facebook pixel

5 Điểm đến nổi tiếng ở miền Bắc cho dịp tạ lễ cuối năm

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

5 Điểm đến nổi tiếng ở miền Bắc cho dịp tạ lễ cuối năm

09-01-2019 04:51 0 2191

Một năm qua đi, mỗi người đều trải qua những chuyện vui buồn, thuận lợi hay khó khăn… Những dịp cuối năm này, người ta thường chọn tìm đến một địa điểm du lịch tâm linh để hành hương về. Không chỉ dừng chân để vãn cảnh, tận hưởng không gian thanh tịnh mà còn là để cầu  những điều may mắn, nình an cho cả gia đình.

Ở miền Bắc có khá nhiều địa điểm để bạn hành hương cho dịp cuối năm này, dưới đây công ty Cho thuê xe 29 chỗ giá rẻ Vân Hải sẽ giới thiệu đến bạn 5 Điểm đến nổi tiếng ở miền Bắc cho dịp tạ lễ cuối năm. Mời bạn cùng tham khảo những thông tin này.

Theo quan niệm của người Việt Nam khi dịp đầu năm đã cầu xin những điều may mắn cho sức khỏe, sức khỏe thì cuối năm sẽ là dịp để họ đi “trả lễ”. Chính vì thế những địa điểm du lịch tâm linh thời điểm này luôn tấp nập, đón những đoàn du khách thập phương đổ về lễ tạ cuối năm.

Dưới đây là những ngôi chùa, ngôi đền được người dân miền Bắc thường xuyên lui đến, đặc biệt là những dịp năm hết, Tết đến.

Đền Bà Chúa Kho, Bắc Ninh

Đền Bà chúa Kho là nơi người dân hay đi lễ tạ vào dịp cuối năm

Đền Bà chúa Kho là nơi người dân hay đi lễ tạ vào dịp cuối năm

Nhắc đến những địa điểm tạ lễ cuối năm thì không thể bỏ qua ngôi đền bà chúa kho ở Bắc Ninh. Ngôi đền này nằm cách Hà Nội chừng 25 km, thuộc quần thể di tích khu Cô Mễ. Ngôi đền này thờ Bà Chúa Kho, một người phụ nữ tài sắc và có công lao lớn trong việc quản lý kho lương, giúp vua kinh bang đất nước.

Đây là ngôi đền nổi tiếng linh thiêng trong việc cầu làm ăn, buôn bán. Vì thế cứ mỗi dịp tết đến, hàng ngàn lượt khách từ khắp mọi miền lại đổ về đây để cầu cho một năm làm ăn thuận lợi, phát đạt. Và đến những ngày cuối năm này, họ lại quay trở lại đền để “trả lễ” như đúng lời hứa vào dịp đầu năm.

Khách thập phương ghé thăm đền Bà Chúa Kho dịp cuối năm

Khách thập phương ghé thăm đền Bà Chúa Kho dịp cuối năm

Cũng bởi thế mà, những ngày này các quầy đồ lễ, viết sớ ở xung quanh đền luôn đông cứng người ghé đến. Ai đến đây cũng mong muốn sắm cho mình một mâm lễ vật thật đầy đủ để thể hiện tấm lòng thành của mình.

Phủ Dày – Nam Định

Quần thể di tích này thuộc địa phận xã Kim Thái, huyện Vụ Bản tỉnh Nam Định. Đây là nơi thờ Bà chúa Liễu Hạnh – Đặc trưng cho tín ngưỡng thờ Mẫu của Việt Nam.

Phủ Dày là một quần thể kiến trúc độc đáo với hệ thống hơn 20 đền, phủ, chùa, lăng… được xây dựng giữa một không gian thiên nhiên mênh mông, tươi đẹp. Kiến trúc của quần thể này hội tụ những nét đặc sắc cùng nhiều cổ vật quý như đồ thờ tự, văn bia, sắc phong.

Kiến trúc ở Phủ Dày khá đặc sắc, độc đáo

Kiến trúc ở Phủ Dày khá đặc sắc, độc đáo

Có 3 công trình thờ tự nổi bật ở quần thể di tích này là: phủ Vân Cát, Phủ Tiên Hương và lăng chúa Liễu. Phủ Vân Cát nằm trên vùng đất cao rộng, cảnh quan rất đẹp. Lăng Bà Chúa Liễu được xây dựng bằng đá xanh, chạm trổ đẹp. Các cửa đều có trụ cổng trên đắp hình bông sen vô cùng độc đáo.

Hiện nay di tích này đã được Nhà nước xếp hạng di tích lịch sử - văn hoá. Hằng năm, cứ mỗi dịp năm hết, xuân về, Phủ Dày lại tiếp đón hàng ngàn lượt du khách thập phương ghé đến dâng hương, vãn cảnh.

Đền Bạch Mã

Ngôi đền này được xây từ năm 866 đến năm 1010 thì hoàn thành, hiện nay đền còn lưu giữ được rất nhiều hiện vật cổ, các nghi lễ xưa. Tại ngôi đền này gắn liền với giai thoại thoại xây thành của vua Lý Thái Tổ, sau khi khởi công xây dựng xong thánh, nhà vua đã cho lập đền thờ để tưởng nhớ công ơn thần Long Đỗ.

Đền Bạch Mã – Hà Nội

Đền Bạch Mã – Hà Nội

Đền này nằm ở quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Ngôi đền này được coi là ngôi đền cổ và linh thiêng nhất Hà Nội. Dừng chân ở đây vào những ngày cuối năm này, du khách sẽ có dịp dâng hương, vãn cảnh, chiêm ngưỡng những chú ngựa thần ở các tòa điện chính. Đặc biệt nếu đến đây vào những ngày chính hội, bạn còn có dịp tìm hiểu những nghi thức cúng lễ và tìm hiểu văn hóa tôn giáo của Việt Nam.

Chùa Phúc Khánh

Ngôi chùa này tọa lạc ở số 382 phố Tây Sơn, quận Đống Đa, Hà Nội, là một trong những ngôi chùa nổi tiếng thiêng liêng đối với người dân thủ đô nói riêng và cả nước nói riêng. Chùa được khởi công xây dựng lần đầu dưới thời Hậu Lê, nhưng trải qua nhiều thăng trầm của lịch sự, ngôi chùa cũ đã bị tán phá nặng nặng nề.

Chùa Phúc Khánh nổi tiếng linh thiêng

Chùa Phúc Khánh nổi tiếng linh thiêng

Sau này ngôi chùa này đã được phục dựng lại để tưởng nhớ chiến công của vua Quang Trung – Nguyễn Huệ, nơi trú ẩn của quan quân triều đình trong cuộc chiến chống lại quân Thanh xâm lược. Hiện ngôi chùa này trở thành nơi cúng lễ và cầu xin những điều may mắn cho mọi người vào các dịp lễ hay những dịp cuối năm, đầu năm.

Trên đây là 5 Điểm đến nổi tiếng ở miền Bắc cho dịp tạ lễ cuối năm mà công ty Thuê xe 35 chỗ giá rẻ Hà Nội Vân Hải muốn giới thiệu đến bạn. Hy vọng bạn sẽ có được một chuyến đi hành hương cuối năm thật ý nghĩa.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi