facebook pixel

Choáng ngợp trước vẻ huyền bí của động chùa Am Tiên, Ninh Bình

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Choáng ngợp trước vẻ huyền bí của động chùa Am Tiên, Ninh Bình

07-04-2017 06:45 0 1335

Động Am Tiên nằm trong quần thể của khu di tích cố đô Hoa Lư, trước kia nơi đây là nơi được vua Đinh Tiên Hoàng từng cho xây pháp trường, trừng trị kẻ gian ác  có tội, và đồng thời là nơi toạ lạc của ngôi chùa mà Thái hậu Dương Vân Nga tu hành khi cuối đời.

 Đường đi đến đây khá khó khăn, hiểm trở bởi phần lớn khu vực động Am Tiên là một thung lũng ngập nước được bao bọc xunh quanh bởi những vách núi đá. Với địa hình đặc biệt, bước vào khu vực động Am Tiên du khách như lạc một thế giới riêng biệt ẩn chứa nhiều màu sắc lịch sử.

Hãy cùng đơn vị Cho thuê xe 4 chỗ giá rẻ nhất của Vân Hải khám phá điểm đến độc đáo này nhé.

Động Am Tiên  nằm trong quần thể di tích cố đô Hoa Lư, Ninh Bình

Động Am Tiên  nằm trong quần thể di tích cố đô Hoa Lư, Ninh Bình

Chùa động Am Tiên như một thế giới riêng biệt, xưa kia đây là nơi vua Đinh nuôi nhốt hổ báo để trừng trị những kẻ mang tội. Phía dưới chân núi Đìa là Ao Giải, nơi cho nuôi giải để ném những kẻ có tội xuống dưới ao cho giải ăn thịt. Đây cũng là nơi vua Lê Đại Hành giam giữ các tù binh Quách Quân Biện, Triệu Phụng Huân của nhà Tống xâm lược Đại Cồ Việt năm 981, đến năm 986 mới trả cho sứ giả Lý Giác.

Động Am Tiên nằm ở lưng chừng núi, địa hình khá hiểm trở. Cùng đơn vị cho Thuê xe 29 chỗ của Vân Hải đến thăm động, bạn phải leo qua 205 bậc đá qua vách núi mới đến nơi. Từ xa nhìn lại, động có hình dạng giống như miệng rồng nên còn được gọi là hang rồng. Nhiều nhũ đá có hình cây thóc, quả phật thủ, cây tiền, nụ hoa sen rủ xuống cùng những giọt nước.

Bốn bề động là núi, tạo thành một thế giới riêng biệt

Bốn bề động là núi, tạo thành một thế giới riêng biệt

Bao quanh chùa động Am Tiên bốn bề là núi, nên không gian nơi đây gần như tách biệt với thế giới bên ngoài. Phong cảnh Am Tiên hùng vĩ, nên thơ, nhưng lại mang một màu u buồn, huyền bí như còn lưu dấu ấn tàn dư của pháp trường năm xưa.

Nước tại ao tinh khiết, trong vắt, có thể nhìn thấu dưới tận đáy. Các loài tảo, sinh vật nước ở đây có sự phát triển mạnh mẽ, càng làm khung cảnh thêm huyền bí và thơ mộng.

Khung cảnh nên thơ, lãng mạn của khu di tích động chùa Am Tiên

Khung cảnh nên thơ, lãng mạn của khu di tích động chùa Am Tiên

Khu vực trong động Am Tiên là thung lũng ngập nước, địa hình lại đặc biệt khi được bao bọc xung quanh bởi vách núi đá, nên vua Đinh đã chọn lựa để làm nơi bắt giữ và xử án.  

Đến đây cùng dịch vụ cho thuê xe 16 chỗ Vân Hải, muốn vào được bên trong động, sau khi qua cổng, bạn phải đi xuống một lối đi cạnh hồ nước rộng được thả sen, súng và rùa. Nước đây rất trong xanh, mát lạnh, du khách có thể nhìn thấy tận dưới đáy. Tương truyền nơi đây ngày xưa là ao mà vua Đinh đã nuôi giải thời xưa để xử tử những tù nhân mạng tội trọng.

Động Am Tiên được nằm giữa lưng chừng núi

Động Am Tiên được nằm giữa lưng chừng núi

Những năm cuối của cuộc đời, Thái hậu Dương Vân Nga cũng đã xuất gia tu hành ở chùa Am Tiên. này. Một bài thơ truyền khẩu từ nhân gian khắc được trên tường chùa đã tóm tắt lại một phần nào đó cuộc đời và sự nghiệp của Hoàng Hậu Dương Vân Nga:

Hai vai gồng gánh hai Vua

Hai triều hoàng hậu, tu Chùa Am Tiên

Theo chồng đánh Tống bình Chiêm

Có công với nước, vô duyên với đời.

Đến thời Lý, nhà sư Nguyễn Minh Không đã ở trong hang tụng kinh thuyết pháp, xây thêm các bệ thờ Phật ở trong hang, người đời sau tiếp tục mở rộng cảnh chùa chiền để khách thập phương hành hương đến đó.

Dịch vụ Cho thuê xe 7 chỗ của Vân Hải chúc quý khách cho chuyến đi thật thú vị, trải nghiệm được nhiều điều mới mẻ.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi