhiên khiến cho con người ta cảm thấy vô cùng thư giãn và dễ chịu.

+ Đền thờ Bà Chúa Thác Bờ

Ngôi đền này thuộc huyện Đà Bắc, Hoà Bình, du khách muốn lên đến đền thì phải leo hơn 100 bậc. Đây là một ngôi đền nổi tiếng linh thiêng lúc nào cũng có rất đông đúc khách hành hương đến hành lễ.

+ Phiên chợ nổi Thác Bờ

Chợ nổi Thác Bờ chỉ họp vào sáng chủ nhật, từ sớm đến 8h thu hút các thuyền buôn bán từ quanh vùng về đây. Mổi buổi sáng cuối tuần của người dân địa phương trên phiên chợ nổi Thác Bờ là mối sáng họ được trao đổi, gặp gỡ để đổi lấy những món hàng hoá. Du khách đến đây vào dịp cuối tuần cũng nên một lần ghé qua để có những trải nghiệm thú vị.

Động Thác Bờ kỳ ảo với những nhũ đá độc đáo
Động Thác Bờ kỳ ảo với những nhũ đá độc đáo

+ Động Thác Bờ

Động Thác Bờ cứ yên lặng đi vào lòng khách du lịch tại Thung Nai Hòa Bình với hình ảnh những khối thạch nhũ muôn hình vạn trạng kỳ ảo cùng không gian yên tĩnh lạ thường. Chiêm ngưỡng bức tranh trong động bạn mới biết được vẻ đẹp của thiên nhiên thật kì thú và tráng lệ.

Có vô vàn những điểm dừng chân thú vị và hấp dẫn để du khách khám phá trong chuyến du lịch Thung Nai. Hãy lên cho mình lịch trình phù hợp để khám phá trọn vẹn nhất mảnh đất này nhé.

7. Khám phá những món ăn ngon, đặc sản ở Thung Nai

Đến với mảnh đất này, bên cạnh chiêm ngưỡng cảnh đẹp của không gian thiên nhiên tươi đẹp hữu tình mà bạn còn có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn ngon độc đáo. Một trong số đó có thể kể đến như:

+ Lợn Mường (lợn mán, lợn cắp nách): Đây là giống lợn tương đối nhỏ, nuôi 1 năm được khoảng6-7kg, được chăn nuôi theo hình thức thả rông, tự kiếm ăn là chủ yếu, nên thịt lợn thường rất thơm và ngon. Từ loại thực phẩm này người ta đã chế biến được nhiều món ăn ngon, hấp dẫn, mang đậm hương vị đặc trưng của núi rừng Tây Bắc.

Món ngon mang đậm hương vị núi rừng
Món ngon mang đậm hương vị núi rừng

+ Gà chạy bộ: Với địa hình đồi núi khá đặc trưng nên ở Thung Nai rất thích hợp để nuôi gà chạy bộ. Cũng nhờ thế mà thịt gà ở đây rất dai, thơm ngon, vị ngọt hơn nhiều so với các loại gà khác. Một trong những món ăn ngon nhất từ gà đó chính là gà nướng, món ăn đặc sản ở Thung Nai.

+ Cá Sông Đà nướng: Đến Thung Nai, có một món ăn đặc sản ấn tượng mà bạn nhất định phải thưởng thức đó chính là cá Sông Đà nướng. Đây là các loại cá được người dân địa phương đánh bắt tại Sông Đà, khi nướng món ăn cho vị ngon, thịt thơm vô cùng hấp dẫn, khiến bạn ăn một lần mà nhớ mãi không quên. Một xiên cá nướng ở đây thường được bán với giá trong khoảng 80.000 đồng. Bạn có thể mua ăn hoặc mang về làm quà đều được. Những xiên cá lấp lánh được chế biến công phu sẽ càng làm cho món ăn mang đậm hương vị núi rừng.

Thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh lại được thường thức những món ăn ngon độc đáo sẽ là những điều mà du khách nhớ mãi không quên về mảnh đất Thung Nai này. Nếu đang có dự định ghé thăm mảnh đất xinh đẹp này thì lưu ngay những chia sẻ của Vân Hải ở trên nhé.

Nếu bạn là một người yêu thích khám phá, chắc chắn không nên bỏ qua chuyến đi Thung Nai Hòa Bình cuối tuần. Với những kinh nghiệm du lịch Thung Nai Hoà Bình từ A đến Z bên trên, công ty Cho thuê xe 4 chỗ Hà Nội Vân Hải hy vọng rằng các bạn sẽ có một hành trình trải nghiệm thực sự tuyệt vời tại nơi đây.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi