facebook pixel

Tư vấn du lịch làng cổ Đường Lâm đầy đủ và chi tiết nhất 2018

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Tư vấn du lịch làng cổ Đường Lâm đầy đủ và chi tiết nhất 2018

14-11-2018 05:22 0 1177

Chỉ cách Hà Nội chừng 44km, làng cổ Đường Lâm chính là điểm đến lý tưởng cho những du khách có mong muốn tìm một vùng quê thanh bình để nghỉ ngơi và khám phá. Đến nay, địa danh này còn lưu giữ nhiều nét đặc trưng của một làng quê Bắc Bộ. Với những con đường gạch xưa cũ, những bức tường đá ong độc đáo, làng cổ Đường Lâm luôn mang đến cho du khách những điều mới mẻ.

Để có một chuyến đi thật hoàn hảo, dưới đây Vân Hải sẽ Tư vấn du lịch làng cổ Đường Lâm đầy đủ và chi tiết nhất 2018. Hy vọng với những thông tin này sẽ hữu ích cho chuyến đi của bạn.

Đôi nét về làng cổ Đường Lâm

Làng cổ Đường Lâm thuộc địa phận thị xã Sơn Tây, cách Hà Nội gần 50km, đây là điểm du lịch nổi tiếng ở gần Hà Nội. Nét đặc trưng nhất của ngôi làng này chính là đặc trưng về lối kiến trúc độc đáo, đặc trưng của một làng Việt cổ vùng đồng bằng châu thổ sông Hồng.

Những bức tường đá ong độc đáo

Những bức tường đá ong độc đáo

Đường Lâm nổi bật với những mái nhà ngói đỏ xưa cũ, hấp dẫn bởi những con đường gạch, những bức tường Đá Ong độc đáo, giếng nước sân đình cùng những di tích lịch sử được lưu giữ qua ngàn đời. Với những du khách có mong muốn du lịch làng cổ Đường Lâm thì những thông tin được chia sẻ ngay dưới đây sẽ là thông tin rất hữu ích cho bạn. Hãy tham khảo ngay nhé.

Phương tiện di chuyển đến Đường Lâm

Với quãng đường không quá xa, du khách đến đây có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác nhau như: xe buýt, xe khách, ô tô riêng hoặc xe máy.

- Nếu chọn đi bằng xe buýt: Các bạn có thể lựa chọn một trong 3 tuyến xe sau:

Tuyến số 70 từ bến xe Kim Mã đến bến xe Sơn Tây.

Tuyến số 71 từ bến xe Mỹ Đình đến bến xe Sơn Tây.

Và tuyến số 77 từ bến xe Hà Đông đến bến xe Sơn Tây.

Sau đó bạn có thể chọn đi xe ôm hoặc taxi để đi vào làng cổ.

Làng cổ Đường Lâm mang nét đặc trưng của làng cổ Bắc Bộ

Làng cổ Đường Lâm mang nét đặc trưng của làng cổ Bắc Bộ

- Nếu chọn đi bằng phương tiện cá nhân:

Có nhiều cung đường để đến địa danh này, bạn có thể chọn đi theo hướng đại lộ Thăng Long – đến ngã ba Hòa Lạc - qua Sơn Lộc sẽ biển chỉ dẫn rẽ vào Làng cổ Đường Lâm.

- Nếu chọn sử dụng dịch vụ xe du lịch: Bạn có thể tham khảo các dịch vụ cho thuê xe của công ty Cho thuê xe 35 chỗ Hà Nội Vân Hải, các lái xe giàu kinh nghiệm sẽ đưa bạn đến điểm du lịch này một cách nhanh chóng và an toàn nhất.

Lưu trú tại Đường Lâm

Đây là một điểm du lịch khá gần Hà Nội, do đó du khách thường lựa chọn chuyến đi trong ngày. Tuy nhiên với những du khách ở xa và có mong muốn lưu trú lại thì cũng có rất nhiều lựa chọn các khách sạn, nhà nghỉ ở Đường Lâm.

Tùy thuộc theo nhu cầu của mỗi du khách để bạn chọn cho mình một điểm lưu trú phù hợp nhất.

Cổng làng Mông Phụ ở làng cổ Đường Lâm

Cổng làng Mông Phụ ở làng cổ Đường Lâm

Điểm du lịch ở làng cổ Đường Lâm

Ở Đường Lâm có khá nhiều địa danh, điểm dừng chân nổi tiếng để bạn khám phá:

Cổng làng Mông Phụ

Cổng làng này là chiếc cổng cổ duy nhất còn lại đến ngày này ở Đường Lâm. Cổng làng được khởi công xây dựng từ thời Hậu Lê, là một công trình kiến trúc độc đáo lưu giữ khá nguyên vẹn. Cổng có kiến trúc khá khác biệt so với những cổng làng truyền thống của Bắc Bộ, nó được thiết kế tựa như một ngôi nhà hai mái dốc, có trụ đỡ mái. Cổng làng Mông Phụ cổ kính bên cạnh cây đa, bến nước, sân đình mang đến một khung cảnh đặc trưng nhất của một làng quê Bắc Bộ xưa.

Những ngôi nhà này được xây dựng với kiến trúc 5 gian

Những ngôi nhà này được xây dựng với kiến trúc 5 gian

Các ngôi nhà cổ

Làng cổ Đường Lâm hiện nay còn lưu giữ được 956 ngôi nhà cổ, trong đó có nhiều ngôi nhà được xây dựng từ rất lâu, khoảng từ những năm 1649. Những ngôi nhà cổ ở đây đều được thiết kế từ các vật liệu truyền thống: đá ong, gạch đất nung, ngói, gỗ xoan, tre, … với kiến trúc là 5 gian hoặc 7 gian khá tinh tế.

Giếng cổ Đường Lâm

Ở mỗi làng quê Bắc Bộ, giếng nước được xem là một hình ảnh rất đặc trưng. Ở Đường Lâm cũng tương tự như thế, và giếng cổ Đường Lâm được đặt ở nơi cao, thoáng mát, gần đình làng để thuận tiện cho người dân ở đây lấy nước sinh hoạt.

Bên cạnh đó, còn khá nhiều địa danh để du khách có thể ghé thăm như: Đình làng Mông Phụ, Nhà thờ Thám hoa Giang Văn Minh, Đền thờ Phùng Hưng, Lăng và đền thờ Ngô Quyền…

Chè lam - đặc sản ở Đường Lâm

Chè lam - đặc sản ở Đường Lâm

Những món ngon ở Đường Lâm

Bên cạnh những điểm đến độc đáo thì ẩm thực của Đường Lâm cũng khiến khu khách vô cùng thích thú. Những món ăn nổi tiếng được du khách yêu thích như: Gà mía, Bánh tẻ, Kẹo dồi, kẹo lạc, kẹo vừng và đặc biệt là món chè lam đặc sản của Đường Lâm.

Trên đây công ty Cho thuê xe 7 chỗ giá rẻ nhất Hà Nội Vân Hải đã Tư vấn du lịch làng cổ Đường Lâm đầy đủ và chi tiết nhất 2018. Hi vọng với những chia sẻ này, các bạn sẽ có một chuyến đi vui vẻ, thuận lợi.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi