facebook pixel

Thưởng thức 8 món đặc sản Hải Phòng “ngon quên lối về”

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Thưởng thức 8 món đặc sản Hải Phòng “ngon quên lối về”

26-09-2018 05:02 0 1537

Không phải ngẫu nhiên mà thành phố cảng Hải Phòng được du khách nhắc đến với một mảnh đất “ăn chơi”. Bên cạnh việc được chiêm ngưỡng những cảnh đẹp hiếm có, mà đến đây, du khách còn như lạc vào thiên đường ẩm thực với vô số những món đặc sản nổi tiếng.

Dưới đây, Vân Hải mời bạn cùng chúng tôi tìm hiểu và Thưởng thức 8 món đặc sản Hải Phòng “ngon quên lối về” nhé. Chắc hẳn nét ẩm thực độc đáo của thành phố này sẽ giúp chuyến đi của bạn thêm trọn vẹn.

1. Bánh đa cua

Nhắc đến ẩm thực Hải Phòng, du khách có lẽ sẽ nhớ ngay đến bánh đa cua. Đây cũng là món ăn đầu tiên mà Vân Hải muốn giới thiệu đến bạn trong danh sách 10 món đặc sản Hải Phòng nổi bật nhất.

Bánh đa cua là món đặc sản Hải Phòng khó lòng cưỡng lại

Bánh đa cua là món đặc sản Hải Phòng khó lòng cưỡng lại

Món ăn đại diện cho tên tuổi của mảnh đất Cảng này luôn để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng thực khách. Với hương vị đậm đà ngọt thịt của nước dùng và dai dai của sợi bánh đa đỏ, bánh đa cua Hải Phòng là một thức quà ngon miệng, dễ ăn và được hầu hết các du khách lựa chọn nếu có cơ hội đặt chân đến mảnh đất này. Có hai loại bánh đa cua để bạn lựa chọn đó là: bánh đa trộn và bánh đa nước, mỗi kiểu lại đem đến cho người thưởng thức một cảm nhận độc đáo riêng.

2. Hải Sản

Hải Phòng nổi tiếng với rất nhiều loại hải sản phong phú đa dạng. Đến đất cảng rồi mà chưa được thưởng thức những món ngon từ hải sản thì thật sự thiếu sót. Danh sách những món đặc sản hải phòng luôn chưa bao giờ thiếu sự xuất hiện của các loại hải sản tươi ngon. Với nguồn nguyên liệu tươi ngon, phong phú, cùng với sự kỳ công, tỉ mỉ của những đầu bếp địa phương, những món chế biến từ hải sản càng trở nên thơm ngon lạ miệng, để lại nhiều dư vị trong lòng thực khách.

Hải sản tươi ngon, phong phú

Hải sản tươi ngon, phong phú

3. Lẩu cua

Thành phố cảng Hải Phòng là một điểm du lịch biển khá nổi tiếng ở miền Bắc nên không có gì bất ngờ khi những món hải sản biển được đưa vào danh sách những món đặc sản nổi tiếng. Nổi bật nhất chính là món lẩu cua thơm ngon và giá cả vô cùng phải chăng.

Lẩu cua có ở nhiều nơi, nhiều điểm du lịch nhưng lẩu cua ở đây có hương vị đặc trưng riêng mà khó có nơi nào sánh được. Món ăn này có nước dùng đậm đà đặc gạch cua, ngọt thơm hương vị tôm, bề bề, khi dùng có thể ăn kèm với nhiều loại rau khác để tăng thêm hương vị cho món ăn. Đến với các địa điểm du lịch Hải Phòng vào dịp này, trong thời tiết mát mẻ mà được quay quần thưởng thức một nồi lẩu nóng hổi cay cay thì còn gì tuyệt bằng.

Nồi lẩu cua nóng hổi sẽ ngon hơn khi ăn kèm rau sống

Nồi lẩu cua nóng hổi sẽ ngon hơn khi ăn kèm rau sống

4. Nem cua bể

Nem cua bể ở Hải Phòng cũng là một món ăn được khách du lịch vô cùng yêu thích. Nó cũng được chế biến theo cách đặc trưng của miền Bắc, với lớp vỏ dày hơn giúp cho chiếc nem thêm giòn. Đặc biệt, với sự kết hợp hoàn hảo của những loại hải sản tươi ngon cùng nước chấm pha theo công thức gia truyền nên khi thưởng thức món ăn này bạn sẽ cảm nhận được hương vị mặn mà của biển, vị thịt đậm đà từ hải sản (tôm, cua…) hòa quyện cùng vị ngọt mát từ giá và miến. Nếu có có hội đến với thành phố này nhất định hãy thưởng thức món ăn độc đáo này nhé.

Nem cua bể có hương vị thơm, ngọt từ các loại hải sản

Nem cua bể có hương vị thơm, ngọt từ các loại hải sản

5. Bánh đúc Tàu

Món đặc sản Hải Phòng tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đó là bánh đúc tàu. Đây là một món ăn khá thân thuộc nhưng thưởng thức trên mảnh đất cảng nó lại mang một hương vị vô cùng thú vị. Một bát bánh đúc Tàu ở đây gồm có bánh đúc cắt nhỏ, tôm và thịt chiên vàng giòn, đu đủ xắt hạt lựu rồi chan cùng nước mắm giấm tỏi. Đây là một món ăn lạ miệng mà lại rất mát, dễ ăn, thích hợp ăn trong những ngày tiết trời oi nóng.

Những chiếc bánh mỳ cay giòn rụm, nóng hổi ăn kèm nước sốt

Những chiếc bánh mỳ cay giòn rụm, nóng hổi ăn kèm nước sốt

6. Bánh mỳ cay

Món ăn là một trong những đặc sản Hải Phòng rất được lòng du khách. Bánh mỳ cay Hải Phòng đặc trưng bởi cái nóng giòn, cay nồng vô cùng hấp dẫn. Những chiếc bánh mỳ nhỏ, thuôn dài được nướng nóng hổi, ăn cùng pate, ruốc và tương ớt tạo nên một sự hòa quyện vô cùng độc đáo.

Điều đặc biệt làm nên món đặc sản số 1 này chính là công thức chế biển những nguyên liệu gia truyền, từ pate cho đến tương ớt chấm cùng đều được làm thủ công theo công thức riêng. Đây không chỉ là món ăn vặt thú vị, lạ miệng mà còn rất thích hợp để bạn mua về làm quà cho bạn bè mình.

Giá bể - Món ăn khá lạ miệng ở Hải Phòng

Giá bể - Món ăn khá lạ miệng ở Hải Phòng

7. Giá bể xào

Trong danh sách những món đặc sản Hải Phòng thì không thể bỏ qua giá bể xào. Tuy nhiên thường là những người thực sự sành ăn mới biết đến món ăn này. Giá bể được tìm thấy ở dưới những lớp cát đáy bể, nó có hình dáng tựa như con trai nhỏ nhưng phần chân lại giống như cọng giá đỗ. Cũng có lẽ bởi hình dáng này mà nó sở hữu cái tên độc đáo đến vậy.

Khi mới thưởng thức lần đầu hầu hết du khách sẽ cảm nhận vị của nó như hương vị chua ngọt của một loại sốt. Nhưng vài lần ăn bạn sẽ bị hấp dẫn bởi phần thịt béo ngậy, hấp dẫn bên trong. Đây là món ăn khá độc đáo mà bạn cũng nên thưởng thức nếu có dịp ghé thăm Hải Phòng.

Bánh Bèo Hải Phòng – đặc sản ngon quên lối về

Bánh Bèo Hải Phòng – đặc sản ngon quên lối về

8. Bánh bèo

Không giống như bánh bèo ở những vùng miền khác, bánh ở Hải Phòng được chế biến từ thịt thăn xay xào cùng mộc nhĩ, hành phi, sau đó nhồi vào trong bột bọc lá chuối đem hấp cho đến khi chín. Khi dùng ăn cùng chả và nước chấm chua ngọt rất hấp dẫn.

Trên đây là 8 món đặc sản Hải Phòng “ngon quên lối về” mà Vân Hải muốn gửi tới bạn. Hãy đi để thưởng thức thật nhiều món ngon và chia sẻ với chúng tôi những kỷ niệm thú vị nhé.

Công ty Cho thuê xe du lịch Hà Nội Vân Hải chúc bạn có chuyến đi thật đáng nhớ.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi