facebook pixel

Du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm: Gợi ý lịch trình ăn chơi đỉnh nhất

26-07-2024 02:08 0 199

Ai bảo đi Sapa thì mất cả tuần thì mới khám phá hết? Chỉ cần 2 ngày 1 đêm, bạn vẫn có thể “oanh tạc” hết những địa điểm nổi tiếng, thưởng thức đặc sản địa phương và trải nghiệm những nét văn hóa độc đáo của rẻo cao núi Tây Bắc. Từ những bản làng bình yên, những thửa ruộng bậc thang vàng óng cho đến những món ăn ngon quên lối về, Sapa sẽ khiến du khách “say nắng” từ cái nhìn đầu tiên.

Vậy du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm nên đi đâu chơi, ăn gì? Để Vân Hải mách bạn những review chuyến đi Sapa tự túc cực kỳ chi tiết dưới đây.

Đi Sapa tự túc 2 ngày 1 đêm là tour đang cực hot
Đi Sapa tự túc 2 ngày 1 đêm là tour đang cực hot hiện nay

1. Thời điểm lý tưởng đi du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm

Có thể nói Sapa là một địa danh du lịch đặc biệt và khác lạ so với những điểm đến khác. Nói về thời điểm lý tưởng để đi du lịch Sapa thì thật khó để đưa ra được một câu trả lời chính xác nhất bởi mỗi mùa xuân – hạ - thu – đông ở đây lại mang một vẻ đẹp và sức hấp dẫn riêng.

Thời điểm khoảng từ tháng 4 đến tháng 8 có lẽ là mùa đẹp nhất để đi du lịch phố núi Sapa. Đây cũng là thời điểm được nhiều du khách lựa chọn để bắt đầu hành trình nhất. Mùa này vùng rẻo cao mang một khí hậu mát mẻ, trong lành, cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp với trăm hoa đua nở rất rực rỡ.

Thời điểm từ khoảng cuối tháng 8 đầu tháng 9, du khách đặt chân đến mảnh đất Sapa sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa chín vàng ươm thơm và tỏa hương thơm ngát khắp đất trời.

Nếu bạn thích thời tiết hơi se se lạnh thì nên đi vào khoảng tháng 11 sẽ rất lãng mạn. Hoặc nếu muốn tận hưởng không gian tuyết rơi như ở trời Âu thì hãy lựa chọn những ngày cuối năm để đến Sapa nhé. Thời điểm này phố núi được bao phủ bởi những bông tuyết trắng tinh khôi vô cùng sinh động và thu hút.

Tour Sapa 2 ngày 1 đêm đem đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn
Tour Sapa 2 ngày 1 đêm đem đến nhiều trải nghiệm thú vị

2. Tư vấn phương tiện đi du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm

Trong hành trình khám phá mảnh đất Sapa này, du khách có thể lựa chọn cho mình rất nhiều những phương tiện khác nhau. Có thể kể đến như: xe máy, xe khách, xe ô tô riêng… Tùy vào nhu cầu và mục đích của chuyến đi để bạn lựa chọn cho phù hợp.

2.1 Phương tiện phù hợp đến Sapa

Tính từ Hà Nội, các bạn có thể lựa chọn một trong các phương tiện phổ biến dưới đây nhé:

Xe khách: Lựa chọn xe khách từ Hà Nội đến Sapa sẽ tốn khoảng 6 giờ di chuyển, với giá vé dao động khoảng 400.000 – 500.000 đồng/ chiều. Đây được xem là một giải pháp tối ưu dành cho các bạn sinh viên, đi du lịch theo nhóm nhỏ bởi tiết kiệm và cũng khá tối ưu.

Tàu hỏa: Nếu bạn muốn có được trải nghiệm mới mẻ hơn trong hành trình du lịch của mình thì hãy lựa chọn tàu hỏa nhé. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp của dải đất hình chữ S khi di chuyển bằng tàu. Sau khi lên lịch trình, các bạn hãy liên hệ đặt vé sớm để chọn được vị trí ưng ý nhé. Tuy nhiên tàu hỏa chỉ dừng ở ga Lào Cai, bạn cần bắt xe ôm hoặc taxi để di chuyển đến Sapa.

Đến Sapa bằng tàu hỏa là một trải nghiệm đặc biệt
Đến Sapa bằng tàu hỏa là một trải nghiệm thú vị

Xe máy: Nếu bạn yêu thích mạo hiểm và ưa khám phá thì chắc chắn phải thử đi xe máy trong tour 2 ngày 1 đêm Sapa. Với quãng đường khoảng 370km, bạn có thể thỏa sức ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ, thoải mái dừng nghỉ theo nhu cầu. Tuy nhiên cung đường này cũng khá hiểm trở cho nên thường chỉ dành cho những ai đã có kinh nghiệm phượt.

Thuê xe ô tô riêng: Đây là giải pháp hoàn hảo dành cho những đoàn du khách, các gia đình, công ty đi du lịch. Khi thuê xe du lịch, các bạn sẽ được đưa đón tận nơi, phục vụ chu đáo trong cả hành trình du lịch. Tùy theo số lượng thành viên tham gia, bạn có thể thuê xe 4 chỗ, xe 7 chỗ, cho thuê xe 9 chỗ, xe 16 chỗ… đến xe 45 chỗ… Mức giá thuê xe cũng ngày càng ưu đãi và cạnh tranh hơn cho nên bạn có thể yên tâm lựa chọn.

Thuê xe ô tô giúp bạn có được hành trình an toàn hơn
Thuê xe ô tô giúp bạn có được hành trình thoải mái hơn

2.2 Phương tiện đi lại tại Sapa

Nếu di chuyển bằng các phương tiện công cộng đến Sapa thì bạn cần tính toán về phương tiện để di chuyển trong hành trình khám phá phố núi. Đến đây, các bạn có thể thuê cho mình một chiếc xe máy để đi tham quan đây đó. Giá thuê xe cũng khá phải chăng dao động từ 80-100k/ ngày.

3. Lưu trú ở đâu trong chuyến du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm

Hành trình du lịch Sapa tự túc 2 ngày 1 đêm không thể nào bỏ qua việc tìm địa điểm lưu trú để nạp năng lượng cho chuyến đi. Tìm một điểm nghỉ ngơi thoải mái với dịch vụ tốt chẳng bao giờ dễ dàng với những du khách lần đầu đặt chân đến Sapa. Vậy thì bạn có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây nhé.

Rất nhiều khách sạn xịn sò cho bạn lựa chọn
Rất nhiều khách sạn xịn sò cho bạn lựa chọn trong tour du lịch Sapa 2 người

Garden Town Hotel: Khách sạn này tọa lạc ngay ở trung tâm thị trấn Sapa với rất nhiều địa điểm giải trí thú vị như hồ Sapa, cáp treo Fansipan Legend. Hơn nữa, vị trí của khách sạn cũng rất thuận lợi cho bạn di chuyển đến các địa điểm tham quan khác.

NomadTrails Boutique Hotel: Đây là một khách sạn có không gian nhỏ nhưng lối trang trí lại ấm cúng, khiến du khách có cảm giác như đang nghỉ dưỡng ở chính ngôi nhà của mình. Vị trí đắc địa nằm ngay trung tâm thị trấn cũng là điểm cộng lớn của điểm lưu trú này.

Freesia Hotel: Khách sạn được trang bị không gian hiện đại cùng phòng ốc rộng rãi, sang trọng để bạn thoải mái nghỉ ngơi trong chuyến đi của mình. Hơn nữa, tại Freesia Hotel còn cả hồ bơi, phòng tập gym để bạn thư giãn trong thời gian lưu trú.

Không gian lưu trú cao cấp và tiện nghi
Không gian lưu trú cao cấp và cực kỳ tiện nghi

4. Gợi ý lịch trình đi Sapa 2 ngày 1 đêm chi tiết nhất

Bạn đang rục rịch lên kế hoạch du hí Sapa nhưng lại không quá nhiều thời gian? Đừng lo, vì Vân Hải sẽ giúp bạn lên một lịch trình du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm giá rẻ cực chill và xịn sò nhé.

4.1 Ngày 0: Bắt đầu hành trình từ Hà Nội đến Sapa

Để tiết kiệm thời gian để tham quan được nhiều địa điểm du lịch ở Sapa thì chúng ta có thể bắt đầu hành trình từ 21h đêm hôm trước. Bạn có thể xuất phát bằng những phương tiện mà chúng tôi đã gợi ý ở trên. Thời gian di chuyển khoảng từ 7 đến 9 giờ tùy vào phương tiện.

Đặc biệt khi thuê xe du lịch giá rẻ, các bạn có thể thoải mái nghỉ ngơi trong suốt hành trình. Đúng chuẩn với tiêu chí “sáng thức dậy ở một nơi xa” và bắt đầu lịch trình Sapa 2 ngày 1 đêm.

Khám phá ngay lịch đi Sapa 2 ngày 1 đêm thú vị
Khám phá ngay lịch đi Sapa 2 ngày 1 đêm thú vị dưới đây

4.2 Ngày 1: Nhà thờ cổ - Bản Cát Cát - Thác Bạc - Cổng trời Sapa

Khám phá hành trình du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm với lịch trình ngày đầu tiên như sau:

Sau khi chuẩn bị và ăn sáng xong khoảng 9h, bạn sẽ xuất phát đến nhà thờ cổ Sapa. Đây là một địa điểm sống ảo mà bạn không thể bỏ qua trong hành trình này. Nơi đây được xây dựng từ 1985, sở hữu lối kiến trúc Gothic vô cùng cổ kính cùng tháp chuông tinh tế. Xung quanh khu vực này có rất nhiều bé H'Mông đi loanh quanh bán đồ lưu niệm, bạn cũng có thể mua một món quà nhỏ và chụp hình cùng các bé nhé.

Nhà thờ đá Sapa là điểm check-in được giới trẻ yêu thích
Nhà thờ đá Sapa là điểm check-in được giới trẻ săn đón

Tiếp tục hành trình đến bản Cát Cát, đây là một địa danh du lịch vô cùng nổi tiếng ở Sapa với những nếp nhà sàn mộc mạc, những cánh đồng lúa bạt ngàn. Đến đây du khách còn có cơ hội khám phá những nét văn hóa của bà con địa phương và thưởng thức các món đặc sản hấp dẫn. Vé vào cổng là 70.000 đồng/ người, rất phải chăng cho một chuyến tham quan thú vị phải không?

Khung cảnh yên bình của bản Cát Cát
Khung cảnh yên bình và nên thơ của bản Cát Cát

Buổi trưa, các bạn có thể ghé một nhà hàng nào đó để ăn trưa, nạp năng lượng cho hành trình tiếp theo vào buổi chiều nhé. Ẩm thực Sapa vô cùng phong phú với vô vàn món ăn hấp dẫn. Hãy thưởng thức ngay nhé.

Đầu giờ chiều, bạn di chuyển đến Thác Bạc. Nằm cách bản Cát Cát khoảng 13km, đường đến Thác Bạc tương đối thuận tiện, bằng phẳng. Đặt chân đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp với cánh rừng thông xanh thẳm bao bọc lấy những thửa ruộng bậc thang.

Vì Thác Bạc nằm trên đường đến cổng trời cho nên bạn có thể thuận tiện ghé thăm thêm địa danh này nhé. Ở cổng trời, du khách sẽ được thỏa thích săn mây, ngắm nhìn khung cảnh nên thơ của phố núi Sapa từ trên cao.

Thác Bạc là địa điểm du lịch Sapa 2 ngày được yêu thích
Thác Bạc là địa điểm du lịch Sapa 2 ngày được nhiều du khách yêu thích

Chiều tối, bạn di chuyển về lại trung tâm, chọn cho mình một quán đồ nướng ngon để thưởng thức bữa tối nhé. Sau đó, các bạn có thể ra khu vực quảng trường để vui chơi, tham gia những hoạt động giải trí hấp dẫn cùng bà con địa phương.

Như vậy là đã kết thúc lịch trình ngày thứ nhất theo lịch trình du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm. Nghỉ ngơi và đón chờ hành trình ngày thứ 2 nhé!

4.3 Ngày 2: Fansipan - Thung lũng Mường Hoa - Chợ Sapa

Để chinh phục trọn vẹn những điểm đặc biệt của phố núi, dưới đây là gợi ý lịch trình ngày 2 trong tour Sapa 2 ngày 1 đêm. Cùng tham khảo nhé.

Sau khi ăn sáng, lịch trình đầu tiên chính là chinh phục Fansipan – Nóc nhà Đông Dương. Đây là điều mà du khách nào cũng mong muốn được trải nghiệm khi đến Sapa. Bạn có thể trải nghiệm đi cáp treo hoặc tàu hỏa leo núi để đặt chân đến đỉnh Fansipan. Đứng trên đỉnh núi, du khách không chỉ có cơ hội tận hưởng bầu không khí trong lành mà còn được chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc.

Chinh phục nóc nhà Đông Dương
Chinh phục nóc nhà Đông Dương hùng vĩ

Trên hành trình chinh phục Fansipan, du khách có thể dừng lại tham quan và chụp hình ở khu quần thể tâm linh Kim Sơn Bảo Thắng nhé.

Buổi trưa, các bạn hãy ghé một nhà hàng địa phương để thưởng thức những món ngon hấp dẫn. Sau đó quay trở lại trả phòng khách sạn vì phần lớn các địa chỉ lưu trú hiện nay đều yêu cầu khách trả phòng trước 12h hàng ngày.

Tuy nhiên, chuyến xe quay trở lại Hà Nội thường xuất phát muộn vào khoảng cuối giờ chiều hoặc phục vụ theo yêu cầu của khách hàng. Vì thế bạn có thể tranh thủ thời gian này để tham quan thung lũng Mường Hoa. Đây là địa danh nổi tiếng với vẻ đẹp nên thơ, trong lành. Đến Mường Hoa, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của Sapa, được thăm thú nhiều công trình, tiểu cảnh ấn tượng.

Thung lũng Mường Hoa là điểm dừng chân không nên bỏ lỡ
Thung lũng Mường Hoa là điểm dừng chân không thể bỏ qua

Sau đó ghé chợ qua Sapa mua ít đặc sản địa phương về làm quà cho bạn bè, người thân rồi kết thúc hành trình du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm tại đây.

5. Du lịch Sapa trong 2 ngày thì ăn món gì?

Sapa không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên đẹp như tranh vẽ mà còn bởi nền ẩm thực độc đáo mang đậm hương vị vùng núi cao. Tuy chỉ là những món ăn bình dị, dân dã, chế biến đơn giản nhưng chúng lại có sức hấp dẫn lạ thường. Trong hành trình du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm này, bạn hãy cùng Vân Hải khám phá ngay những món đặc sản dưới đây nhé.

5.1 Lẩu cá tầm, cá hồi

Vào những ngày se se lạnh, một nồi lẩu cá hồi hay cá tầm sẽ giúp bạn làm ấm cơ thể để tiếp tục hành trình khám phá nơi này. Các loại cá ở đây được nuôi tự nhiên nên thịt tươi, chắc, thơm ngon, khiến thực khách nào cũng mê mẩn.

Thưởng thức đặc sản lẩu cá tầm nức tiếng
Thưởng thức đặc sản lẩu cá tầm nức tiếng phố núi

5.2 Các món nướng

Đồ nướng được mệnh danh là món ẩm thực đường phố tại khu chợ đêm mà bạn nên trải nghiệm trong hành trình du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm này. Các món nướng ở đây được chế biến với phong cách rất mới lạ, tạo nên hương vị thơm ngon, cuốn hút người ăn. Vậy nên các bạn nhất định phải thưởng thức chúng trong tua đi Sapa 2 ngày 1 đêm này nhé.

Các món nướng Sapa mang hương vị ấn tượng
Các món nướng Sapa mang hương vị vô cùng ấn tượng

5.3 Cơm lam, xôi ngũ sắc

Không thể không nhắc đến món cơm lam thơm mùi hương tre nứa cùng vị ngọt của gạo nương. Đây chính là món đặc sản Tây Bắc ấn tượng, ăn kèm cùng gà nướng, thịt lợn mán nướng hay đơn giản là muối vừng cũng đều rất hấp dẫn.

Cơm lam dẻo thơm là món ngon được nhiều người yêu thích
Cơm lam dẻo thơm hấp dẫn là món ngon được nhiều người yêu thích

5.4 Cốn sủi

Đây là một món ăn độc đáo của người dân Sapa, nó được chế biến gần giống với món phở. Cốn sủi có phần nước sốt sền sệt, ăn kèm cùng thịt heo, khoai lang chiên giòn, thịt bò thái sợi, trứng luộc, đậu phộng. Để thưởng thức cốn sủi ngon, du khách hãy đến ngay quán ông Há ở địa chỉ 436 Điện Biên Phủ nhé.

Thưởng thức hương vị của món cốn sủi
Thưởng thức hương vị đặc trưng của món cốn sủi

5.5 Thịt gà đen

Trong tour du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm tự túc này, du khách nhất định không được bỏ lỡ món gà đen nhé. Gà tại đây được nuôi thả vườn cho nên rất chắc thịt, thơm ngon, phù hợp để bồi bổ sức khỏe. Từ nguyên liệu này, bà con chế biến thành rất nhiều món ăn ngon, nhưng ấn tượng nhất vẫn là món gà nướng thơm lừng.

Thịt gà đen được chế biến thành nhiều món ăn ngon
Thịt gà đen ở đây được chế biến thành nhiều món ăn ngon

5.6 Thắng cố

Vi vu trong chợ phiên, du khách sẽ có dịp thưởng thức thắng cố - một món ăn truyền thống của đồng bào dân tộc H’mông. Đây là món canh nấu từ xương, thịt và nội tạng ngựa kết hợp cùng nhiều loại gia vị đặc trưng. Tuy hương vị có hơi lạ miệng nhưng thắng cố thực sự là món đặc sản Sapa mà bạn nên thử một lần.

Một số quán ăn ngon được review tốt nhất để bạn dừng chân trong tour Sapa 2 ngày 1 đêm đó là: Quán ông Há, nhà hàng Red Dao, nhà hàng A Phủ, nhà hàng Đông Nhi…

Thắng cố là món đặc sản nức tiếng của rẻo cao
Thắng cố là món đặc sản nức tiếng của rẻo cao Tây Bắc

6. Tìm hiểu chi phí đi Sapa 2 ngày 1 đêm tự túc

Thông thường, chi phí du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm sẽ tốn khoảng 2.000.000 đồng/ người khi bạn đi theo cặp đôi hoặc theo nhóm nhỏ. Còn nếu bạn đi theo đoàn đông người thì chi phí có thể rẻ hơn, chỉ khoảng 1.000.000 – 1.500.000 đồng. Giá tour du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm cụ thể là:

- Chi phí thuê xe ô tô: 800.000 đồng/ người.

- Khách sạn/ nhà nghỉ: khoảng 200.000 - 300.000đồng/ người.

- Chi phí ăn uống: 600.000 đồng/ người.

- Vé tham quan: 50K – 800K tùy vào địa điểm mà du khách dừng chân.

Tổng kinh phí đi Sapa 2 ngày 1 đêm dao động từ khoảng 1.800.000 – 3.000.000 đồng. Ngoài ra, nếu bạn muốn mua thêm quà mang về thì hãy chuẩn bị thêm một ít kinh phí nữa nhé!

Giá đi Sapa 2 ngày 1 đêm tùy thuộc vào từng điểm đến
Giá đi Sapa 2 ngày 1 đêm tùy thuộc vào điểm đến của du khách

7. Một vài kinh nghiệm du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm

Để có một chuyến du lịch trọn vẹn nhất thì bạn cần có sự chuẩn bị thật kỹ càng. Dưới đây là một số lưu ý kinh nghiệm đi Sapa 2 ngày 1 đêm tự túc mà bạn nên note lại để có được một chuyến đi an toàn và ý nghĩa nhất:

- Tránh đi du lịch vào những dịp lễ tết, lúc này lượng khách đổ về Sapa khá đông, các dịch vụ sẽ tăng giá, việc tìm phòng khách sạn cũng có phần khó khăn hơn.

- Nên tìm hiểu và đặt trước phòng khách sạn, vé xe, vé tham quan… để tránh tình trạng cháy phòng, cháy vé.

- Nến chuẩn bị thêm một khoản chi phí dư ra đề phòng phát sinh thêm.

- Đọc trước những review về quán ngon ở Sapa để có được những trải nghiệm ẩm thực tốt nhất.

- Chuẩn bị hành lí kĩ càng, bởi Sapa là vùng núi cao cho nên buổi tối thường khá lạnh kể cả vào mùa hè. Do đó, bạn nên đem theo áo khoác, áo ấm, găng tay...để giữ nhiệt.

- Với những ai dự định đi thăm nhiều bản làng, tham gia trải nghiệm leo núi, săn ảnh thì đừng quên chuẩn bị một đôi giày thật “xịn” để thoải mái “cuốc bộ” đường dài nhé.

- Mùa mưa đường ở đây thường khá trơn trượt nên chú ý cẩn thận trong việc đi lại.

- Nếu có ý định thuê xe máy thì cần di chuyển thật sự cẩn thận vì phần lớn những địa điểm du lịch ở Sapa đều phải đi đường đèo dốc.

Với cảnh sắc thiên nhiên nên thơ, hùng vĩ lại mang đến vô vàn những trải nghiệm thú vị, Sapa chính là tọa độ du lịch mà bạn không nên bỏ qua. Hy vọng với chia sẻ được nhắc đến ở trên, bạn sẽ có được một chuyến du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm thật đáng nhớ. Đừng quên liên hệ đến Vân Hải đặt thuê xe sớm để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn.