facebook pixel

4 Lý do khiến giới trẻ nô nức kéo về Simacai, Lào Cai

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

4 Lý do khiến giới trẻ nô nức kéo về Simacai, Lào Cai

27-09-2017 06:52 0 2353

Simacai là một huyện biên giới phía Bắc, Việt Nam, nằm ở phần Đông Bắc của tỉnh Lào Cai, cách thành phố Lào Cai khoảng 95km. Simacai mang vẻ đẹp thuần khiết, nhẹ nhàng của núi rừng. Hiện nay, Simacai còn chưa phát triển, nhưng lại có những vẻ đẹp vô cùng kì diệu khiến dân phượt cứ nô nức về đây miệt mài tìm cõi mơ.

Cùng đơn vị Cho thuê xe 7 chỗ khám phá mảnh đất Simacai xinh đẹp, mới lạ này nhé.

Mùa tam giác mạch đẹp ngẩn ngơ

Những sắc hồng bạt ngàn đến choáng ngợp ở Simacai

Những sắc hồng bạt ngàn đến choáng ngợp ở Simacai

 

Vào dịp cuối thu, trên khắp các rẻo cao ở Simacai, những đồi hoa phớt hồng nở rộ ở độ đẹp nhất. Đến với Simacai, du khách không chỉ được ngắm những đồi hoa, mà còn được thả hồn với những dãy núi trùng điệp, hưởng bầu không khí trong lành.

Hoa tam giác mạch được trồng ở xã Lử Thẩn, huyện Simacai, tỉnh Lào Cai có diện tích rộng lớn gần 20ha tạo nên cánh đồng màu hồng tím trải dài như bất tận. Khách du lịch Simacai dù nhiều lần đặt chân đến đây vẫn còn thảng thốt trước sự mênh mông chưa từng thấy của ruộng tam giác mạch Lử Thẩn.

Hoa tam giác mạch là niềm tự hào của Simacai

Hoa tam giác mạch là niềm tự hào của Simacai

Điều ấn tượng khi nhắc đến hoa tam giác mạch là ở mỗi thời điểm hoa lại mang một màu sắc và vẻ đẹp khác nhau, thế mới thấy người ta gọi đây là hoa đổi màu cũng chẳng sai. Có người nhìn ra màu trắng hồng phớt, có người lại bảo màu tím hồng đậm…

Chợ phiên rộn rã

Một trong những điểm đến yêu thích của những người đi du lịch ở vùng cao là chợ Bắc Hà. Nhưng cách đó không xa, cũng đã có một phiên chợ khác họp vào ngày thứ 7 và những ngày lễ – tết đó là chợ Cán Cấu của người Mông Hoa, người Giáy ở Simacai.

Đến đây, du khách không chỉ thấy cảnh mua bán lương thực, thực phẩm mà còn ngỡ ngàng trước sự rực rỡ sắc màu của trang phục người Mông, của những cuộn len, tấm vải thổ cẩm xinh xinh…

Những buổi chợ phiên rực rỡ tại Simaca

Những buổi chợ phiên rực rỡ tại Simaca

Đặc biệt, tại phiên chợ Cán Cấu này, người dân còn bán cả trâu, bò, ngựa, chim… và cả những chú chó dễ thương. Trâu, bò, ngựa được bán theo cân hơi. Chim có giá bạc triệu.

Trong cảnh mua bán nhộn nhịp, du khách cũng có thể tự tìm cho mình một niềm thích thú với chú ngựa con đáng yêu. Người đi chợ này thường không về ngay trong buổi sáng mà họ đi chợ nguyên ngày.

Những mặt hàng vô cùng đa dạng

Những mặt hàng vô cùng đa dạng

Đồ ăn tuyệt hảo

Ngoài vẻ đẹp thiên nhiên, Simacai còn hấp dẫn du khách bởi những đặc sản thơm ngon nổi tiếng. Ở Simacai nổi tiếng có rượu Mản Thẩn, Sín Chéng làm say lòng thực khách. Đặc biệt, khi có cả râu ngô khi chưng cất nên rượu Mản Thẩn không gây tác hại tới hệ thần kinh, uống không nhức đầu.

Gà đen nướng mật ong Simacai

Gà đen nướng mật ong Simacai

Bên cạnh đó, đến với Simacai cùng đơn vị Cho thuê xe cưới giá rẻ Vân Hải, du khách không nên bỏ qua các món ăn được chế biến từ thịt gà đen. Loại gà này rất lạ, nó không chỉ có bộ lông đen tuyền mà toàn bộ da, thịt và xương đều đen, được nuôi thả tự nhiên trên các triền đồi.

Gà đen nướng mật ong được thưởng thức cùng với lá bạc hà thơm mát, chấm với muối tiêu chanh thì ngon không cưỡng nổi. Thịt gà đen còn có thể sử dụng trong món canh, trước chỉ dùng để thiết đãi khách quý, với mùi vị thơm ngon đặc trưng và vô cùng bổ dưỡng.

Canh gà đen

Canh gà đen

Bên cạnh món gà đen, thịt lợn đen hun khói, thắng cố hay bánh đúc cũng là những món không thể bỏ lỡ khi đến Simacai. Để chế biến món thịt lợn đen, người dân chọn thịt ba chỉ, không quá nạc không quá mỡ. Thịt hun khói Simacai thơm ngon được ăn cùng món dưa cải và chén rượu ngô cay nồng thì thật tuyệt.

Còn món bánh đúc Simacai cũng vô cùng đặc biệt, trở thành món ăn được ưa chuộng nhất vào những ngày oi nóng. Nguyên liệu làm bánh là bột đao hoặc bột ngô. Bánh đúc được ăn kèm với nước dưa chua cùng gia vị tương ớt, đậu xị, rau mùi. Bánh đúc có tác dụng giải nhiệt và giải khát rất tốt.

Bánh đúc ngô vô cùng đặc biệt ở Simacai

Bánh đúc ngô vô cùng đặc biệt ở Simacai

Con người dân đôn hậu

Người Mông ở Simacai vẫn còn giữ nét hồn hậu, thân thiện và vô cùng mến khách. Dạo quanh chợ, du khách có thể thoải mái chụp ảnh hoặc ngỏ ý nhờ nhân vật tạo dáng để lưu lại những khoảnh khắc đáng yêu mà không hề gặp sự đòi hỏi tiền lệ phí. Người dân Simacai hiền hòa, thích trò chuyện và hay cười.

Đến Simacai là được sống giữa tình người đong đầy

Đến Simacai là được sống giữa tình người đong đầy

Về thăm mảnh đất này, giữa cuộc sống vẫn còn khó khăn, người dân vẫn sẵn sàng tiếp đãi bạn như người nhà, có của ngon của lạ đều chẳng nề hà mời bạn dùng chung. Cách sống của người dân luôn lạc quan khiến cho những khó khăn về vật chất như chẳng còn quan trọng nữa. Về Simacai là được sống giữa tình người đong đầy.

Dịch vụ cho Thuê xe 4 chỗ giá rẻ chúc bạn có những chuyến đi thật thú vị.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi