facebook pixel

Du lịch Sapa tháng 12 - Tìm kiếm giấc mơ tuyết trắng

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Du lịch Sapa tháng 12 - Tìm kiếm giấc mơ tuyết trắng

28-11-2019 09:37 0 832

Rẻo cao Tây Bắc sở hữu vô số những địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút hàng nghìn lượt khách trong và ngoài nước mỗi năm. Với lợi thế về địa hình và thời tiết, thị trấn phố núi Sapa là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng mà du khách không thể bỏ qua những ngày cuối năm.

Được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho điều kiện thiên nhiên lý tưởng để phát triển du lịch, Sapa luôn là nguồn cảm hứng vô tận của du khách. Với thiên nhiên, núi rừng tráng lệ cùng phong cảnh quá đỗi nên thơ thì vào những ngày cuối này đây sẽ là điểm dừng chân được nhiều người lựa chọn.

Để chuyến đi của bạn thêm phần thuận lợi thì công ty Cho thuê xe 35 chỗ giá rẻ Vân Hải gợi ý đến bạn một vài thông tin về điểm đến cũng như dịch vụ cho thuê xe giá rẻ đến địa danh này. Cùng chúng tôi theo dõi bài viết nhé.

1. Đôi nét về Thị trấn Sapa - tỉnh Lào Cai

Sapa là một huyện thuộc tỉnh Lào Cai vùng Tây Bắc Việt Nam. Đây là một trong số ít tỉnh miền núi có mạng lưới giao thông vận tải đa dạng, bao gồm: đường bộ, đường sắt, đường sông… nên việc di chuyển khám phá mảnh đất này cũng trở nên thuận lợi hơn. Nơi đây là của ngõ giao thương giữa các nước bằng đường biên giới đặc biệt là cửa khẩu Hà Khẩu, nơi đây cũng thu hút lượng khách du lịch lớn hàng năm.

Thiên nhiên tươi đẹp của thị trấn phố núi

Thiên nhiên tươi đẹp của thị trấn phố núi

Thị trấn Sapa là một huyện thuộc tỉnh Lào Cai. Thị trấn được hình thành từ khoảng năm 1905 với tên gọi xưa là “Chapa” từ thời thực dân Pháp xâm lược Việt Nam. Tọa lạc ở phía Tây Bắc của Việt Nam, nằm ngay dưới chân của đỉnh núi Fan Xi Băng cách thủ đô Hà Nội khoảng 380km. Sapa từ lâu đã được vinh danh là điểm du lịch hấp dẫn của Châu Á. Với bầu không khí thiên nhiên ban tặng trong lành, sương mù hòa lẫn với mây trời, những đám mây quấn quanh đỉnh núi tạo lên khung cảnh hùng vĩ mà lại thơ mộng.

Nơi đây còn được chú ý đến với phong tục tập quán sống của nhiều đồng bào dân tộc thiểu số. Tiêu biểu là dân tộc H’Mông - Dao được nhiều người chú ý tò mò cho du khách khi đến đây. Khi bạn đến đây một khoảng trời hùng vĩ hiện ra trước mắt với sự đồ sộ của núi rừng, sự tấp nập của người dân với những bộ trang phục dân tộc nhiều mầu sắc của người dân nơi đây.

Mỗi mùa nơi đây lại có một vẻ đẹp khách nhau, nhưng có lẽ đẹp nhất là vào mùa đông khoảng cuối tháng 12 âm lịch. Vào mỗi dịp cuối năm nơi đây lại là điểm hẹn của rất nhiều du khách đến đây với chung một mục đích là trải nghiệm Sapa vào đông và săn tuyết. Mùa đông nhiệt độ ở đây có khi xuống đến 1-2ºC tạo ra hiện tượng băng giá mà chỉ có vùng núi cao nơi đây mới có. Nếu bạn vẫn muốn tìm hiểu rõ hơn thì hãy cùng công ty Hải Vân tìm hiểu kĩ hơn và trang bị cho mình những thông tin khi đến đây nhé!

Nhà thờ đá Sapa – Điểm check-in hoàn hảo cho giới trẻ

Nhà thờ đá Sapa – Điểm check-in hoàn hảo cho giới trẻ

2. Thời điểm tốt nhất để đến Sapa

Thời điểm tốt nhất để lên lịch hẹn với Sapa khoảng từ tháng 9 đến tháng11 và tháng 12 âm lịch hoặc từ tháng 3 đến tháng 5. Khi đến đây vào khoảng thời gian này thì thời tiết ổn định và có kiểu thời tiết đặc trưng của từng mùa. Vào khoảng thời gian tháng 12 âm lịch khi đến đây bạn có thể cảm nhận được cái rét thấu xương, nhất là về đêm và sáng sớm. Tuy nhiên cũng chính vì kiểu thời tiết đặc trưng này nên Sapa đã là điểm hẹn của nhiều du khách khi đến miền Bắc Việt Nam.

Người ta thường nói khi lên núi sẽ yên tĩnh cảnh vật nên thơ nhưng Sapa thì không. Nơi đây lúc nào cũng sôi động, tấp nập du khách du lịch vì có thể đi tất cả các mùa trong năm. Nếu bạn không thích quá đông người thì bạn vẫn có thể đi vào thời điểm ít thu hút khách du lịch hơn. Nếu du khách đến đây Vân Hải có nhắc nhở bạn hãy hãy chuẩn bị một số đồ dùng cá nhân để giữ ấm cho cơ thể nhé!

Thung lũng Mường Hoa xinh đẹp và nên thơ

Thung lũng Mường Hoa xinh đẹp và nên thơ

3. Sapa có những địa điểm nào đẹp

Địa điểm du lịch tham quan ở Sapa  nổi tiếng như: Nhà thờ đá, Công viên núi Hàm Rồng, Bản Cát Cát, Thung lũng Mường Hoa, Bãi Đá Cổ, Cầu Mây, Đỉnh Fan Xi Băng, Chợ đêm Sapa…

- Nhà thờ đá Sapa

Địa điểm đầu tiên mà du khách thường đến là nhà thờ đá Sapa một biểu tượng nằm ngay giữa lòng thị trấn Sapa thơ mộng. Đây là một trong những kiến trúc độc đáo nổi tiếng của thực dân Pháp. Vào mỗi tối thứ 7 hàng tuần trước cửa nhà thờ có khu quảng trường là nơi diễn ra sự giao lưu văn hóa của các dân tộc sinh sống tại đây, với các màn biểu diễn văn nghệ của các dân tộc hay còn được gọi là chợ tình Sapa. Vào mỗi mùa đông nhà thờ ẩn hiện trong màn sương tuyết khiến cho du khách cảm nhận như mình đang ở trời Âu.

- Bản Cát Cát

Nơi đây cách thị trấn Sapa khoảng 3km. Ngôi làng được coi như ngôi làng đẹp nhất của vùng Tây Bắc. Nơi đây như một bức tranh sơn thủy mặc được bao quanh là núi đồi có những con suối nhỏ, những đồi hoa nhiều mầu sắc. Bản là nơi sinh hoạt của nhiều đồng bào dân tộc với nghề thủ công như dệt vải và nghề chế tác đồ trang sức bằng bạc. Vì thế nơi đây không những mang vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ mà còn là bức tranh lao động của người dân tộc nơi đây.

Khung cảnh bình yên ở bản Cát Cát

Khung cảnh bình yên ở bản Cát Cát

- Đỉnh Fan Xi Băng

Chắc hẳn khi đến Sapa ai cũng đều biết đỉnh Fanxipan được coi là nóc nhà Đông Dương, biểu tượng của Tây Bắc Việt Nam có độ cao 3143m nằm trên dãy núi Hoàng Liên Sơn. Vì nơi đây chắc chắn sẽ là điểm hẹn của những nhà leo núi và những ai thích có cảm giác được chạm tới mây trời. Nhưng cũng đừng lo, ở đây cũng có hệ thống cáp treo và xe lửa đưa bạn lên đỉnh núi.

Đứng từ nơi này, phóng tầm mắt ra xa bạn sẽ thấy xung quanh mình sẽ toàn là sương mây mù trắng phủ kín cả bầu trời, còn khi nhìn xuống dưới là toàn bộ thành phố mờ sương nhỏ bé. Hoàng hôn trên đỉnh núi cũng là một bức tranh mà không thể bỏ lỡ khi lên đỉnh. Thật tuyệt vời có phải không?

Đỉnh Fansipang – Nóc nhà của Đông Dương

Đỉnh Fansipang – Nóc nhà của Đông Dương

4. Ở Sapa ăn gì?

Đây là câu hỏi được nhiều du khách đặt ra trước khi đi du hí ở một địa điểm mới. Nhưng bạn không cần quá lo lắng khi đến với Sapa.

Món đầu tiên mà bạn nhất định nên nếm thử chính là cơm Lam món đặc sản của người dân vùng Tây Bắc. Cơm Lam được làm từ thứ gạo nếp đặc trưng của vùng núi rừng, được đựng trong ống tre mang nên nét đẹp đặc trưng của dân tộc nơi đây.

Thịt Lợn cắp nách cũng là một món ngon hảo hạng mà bạn không thể bỏ qua. Lợn ở đây được thả rông trên đồi núi lên thịt rất thơm và ngon, ít mỡ nhiều lạc. Lợn ở đây ăn những loại thảo dược cây cỏ trồng trên đồi nên thịt lợn nơi đây có mùi vị đặc trưng của đồi núi Sapa.

Khi nên Sapa mà không thưởng thức ăn đồ nướng thì quả là một thiếu sót. Khi ăn nướng quanh hồ ở trung tâm thị trấn Sapa vừa cảm nhận cái lạnh của thời tiết, mùi khói của bếp nướng và vị thơm ngon cay nồng của Tây Bắc.

Ngoài ra còn có một số đặc sản như: Thắng Cố, Dâu Tây, Lẩu cá Tầm, Gà nướng… cũng là những món mà chúng ta không thể bỏ qua.

Những món đặc sản hấp dẫn ở mảnh đất Sapa

Những món đặc sản hấp dẫn ở mảnh đất Sapa

Vân Hải Cho dịch vụ thuê xe đi du lịch Sapa giá cả hợp lý

Công ty Vân Hải là một đơn vị uy tín cung cấp Dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ​ để hành trình khám phá Sapa của bạn được thuận tiện và nhanh chóng hơn. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề và sự nhiệt tình tâm huyết Công ty Vân Hải còn mang lại sự hài lòng cho quý khách hàng.

- Với hơn 20 đầu xe đời mới, chúng tôi sẽ đáp ứng nhanh chóng và tốt nhất nhu cầu thuê xe của quý khách hàng. Công ty chúng tôi cung cấp đa dạng các dòng xe hiện đại, xe được trang bị về nội thất chất lượng cao, nội thất cao cấp, đầy đủ tiện nghi.

- Với đội ngũ nhân viên uy tín, nhiệt tình, lái xe được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp cùng với đó là với nhiều năm làm việc trong nghề, Vân Hải đã tích lũy và rút ra được rất nhiều kinh nghiệm. Và khi thuê xe ở Vân Hải bạn sẽ được nhận mức giá rẻ và còn rất nhiều ưu đãi khác nữa.

- Cùng với đó đội ngũ điều hành xe của công ty cũng rất chuyên nghiệp, tiếp nhận mọi thông tin và nhanh chóng đưa ra những giải đáp chi tiết cho các khách hàng thuê xe. Điều hành xe đảm bảo cho khách hàng có được chuyến đi hoàn hảo nhất với mức giá tốt nhất.

Vân Hải cho thuê xe giá rẻ đi khám phá Sapa

Vân Hải cho thuê xe giá rẻ đi khám phá Sapa

- Ngoài ra cũng để có thể thể đảm bảo sự thuận tiện cho khách hàng, Vân Hải đã tối giản nhất các thủ tục giấy tờ thuê xe.

- Bảng giá thuê xe du lịch của Vân Hải được đánh giá là khá cạnh tranh nhất trên thị trường Hà Nội hiện nay. Điều này đảm bảo mang đến cho khách hàng một mức giá dịch vụ cho thuê xe phù hợp, khiến khách hàng cảm thấy hài lòng.

Để từ đó, đơn vị cho thuê xe Vân Hải vẫn luôn là đơn vị uy tín và đáng tin tưởng với những khách hàng đã và đang có ý định thuê xe. Và hiện nay, thì Vân Hải đang cho thuê dòng xe này đi SaPa với giá cực rẻ. Nếu quý khách muốn thuê xe, xin vui lòng liên hệ qua hotline hoặc đến thẳng đơn vị để được tư vấn kĩ lưỡng nhất. Vân Hải - đơn vị cho thuê xe 45 chỗ giá rẻ tại Hà Nội chúc quý khách bình an, vui vẻ và hạnh phúc!

Phục vụ quý khách là niềm vinh hạnh của chúng tôi!

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi