facebook pixel

Chia sẻ kinh nghiệm đi trả lễ đền Bà Chúa Kho cuối năm

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chia sẻ kinh nghiệm đi trả lễ đền Bà Chúa Kho cuối năm

02-01-2019 06:40 0 3352

Cứ mỗi dịp năm hết tết đến, những địa danh du lịch tâm linh lại nhận được sự quan tâm vô cùng lớn từ du khách thập phương. Trong đó đền Bà Chúa Kho là một địa danh được người người đến viếng thăm, lễ bái trong những ngày cuối năm hay đầu năm mới.

Bởi lẽ với mỗi người làm kinh doanh thì hầu như ai cũng mong muốn đầu năm đến địa danh này để xin cho mình chút lộc với mong muốn năm mới làm ăn hạnh thông, phát đạt. Thì thời điểm cuối năm này chính là lúc để họ quay trở lại trả lễ ở đền Bà Chúa Kho. Vì thế, dịp cuối năm, lượng du khách viếng thăm nơi đây thường có xu hướng tăng lên đột biến.

Để có được một chuyến đi an toàn, thư thả và trọn vẹn nhất, dưới đây, Vân Hải xe chia sẻ kinh nghiệm đi trả lễ đền bà chúa kho cuối năm. Mời quý bạn đọc cùng tham khảo.

Khung cảnh tấp nập ở đền Bà Chúa Kho
Khung cảnh tấp nập ở đền Bà Chúa Kho

1. Một vài thông tin về đền Bà Chúa Kho

Đền Bà Chúa Kho tọa lạc ở ngọn núi Kho, thuộc địa phận của khu Cô Mễ, phường Vũ Ninh, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Đây là một trong những khu di tích lịch sử có giá trị lớn về tín ngưỡng thờ đền của Việt Nam. Đặc biệt, ngôi đền này còn thu hút sự chú ý của hàng ngàn lượt khách du lịch ghé thăm nhất là trong những ngày đầu năm và cuối năm.

Ngôi đền này thờ Bà Chúa Kho, tưởng niệm một người phụ nữ tài sắc vẹn toàn của nước Việt. Bà có nhiều công lao to lớn trong việc sản xuất, tích trữ lương thực và trông coi kho lương thực của nước ta trong suốt thời kỳ trước và sau chiến thắng Như Nguyệt. Vì thế mà nhân dân địa phương đã lập đền thờ để tưởng nhớ những công lao to lớn của Bà.

Hằng năm, khách thập phương từ khắp nơi thường tìm đến đền Bà Chúa Kho với mong muốn xin chút lộc Bà để công việc kinh doanh được hanh thông, buôn bán thuận lợi, may mắn nhất. Đến cuối năm, họ thường trở về đây để trả lời, cảm tạ công đức của Bà.

Đền thờ một người phụ nữ toàn sắc vẹn toàn
Đền thờ một người phụ nữ toàn sắc vẹn toàn

2. Kinh nghiệm đi trả lễ đền Bà Chúa Kho mà bạn nên biết

Những ngày cuối năm này là thời điểm khá hoàn hảo để du khách hành hương từ mọi miền đất nước về lễ bái và thăm viếng đền Bà Chúa Kho. Vì thế để có một chuyến đi thuận tiện, thoải mái và ý nghĩa nhất thì mỗi du khách cần trang bị cho mình những kinh nghiệm chi tiết. Nếu bạn cũng đang lên kế hoạch cho chuyến đi của mình, thì những chia sẻ của đơn vị cho Thuê xe 7 chỗ Hà Nội Vân Hải dưới đây là dành cho bạn.

+ Trang phục đi đền

Theo quan niệm của người phương Đông, trong đó có Việt Nam thì những nơi thờ tự linh thiêng cần sự tôn nghiệm. Những bộ quần áo kín đáo, có màu sắc nhã nhặn sẽ là lựa chọn hàng đầu cho bạn. Bạn không nên diện những trang phục dài thướt tha, nhiều dây dợ vì điều này sẽ gây ra sự ướng víu ở nơi đông đúc như đền Bà Chúa Kho dịp cuối năm này.

Đền Bà Chúa Kho là một điểm du lịch tâm linh nổi tiếng
Đền Bà Chúa Kho là một điểm du lịch tâm linh nổi tiếng

Bên cạnh đó, giày dép bạn cũng nên gọn gàng và lịch sự. Bởi lẽ đến những địa danh đền chùa đề lễ bái, vãn cảnh bạn thường sẽ phải đi bộ khá nhiều, nên hãy tránh những loại giày cao gót nhé.

+ Chuẩn bị lễ vật

Đền Bà Chúa Kho là một trong những địa điểm lễ hội tâm linh vô cùng nổi tiếng nên tại khu vực xung quanh đền thường có rất nhiều hàng quán bày bán những món đồ lễ phong phú dọc theo 2 lối đi. Bên cạnh những đồ lễ mặn thì họ còn bày bán khá nhiều những mâm lễ vàng mã, những cành vàng, cành bạc, những cây tiền… rất đặc sắc. Mỗi du khách đi lễ tùy theo nhu cầu và điều kiện cá nhân để chuẩn bị đồ lễ cho thích hợp.

Mâm lễ vật được khách hành hương chuẩn bị
Mâm lễ vật được khách hành hương chuẩn bị

Với những khách hành hương bận rộn không có thời gian để chuẩn bị được đồ lễ thì mới nên đến đây để mua. Còn thông thường, khi lên kế hoạch cho hành trình này, chúng tôi khuyên các bạn nên tự chủ động sắm sửa vàng mã, đồ lễ từ trước để có sự tươm tất nhất, đồng thời cũng tránh đực tình trạng bị người bán hàng ở đây chặt chém về giá. Đồ lễ hay vàng mã bạn nên sắm vừa đủ, tránh lãng phí tiền bạc. Riêng tiền thật để dâng lễ thì bạn nên cho vào hòm công đức thay vì đặt trên hương án ở chính điện.

+ Nghi lễ “vay vốn” Bà Chúa Kho

Chúng ta đều biết rằng, “vay vốn” ở đền Bà Chúa Kho là một nghi lễ tâm linh nhưng người lễ bái cần phải thành tâm và giữ đúng lời hứa của mình. Khách hành hương đến vay lễ cần ghi rõ ràng trong sớ là vay bao nhiêu, vay cho mục đích gì và thời gian trả lễ là bao lâu.Việc vay hay trả như thế nào là quan niệm của mỗi người thế nhưng nhất thiết có vay thì phải có trả.

Khách hành hương đến đây để cầu mong những điều may mắn
Khách hành hương đến đây để cầu mong những điều may mắn

+ Cầu nguyện và lễ bái

Trong một vài năm gần đây, lượng khách hành hương từ khắp nơi đổ về đền Bà Chúa Kho tăng lên đáng kể. Họ đến đây đều với mong muốn cầu những điều may mắn, hạnh phúc và thuận lợi cho cuộc sống của mình. Tùy theo quan niệm của mỗi người để có những ước nguyện khác nhau.

Người đến để cầu nguyện sức khỏe, an bình cho cả gia đình. Người đến để đây để xin cho con đường công, danh, tài, lộc của mình được hanh thông. Và đặc biệt, nhiều du khách đến đây để xin Bà Chúa Kho cho vay vốn làm ăn. Người đến vay vốn cần tự cầu nguyện và cúng bái để thể hiện lòng thành tâm của mình.

3. Lựa chọn phương tiện di chuyển đi lễ đền Bà Chúa Kho

Để chuyến đi lễ chùa đầu năm được diễn ra thuận lợi thì phương tiện di chuyển là yếu tố mà các khách hàng cần đặc biệt quan tâm. Nếu xuất phát từ Hà Nội bạn có thể lựa chọn cho chuyến đi của mình các dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ nhất. Lựa chọn các dịch vụ xe này bạn sẽ được phục vụ một cách tận tâm và chu đáo trong suốt hành trình, đảm bảo cho bạn có được một hành trình thực sự thoải mái nhất.

Dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ nhất
Dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ nhất

Trong nhiều địa chỉ cung cấp dịch vụ thì Vân Hải là một trong những công ty chuyên cung cấp đa dạng các dịch vụ cho thuê xe giá rẻ. Hiện nay, chúng tôi mang đến cho bạn đa dạng các dịch vụ thuê xe từ 4 chỗ, 7 chỗ... đến 45 chỗ các loại. Bạn cân nhắc trên nhu cầu sử dụng của mình để lựa chọn cho mình dịch vụ thuê xe hợp lý, giá rẻ nhất cho hành trình của mình. Các dịch vụ thuê xe của Vân Hải đảm bảo mang đến cho khách hàng dịch vụ chất lượng tốt với mức giá vô cùng ưu đãi, cạnh tranh.

Vì thế nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ thuê xe cho chuyến đi này thì hãy đến ngay với công ty Vân Hải chúng tôi nhé. Nhà xe đảm bảo sẽ đem đến cho khách hàng những dịch vụ chuyên nghiệp và một chuyến đi an toàn, thoải mái, chủ động nhất.

Trên đây Vân Hải đã Chia sẻ kinh nghiệm đi trả lễ đền bà chúa kho cuối năm. Để chuyến đi của mình thuận tiện bạn có thể tham khảo thêm dịch vụ cho thuê xe của công ty Cho thuê xe 16 chỗ giá rẻ nhất Vân Hải. Hy vọng với những thông tin này bạn sẽ có một chuyến đi ý nghĩa nhất.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi