facebook pixel

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Ninh Bình 2 ngày 1 đêm hữu ích

05-07-2024 07:22 0 236

Cách thủ đô không quá xa, nhưng Ninh Bình lại mang đến cảm giác vô cùng yên bình, tĩnh tại và nhẹ nhàng. Là mảnh đất cố đô còn “cất giữ” nhiều giá trị văn hóa lâu đời, Ninh Bình được biết đến như cái nôi của lịch sử. Vẻ đẹp nơi này được tạo nên bởi phong cảnh non nước hữu tình cùng thiên nhiên trong lành, nên thơ. Vậy nên một chuyến du lịch Ninh Bình 2 ngày 1 đêm chính là gợi ý hoàn hảo cho những người cuối tuần

Du lịch Ninh Bình 2 ngày 1 đêm là hành trình khám phá cố đô mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn dành cho du khách đang tìm địa điểm du lịch cuối tuần. Nếu bạn còn đang băn khoăn chưa biết nên đi đâu, ăn gì, chơi gì trong chuyến du hí của mình thì hãy tham khảo ngay những kinh nghiệm hữu ích dưới đây nhé.

Đi du lịch 2 ngày 1 đêm Ninh Bình là gợi ý hoàn hảo
Đi du lịch 2 ngày 1 đêm Ninh Bình là gợi ý hoàn hảo cho dịp cuối tuần

1. Thời điểm thích hợp đi du lịch Ninh Bình 2 ngày 1 đêm

Vùng đất cố đô Ninh Bình mang trong mình những nét đẹp rất riêng cho từng thời điểm khác nhau trong năm. Vì thế mà bất cứ khoảng thời gian nào bạn cũng có thể sắp xếp lịch trình tham quan Ninh Bình 2 ngày nhé.

Mùa xuân: Tiết trời Ninh Bình từ tháng 1 đến tháng 3 khá trong lành, mát mẻ, xen chút se se lạnh của những ngày đầu xuân. Vào lúc này, du khách sẽ có cơ hội khám phá nhiều danh thắng nổi tiếng của cố đô, lại được tham gia các lễ hội xuân nhộn nhịp.

Mùa hè: Đi du lịch Ninh Bình 2 ngày 1 đêm vào mùa hè từ tháng 4 đến tháng 6 được xem là “thời điểm vàng”. Dưới ánh nắng rực rỡ của những ngày hè, trong làn gió mát rượi, các bạn sẽ tha hồ khám phá mọi ngóc ngách của Ninh Bình.

Ngoài ra đến đây vào khoảng mùa thu và mùa đông cũng rất thú vị. Tùy theo nhu cầu, sở thích cũng như lịch trình cá nhân để bạn tùy chọn thời điểm thích hợp cho chuyến đi này nhé.

Thiên nhiên của mảnh đất cố đô rất biết chiều lòng du khách
Thiên nhiên, cảnh quan của mảnh đất cố đô rất biết chiều lòng du khách

2. Phương tiện cho chuyến du lịch Ninh Bình 2 ngày 1 đêm

Ninh Bình cách Hà Nội không quá xa, chỉ khoảng chưa đến 100km về phía Nam với giao thông cực kỳ thuận tiện khi có cả đường sắt Bắc – Nam và quốc lộ 1A. Vì thế, nếu bạn ở các tỉnh lân cận thì có thể đến đây bằng xe máy hoặc ô tô là lựa chọn tối ưu nhất.

Nếu đi xe máy từ Hà Nội, hãy di chuyển theo đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ để đến Ninh Bình với thời gian di chuyển khoảng 2 giờ đồng hồ. Cung đường này tương đối thuận lợi, thoáng rộng với khung cảnh bình yên, khá phù hợp dành cho những du khách mê phượt.

Còn nếu bạn muốn thư giãn, nghỉ ngơi, thoải mái ngắm cảnh thì bạn có thể lựa chọn phương tiện xe du lịch, xe khách. Đặc biệt, thuê xe đi Ninh Bình 2 ngày 1 đêm chính là giải pháp hoàn hảo dành cho các đoàn du khách đông người. Tùy theo số lượng thành viên tham gia trong đoàn để bạn tùy chọn các dịch vụ: xe 4 chỗ, 7 chỗ, 16 chỗ, 29 chỗ hay cho thuê xe 45 chỗ tại Hà Nội

Thuê xe ô tô giá rẻ cho chuyến du lịch Ninh Bình
Thuê xe ô tô giá rẻ cho chuyến du lịch Ninh Bình 2 ngày 1 đêm

Còn đối với các tỉnh miền Nam, xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh, bạn sẽ có nhiều lựa chọn để đến Ninh Bình như máy bay, tàu hỏa hay ô tô. Theo kinh nghiệm đi Ninh Bình 2 ngày 1 đêm từ nhiều du khách, tiện lợi nhất là đi máy bay từ Sài Gòn – Hà Nội, sau đó sử dụng các phương tiện đường bộ để đến Ninh Bình.

Khi đến đây bằng phương tiện công cộng, bạn có thể thuê xe máy để tự do tham quan, khám phá các địa danh. Tại đây, các bạn có thể dễ dàng thuê một chiếc xe số hoặc xe tay ga với giá khoảng 100.000 - 150.000 VNĐ/ ngày. Còn nếu đã lựa chọn dịch vụ thuê xe du lịch giá rẻ từ ban đầu thì bạn không cần lo lắng về vấn đề di chuyển nhé, các bài tài sẽ phục vụ bạn chu đáo trong từng hành trình.

Thăm thú các địa danh nổi tiếng ở Ninh Bình
Thăm thú các địa danh nổi tiếng ở mảnh đất Ninh Bình

3. Địa điểm lưu trú khi đi du lịch Ninh Bình 2 ngày 1 đêm

Trong tour Ninh Bình 2 ngày 1 đêm này, việc tìm địa điểm lưu trú phù hợp là vấn đề rất đáng để lưu tâm. Các bạn sẽ có 1 đêm lưu lại mảnh đất này cho nên hãy đảm bảo mình có được trải nghiệm tốt nhất.

Tốt nhất, du khách nên lựa chọn khách sạn gần trung tâm để việc đi lại, ăn uống được thuận tiện hơn. Bên cạnh những khách sạn hay resort, các bạn có thể tham khảo thêm cả những loại hình lưu trú đang hot hiện nay như homestay, villa…

Mức giá phòng ở đây thường dao động từ 200.000 đồng cho đến 1 triệu đồng tùy vào từng loại hình lưu trú mà bạn lựa chọn. Đừng quên liên hệ đặt phòng sớm để có được sự lựa chọn ưng ý cũng như nhận được nhiều ưu đãi về giá nhé.

Phòng ốc tại đây được trang bị khá hiện đại
Phòng ốc tại đây được trang bị khá hiện đại, tiện nghi

4. Gợi ý lịch trình cho tour du lịch Ninh Bình 2 ngày 1 đêm

Mảnh đất Ninh Bình có vô vàn danh lam thắng cảnh đẹp để bạn tha hồ khám phá. Tuy nhiên với thời gian chỉ có 2 ngày 1 đêm thì bạn phải tận dụng làm sao để chơi được nhiều nhất có thể.

Dưới đây là lịch trình đi Ninh Bình 2 ngày 1 đêm mà Vân Hải muốn giới thiệu để bạn đọc cùng tham khảo. Theo dõi để tự lên kế hoạch phù hợp cho hành trình sắp tới nhé.

Lên kế hoạch cho chuyến đi 2 ngày 1 đêm ở Ninh Bình
Lên kế hoạch cho chuyến du lịch 2 ngày 1 đêm ở Ninh Bình

4.1 Ngày 1: Khám phá Tam Cốc – Hang Múa – Nhà thờ đá

Tham khảo tour du lịch Hà Nội Ninh Bình 2 ngày với lịch trình ngày 1 như sau:

7h - 9h: Nếu thuê xe ô tô giá rẻ, nhà xe sẽ đón đoàn tại điểm tập trung và bắt đầu xuất phát. Thời gian di chuyển khoảng chừng 2 giờ.

9h - 10h: Bạn di chuyển đến homestay check-in hoặc gửi đồ để bắt đầu hành trình khám phá mảnh đất cố đô.

10h - 12h: Đến tham quan tại Tam Cốc Bích Động để trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên thuyền ngắm nhìn cảnh sắc xinh đẹp của núi non, hang động, cánh đồng lúa rì rào. Chi phí cho hành trình này gồm: vé vào cổng 120.000 VNĐ/người và thuê thuyền 150.000 VNĐ/thuyền.

Khu du lịch Tam Cốc Bích Động nằm cách thành phố Ninh Bình khoảng chừng 7km, nằm trong quần thể du lịch Tràng An. Đây là hệ thống các di tích lịch sử nổi tiếng, các hang động núi đá vôi độc đáo. Sau khi tham quan 1 vòng Tam Cốc, bạn hãy ghé thăm chùa Bích Động với khung cảnh đầy tĩnh tại và tìm về chốn yên bình nơi tâm hồn.

Cảnh sắc thiên nhiên xinh đẹp tại Tam Cốc
Cảnh sắc thiên nhiên xinh đẹp tại khu du lịch Tam Cốc

12h - 14h00: Trong tour đi chơi Ninh Bình 2 ngày 1 đêm này, bạn hãy di chuyển đến các nhà hàng ở gần đó để ăn trưa rồi nghỉ ngơi để chuẩn bị cho hành trình buổi chiều. Thực đơn bữa trưa các bạn có thể tham khảo:

Bánh cuốn thịt nướng: Bữa trưa sẽ là lúc để bạn nạp thêm năng lượng và chuẩn bị sức khỏe cho việc tham quan buổi chiều. Du khách có thể thử món bánh cuốn thịt nướng. Món ăn này có hương vị đặc biệt thơm ngon dùng kèm với nước dùng đậm đà khiến thực khách nhớ mãi không quên.

Thưởng thức món bún thịt nướng đặc sản cố đô
Thưởng thức món bún thịt nướng đặc sản Ninh Bình

14h00 - 16h30:  Buổi chiều, du khách hãy di chuyển đến Hang Múa để tham quan. Giá vé vào cửa ở đây là 100.000 VNĐ/1 người. Ở Hang Múa, các bạn sẽ phải leo bộ hàng trăm bậc thang cho nên ưu tiên đi giày thể thao nhé.

Điểm nhấn của hang Múa chính là con đường dẫn lên đỉnh núi được mô phỏng theo kiến trúc Vạn Lý Trường Thành vô cùng độc đáo với gần 500 bậc đá. Đặc biệt vào mùa lúa chín, đứng từ đỉnh núi, bạn sẽ thu vào tầm mắt là phong cảnh núi non hùng vĩ, sông suối uốn lượn cùng những cánh đồng vàng óng ảnh vô cùng đẹp mắt, nên thơ.

Tour Ninh Bình 2 ngày 1 đêm Hang Múa là trải nghiệm hấp dẫn
Tour Ninh Bình 2 ngày 1 đêm Hang Múa là trải nghiệm thú vị

16h30 - 18h: Nếu còn dư dả thời gian, bạn có thể ghé thăm nhà thờ đá Phát Diệm gần đó nhé. Công trình này sở hữu kiến trúc độc đáo với những nét chạm trổ, điêu khắc tinh tế. Quần thể nhà thờ Phát Diệm gồm nhà thờ lớn với 4 nhà thờ cạnh ở hai bên, ba hang đá nhân tạo cùng tượng đài, ao hồ, phương đình cực kỳ ấn tượng. Tận mắt chiêm chương kiến trúc độc đáo nơi này sẽ là một trải nghiệm khó quên.

18h: Quay trở lại trung tâm thành phố Ninh Bình để ăn tối, thưởng thức cafe… hoặc cũng có thể lên phố đi bộ dạo chơi, sau đó quay về khách sạn nghỉ ngơi.

Buổi tối: Tổ chức bữa thịt nướng, BBQ ngoài trời ở homestay hoặc đặt ăn tại khách sạn.

Một chút cà phê chill chill ở Ninh Bình
Một chút cà phê chill chill cho buổi tối ở Ninh Bình

4.2 Ngày 2: Chùa Bái Đính – Tràng An – Cố đô Hoa Lư

Tham khảo lịch trình Ninh Bình 2 ngày 1 đêm vào ngày 2 như sau:

Ăn sáng: Bạn có thể ăn sáng ở khách sạn, homestay với những món ăn: xôi trứng kiến, bún mọc...

Bún mọc: Chắc không còn xa lạ, nhưng bún mọc Ninh Bình lại có hương vị rất đặc biệt. Nước lèo đậm đà kết hợp cùng viên mọc được là từ thịt xay, mộc nhĩ, nấm hương hòa quyện một cách hài hòa. Chắc chắn bữa sáng với món bún mọc sẽ giúp bạn đủ năng lượng cho hành trình du lịch 2 ngày 1 đêm của mình.

Bữa sáng dinh dưỡng với món bún mọc
Bữa sáng ấm cái bụng với món bún mọc

Xôi trứng kiến: Đến du lịch Ninh Bình 2 ngày 1 đêm chắc chắn bạn phải thử món đặc sản trứng kiến. Món ăn có xuất xứ từ núi đá Nho Quan, trứng kiến được rửa sạch, sau đó tẩm ướp cùng các loại gia vị rồi đem đi xào chín thơm lừng. Cuối cùng là kết hợp cùng xôi, thêm chút hành phi sẽ tạo nên một món ăn sáng ngon “nhức nách”.

8h - 12h: Sau khi ăn sáng, bạn sẽ xuất phát đến vãn cảnh chùa Bái Đính – danh thắng Tràng An.

Chùa Bái Đính là ngôi chùa có bề dày lịch sử hơn 1000 năm, với diện tích rộng lớn và sở hữu nhiều kỷ lục nhất Việt Nam. Vào những ngày đầu năm mới, ngôi chùa thu hút đông đảo du khách địa phương ghé đến vãn cảnh, dâng hương và mong cầu những điều tốt đẹp. Khuôn viên chùa Bái Đính rất rộng, bạn có thể thuê xe điện để tham quan chùa nhé.

Chùa Bái Đính là công trình tâm linh nổi tiếng
Chùa Bái Đính là công trình tâm linh vô cùng nổi tiếng

Trong tour Tràng An Ninh Bình 2 ngày 1 đêm, ghé thăm “Hạ Long trên cạn” là điểm đến không thể bỏ qua. Vẻ đẹp tráng lệ được tạo nên từ hệ thống núi đá vô cùng kỳ bí soi bóng xuống dòng suối nhỏ trong xanh, uốn lượn nối tiền các thung lũng và hang động hoang sơ. Thế giới tự nhiên của Tràng An hiện lên một cách sống động với sự kết hợp hài hòa của đá, nước, rừng cây.

12h00 - 14h00: Nghỉ trưa và thưởng thức các món đặc sản của Ninh Bình.

Ốc núi Ninh Bình: Món ốc núi ở đây có hương vị vô cùng thơm ngon. Loài ốc này thường sinh sống trong các dãy đá vôi Hoa Lư, Yên Mô, Nho Quan và chỉ có thể thu hoạch từ tháng 4 - tháng 8. Ốc núi có độ dai giòn vừa phải, vị thanh ngọt nhẹ, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như luộc, hấp gừng, xào me, làm gỏi…

Ốc núi là món đặc sản tuyệt vời ở Ninh Bình
Ốc núi là món đặc sản tuyệt vời chỉ có tại cố đô

Miến lươn: Trong chuyến du lịch Ninh Bình 2 ngày 1 đêm tự túc chắc chắn không thể bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món miến lươn tuyệt hảo. Loại lươn đồng ở đây có phần thịt săn chắc, hương vị thơm ngon khó cưỡng. Lươn được làm sạch sau đó đem đi áp chảo thơm nức mùi, ăn kèm miến tạo nên sự kết hợp vô cùng hài hòa.

Miến lươn Ninh Bình có hương vị hấp dẫn
Miến lươn Ninh Bình có hương vị vô cùng hấp dẫn

14h00 - 16h00: Một địa điểm du lịch không thể bỏ qua trong hành trình này chính là cố đô Hoa Lư, nằm cách chùa Bái Đính khoảng chừng 9km. Đây là quần thể di tích quốc gia đặc biệt, gồm các ngôi đền thờ vua Đinh, đền vua Lê cùng nhiều công trình lịch sử khác. Nếu yêu thích lịch sử thì nhất định phải ghé thăm khu di tích này nhé.

Tham quan cố đô Hoa Lư mang đậm dấu ấn lịch sử

Tham quan, vãn cảnh cố đô Hoa Lư mang đậm dấu ấn lịch sử

16h00: Ăn tối và kết thúc lịch trình du lịch Ninh Bình 2 ngày 1 đêm.

Bạn có thể ghé thưởng thức những món ngon từ thịt dê đặc sản của Ninh Bình như: dê xào lăn, dê tái chanh, dê nhúng mẻ, dê xào sả ớt, dê hấp, tiết canh dê, cà ri dê… Các món từ thịt dê ở đây đặc biệt thơm ngon, hấp dẫn, chiều lòng được mọi thực khách.

Sau đó, quay về Hà Nội và kết thúc lịch trình tour 2 ngày 1 đêm Ninh Bình tại đây.

Kết thúc chuyến đi bằng bữa tối với món dê núi
Kết thúc chuyến đi bằng bữa ăn thịnh soạn với món dê núi

5. Chi phí cho chuyến du lịch Ninh Bình 2 ngày 1 đêm

Để có được sự chuẩn bị tốt nhất cho tour du lịch Ninh Bình 2 ngày 1 đêm thì bạn cần nắm được dự trù về kinh phí của chuyến đi. Dưới đây là bảng kinh phí mà Vân Hải tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau để bạn tham khảo.

Đặt thuê xe du lịch 16 chỗ đi Ninh Bình 2 ngày giá 4.500.000/ 15 người: 300.000 đồng/ người.

Vé vào cửa Hang Múa: 100.000 đồng.

Vé Tam Cốc - Bích Động + phí đò: 270.000 đồng.

Vé cố đô Hoa Lư: 20.000 đồng.

Vé tham quan Tràng An 250.000 đồng.

Chi phí ăn uống 1.300.000 đồng.

Khách sạn 1 đêm: 500.000 đồng.

Chi phí khác: 200.000 đồng.

Tổng chi phí: ~ 3.000.000 đồng.

Lên kế hoạch chu đáo giúp cho chuyến đi an toàn hơn
Lên kế hoạch chu đáo giúp cho chuyến đi suôn sẻ hơn

6. Chuẩn bị gì cho tour du lịch Ninh Bình 2 ngày 1 đêm

Trước mỗi chuyến đi, các bạn cần chuẩn bị cho mình hành trang đầy đủ, tránh trường hợp phải mua thêm hoặc không tìm được đồ ưng ý. Đặc biệt, trong tour đi Ninh Bình 2 ngày 1 đêm, các bạn cần sửa soạn những món đồ dùng như:

Giày, dép: Vì các địa điểm du lịch ở Ninh Bình cần đi bộ, leo thang hoặc ngồi thuyền. Vậy nên du khách hãy chuẩn bị 1 đôi giày thoải mái. Đừng chỉ mang những đôi dép cao mà bạn yêu thích bởi di chuyển khá mệt.

Trang phục: Trước khi du lịch Ninh Bình 2 ngày 1 đêm, bạn cần list ra những địa điểm mà mình sẽ dừng chân để chọn trang phục cho thật phù hợp. Nếu chỉ có nhu cầu nghỉ dưỡng thì bạn có thể diện mọi loại trang phục, váy vóc điệu đà hay sexy. Nhưng nếu muốn ghé thăm các khu di tích tâm linh, chùa chiền thì nên lựa chọn đồ dài nhé.

Các vật dụng cá nhân: Đừng quên đem theo kem chống nắng, thuốc xịt côn trùng, ô dù, mũ món, kem đánh răng, khăn mặt, bàn chải… khi ghé thăm Ninh Bình nhé.

Đặt phòng sớm: Khi lên kế hoạch đi du lịch ở bất cứ đâu, các bạn cũng cần chuẩn bị trước về địa điểm lưu trú. Bạn nên liên hệ book phòng sớm cho tour Hà Nội Ninh Bình 2 ngày 1 đêm để tìm được phòng ưng ý với giá rẻ nhất.

Trên đây là lịch trình cũng như kinh nghiệm chi tiết cho chuyến du lịch Ninh Bình 2 ngày 1 đêm mà Vân Hải tổng hợp được. Để tiết kiệm chi phí tối đa, các bạn đừng quên đặt thuê xe của Vân Hải cho hành trình của mình nhé.

Chúc bạn có được một chuyến phượt Ninh Bình 2 ngày 1 đêm đáng nhớ.