facebook pixel

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch tây bắc tháng 10 an toàn và giá rẻ

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch tây bắc tháng 10 an toàn và giá rẻ

24-10-2018 05:40 0 2346

Vùng rẻo cao Tây Bắc nổi tiếng với vô số những địa danh du lịch làm say đắm lòng người như: Sapa, Mộc Châu, Mù Cang Chải hay Hà Giang… Không chỉ sở hữu thiên nhiên hữu tình, tươi đẹp, mà những bản làng Tây Bắc còn mang những nét bình yên, mộc mạc và hiếu khách vô cùng.

Nếu bạn đang có kế hoạch ghé thăm vùng đất xinh đẹp này thì những kinh nghiệm du lịch chắc chắn sẽ rất cần thiết. Dưới đây Vân Hải sẽ Chia sẻ kinh nghiệm du lịch tây bắc tháng 10 an toàn và giá rẻ. Mời bạn cùng tham khảo để chuẩn bị cho chuyến đi của bạn trở nên thú vị và trọn vẹn hơn.

1. Thời điểm thích hợp để du lịch Tây Bắc

Nếu đang có kế hoạch đến với những địa danh ở Tây Bắc thì việc nên đi du lịch Tây Bắc vào thời điểm nào được du khách vô cùng quan tâm. Ở đây, mùa nào cùng xinh đẹp, cũng thơ mộng và tráng lệ. Nếu mùa xuân là thời điểm hoa mận, hoa đào, hoa ban…đua nhau khoe sắc nở khắp núi rừng tuyệt đẹp. Thì những ngày tháng 5, tháng 6, Tây Bắc lại bước vào mùa đổ ải. Khắp trên rẻo cao như những tấm gương bóng loáng, vô cùng hùng vĩ.

Tây Bắc có vô số những địa danh du lịch xinh đẹp
Tây Bắc có vô số những địa danh du lịch xinh đẹp

Tuy nhiên có lẽ du lịch tây bắc tháng 10 vẫn được xem là thời điểm đẹp nhất trong năm với bức tranh thiên nhiên hùng vĩ nhưng cũng không kém phần nên thơ, quyển rũ. Dịp tháng 10 này đến Tây Bắc, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang lúa chín óng vàng đẹp như một bức tranh. Hay thỏa thích ngắm nhìn những cánh đồng hoa cải dầu, hoa tam giác mạch, hoa dã quỳ… nở rộ, rực rỡ cả đất trời.

2. Khí hậu trời thu Tây Bắc tháng 10

Thời điểm du lịch Tây bắc tháng 10 đã vào cuối thu. Đây được xem là thời điểm giao thao giữa cuối thu và đầu đông. Những cơn gió nhẹ đem theo hơi lành lạnh vào buổi đêm đến với những bản làng nhỏ nằm yên bình nơi chân núi. Buổi sáng thì trời cao xanh trong, đi kèm với chút ánh nắng thu chảy tràn trong không gian đem đến cảm giác đặc biệt dễ chịu.

Khung cảnh Tây Bắc tháng 10 thực sự nên thơ
Khung cảnh Tây Bắc tháng 10 thực sự nên thơ

Nhiệt độ trung bình thường dao động trong khoảng 22-26 độC, trời ít mưa, hanh khô và thoáng đạt. Nhìn chung với kiểu thời tiết này, du khách chắc chắn sẽ có được một chuyến đi du lịch Tây Bắc thuận lựi, suốn sẻ. Vậy nên nếu trót yêu mảnh đất rẻo cao này thì đừng bỏ qua thời điểm tuyệt vời này để đến với Tây Bắc nhé.

3. Lựa chọn phương tiện di chuyển trong chuyến du lịch Tây Bắc

Vân Hải lấy Hà Nội là điểm xuất phát. Từ đây, du khách có thể lựa chọn rất nhiều phương tiện khác nhau để di chuyển, trong đó phổ biến nhất phải kể đến chính là xe ô tô và xe máy. Dù lựa chọn phương tiện nào cho hành trình của mình thì cũng chắc chắn cũng sẽ đem đến cho bạn một chuyến du lịch Tây Bắc tháng 10 thật sự đáng nhớ.

Chọn cho chuyến đi của mình những phương tiện thích hợp nhất
Chọn cho chuyến đi của mình những phương tiện thích hợp nhất

Với những bạn trẻ thích phượt, thích khám phá thì xe máy luôn là lựa chọn hàng đầu. Bạn sẽ có được một hành trình thoải mái, chủ động hơn với phương tiện này đấy nhé. Đặc biệt, trên cung đường đến với Tây Bắc, du khách cũng có thể dừng chân khám phá nhiều địa danh thú vị khác.

Với những đoàn khách đông người thì có lẽ ô tô là phương tiện được ưu tiên hơn. Với phương tiện này bạn có thể lựa chọn xe khách hoặc thuê xe du lịch để di chuyển. Về xe khách, bạn có thể bắt xe tại bến Mỹ Đình hoặc Giáp Bát với rất nhiều sự lựa chọn khác nhau. Giá xe sẽ tùy thuộc vào điểm đến của bạn ở đâu. Còn nếu đi cùng gia đình, công ty và muốn có được một hành trình thoải mái, tiện ích thì sử dụng dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ là gợi ý được đánh giá cao hơn cả.

Thuê xe ô tô giá rẻ để có được hành trình thoải mái
Thuê xe ô tô giá rẻ để có được hành trình thoải mái

Hiện nay, tại thị trường Hà Nội có khá nhiều đơn vị đang cung cấp dịch vụ cho thuê xe ô tô giá rẻ phục vụ các hành trình du lịch. Bạn có thể tham khảo dịch vụ xe 4 chỗ, 7 chỗ, Cho thuê xe 16 chỗ giá rẻ nhất, xe 29 chỗ, xe 35 chỗ… tùy theo nhu cầu sử dụng và mục đích của chuyến đi. Tại Hà Nội, quý khách hàng có thể tham khảo các dịch vụ xe của công ty Vân Hải.

Đây là đơn vị vận tải hành khách đang nhận được sự đánh giá cao của nhiều khách hàng. Với đa dạng các dịch vụ chắc chắn bạn sẽ có được lựa chọn phù hợp nhất cho mình. Để có được thông tin tư vấn chi tiết hơn về dịch vụ, mờ bạn vui lòng gọi đến số hotline 024.3993.65.65 - 0969.183.183 - 0965.370.555 nhé.

Khung cảnh Tây Bắc tháng 10 thực sự nên thơ
Khung cảnh Tây Bắc tháng 10 thực sự nên thơ

4. Lưu trú ở đâu khi đi du lịch tây bắc tháng 10

Đến tây bắc thì chọn địa điểm lưu trú cũng là nỗi băn khoăn của nhiều du khách. Du lịch tây bắc tháng 10, các bạn có rất nhiều sự lựa chọn về nơi lưu trú, từ khách sạn, nhà nghỉ đến các homestay. Với mức giá cũng tương đối phù hợp để bạn lựa chọn địa điểm đúng sở thích của mình.

Cứ mỗi chặng đường khoảng chừng 50km sẽ có một thị trấn nhỏ và tại đây đều có nhà nghỉ, homestay hoặc khách sạn để du khách dừng chân nghỉ ngơi trong hành trình của mình. Tại mỗi điểm đến mà bạn dừng chân, bạn có thể tìm những địa điểm lưu trú phù hợp nhất. Có thể kể đến như:

Lựa chọn nơi lưu trú phù hợp nhất cho hành trình du lịch
Lựa chọn nơi lưu trú phù hợp nhất cho hành trình du lịch

Tại Điện Biên: Bạn có thể tham khảo Mường Thanh Điện Biên Phủ Hotel hoặc Him Lam Hotel.

Sơn La: Mường Thanh Holiday Mộc Châu hay Mộc Châu Arena Village cũng là những điểm lưu trú rất tiện nghi và thoải mái.

Hòa Bình: Bạn có thể tìm đến Serena Resort Kim Bôi và Mai Châu Hideaway Resort để nghỉ chân trong hành trình.

Yên Bái: Những nơi lưu trú nổi bật mà bạn có thể lựa chọn là Le Champ Tú Lệ Resort hay Ecolodge Mucangchai.

Lào Cai: Những cái tên như Bamboo Sapa Hotel và Amazing Sapa đang được rất nhiều du khách đánh giá cao.

5. Ẩm thực, đặc sản Tây Bắc

Đặc sản tây Bắc luôn để lại những ấn tượng khó quên trong lòng các du khách. Các nhà hàng, quán ăn ở đây cũng khá phong phú, nhất là ở các địa danh du lịch nổi tiếng như: Mộc châu, Đồng Văn, Sapa…

 

Mảnh đất rẻo cao Tây Bắc có rất nhiều món đặc sản nổi tiếng
Mảnh đất rẻo cao Tây Bắc có rất nhiều món đặc sản nổi tiếng

Trên cung đường phượt Tây Bắc bạn sẽ có cơ hội thưởng thức các món ăn dân dã như: Đậu hũ sốt cà, bò xào cần, canh rau đay ăn với cà pháo… Đến với từng mảnh đất khác nhau trên rẻo cao Tây Bắc này du khách sẽ được cảm nhận những nét ẩm thực độc đáo riêng. Nhưng có lẽ những món ăn này là không thể bỏ qua:

Cơm lam dẻo thơm, ăn kèm với muối vừng hay thịt heo nướng.

Thịt trâu gác bếp dai, ngọt, đậm gia vị.

Rau Tây Bắc nổi tiếng như su su xào tỏi, rau cải mèo, hoa ban nấu canh…

Lợn cắp nách nướng thơm ngon, béo ngậy.

Thắng cố cũng là món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Tây Bắc. Thưởng thức bên chén rượu ngô cay nồng để cảm nhận trọn vẹn cái tình của núi rừng Tây Bắc.

Bên cạnh việc thưởng thức những món ẩm thực độc đáo thì bạn đừng quên mua những món đặc sản hấp dẫn về làm quà cho bạn bè người thân nhé. Một số những món quà lý tưởng mà bạn có thể lựa chọn là: Lạp xưởng, mật ong rừng, mắc khén, mầm đá, thịt gác bếp…

Thưởng thức những món mang đặc trưng cho hương vị Tây Bắc
Thưởng thức những món mang đặc trưng cho hương vị Tây Bắc

6. Những địa điểm tham quan trong hành trình khám phá Tây Bắc tháng 10

Hành trình du lịch Tây Bắc vào thời điểm tháng 10 có quá nhiều cảnh đẹp nên thơ hay núi non hùng vĩ trùng điệp mà có khi phải mất đến cả nửa đời người cũng chưa thể chinh phục hết được vẻ đẹp diệu kỳ của thiên nhiên. Khi đặt chân đến miền rẻo cao này, có một vài những địa danh nổi tiếng mà bạn nhất định phải dừng chân như:

+ Sapa - Lào Cai

Đây là một trong những điểm dừng chân siêu hot trong hành trình du lịch Tây Bắc tháng 10 mà bạn không thể bỏ qua. Với khí hậu trong lành, khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp, ẩm thực độc đáo, cùng người dân địa phương hiếu khách, tất cả đã tạo nên những nét riêng giúp Sapa  níu chân du khách bấy lâu nay.

Đến với du lịch Sapa bạn dường như sẽ quên đi hết những muộn phiền cuộc sống, chẳng phải lo nghĩ nhiều mà chỉ việc nghỉ ngơi thư giãn và khám phá những trải nghiệm thú vị. 

+ Mù Cang Chải - Yên Bái

Không phải tự nhiên mà mùa lúa chín ở Mù Cang Chải lại trở thành một từ khóa hot được dân phượt mê mẩn trong nhiều năm qua. Khác với những cán đồng lúa ở đồng bằng Bắc Bộ, cánh đồng lúa tại La Pán Tẩn – Mù Cang Chải sở hữu một vẻ đẹp vô cùng ngoạn mục. Trên những ngọn đồi cao vút, những bông lúa chín vàng óng ả đang đung đưa trong gió như lời mời gọi du khách đến khám phá.

Những cánh đồng tam giác mạch mênh mông
​Những cánh đồng tam giác mạch mênh mông

+ Mộc Châu - Sơn La

Ai đã từng đặt chân đến Mộc Châu sẽ hiểu được lý do vì sao bao năm qua Mộc Châu vẫn duy trì được độ hót của mình với lượt du khách. Với diện tích rộng lớn cùng khí hậu mát mẻ và hệ sinh thái đa dạng, đặc biệt là vùng thảo nguyên cảnh quan đẹp, Mộc Châu chính là điểm dừng chân tuyệt vời trong tháng 10 này.

+ Mai Châu - Pù Luông

Với địa thế đắc địa là nằm giữa cung đường du lịch Tây Bắc, Mai Châu là điểm dừng chân không thể bỏ qua trên hành trình khá phá rẻo cao. Đến đây, bạn sẽ được tận hưởng bầy không khí trong lành và khám phá nhiều nét đẹp văn hóa độc đáo của bà con địa phương.

Cách đó không xa, Pù Luông là một khu bảo tồn thiên nhiên thuộc huyện Bá Thước, Thanh Hoá. Với vẻ đẹp hoang sơ của những cánh rừng nhiệt đới, nơi đây là một trong những điểm du lịch Tây Bắc tháng 10 đang được cả du khách trong và ngoài nước đều yêu thích.

Cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp của rẻo cao Tây Bắc
Cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp của rẻo cao Tây Bắc

+ Điện Biên Phủ

Điểm đến tiếp theo mà bạn nên ghé thăm trong chuyến du lịch Tây Bắc tháng 10 chính là khu di tích lịch sử Điện Biên Phủ. Đây là một không gian lịch sử ấn tượng, góp phần không nhỏ trong việc giáo dục về ký ức hào hùng của chiến thắng Điện Biên Phủ. Quần thể di tích Chiến trường Ðiện Biên đã để lại ấn tượng sâu sắc, thu hút nhiều du khách đến tham quan và tìm hiểu.

Trên đây là một vài thông tin về du lịch Tây Bắc tháng 10 mà công ty cho Thuê xe 29 chỗ giá rẻ nhất Vân Hải muốn chia sẻ đến các bạn. Để có một chuyến du lịch Tây Bắc trọn vẹn, đừng quên liên hệ đặt thuê xe cho hành trình này nhé. Vân Hải chúc bạn có thật nhiều những trải nghiệm đáng nhớ.

Hãy xách balo lên và khám phá ngay mảnh đấy này nhé. Chúc bạn có chuyến đi đáng nhớ.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi