facebook pixel

Bãi biển Đồng Châu – Nét đẹp bình dị của quê lúa Thái Bình

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Bãi biển Đồng Châu – Nét đẹp bình dị của quê lúa Thái Bình

02-06-2017 06:39 0 2650

Bãi biển Đồng Châu sở hữu bờ cát dài 5km, ôm lấy mặt biển mênh mông, sóng hiền hòa êm dịu, điểm tô những hàng phi lao xanh ngát ven bờ. Nơi đây còn mang nét quyến rũ rất riêng bởi cánh đồng Vạng (ngao) với vô vàn chòi canh cắm chân dưới cát, trải đều hút tầm mắt tạo nên những nét chấm phá độc đáo cho bãi biển Đồng Châu.

Trong bài viết này đơn vị Cho thuê xe 7 chỗ giá rẻ của Vân Hải  sẽ đưa bạn về quê lúa Thái Bình khám phá bãi biển còn đậm chất hoang sơ nhưng cũng không kém phần mới lạ này nhé.

1. Biển Đồng Châu Thái Bình ở đâu?

Bãi biển Đồng Châu thuộc địa phận của xã Đông Minh, huyện Tiền Hải, cách trung tâm thành phố Thái Bình khoảng 30 km, nằm cách Hà Nội chừng 150km về phía Đông Nam. Với quãng đường này, các bạn sẽ tốn khoảng 3 giờ chạy xe.

Cảnh quan xinh đẹp và nên thơ của bãi biển Đồng Châu
Cảnh quan xinh đẹp và nên thơ của bãi biển Đồng Châu

Con đường dẫn xuống bãi biển yên bình nơi quê lúa này nằm nhấp nhô giữa những hàng phi lao cao vút. Khung cảnh mênh mông lộng gió vi vu mỗi khi có gió thổi qua khiến cho các du khách cảm thấy nhẹ nhàng và thoải mái hơn rất nhiều. Đặc biệt khi đến đây vào mùa hè, các bạn sẽ cảm nhận được một cách trọn vẹn hơn hương vị mặn mòi của biển cả và không khí mát mẻ của gió biển.

Xen lẫn trong tiếng gió còn có cả tiếng sóng biển dập dìu như lời mời gọi chân tình du khách bốn phương về đây khám phá. Phía xa xa kia chính là chính khung cảnh những bãi biển thoai thoải trải dài với vô vàn những vựa nuôi ngao và các chòi canh.
Vào mỗi buổi chiều tà, Đồng Châu hiện lên như một bức tranh thuỷ mặc. Vẻ đẹp ấy cũng đã đi vào thơ ca của rất nhiều nhà văn, nhà thơ hay nhạc sỹ lớn.

2. Du lịch biển Đồng Châu Thái Bình mùa nào đẹp nhất?

Vào mùa hè khoảng thời gian tháng 6, tháng 7 và tháng 8 chính là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch biển Đồng Châu. Bởi lúc này thời tiết miền Bắc tương đối nắng nóng, ít mưa, rất thích hợp cho việc bơi lội hoặc tham gia các hoạt động vui chơi trên biển.

Biển Đồng Châu Thái Bình yên bình trong buổi chiều tà
Biển Đồng Châu Thái Bình yên bình trong buổi chiều tà

Đến biển Đồng Châu mùa này, đất trời cũng trở nên trong vắt, không khí thoáng mát với những cơn gió biển lướt qua bờ cắt trắng. Bên cạnh đó, khung cảnh thiên nhiên cũng đẹp hơn khi được tô điểm với vô số những chòi ngao trải dài đến tận chân trời.

3. Tư vấn phương tiện đi du lịch biển Đồng Châu

Xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể lựa chọn cho mình rất nhiều các phương tiện khác nhau cho hành trình này. Du khách có thể lựa chọn phương tiện cá nhân như xe máy, xe ô tô riêng hoặc đi bằng phương tiện công cộng như xe khách để đến Đồng Châu. Ngoài ra có một số du khách còn tìm đến các dịch vụ cho thuê xe ô tô giá rẻ.

Lựa chọn dịch vụ cho thuê xe ô tô giá rẻ đi Đồng Châu
Lựa chọn dịch vụ cho thuê xe ô tô giá rẻ đi Đồng Châu

Tùy theo nhu cầu và mục đích của chuyến đi để bạn lựa chọn cho mình những phương tiện thích hợp nhất nhé. Với những đoàn khách đông người thì thuê xe ô tô du lịch để đi lại được xem là giải pháp tiện ích, nhanh chóng và chủ động hơn cả. Dịch vụ này sẽ không chỉ cung cấp những mẫu xe ô tô hiện đại, đời mới mà còn đảm bảo sự phục vụ tận tâm, chu đáo, giúp bạn có được một hành trình thoải mái và an toàn hơn.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm cho mình một đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê xe ô tô giá rẻ tại Hà Nội thì Vân Hải sẽ là gợi ý nổi bật mà bạn có thể tham khảo cho mình. Tại đây, các bạn sẽ nhận được thông tin tư vấn chi tiết về các dòng xe, loại xe cũng như có được sự phục vụ tận tâm, chu đáo nhất trong suốt cả hành trình.

Để có được báo giá chi tiết và chính xác nhất cho hành trình của mình, mời bạn đọc liên hệ đến số hotline 024.3993.65.65 - 0969.183.183 - 0965.370.555 nhé.

Vân Hải cung cấp nhiều mẫu xe ô tô chất lượng phục vụ khách hàng
Vân Hải cung cấp nhiều mẫu xe ô tô chất lượng phục vụ khách hàng

4. Điểm đặc biệt nào khiến biển Đồng Châu được lòng nhiều du khách?

Làng biển Đồng Châu từ xưa và đến nay vẫn thế, vẫn còn đó hình ảnh những cô gái khom mình bới cát tìm ngao. Khi thủy triều rút xuống, ta sẽ như lạc vào ngày hội nơi đây, bởi khung cảnh những người dân lao động hăng say, nối hàng dài trên bãi biển Đồng Châu như những đợt sóng mấp mô cùng biển cả.

Bãi biển Đồng Châu thơ mộng dưới ánh bình minh
Bãi biển Đồng Châu thơ mộng dưới ánh bình minh

Địa hình của bãi biển Đồng Châu vô cùng đặc biệt cùng với độ dốc thoai thoải và lớp đất bùn, hữu ích cho việc nuôi trồng thủy sản, nhất là con ngao mà người dân nơi đây đã gắn bó lâu đời. Mực nước biển ở đây khá thấp, lội ra xa trăm mét cũng chỉ đến ống chân, hay vào những lúc thủy triều lên, mực nước cũng chỉ cao ngang hông người lớn.

Tuy bãi tắm Đồng Châu không lý tưởng để đắm mình trong làn nước mát, nhưng bạn có thể tham gia cùng các em nhỏ đi bắt con ngón tay rất thú vị và có dịp vui đùa, ôn lại chút hoài niệm tuổi thơ trong gió biển mát lộng. Con ngón tay không phải nuôi và chúng sống rất nhiều trên bãi biển Đồng Châu.

Khung cảnh thu hoạch ngao yên bình và giản dị
Khung cảnh thu hoạch ngao yên bình và giản dị

Với đám trẻ thạo nghề, chỉ cần một que thép nhỏ làm cong một phần đầu, khi thoáng thấy sủi tăm bọt nước trên gợn bùn là chúng nhanh chóng sọc được ngay một con ngón tay, cả một rổ đầy cũng không mất bao lâu.

Đến  đây cùng đơn vị Cho thuê xe du lịch của Vân Hải điều không thể bỏ qua trong chuyến du lịch bãi biển Đồng Châu là thưởng thức hải sản, bạn có thể ghé vào quán lá mộc mạc ven bờ, được dựng theo kiểu nhà chòi bằng các cọc tre, nhô ra và cao hẳn so với mặt biển, không gian thoáng đãng, mát mẻ.

Vẻ đẹp riêng biệt của biển Đồng Châu
Vẻ đẹp riêng biệt của biển Đồng Châu

Nơi đây phục vụ nhiều loại hải sản tươi ngon với giá cả phải chăng, cho bạn thỏa thích thưởng thức các món đặc sản Đồng Châu, như: con ngao, con ngón tay được hấp lên thơm phức, ngọt thịt thơm ngon; hay ăn cơm với món canh ngao lạ miệng, cùng những sản vật hấp dẫn khác ở miền duyên hải... 

Và khi màn đêm buông xuống, bạn có thể nghỉ ngơi tại một nhà nghỉ, khách sạn ở biển Đồng Châu. Nếu muốn khám phá thêm làng biển về đêm và thử cảm giác sống trên lều ngao thì phải ngồi trên đó mới cảm nhận rõ.

Đặc sản ốc ngón tay ở biển Đồng Châu
Đặc sản ốc ngón tay ở biển Đồng Châu

Với một chút thân thiện chào hỏi, người dân Đồng Châu sẽ vui vẻ mời bạn lên chòi canh cho biết. Để rồi từ ô cửa nhỏ, bạn sẽ được ngắm nhìn những lều ngao hắt ánh đèn lung linh trên sóng gợn miên man, một quang cảnh bình yên mà quyến rũ lạ kỳ.

Tiếng là khu du lịch biển Đồng Châu, song không phải điểm nghỉ dưỡng với các tiện nghi, mà khi đến đây, ta như được trải nghiệm cuộc sống bám biển mặn mòi của ngư dân tần tảo theo con nước thủy triều. Để rồi khi trở về, bạn sẽ nhớ đến nơi này với ký ức “thú vị bãi biển Đồng Châu”.

Đơn vị Cho thuê xe 29 chỗ của Vân Hải chúc bạn có một mùa hè thật ý nghĩa và dân dã, yên bình nơi biển Đồng Châu của quê lúa Thái Bình.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi