facebook pixel

Cẩm nang du lịch Hòa Bình 2 ngày 1 đêm chi tiết cho team xê dịch

09-07-2024 07:34 0 187

Bạn đang tìm kiếm cho mình một điểm du lịch lý tưởng cho kỳ nghỉ cuối tuần của gia đình mình? Hòa Bình là vùng đất xinh đẹp nằm cách Hà Nội chưa đến 80km, đây chính là gợi ý hoàn hảo cho bạn. Với cảnh sắc thiên nhiên xinh đẹp, ẩm thực phong phú cùng những nét văn hóa đặc sắc, du lịch Hòa Bình 2 ngày 1 đêm sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm khó quên.

Cùng Vân Hải tìm hiểu chi tiết hơn về kinh nghiệm đi tour Hòa Bình 2 ngày 1 đêm để có được sự chuẩn bị chu đáo nhất cho hành trình này nhé.

Hòa Bình là một vùng đất nên thơ và  xinh đẹp
Hòa Bình là một vùng đất xinh đẹp nằm ngay gần Hà Nội

1. Một vài thông tin thú vị về Hòa Bình

Đây là một tỉnh miền núi thuộc khu vực Tây Bắc Bộ, cách thủ đô Hà Nội khoảng chừng 70km về phía Tây. Hòa Bình nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, văn hóa vùng miền độc đáo, nền ẩm thực phong phú. Những điều này đã thu hút du khách từ khắp nơi ở cả trong và ngoài nước.

Mảnh đất này được bao bọc bởi những dãy núi đá vôi trùng trùng điệp điệp, tạo nên địa hình đa dạng với hồ nước, thung lũng, rừng cây và sông suối thơ mộng. Tại Hòa Bình, hệ thống hang động cũng rất phong phú với nhiều cái tên nổi bật như: động Thác Bạc, động Đầu Gỗ, động Thiên Hà.

Đặc biệt, Hòa Bình còn là nơi cư trú của 19 dân tộc anh em như: Thái, Mường, Tày, Dao, Kinh… Mỗi dân tộc đều có bản sắc văn hóa riêng, điều này được thể hiện rõ nét thông qua trang phục, kiến trúc nhà ở, nét ẩm thực và các lễ hội truyền thống..

Hòa Bình là điểm du lịch được du khách yêu thích
Hòa Bình là điểm du lịch được đông đảo du khách yêu thích

2. Lên kế hoạch du lịch Hòa Bình 2 ngày 1 đêm

Với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ và nét văn hóa độc đáo, Hòa Bình là điểm đến hoàn hảo dành cho những ai đang muốn tận hưởng một kỳ nghỉ cuối tuần. Chỉ với 2 ngày 1 đêm, bạn có thể khám phá được những điều thú vị từ mảnh đất này và tạo nên nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

2.1 Lựa chọn thời điểm đi du lịch Hòa Bình 2 ngày 1 đêm

Hòa Bình mỗi mùa lại mang trong mình một vẻ đẹp riêng, vì thế du khách có thể lựa chọn nhiều thời điểm khác nhau để đi du lịch. Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất cho tour Hoà Bình 2 ngày 1 đêm chính là vào mùa khô từ khoảng tháng 11 đến tháng 4 năm sau.

Lúc này, thời tiết khá trong lành, mát mẻ, ít mưa, rất thuận lợi cho các hoạt động vui chơi, tham quan ở ngoài trời. Vì thế việc lên lịch trình cho tour Hà Nội Hòa Bình 2 ngày 1 đêm vào dịp này sẽ đem đến cho bạn thật nhiều trải nghiệm thú vị.

Hòa Bình là điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ ngắn ngày
Hòa Bình là điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ ngắn ngày vào cuối tuần

2.2 Phương tiện di chuyển trong chuyến du lịch Hòa Bình 2 ngày

Với quãng đường chỉ khoảng 70km, du khách có thể lựa chọn cho mình khá nhiều những phương tiện khác nhau như: xe máy, ô tô hoặc xe khách…

Xe khách

Phù hợp cho những du khách đi nhóm nhỏ hoặc đi 1 mình trong tour du lịch Hòa Bình 2 ngày 1 đêm. Hiện nay, giá vé xe khách Hà Nội – Hòa Bình dao động trong khoảng 100.000 – 150.000 đồng/lượt. Sau khi xuống ở bến xe Hòa Bình, du khách có thể thuê xe máy hoặc đi taxi để đến các địa danh du lịch.

Xe máy

Đây là phương án đi lại dành cho những bạn thích phượt và muốn chủ động hơn về mặt thời gian. Nếu xuất phát từ Hà Nội, bạn chỉ mất chưa đến 2 giờ đồng hồ là có thể đặt chân đến mảnh đất Hòa Bình. Tuy nhiên, cung đường này cũng có khá nhiều đoạn đèo dốc, đòi hỏi bạn cần có tay lái cứng cáp để đảm bảo an toàn nhé.

Xe máy là phương tiện di chuyển chủ động
Xe máy là phương tiện di chuyển chủ động trong các hành trình

Ô tô/ thuê xe du lịch

Đây là lựa chọn thoải mái và thuận tiện cho các nhóm bạn, gia đình hoặc công ty.

Nếu gia đình có xe riêng thì bạn có thể sử dụng để đưa các thành viên đi du hí trong chuyến du lịch Hòa Bình 2 ngày 1 đêm.

Nếu không có xe riêng thì bạn cũng không cần lo lắng, các dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ luôn sẵn sàng đồng hành cùng chuyến đi của du khách. Tại Hà Nội hiện nay có khá nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ thuê xe giá rẻ cho bạn thoải mái lựa chọn. Trong đó Vân Hải là công ty đang nhận được sự đánh giá cao của nhiều khách hàng.

Tại đây, các bạn có thể tham khảo rất nhiều dịch vụ như: 4 chỗ, cho thuê xe 7 chỗ, 16 chỗ, 29 chỗ, 35 chỗ cho đến thuê xe 45 chỗ… Tùy theo số lượng thành viên trong đoàn để bạn lựa chọn dịch vụ phù hợp nhé. Để có được những thông tin tư vấn chi tiết về dịch vụ, bạn đọc vui lòng gọi đến số hotline nhé.

Thuê xe ô tô giá rẻ để đi lại được thoải mái nhất
Thuê xe ô tô giá rẻ để đi lại được chủ động nhất

2.3 Lựa chọn địa điểm lưu trú

Hệ thống lưu trú ở Hòa Bình hiện nay khá tiện ích với nhiều sự lựa chọn khác nhau. Để chọn được phòng nghỉ phù hợp với giá thuê tốt nhất thì bạn nên liên hệ đặt phòng từ sớm nhé. Một số loại hình lưu trú phổ biến cho chuyến du lịch Hòa Bình 2 ngày 1 đêm hiện nay là:

Nhà sàn dân tộc: Mang đến cho du khách những trải nghiệm văn hóa độc đáo, hòa mình vào thiên nhiên. Hiện nay, giá phòng dao động từ 200.000 – 500.000 đồng/ đêm.

Homestay: Đây là một gợi ý hoàn hảo dành cho những du khách muốn tìm hiểu nhiều hơn về văn hóa địa phương và giao lưu với người dân địa phương. Giá phòng homestay dao động từ 300.000 – 800.000 đồng/ đêm.

Khách sạn: Là lựa chọn dành cho những du khách yêu thích sự hiện đại, tiện nghi. Giá phòng khách sạn khoảng 500.000 – 2.000.000 đồng/ đêm.

Không gian lưu trú hiện đại tại Hòa Bình
Không gian lưu trú hiện đại và sang trọng tại Hòa Bình

4. Lịch trình du lịch Hòa Bình 2 ngày 1 đêm tự túc

Bạn đang lên kế hoạch cho tour Hoà Bình 2 ngày 1 đêm trong dịp cuối tuần này nhưng chưa biết lên lịch trình như thế nào cho phù hợp. Cùng tham khảo gợi ý dưới đây để có được một chuyến đi thực sự ý nghĩa.

4.1 Ngày 1: Bắt đầu hành trình Mai Châu Hòa Bình 2 ngày 1 đêm

7h-10h: Xuất phát từ Hà Nội đến Mai Châu - Hòa Bình. Trong quãng đường này, du khách có thể dừng chân tham quan khu di tích K9 trên đường đi nếu muốn.

10h-12h: Khám phá Mai Châu – “Thung lũng xinh đẹp nhất Tây Bắc” với những bản làng mộc mạc và bình yên.

Tọa lạc nơi núi rừng Tây Bắc, thung lũng Mai Châu hội tụ đầy đủ những yếu tố cần thiết để trở thành một điểm du lịch cuối tuần lý tưởng như: khí hậu ôn hòa, thiên nhiên hùng vĩ, con người thân thiện, văn hóa đặc sắc. Đây còn là nơi người Thái Trắng sinh sống lâu đời với những nét đặc trưng về lối sống, trang phục, kiến trúc nhà ở… Đến đây, du khách đừng quên ghé thăm các bản Lác, Văn và Pom Coong để chiêm ngưỡng cảnh sắc nên thơ cũng như để hiểu rõ hơn về cuộc sống của bà con địa phương nhé.

Cảnh sắc xinh đẹp của thung lũng Mai Châu
Cảnh sắc xinh đẹp và nên thơ của thung lũng Mai Châu

12h-14h: Thưởng thức bữa trưa và nghỉ ngơi

Trong hành trình du lịch Hòa Bình 2 ngày 1 đêm này, du khách sẽ được thưởng thức rất nhiều món ăn đặc sản hấp dẫn như:

Xôi nếp nương: Đến Mai Châu mà chưa thưởng thức xôi nếp nương thì quả thật đáng tiếc. Món xôi này không chỉ thơm ngon mà còn có hình thức vô cùng bắt mắt với đa dạng các màu sắc rực rỡ. Thưởng thức một phần xôi nếp dẻo thơm cho bữa trưa sẽ cho bạn đủ năng lượng để tiếp tục hành trình du hí.

Xôi nếp nương là món ngon ở Mai Châu
Xôi nếp nương Mai Châu là món ngon được nhiều người yêu thích

Lợn Mường: Do được nuôi thả tự nhiên nên thịt của giống lợn này có vị ngọt thơm đặc trưng. Thịt lợn được chế biến thành nhiều món ăn ngon, trong đó thịt lợn Mường nướng lá mắc mật là món ăn được yêu thích nhất. Vị ngọt béo từ thịt hòa quyện cùng hương thơm từ các loại gia vị đã tạo nên vị ngon khó cưỡng.

Hương vị đậm đà của lợn Mường
Hương vị đậm đà của lợn Mường chinh phục thực khách

Chả cuốn lá bưởi: Đây là gợi ý hay dành cho những ai chưa biết ăn gì trong tour du lịch Hòa Bình 2 ngày 1 đêm. Thịt dùng để cuốn chả được thái con chì, ướp cùng hành khô và nước mắm, sau đó cuốn bằng lá bưởi. Khi nướng trên bếp than hồng, mùi thơm nức mũi khiến ai cũng “chảy nước miếng”.

Đổi gió với món chả cuốn lá bưởi thơm ngon
Đổi gió với món chả cuốn lá bưởi thơm ngon, hấp dẫn

14h-17h: Thời gian buổi chiều, du khách có thể tham gia các hoạt động trekking, khám phá hang động.

Những hang động nổi tiếng ở đây như Hang Chiều, Hang Mỏ Luông cũng gây không ít tò mò cho du khách thích khám phá. Leo bộ lên 1200 bậc thang vào Hang Chiều, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp siêu thực của hệ thống nhũ đá và ngắm nhìn vẻ đẹp của thung lũng Mai Châu từ trên cao.

Trekking Mai Châu với rất nhiều trải nghiệm mới mẻ
Trekking Mai Châu với rất nhiều trải nghiệm thú vị

17h-20h: Quay trở lại homestay/ khách sạn hoặc nhà sàn dân tộc mà bạn đã đặt để nghỉ ngơi, chuẩn bị ăn tối.

Vào bữa tối, các bạn có thể lựa chọn rất nhiều món ăn ngon đặc sản Hòa Bình như:

Gà đồi nướng mắc khén: Đây là một trong những món đặc sản Tây bắc được nhiều du khách yêu thích. Gà được nuôi thả tự nhiên, sau khi làm sạch sẽ được tẩm ướp cùng hạt mắc khén rồi mang đi nướng chín. Thành phẩm là những chú gà vàng óng, thơm lừng xoa dịu “chiếc bụng đói” của thực khách.

Bữa tối với món gà đồi nướng mắc khén thơm ngon
Bữa tối ấm cúng với món gà đồi nướng mắc khén thơm ngon

Thịt trâu lá lồm: Món ăn này có vị chua dịu và thanh nhẹ của lá lồm kết hợp cùng vị ngọt đậm đà của thịt trâu khiến ai thưởng thức một lần cũng sẽ nhớ mãi.

Thịt trâu lá lồm là món đặc sản trứ danh
Thịt trâu lá lồm là món đặc sản trứ danh của Hòa Bình

Thịt muối chua: Thịt được sử dụng để muối chua thường là thịt lợn mán được nuôi thả tự nhiên nên cho chất lượng thơm ngon, béo nhưng không ngấy. Ngoài hấp, nướng thì thịt lợn còn được đem đi muối chua tạo nên hương vị đặc trưng. Sau khi sơ chế, thịt được ướp cùng muối, riềng khô, rượu nếp cùng các gia vị rừng. Để lên men trong vài ngày là có thể thưởng thức.

Thịt lợn muối chua có hương vị khá ấn tượng
Thịt lợn muối chua có hương vị khá đặc biệt

Canh rau sắng: Đây là loại rau quen thuộc trong bữa ăn của đồng bào Thái. Rau sắng được nấu cùng thịt băm, tôm nõn… tạo nên món canh giải nhiệt thơm ngon và khá lạ miệng.

Bên cạnh đó, vào buổi tối, du khách còn có thể tham gia rất nhiều những hoạt động vui chơi thú vị như đốt lửa trại, nhảy múa, tham gia văn nghệ cùng người dân bản địa. Kết thúc ngày đầu tiên trong tour du lịch Hòa Bình 2 ngày 1 đêm một cách mỹ mãn.

Tham gia những hoạt động vui chơi cùng bà con
Tham gia những hoạt động vui chơi cùng bà con địa phương

4.2 Ngày 2: Thung Nai – Hồ Hòa Bình – Hà Nội

Hành trình du lịch Hòa Bình sẽ được tiếp tục với điểm dừng chân tiếp theo là Thung Nai – Hồ Hòa Bình. Khám phá Thung Nai Hòa Bình 2 ngày 1 đêm với lịch trình cơ bản như sau:

7h-8h: Ăn sáng và di chuyển đến Thung Nai

Bánh uôi: Đây là món bánh đặc biệt với 2 vị ngọt và mặn. Nếu là bánh ngọt thì phần nhân được làm từ hạt đậu xanh hoặc đậu nho nhe (loại hạt đặc trưng của người Mường). Còn bánh mặn thì lớp nhân được làm từ thịt lợn cùng các loại gia vị. Bữa sáng đơn giản với món bánh uôi đủ để bạn bắt đầu một ngày mới ở Hòa Bình.

Bắt đầu bữa sáng với món bánh uôi
Bắt đầu bữa sáng với món bánh uôi đặc sản Hòa Bình

Từ 8h-11h: Tham quan Thung Nai, nơi đây được ví là “Vịnh Hạ Long trên núi” với cảnh quan thiên nhiên vừa thơ mộng vừa hùng vĩ.

Thung Nai thuộc địa phận của huyện Cao Phong, đây là nơi lưu trú của dân tộc Mường ở Hòa Bình. Nằm giữa lòng hồ thủy điện, nơi đây có sự hòa quyện của núi non, sông nước tạo nên khung cảnh hoang sơ khó cưỡng với bầu không khí trong lành, mát mẻ. Sau những ngày bộn bề với công việc, Thung Nai chính là điểm dừng chân tuyệt vời để bạn tìm về chút không khí bình yên.

Khung cảnh vô cùng nên thơ của Thung Nai
Khung cảnh vô cùng nên thơ và trong lành của Thung Nai

Khi đến Thung Nai, du khách đừng quên ghé thăm bản Ngòi Hoa, một trong những bản làng cổ của người Mường. Do nằm sâu trong lòng hồ thủy điện, cho nên phương tiện tham quan chính là thuyền tôm và bè mảng. Đây sẽ là ốc đảo hoang sơ tuyệt vời dành cho những ai mê khám phá.

Đặc biệt, trong tour du lịch Hòa Bình 2 ngày 1 đêm này, du khách nhất định phải đến viếng thăm đền Bà Chúa Thác Bờ. Đây là ngôi đền với kiến trúc vô cùng độc đáo cùng ý nghĩa tâm linh vô cùng linh thiêng. Ngoài ra còn có động Thác Bờ, nơi sở hữu hệ thống tượng kỳ vĩ, cũng chính nhờ vẻ đẹp mỹ miều và bí ẩn đó đã tạo nên vẻ đẹp hữu tình của Thung Nai.

Ghé thăm đền Bà Chúa Thác Bờ
Ghé thăm đền Bà Chúa Thác Bờ và động Thác Bờ

11h-13h: Ăn trưa và nghỉ ngơi

Các bạn có thể lựa chọn rất nhiều những món đặc sản địa phương hấp dẫn cho bữa trưa của mình. Có thể kể đến như:

Cơm lam: Đây là món đặc trưng của Tây Bắc. Cơm lam được chế biến từ loại gạo nương dẻo thơm nấu trong ống nứa, sau đó nướng trên bếp than củi cho đến khi chín. Vị dẻo thơm của gạo nương phảng phất mùi nữa, ăn kèm với muối lạc bùi bùi đã tạo nên phong vị ẩm thực dân dã làm say lòng thực khách.

Cơm lam ăn kèm thịt gà đồi nướng hấp dẫn
Cơm lam ăn kèm thịt gà đồi nướng thì ngon nhức nách

Cá nướng đồ: Hòa Bình có dòng sông Đà chảy qua nên có được nguồn hải sản vô cùng phong phú, trong đó món cá nướng sông Đà được xem là đặc sản trứ danh ở xứ Mường. Cá tươi được sơ chế kỹ càng, nướng trên bếp than hồng tỏa ra mùi thơm hấp dẫn khiến ai cũng mê mẩn không thôi.

Cá nướng sông Đà có hình thức hấp dẫn
Cá nướng sông Đà có hình thức vô cùng hấp dẫn

Nhộng ong rừng xào măng chua: Các nguyên liệu của món ăn này đều là sản vật của địa phương. Sự kết hợp độc đáo này đã tạo nên một món đặc sản ngon khó cưỡng. Vị béo ngậy của nhộng ong rừng hòa quyện trong vị chua cay của của măng chua sẽ khiến thực khách “nghiện” ngay từ lần đầu thưởng thức.

Sau bữa trưa, các bạn nghỉ ngơi lấy sức để chuẩn bị cho hành trình buổi chiều nhé.

Món nhộng ong rừng xào măng chua khá lạ miệng
Món nhộng ong rừng xào măng chua được nhiều người yêu thích

13h-15h: Tiếp tục hành trình ở hồ thủy điện Hòa Bình

Tiếp tục hành trình du lịch Hòa Bình 2 ngày 1 đêm, Vân Hải đưa bạn đến hồ thủy điện Hòa Bình. Tại đây, các bạn sẽ được lênh đênh trên thuyền vãn cảnh khắp mặt sông Đà. Giữa mặt hồ tĩnh mịch, phẳng lặng, tiếng khua nhịp mái chèo tạo nên âm thanh cực kỳ ấn tượng.

Khi thuyền cập bến, bạn có thể lên bờ để tham quan những ngôi nhà của người Mường, tìm hiểu cuộc sống của bà con địa phương.

Sau đó, các bạn có thể dạo quanh để tìm mua một số món sản vật địa phương về làm quà cho bạn bè người thân.

Lênh đênh trên thuyền để thăm thú cảnh đẹp
Lênh đênh trên thuyền để thăm thú cảnh đẹp hồ Hòa Bình

15h-18h: Di chuyển về Hà Nội, kết thúc hành trình khám phá du lịch Hòa Bình 2 ngày 1 đêm tự túc đầy thú vị.

Ngoài lịch trình kể trên, du khách cũng có thể tham khảo thêm cho mình các tour Kim Bôi Hòa Bình 2 ngày 1 đêm hay tour dlịch Serena Hòa Bình 2 ngày 1 đêm… cũng rất thú vị và có nhiều trải nghiệm hấp dẫn.

5. Chi phí cho tour du lịch Hòa Bình 2 ngày 1 đêm

Chi phí cho chuyến du lịch Hòa Bình 2 ngày 1 đêm cụ thể là bao nhiêu còn tùy thuộc vào nhu cầu, sự lựa chọn của từng du khách. Dưới đây là bảng dự trù kinh phí cho tour Hòa Bình 2 ngày 1 đêm để bạn cùng tham khảo:

Chi phí di chuyển

Xe máy: Xăng xe khoảng 200.000 – 300.000 đồng/lượt.

Xe khách: Giá vé khoảng 100.000 – 150.000 đồng/lượt.

Xe ô tô riêng: Chi phí xăng xe, cầu đường chừng 500.000 – 700.000 đồng/lượt.

Thuê xe du lịch: Chi phí khoảng 300.000 - 400.000 đồng/ lượt.

Chi phí ăn uống

Chi phí ăn uống dao động trong khoảng 150.000 – 200.000 đồng/ người/ bữa.

Chi phí lưu trú

Giá phòng nhà sàn dân tộc: 200.000 – 500.000 đồng/đêm.

Giá phòng homestay: Từ 300.000 – 800.000 đồng/đêm.

Giá phòng khách sạn: Khoảng 500.000 – 2.000.000 đồng/đêm.

Chi phí tham quan và vui chơi

Vé tham quan các điểm du lịch: Từ 20.000 – 50.000 đồng/ người.

Giá thuê thuyền: Khoảng 100.000 – 200.000 đồng/ giờ.

Giá thuê xe đạp: 50.000 – 100.000 đồng/ giờ.

Tổng chi phí cho chuyến đi Hòa Bình 2 ngày 1 đêm: Khoảng từ 1.500.000 – 4.000.000 đồng/ người.

Chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến đi Hòa Bình
Chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến đi Hòa Bình đáng nhớ

6. Những lưu ý cho chuyến du lịch Hòa Bình 2 ngày 1 đêm

Để chuyến đi du lịch Hoà Bình 2 ngày diễn ra suôn sẻ và thuận lợi thì có một vài điều mà du khách cần lưu ý đó là:

Chuẩn bị trang phục phù hợp: Nên đem theo quần áo thoải mái để tham gia các hoạt động ngoài trời. Đừng quên mang một chiếc áo khoác mỏng để giữ ấm buổi tối.

Đảm bảo về vấn đề an toàn: Luôn tuân thủ những  quy định an toàn khi tham gia hoạt động vui chơi hay giải trí, nhất là trải nghiệm ngồi thuyền tham quan hồ. Dùng mũ, nón, kem chống nắng để bảo vệ da trong chuyến đi.

Tôn trọng với văn hóa địa phương: Ăn mặc lịch sự khi tham quan đền chùa, các bản làng. Tránh xả rác bừa bãi và luôn có ý thức bảo vệ môi trường.

Hòa Bình là điểm đến lý tưởng dành cho những ai đang lên kế hoạch cho kỳ nghỉ cuối tuần ngắn ngày. Với những kinh nghiệm được chia sẻ ở trên, chắc chắn bạn sẽ có được một chuyến du lịch Hòa Bình 2 ngày 1 đêm đáng nhớ nhất. Để được tư vấn thêm về dịch vụ thuê xe cho chuyến đi, đừng quên gọi ngay đến số hotline của Vân Hải nhé..