facebook pixel

Những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở miền Bắc

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở miền Bắc

14-01-2019 04:49 0 2850

Trong không khí se se lạnh của những ngày cuối năm, nhiều du khách thập phương tìm về những địa điểm du lịch tâm linh dể dâng hương lễ Phật, để vãn cảnh trong không gian yên bình và thanh tịnh. Có khá nhiều địa danh để bạn lựa chọn cho gia đình mình.

Dưới đây Vân Hải sẽ giới thiệu đến bạn Những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở miền Bắc. Mời bạn cùng công ty Thuê xe du lịch giá rẻ Vân Hải tìm hiểu thông tin về những điểm đến này nhé.

Phủ Tây Hồ, Hà Nội

Tại thủ đô Hà Nội, Phủ Tây Hồ được khách thập phương vô cùng yêu mến và được xem là một trong những chốn linh thiêng nhất với hệ thống đền, chùa vô cùng đa dạng. Hằng năm, bên cạnh dịp đầu xuân năm mới, thì những ngày cuối năm là thời điểm phủ lại đông đúc hơn cả.

Phủ Tây Hồ những người cuối năm luôn tấp nập khách thập phương

Phủ Tây Hồ những người cuối năm luôn tấp nập khách thập phương

Trước đây, Phủ Tây Hồ thuộc vùng đất của một ngôi làng cổ thuộc kinh thành Thăng Long. Nay địa danh này thuộc phường Quảng An, quận Tây Hồ, nằm trên bán đảo lớn của làng Nghi Tàm, nhô ra giữa Hồ Tây. Nơi đây thờ bà chúa Liễu Hạnh – Một trong 4 vị “tứ bất tử” trong tín ngưỡng Việt Nam, đại diện cho tín ngưỡng thờ Mẫu, tam phủ, tứ phủ. Một điều thú vị là sau khi thắp nén nhang trầm cầu mong những điều tốt đẹp thì bạn có có cơ hội chiêm ngưỡng một bức tranh vô cùng thi vị của hoàng hôn buông trên mặt hồ.

Chùa Hương, Hà Nội

Là một địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của miền Bắc mà đơn vị Cho thuê xe 16 chỗ giá rẻ Vân Hải muốn giới thiệu đến bạn, chùa Hương nằm cách Hà Nội chừng 40km, do đó du khách thập phương có thể dễ dàng đi lại trong ngày. Đây là một quần thể văn hóa - tôn giáo nổi tiếng của Việt Nam và được nhiều du khách thập phương biến đến. Ngôi chùa này được xây dựng từ khoảng cuối thế kỷ 17, thế nhưng cấu trúc ban đầy của chùa bị hủy hoại trong cuộc kháng chiến chống pháp 1947. Và đến năm 1988 chùa lại được khởi công phục dựng lại trên nền móng cũ.

Ngồi thuyền trên dòng suối Yến vào chùa Hương

Ngồi thuyền trên dòng suối Yến vào chùa Hương

Lễ hội chính của chùa Hương được diễn ra từ 6/1 đến hết tháng 3 âm lịch. Thế nhưng ngay từ những ngày cuối năm, chùa Hương đã vô cùng tấp nập du khách ghé thăm. Người ta đến đây để lễ bái, cầu nguyện, vừa chiêm ngưỡng khung cảnh non nước tươi đẹp. Thật thú vị khi được ngồi trên con đò nhỏ, xuôi theo dòng suối Yến và hòa mình vào thiên nhiên đất trời.

Yên Tử, Quảng Ninh

Đây là một quần thể chùa, tháp, am, tượng, những rừng cây cổ thổ và thiên nhiên tươi đẹp. Khu di tích danh thắng Yên Tử thuộc địa phận xã Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Đỉnh núi Yên Tử có ngôi chùa Đồng vô cùng linh thiêng, tọa lạc ở độ cao 1.068m so với mặt nước biển.

Chùa Đồng linh thiêng ở đỉnh Yên Tử

Chùa Đồng linh thiêng ở đỉnh Yên Tử

Khi vua Trần Nhân Tông từ bỏ ngai vàng khoác áo cà sa tu hành, ngài đã lập nên một dòng Phật giáo đặc trưng mang tên Thiền phái Trúc lâm Yên Tử và đây cũng trở thành trung tâm của Phật giáo của Việt Nam. Dù đầu năm mới là thời điểm diễn ra lễ hội ở đây nhưng ngay từ cuối năm này, Yên Tử đã đón hàng ngàn lượt du khách dừng chân vãn cảnh. Từ trên đỉnh cao, bạn có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng trọn vẹn phong cảnh của núi non, mây trời.

Bà chúa kho, Bắc Ninh

Đền bà Chúa Kho thuộc địa phận tỉnh Bắc Ninh, nằm cách Hà Nội chừng 25 km. Đây là một khu du lịch tâm linh nổi tiếng linh thiêng về việc cầu làm ăn buôn bán thuận lợi. Đền quay về hướng nam, bao gồm các công trình kiến trúc độc đáo với sân đền, hai dải vũ, toà tiền tế, công đệ nhị và hậu cung, tất cả tạo thành một thể thống nhất, uy nghi.

Đền Bà Chúa Kho được nhiều du khách ghé thăm

Đền Bà Chúa Kho được nhiều du khách ghé thăm

Vào dịp đầu năm, đền bà Chúa Kho lại vô cùng tập nập, rất nhiêu đoàn khách nườm nượp đến dâng hương, cầu mong một năm làm ăn thuận lợi. Và cuối năm này chính là thời điểm để họ quay trở lại đây dâng hương trả lễ.

Bái Đính, Ninh Bình

Chùa Bái Đính thuộc địa phân tỉnh Ninh Bình, ngôi chùa này được mệnh danh là ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á. Đặc biệt ngôi chùa này còn nắm giữ rất nhiều kỷ lục như: ngôi chùa có diện tích lớn nhất Việt Nam, hành lang La Hán dài nhất châu Á, tượng Phật đồng dát vàng lớn nhất châu Á …

Ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á có kiến trúc độc đáo

Ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á có kiến trúc độc đáo

Hằng năm, ngôi chùa này lại đón hàng triệu trượt khách thập phương về dâng hương, vãn cảnh, tận hưởng không gian thanh tịnh, với phong cảnh sơn thủy hữu tình. Đây là điểm lý tưởng cho những đoàn khách ghé thăm trong vòng 1 ngày.

Đền Trần, Nam Định

Đền Trần Nam Định là điểm đến lý tưởng cho khách thập phương ghé thăm mỗi dịp đầu năm, cuối năm và mùa lễ hội. Khai ấn đền Trần được tổ chức vào ngày 14 tháng 1 âm lịch và chính hội đền Trần diễn ra từ ngày 15 đến ngày 20 tháng tám âm lịch hàng năm.

Cổng Tam quan ở đền Trần

Cổng Tam quan ở đền Trần

Những dịp này, lượng du khách ở đây lại tăng cao đáng kể, khách thập phương đã nô nức về trẩy hội đền Trần, mong muốn điều tốt lành, may mắn.

Trên đây là Những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở miền Bắc mà Vân Hải muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng với những gợi ý này bạn sẽ chọn được cho mình một điểm đến thích hợp nhất.

Công ty Cho thuê xe 7 chỗ tại Hà Nội Vân Hải chúc bạn có một chuyến đi ý nghĩa.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi