facebook pixel

Du lịch biển Hải Hòa: Từ A đến Z về kinh nghiệm vui chơi, ăn uống

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Du lịch biển Hải Hòa: Từ A đến Z về kinh nghiệm vui chơi, ăn uống

22-06-2024 07:49 0 126

Một điểm du lịch biển miền Trung nhất định không nên bỏ lỡ trong mùa hè này chính khu du lịch biển Hải Hòa Thanh Hóa. Sở hữu vẻ đẹp mộc mạc, hoang sơ và có chút bình lặng. Hải Hòa được xem là một điểm du lịch hấp dẫn được nhiều người lựa chọn để vui chơi, nghỉ dưỡng và thưởng ngoạn cảnh đẹp.

Nếu bạn đang lên kế hoạch khám phá bãi biển đẹp nhất nhì của xứ Thanh thì hãy lưu ngay những tips kinh nghiệm du lịch biển Hải Hoà mà Vân Hải chia sẻ dưới đây nhé.

Bãi biển Hải Hoà là điểm dừng chân được yêu thích trong mùa hèBãi biển Hải Hoà là điểm dừng chân được ưa chuộng trong mùa hè

1. Bãi biển Hải Hòa ở đâu?

Hải Hoà là một bãi biển đẹp nhất nhì của xứ Thanh, bãi biển này trực thuộc địa phận của xã Hải Hòa – Tĩnh Gia – Thanh Hóa. Nơi đây chỉ cách bãi biển Sầm Sơn chỉ khoảng 50km, đặt chân đến đây, du khách sẽ cảm nhận được bầu không khi trong lành, bình yên khác hẳn với biển Sầm Sơn đông đúc và ồn ào.

Bãi biển biển Hải Hoà được thiên nhiên ưu ái ban tặng vẻ đẹp nên thơ và mộc mạc. Hơn nữa, những nét đẹp nguyên bản, hoang sơ vẫn còn được lưu giữ trọn vẹn. Bởi thế, đó chính là lý do vì sao khi đến với bãi biển này, bạn sẽ thả hồn giữa khung cảnh tĩnh lặng, bình yên để tận hưởng những giây phút nghỉ ngơi thoải mái nhất.

Khung cảnh xinh đẹp của bãi biển Hải HòaKhung cảnh nên thơ và xinh đẹp của bãi biển Hải Hòa

2. Thời điểm phù hợp để đi du lịch biển Hải Hòa

Thời điểm được xem là lý tưởng nhất để du lịch bãi biển Hải Hoà là từ tháng 5 đến tháng 8. Đây là thời điểm trải qua mùa nắng và biển bình yên, nên thơ. Điều kiện nay cũng rất tuyệt vời dành cho những hoạt động ngoài trời, tắm biển và vui chơi trên bãi biển…

“Chạy trốn” cái nóng, cái náo nhiệt, ồn ào của phố thị về với Hải Hòa yên bình để giải nhiệt còn gì thú vị và tuyệt vời hơn. Nhất là khi mùa hè về, thiên thời – địa lợi – nhân hòa sẽ giúp bạn có được điều kiện tốt nhất để trải nghiệm đầy đủ các hoạt động giải trí và vui chơi.

Lưu ý rằng, mùa hè là thời điểm mà rất nhiều người lựa chọn để đi du lịch. Vì thế bạn nên đặt phòng và đặt vé xe, thuê xe trước để tránh tình trạng hết chỗ và giá cao.

Hải Hòa là điểm đến tuyệt vời vào dịp hèHải Hòa là điểm đến lý tưởng vào dịp hè

3. Du lịch biển Hải hòa bằng phương tiện gì phù hợp?

Bãi biển xinh đẹp này đang được rất nhiều du khách yêu thích và lựa chọn cho các kỳ nghỉ hoặc dịp cuối tuần. Để đến đây, du khách có thể lựa chọn những phương tiện dưới đây nhé:

+ Tàu hỏa

Tĩnh Gia không có ga tàu, nhưng bạn có thể đi tàu về ga ở thành phố Thanh Hóa. Từ đây, du khách có thể bắt taxi, xe khách hoặc xe bus số 3 về Hải Hòa. Quãng đường khoảng 40km với khoảng 1 giờ di chuyển.

Tàu hỏa là phương tiện an toàn cho chuyến đi Hải HòaTàu hỏa là phương tiện an toàn, thoải mái cho chuyến đi Hải Hòa

+ Xe khách

Huyện Tĩnh Gia có đường quốc lộ 1A chạy qua cho nên rất thuận tiện cho việc đi xe khách về các tỉnh phía Bắc hoặc miền Trung. Từ Hà Nội, du khách có thể lựa chọn sẽ Hà Nội – Tĩnh Gia, Nghi Sơn hoặc Vinh. Du khách có thể xuất phát từ các bến xe Mỹ Đình hoặc Nước Ngầm.

+ Xe máy

Đây là phương tiện được nhiều bạn trẻ lựa chọn để phượt các cung đường. Lựa chọn xe đi biển Hải Hòa, du khách sẽ được thoải mái và chủ động hơn trong các hành trình mình. Tuy nhiên, bạn cần đem theo đầy đủ giấy tờ, di chuyển đúng luật an toàn giao thông nhé.

Vi vu biển bằng xe máy là giải pháp của nhiều bạn trẻVi vu biển bằng xe máy là lựa chọn của nhiều bạn trẻ

+ Ô tô riêng

Từ Hà Nội, các bạn có thể chọn tuyến đường: Pháp Vân – Cầu Giẽ – Hà Nam – Ninh Bình - Thanh Hóa. Đến thành phố Thanh Hóa, đi thêm một đoạn nữa là đến Tĩnh Gia, đến thị trấn Còng thì rẽ tay trái. Từ đây chỉ mất khoảng 2km là đến được với khu du lịch Hải Hòa.

Nếu gia đình có xe riêng thì đây là cơ hội tuyệt vời để cả gia đình cùng nhau đi du lịch. Nếu chưa có điều kiện tậu xe riêng thì phương án phù hợp cho các hành trình du lịch chính là thuê xe ô tô giá rẻ. Lựa chọn dịch vụ thuê xe, quý khách sẽ được phục vụ tận tâm và chu đáo, được đưa đón đúng thời gian – địa điểm, đảm bảo về một hành trình suôn sẻ.

Tại Hà Nội hiện nay, du khách có thể thuê xe ô tô của công ty Vân Hải. Với đa dạng các dịch vụ xe như xe 4 chỗ, thuê xe 7 chỗ, xe 16 chỗ, 29 chỗ, 35 chỗ… quý khách có thoải mái lựa chọn dòng xe phù hợp với nhu cầu của mình nhé. Để đặt xe nhanh chóng, bạn có thể gọi đến số hotline 024.3993.65.65 - 0969.183.183 - 0965.370.555.

Thuê xe để có được chuyến đi thoải máiThuê xe ô tô riêng để có được chuyến đi thoải mái

4. Lựa chọn các khách sạn ở biển Hải Hòa Thanh Hóa

Tuy rằng hiện nay có khá nhiều nhà nghỉ, homestay, các khách sạn biển Hải Hoà cho bạn thoải mái lựa chọn nhưng vào những mùa cao điểm thì bạn nên đặt phòng trước để đảm bảo việc lưu trú được thoải mái nhất.

Giá phòng ở đây thường dao động khoảng từ 300K – 500K/ phòng của nhà nghỉ và các khách sạn ở Hải Hoà thì mức giá khoảng 500k – 1500K/ phòng. Các bạn có thể lựa chọn các khách sạn tại biển Hải Hòa được gợi ý dưới đây để được phục vụ chu đáo, tận tình trong cả hành trình nhé.

Lựa chọn địa điểm lưu trú cho chuyến du lịch biểnLựa chọn địa điểm lưu trú phù hợp cho chuyến du lịch biển

+ Khách sạn Xanh Hà ABC

Phòng ốc của khách sạn này tương đối khang trang, sạch sẽ, thơm tho cho nên bạn không cần bận lòng khi lưu trú tại đây. Bên cạnh đó, khách sạn có có bãi đỗ xe riêng và nhà hàng ven biển để phục vụ thực khách.

+ Khách sạn Đại Dương

Phòng ốc của khách sạn này rất đẹp mắt. Ngoài ra còn có khu chăm sóc sức khỏe cho khách và các khu phòng hát karaoke. Tuy nhiên, bạn lưu ý chỉ được dùng bữa chính ở khách sạn, không được ăn bên ngoài.

+ Ngọc Linh Villas

Đây là một trong các khách sạn ở biển Hải Hoà được khách hàng đánh giá cao nhờ trang trí độc đáo, mang đến cảm giác thoải mái cho du khách. Khách đến đây có thể sử dụng lối đi và không gian riêng rất sang trọng.

Phòng ốc được trang bị tiện nghi hiện đạiPhòng ốc được trang bị tiện nghi đầy đủ

5. Biển Hải Hoà có gì chơi, điểm du lịch nào hấp dẫn?

Bạn có biết biển Hải Hòa có gì đẹp? Bãi biển này được xếp trong top những biển đẹp nhất của xứ Thanh với biển xanh trong, cắt trắng mịn cùng nắng vàng rực rỡ. Vậy nên khi đi du lịch tại biển Hải Hoà, du khách không chỉ được thoải mái nghỉ dưỡng mà còn được tham gia nhiều trải nghiệm thú vị.

Khung cảnh biển khiến du khách say mêKhung cảnh biển tinh khôi khiến du khách nào cũng say mê

+ Thỏa thích vui chơi ở bãi tắm Hải Hòa Thanh Hóa

Nhiều người thắc mắc biển Hải Hòa có đẹp không mà được nhiều du khách săn đón đến thế? Bãi biển này sở hữu đường bờ biển dài đến 3-4 km với bờ cát trắng sạch, nước biển xanh trong. Còn gì tuyệt vời hơn khi vào mùa hè nóng nực này được hòa mình trong làn nước mát lành ấy. Tạm gác lại những bộn bề của cuộc sống thường nhật, hãy đến với Hải Hòa để tắm biển, vui chơi và cùng người thân yêu tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ.

Ngoài tắm biển, du khách còn có thể tham gia vào nhiều hoạt động thú vị khác như: tổ chức teambuilding, đá bóng, thả diều, xây lâu đài cát hoặc đơn giản là thưởng thức những bữa tiệc sôi động trên biển.

Không gian biển vô cùng nên thơKhông gian biển vô cùng nên thơ và trong lành

+ Đảo Nghi Sơn

Với kinh nghiệm du lịch Hải Hòa 3 ngày 2 đêm tổng hợp được, thì trong hành trình du lịch này, bạn nhất định phải đến check-in tại đảo Nghi Sơn. Đây là một trong những địa điểm sôi động nhất của bãi biển Hải Hoà, nơi đón tiếp hàng trăm khách mỗi ngày. Đặc biệt là nơi đây sở hữu khung cảnh nên thơ, lãng mạn nhưng cũng vô cùng hùng vĩ.

Ngoài ra, bạn còn có hội khám phá cuộc sống thú vị của những người dân làng chài vào mỗi sớm mai. Khi tàu cá cập bến, biết bao loại hải sản tươi roi rói được bán ngay trên bờ biển tạo nên một cảnh tượng vô cùng sinh động.

Khám phá cảnh quan của đảo Nghi SơnKhám phá cảnh quan xinh đẹp của đảo Nghi Sơn

+ Mỏm đá Mặt Trời

Cách bãi biển không quá xa, một trong những điểm “sống ảo” siêu đẹp dành cho các bạn trẻ chính là mỏm đá Mặt Trời. Đứng từ trên đỉnh mỏm đá này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên hoang sơ, ngắm cảnh biển mênh mông và tận hưởng những cơn gió biển mát lạnh. Đừng quên lưu lại những shoot hình thật đẹp để về khoe với bạn bè của mình nhé.

Check-in những bức hình ở mỏm đá mặt trờiCheck-in những bức hình xinh đẹp ở mỏm đá mặt trời

+ Ghé thăm làng nghề làm nước mắm Do Xuyên – Ba Làng

Theo kinh nghiệm đi biển Hải Hòa Tĩnh Gia có được, bạn có thể kết hợp chuyến thăm thú bãi biển xinh đẹp với hành trình khám phá làng nghề làm nước mắm Do Xuyên – Ba Làng. Cái tên làng nghề ày được ghép từ 7 làng trong địa bàn Hải Thanh. Nước mắm ở đây không phải ngẫu nhiên nổi tiếng mà sản phẩm thực sự chất lượng, làm hài lòng mọi thực khách. Nếu có thể đừng quên mua một vài chai về làm quà nhé.

Tham quan làng nghề làm nước mắm Do XuyênTham quan làng nghề làm nước mắm

+ Vãn cảnh chùa Đót Tiên

Để tìm về chút tĩnh tại, an yên trong tâm hồn, du khách có thể dừng chân vãn cảnh chùa Đót Tiên nhé. Địa danh du lịch tâm linh này được xây dựng vào năm 1755 với thiết kế hình chữ “Đinh”, bên trong bài trí 26 bức tượng Phật. Cái tên của ngôi chùa cũng đã thể hiện được vẻ “đẹp như tiên” của điểm đến nay. Dừng chân ở đây, du khách có thể bày tỏ mong muốn của mình về cuộc sống bình an.

Chùa Đót Tiên sở hữu lối kiến trúc cổ điểnChùa Đót Tiên sở hữu lối kiến trúc độc đáo

+ Bãi đá Rồng

Khám phá bãi đã Rồng ở dưới chân núi Thủi cũng là một hoạt động thú vị trong hành trình khám phá bãi biển Hải Hòa Thanh Hóa. Dưới tác động của song biển, đá ở đây được mài giũa thành những hình thù độc đáo. Nổi bật nhất phải kể đến những dải đá vàng, màu cam tựa như rồng.

Bãi đã Rồng với hình thù vô cùng lạ mắtBãi đã Rồng với hình thù vô cùng đặc biệt

+ Bãi biển Hải Thanh

Ngay gần khu du lịch biển Hải Hoà là bãi biển Hải Thanh cũng nên thơ và xinh đẹp không kém. Đây là một bãi biển nhỏ, yên bình và thực sự nhẹ nhàng. Nếu bạn đang muốn tìm về một điểm du lịch nghỉ dưỡng đúng nghĩa thì Hải Thanh là gợi ý tuyệt vời.

+ Vui chơi ở công viên nước Water Fun

Nếu bạn đắn đo biển Hải Hòa có gì chơi thì không cần lo lắng nhé, chỉ cần đến với Water Fun là bạn đã có thể thỏa thích vui chơi. Ở đây có vô vàn những trò chơi dưới nước thú vị để bạn thỏa thích khám phá như:  nhà phao, trượt phao, cầu trượt phao,… Với tổng diện tích lên đến 8000m2, Water Fun sẽ là nơi hoàn hảo để giải nhiệt, xua tan cái mùa hè.

Công viên nước Water Fun là địa điểm vui chơi hấp dẫnCông viên nước Water Fun là địa điểm vui chơi thú vị

6. Nên ăn gì ở biển Hải Hòa Thanh Hóa?

Dừng chân ở bãi biển xinh đẹp này, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức rất nhiều những món ăn siêu ngon mang đậm hương vị biển. Hải sản được đánh bắt ngay trong ngày và chế biến thành các món đặc sản hấp dẫn phục vụ thực khách. Một số món ngon mà bạn nhất định phải thử một lần đó là:

Gỏi sứa chấm sốt: Đây là một trong những đặc sản nổi tiếng bậc nhất ở đây. Sứa tươi ngon được trộn cùng công thức sốt đặc biệt, ăn kèm lá sung hoặc bánh đa thi ngon “nhức nách”.

Các món hải sản ở biển: Hải sản ở đây vô cùng đa dạng như: mực, tôm, cua, cá... được chế biến thành nhiều món ngon để chiều lòng “chiếc bụng đói” của thực khách.

Ngoài ra, khi đi bãi biển Hải Hòa Tĩnh Gia, bạn đừng quên mua một ít quà địa phương về tặng bạn bè người thân của mình nhé. Bạn có thể ra các khu chợ gần đó để mua hải sản đã sơ chế qua như: tôm khô, mực khô, cá khô, chả mực, ruốc tôm, nem chua, bánh gai Tứ Trụ...

Thưởng thức hải sản ở bãi biển Hải HoàThưởng thức hải sản tươi ngon ở bãi biển Hải Hoà

7. Những kinh nghiệm đi biển Hải Hòa mà bạn nên biết

Để có được một chuyến đi hoàn hảo, du khách đừng quên bỏ túi những kinh nghiệm mà Vân Hải chia sẻ dưới đây nhé:

- Bởi vì không có quá nhiều khách sạn quanh khu vực này nên giá phòng thường khá cao. Vì thế, trước khi xuất phát, bạn hãy tìm hiểu và khảo giá kỹ càng và liên hệ đặt phòng sớm nhé.

- Điều kiện cơ sở vật chất trong các địa điểm lưu trú ở khu du lịch Hải Hoà không quá cao cấp, cho nên nếu muốn thoải mái thì bạn nên chọn lưu trú tại các khách sạn trung tâm thị trấn.

- Bạn có thể ra chợ gần biển để mua hải sản tươi ngon và tự tay chế biến. Tại các khu chợ có đầy đủ các hải sản giúp hành trình khám phá ẩm thực xứ Thanh thêm đặc sắc.

- Nếu không muốn tốn thời gian nấu nướng, bạn có thể đến những quán ăn ngon ở biển Hải Hòa để thưởng thức. Nhìn chung, giá cả đồ ăn tại đây khá phải chăng.

Với vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng và đầy kỳ vĩ, biển Hải Hòa được đánh giá điểm đến lý tưởng cho mùa hè này. Mong rằng trọn bộ những kinh nghiệm du lịch biển Hải Hoà mà Vân Hải chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Đừng quên theo dõi thêm những bài viết của Vân Hải để có nhiều gợi ý hơn về các địa điểm du lịch hè nhé.

Vân Hải tin chắc với sự chuẩn bị kỹ càng, các bạn sẽ có được khoảng thời gian vui chơi thoải mái và lưu giữ được nhiều kỷ niệm đẹp.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi