facebook pixel

4 Đặc sản được lòng du khách khi tới Hạ Long

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

4 Đặc sản được lòng du khách khi tới Hạ Long

02-06-2017 01:53 0 2988

Sau chuyến du ngoạn giữa chốn bồng lai tiên cảnh ở Hạ Long, du khách đừng quên ghé qua những khu chợ truyền thống như chợ Hạ Long 1, chợ Hạ Long 2 hay chợ Cái Dăm để chọn mua những thức quà đặc sản và đồ lưu niệm.

Dịch vụ Cho thuê xe 7 chỗ của Vân Hải sẽ gợi ý cho bạn những món quà nức tiếng ở vùng biển Hạ Long để làm quà cho người thân và bạn bè nhé!
1. Sá sung khô
Sá sùng là đặc sản ngon tuyệt, khá hiếm và đắt đỏ ở vùng biển Hạ Long, Quảng Ninh.  Trong tour du lịch Hạ Long, sá sùng khô là một trong những thức quà đặc sản thu hút du khách trong nước và quốc tế chọn mua.
 Sá sùng khô được bày bán trong chợ hải sản khô 
 Sá sùng khô được bày bán trong chợ hải sản khô
 Du khách chọn mua sá sùng khô có thể chế biến lại bằng cách nấu nước dùng để tăng thêm vị ngọt đậm đà tự nhiên hoặc đem rang, nướng để nhâm nhi cùng rau diếp cá, rau thơm. Sá sùng không chỉ là hải sản mang vị biển mà còn giàu chất dinh dưỡng, cung cấp vi chất cần thiết cho cơ thể con người.
 Sá sùng là món quà đặc sản của vùng biển Hạ Long 
 Sá sùng là món quà đặc sản của vùng biển Hạ Long 
Sá sùng có giá đắt đỏ, vì thế khi chọn mua du khách cần chọn đúng loại sá sùng ngon với đặc điểm màu trắng ngà, mình dày, dài từ 7 – 15 cm và có mùi thơm đặc trưng ở chợ hải sản khô Hạ Long nhé!
Sau chuyến du lịch Hạ Long cùng đơn vị Cho thuê xe du lịch của Vân Hải, bạn có thể cùng người thân và bạn bè thưởng thức món đặc sản thơm ngon vùng biển Quảng Ninh nhé!
2. Mực khô
Mực khô là một trong những loại hải sản đặc trưng của vùng đất Hạ Long được nhiều du khách chọn mua làm quà sau mỗi chuyến du lịch Hạ Long.
 Mực khô Hạ Long 
 Mực khô Hạ Long
 Mực khô Hạ Long có nhiều loại, đáp ứng nhu cầu khác nhau của từng du khách, trong đó chủ yếu gồm 3 loại: loại to, loại vừa và loại trung bình. Món mực khô Hạ Long được chế biến qua nhiều công đoạn khác nhau, nhưng vẫn giữ được vị ngọt, dai tự nhiên và mang hương vị biển đậm đà đặc trưng hơn so với những vùng biển khác.
Để chọn được mực khô chính gốc, du khách du lịch Hạ Long có thể chọn mua ở những sạp hàng hải sản khô trong khu chợ Cái Dăm, chợ Hạ Long 1 và chợ Hạ Long 2. Bên cạnh đó, du khách cần chú ý những loại mực khô có đầu gắn chắc vào thân, màu hồng sáng, thân thẳng và dày, đuôi mực mỏng và không có mùi tanh để chọn được mực khô Hạ Long chất lượng nhé!
 Món mực khô Hạ Long chiên nước mắm 
 Món mực khô Hạ Long chiên nước mắm
 3. Chả mực
Trong chuyến du lịch Hạ Long, du khách thập phương không chỉ muốn được thưởng thức món đặc sản chả mực trên mảnh đất này mà còn mua làm quà sau chuyến đi.
Chả mực Hạ Long được làm từ mực mai loại to, tươi sống và giã đều cùng với bột nếp cái hoa vàng và một số phụ gia như hành, tiêu. Khi chiên, chả mực Hạ Long có màu vàng đặc trưng, thơm lừng, có vị đậm đà, giòn và dai. Chả mực còn được ăn cùng với bánh cuốn và xôi nữa đấy!
Chả mực Hạ Long ngon ngất ngây  
 Chả mực Hạ Long ngon ngất ngây 
Du khách có thể chọn mua chả mực Hạ Long ngon trong chợ Cái Dăm ( như cửa hàng Lá Hiên) và chợ Hạ Long 1 (cửa hàng Kim Thoa, cửa hàng Hoài Phương,…). Với thức quà đặc sản chả mực Hạ Long, người thân và bạn bè của du khách hẳn sẽ rất thích và mê mẩn món ngon này đấy!
4. Đồ lưu niệm
Bên cạnh những món đặc sản thơm ngon đặc trưng vùng biển, du khách du lịch Hạ Long đừng quên chọn mua những món quà lưu niệm độc đáo, sáng tạo từ các loài sinh vật biển và than đá trong chuyến đi này nhé!
Ngoài ra những món quà nhỏ xinh, độc đáo từ các sinh vật biển như vỏ sò, ốc,… còn được làm thành móc khóa, dây chuyền với nhiều mẫu mã đa dạng, phong phú. 
 Những món quà lưu niệm nhỏ xinh ở chợ đêm Hạ Long 
 Những món quà lưu niệm nhỏ xinh ở chợ đêm Hạ Long
Hơn nữa, du khách du lịch Hạ Long còn có thể mua một vài mặt hàng thủ công mỹ nghệ từ than đá, gốm sứ, tranh thêu. Du khách có thể chọn mua quà lưu niệm tại chợ đêm Hạ Long, trung tâm thương mại Bãi Cháy hoặc một số cửa hàng lưu niệm khác.
Sau tour du lịch Hạ Long cùng dịch vụ Cho thuê xe 16 chỗ, du khách đừng quên dành tặng gia đình, người thân, bạn bè hoặc đồng nghiệp những món quà đặc sản thơm ngon và đồ lưu niệm xinh xắn nhé.
Vân Hải chúc bạn và gia đình có những chuyến đi thật thú vị.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi