facebook pixel

Du lịch tháng 7 bao vui với top 10 điểm đến cực cháy

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Du lịch tháng 7 bao vui với top 10 điểm đến cực cháy

26-06-2024 03:05 0 36

Du lịch tháng 7 được xem là thời điểm du lịch tuyệt vời bởi nắng nóng đã có phần bớt gay gắt, nhưng cũng chưa bước vào mùa mưa dai dẳng. Đây là khoảng thời gian lý tưởng để bạn lên kế hoạch cho những chuyến đi vi vu đầy thú vị và hứng khởi. Tuy nhiên, không phải địa điểm bào cũng phù hợp để dừng chân trong tháng này. Cùng Vân Hải điểm danh xem cuối tháng 7 nên đi du lịch ở đâu nhé.

Tháng 7 là thời điểm khá lý tưởng để đi du lịchTháng 7 là thời điểm khá hoàn hảo để đi du lịch

1. Cập nhật tình hình thời tiết miền Bắc tháng 7

So với tháng 6 thì thời tiết tháng 7 đã dịu hơn đôi chút. Nhiệt độ không còn quá khó chịu và gay gắt nữa. Thay vào đó, sẽ có vài ba cơn bão xuất hiện. Vì thế, tuy thời tiết tháng 7 khá thuận lợi để đi du lịch, nhưng không phải điểm đến nào cũng phù hợp.

Ở khu vực miền núi có thể xuất hiện sạt lở, lũ quét và ngập úng khi ảnh hưởng bão. Nhưng phần lớn thiên tai, bão lũ đều được dự báo sớm. Việc của bạn là cần hiểu rõ về đặc điểm thời tiết để dễ dàng lựa chọn du lịch tháng 7 nên đi đâu và có sự chuẩn bị chu đáo cho chuyến đi.

Thời tiết miền Bắc tháng 7

Với sự ảnh hưởng của khí hậu nhiệt đới gió mùa, khí hậu miền Bắc có nắng gắt vào khoảng tháng 6. Đến tháng 7 thì mức nhiệt có dấu hiệu hạ nhẹ. Vì thế thời tiết lúc này rất phù hợp cho các chuyến du lịch cũng như các hoạt động tham quan ngoài trời.

Thời tiết tháng 7 cực phù hợp cho các chuyến du lịchThời tiết tháng 7 cực lý tưởng cho các chuyến du lịch

Thời tiết tháng 7 miền Trung

Thời tiết miền Trung vào tháng 7 thường có nắng gắt vào ban ngày, chiều tối có mưa rải rác. Vì thế, đây là khu vực khá lý tưởng cho các tour tháng 7 đến với biển xanh, cát trắng, nắng vàng.

Bạn sẽ được thoải mái đắm mình trong làn nước trong xanh, giữa khung cảnh thơ mộng, rất thích hợp để xua tan những căng thẳng mệt mỏi của mùa hè.

Thời tiết miền Nam tháng 7

Thời tiết tháng 7 miền Nam có phần không thuận lợi như các khu vực còn lại. Các tỉnh và thành phố miền Nam có nhiệt độ cao, khô hạn và nắng gắt. Cùng với đó là cái nắng oi bức là những cơn mưa bất chợt khiến cho các hoạt động tham quan đôi khi bị gián đoạn.

Vì thế, có thể thấy, du lịch tháng 7 sẽ thích hợp hơn khi các bạn lựa chọn các điểm đến ở miền Bắc và miền Trung. Dù thời tiết thuận lợi và ôn hòa, nhưng bạn đừng quên chuẩn bị chu đáo để có được chuyến đi suôn sẻ nhé.

Có khá nhiều điểm đến hấp dẫn dành cho dịp tháng 7Có khá nhiều điểm đến thú vị dành cho dịp tháng 7

2. Du lịch tháng 7 nên đi đâu? Top những điểm đến hot nhất

Tháng 7 là thời điểm du lịch lý tưởng để bạn có được chuyến đi trải nghiệm thú vị và đáng nhớ. Tuy nhiên nhiều người thắc mắc tháng 7 nên đi du lịch ở đâu bởi không phải điểm đến nào cũng phù hợp với khoảng thời gian này. Nếu chưa tìm được điểm dừng chân thích hợp thì bạn đọc hãy tham khảo ngay gợi ý dưới đây nhé.

2.1 Check in mùa hoa sấu Hà Nội

Du lịch phía bắc tháng 7 địa điểm nào? Điểm đến đầu tiên có lẽ không xa lạ gì với mỗi người dân Việt Nam chính là thủ đô Hà Nội. Với những bạn trẻ trót mê vẻ đẹp của mảnh đất nghìn năm văn hiến, đặc biệt là du khách ở miền Trung và miền Nam thì chắc chắn mùa hoa sấu Hà Nội chính là thời điểm tuyệt vời để lên kế hoạch cho một chuyến đi du lịch miền bắc tháng 7 tại Hà Nội. Để check in mùa hoa sấu, du khách hãy ghé thăm những con phố như: Phan Đình Phùng, Bà Triệu hay Trần Phú…

Tháng 7 là thời điểm cuối hè đầu thu cho nên các bạn có thể thỏa sức tham gia các hoạt động, vui chơi, dã ngoại… Đất trời Hà Nội lúc này đẹp đến nao lòng, để tận hưởng trọn vẹn không khí này, các bạn đừng quên dừng chân ghé thăm phố cổ, nhâm nhi cốc trà đá vỉa hè hay dạo qua những điểm đến thú vị như Hồ Tây, Hồ Gươm, Văn Miếu, Lăng Bác, nhà tù Hoả Lò, Hoàng Thành Thăng Long…

Khung cảnh thân thương của Hà Nội tháng 7Khung cảnh quá đỗi thân thương của Hà Nội tháng 7

2.2 Vãn cảnh chùa Keo Thái Bình

Có lẽ đây là một ngôi chùa cổ độc đáo nhất của Việt Nam, chùa Keo tọa lạc tại huyện Vũ Thư – tỉnh Thái Bình. Ngôi chùa này được xây dựng dưới thời vua Lý Thánh Tông với kết cấu bằng gỗ lim được chạm khắc tinh xảo.

Các tổ chức không gian kiến trúc của chùa rất đặc biệt, có phần phức tạp nhưng lại được sắp xếp rất có trật tử theo kiểu“tiền Phật hậu Thần”. Với thiết kế phá vỡ lối kiến trúc thông thường, ngôi chùa này đã có được vẻ đẹp độc lạ hiếm thấy.

Nếu bạn đang băn khoăn du lịch tháng 7 ở đâu đẹp, thư thái, yên bình thì hãy đến chùa Keo, vãn cảnh và thành kính dâng hương mong cầu về những điều tốt đẹp nhé.

Vẻ đẹp tĩnh tại ở chùa Keo – Thái BìnhVẻ đẹp tĩnh tại, an yên ở chùa Keo – Thái Bình

2.3 Na Hang – Tuyên Quang

Na Hang – Tuyên Quang là một địa điểm du lịch du lịch tháng 7 miền bắc đang được nhiều người yêu thích vào mùa hè. Đến đây, du khách sẽ được đắm mình trong làn nước trong xanh, mát lành; được vui chơi thỏa thích dưới dòng suối thơ mộng; hay được thoải mái chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên đất trời xinh đẹp.

Nếu vẫn chưa biết tháng 7 nên du lịch ở đâu thì hãy đến Na Hang để tìm một câu trả lời hoàn hảo nhé. Hồ thủy điện Tuyên Quang, đền Pác Tạ linh thiêng hay thác Mơ là những điểm đến đầy thú vị đang chờ bạn đến khám phá đấy nhé.

Na Hang sở hữu khung cảnh thiên nhiên trong trẻoNa Hang sở hữu khung cảnh thiên nhiên trong trẻo, nên thơ

2.4 Khám phá cố đô Ninh Bình

Với câu hỏi tháng 7 8 nên đi du lịch ở đâu thì điểm dừng chân tiếp theo mà Vân Hải muốn chia sẻ đó chính là cố đô Ninh Bình. Nếu mùa xuân Ninh Bình rộn ràng trong những lễ hội, mùa hạ rực rỡ với màu lúa chín thì sang tháng 7 này, mảnh đất xinh đẹp ấy lại được khoác lên tấm áo mới đầy thơ mộng và dịu dàng.

Du lịch tháng 7 chiêm ngưỡng những thung lũng hoa súng tím đẹp như trong tranh sẽ cho bạn thấy được dải đất hình chữ S này còn biết bao cảnh đẹp. Dịp này, hoa súng nở rộ trên các con sông, dòng suối trên đường đưa du khách đến với những địa điểm tham quan tuyệt đẹp.

Bên cạnh những bông súng, bông sen đang đua nhau khoe sắc, Ninh Bình còn vô vàn những thắng cảnh nức tiếng như: Tràng An, Tam Cốc – Bích Động, Hang Múa, Thung Nham… và rất nhiều các món đặc sản như thịt dê, cơm cháy và rượu Kim Sơn chờ bạn đến thưởng thức.

Mùa hoa sen nở rộ ở Ninh Bình dịp tháng 7Mùa hoa sen nở rộ ở mảnh đất cố đô dịp tháng 7

2.5 Du lịch Bắc Sơn - Lạng Sơn tháng 7

Lạng Sơn không chỉ được nhớ đến với cảnh đẹp thiên nhiên hữu tình mà còn được yêu thích nhờ những nét đẹp văn hóa độc đáo. Nếu bạn đang băn khoăn về việc tháng 7 đi du lịch ở đâu đẹp thì Lạng Sơn cũng là một gợi ý thú vị mà bạn nên lưu tâm.

Vào khoảng cuối tháng 7, thung lũng Bắc Sơn sẽ được nhuộm vàng bởi những cánh đồng lúa chín. Đứng từ trên đỉnh Nà Lay, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một bức tranh thiên nhiên rộng lớn, xinh đẹp của thung lũng này.

Bên cạnh đó, du khách còn được đắm chìm trong khung cảnh cánh đồng hoa bạt ngàn hương sắc với diện tích lên đến gần 20.000 m2. Hoa cỏ mông mông bao phủ toàn bộ không gian chính là địa điểm check in sống ảo tuyệt vời dành cho các bạn trẻ.

Ngoài ra, khi đến Lạng Sơn, du khách có thể ghé thăm các địa danh nổi tiếng như: động Nhị Thanh, đỉnh Mẫu Sơn, chùa Tiên… và thưởng thức các món đặc sản của người dân địa phương.

Đắm chìm trong thung lũng hoa ở Bắc SơnĐắm chìm trong thung lũng hoa xinh đẹp ở Bắc Sơn

2.6 Du lịch Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm là một cụm đảo gồm 8 đảo nhỏ nằm trên địa phận của tỉnh Quảng Nam. Đây là nơi sở hữu những bãi biển vô cùng xinh đẹp với khí hậu mát mẻ, dễ chịu quanh năm. Điểm du lịch tháng 7 này còn có hệ sinh thái đa dạng, độc đáo, được UNESCO vinh danh là một trong những khu dự trữ sinh quyển của thế giới.

Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vẻ đẹp vừa nên thơ, vừa hùng vĩ, trước mắt là biển khơi mênh mông, phía sau là núi rừng xanh thắm. Đến với Cù Lao Chàm, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những bài biển trong xanh và yên bình như Bãi Hương, Bãi Ông, Bãi Xếp,… Đừng quên thưởng thức những món hải sản tươi ngon để chuyến đi thêm phần trọn vẹn nhé. Vậy nên nếu còn chưa biết tháng 7 đi biển nào đẹp thì đừng quên note ngay Cù Lao Chàm vào bản đồ du lịch của mình nhé.

Nước biển trong xanh ở Cù Lao ChàmNước biển trong xanh như ngọc bích ở Cù Lao Chàm

2.7 Thành phố Đà Lạt mông mơ

Đà Lạt là điểm đến tiếp theo mà Vân Hải muốn giới thiệu khi bạn đang đắn đo du lịch tháng 7 đi đâu đẹp. Tọa lạc trên cao nguyên Lâm Viên, đây cũng là nơi có vị trí cao nhất của khu vực Tây Nguyên. Trong ấn tượng của nhiều du khách, Đà Lạt vô cùng lãng mạn, kiểu diễm, xinh đẹp. Cũng vì thế nơi đây còn được gọi với cái tên là “thành phố ngàn hoa”.

Vào tháng 7, Đà Lạt đôi lúc sẽ xuất hiện những cơn mưa bất chợt, nhưng phần lớn thời gian trong ngày đều có nắng nhẹ. Những cơn mưa khiến cho đường phố nơi đây có phần nhẹ nhàng, yên bình hơn. Vì thế nếu bạn yêu thích thành phố Đà Lạt trong nét đẹp dịu dàng thì đây chính là thời điểm tuyệt vời để bắt đầu hành trình du lịch.

Du lịch tháng 7 ở Đà Lạt, du khách đừng quên ghé thăm những vườn hoa oải hương xinh đẹp. Loài hoa thu hút với sắc tím mộng mơ, hòa cùng hương thơm thoang thoảng khiến tinh thần được thư giãn vô cùng. Đây cũng là thời điểm tuyệt vời để săn mây, cảm giác được chiêm ngưỡng cả một biển mây trước mắt khiến các bạn trẻ đặc biệt thích thú.

Thành phố hoa Đà Lạt lúc nào cũng thơ mộngThành phố hoa Đà Lạt lúc nào cũng thơ mộng và xinh đẹp

2.8 Du lịch Quy Nhơn

So với sự khắc nghiệt của những ngày tháng 6 thì du lịch tháng 7 ở Quy Nhơn có phần dễ chịu hơn rất nhiều với nền nhiệt dao động từ 27 – 33 độ C. Tuy có nắng gay gắt nhưng thi thoảng cũng vẫn xuất hiện những cơn mưa nhẹ giúp nhiệt độ không khí được ôn hòa hơn.

Đến với du lịch biển tháng 7 ở Quy Nhơn, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của cả biển đảo và núi rừng. Với địa hình có phần đặc biệt, biển nơi đây có hình thái vòng cung với những eo gió cực kỳ ấn tượng. Tại đây, có vô vàn các địa điểm tham quan cho bạn tha hồ check-in như Kỳ Co, Eo Gió, Cù Lao Xanh... Với gợi ý này hẳn là bạn không còn băn khoăn xem tháng 7 nên đi biển nào đẹp rồi nhé.

Quy Nhơn là điểm đến tuyệt vời vào tháng 7Quy Nhơn là điểm đến tuyệt vời vào những ngày tháng 7

2.9 Ghé thăm Cần Thơ – Bến Tre

Nhắc đến nên đi du lịch ở đâu tháng 7 thì làm sao có thể bỏ qua miền Tây sông nước với thủ phủ trái cây miệt vườn Bến Tre hay thành phố Cần Thơ xinh đẹp nơi có chợ nổi Cái Răng nức tiếng. Đặc biệt, miền đất này còn sở hữu rất nhiều những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo dành cho các tín đồ yêu mến đạo Phật…

Tháng 7 cũng là mùa trái cây vào độ trĩu quả, thời tiết lúc này dễ chịu và ôn hòa, những điều này sẽ giúp bạn có được chuyến du lịch tháng 7 miền Tây được hoàn hảo và trọn vẹn. Chắc chắn mảnh đất hiền hòa này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đời sống và nét đẹp văn hóa độc đáo của bà con địa phương.

Ghé thăm mảnh đất Bến Tre đầy an yênGhé thăm mảnh đất Bến Tre đầy yên bình

2.10 Du lịch Buôn Ma Thuột tháng 7

Du lịch tháng 7 Buôn Ma Thuột bắt đầu vào mùa mưa. Mùa mưa ở phố núi cũng mạnh mẽ và ồ ạt như sức sống mãnh liệt của cỏ cây nơi đây.  Đi Buôn Ma Thuột vào thời điểm này sẽ có những ngày nắng nhưng không quá gay gắt.

Dịp này, các bạn có thể tha hồ p này tham quan phố sách, chùa Khải Đoan, bảo tàng Thế giới Cà phê, buôn Kotam, Buôn Đôn... Hay đơn giản là tìm đến một quán cà phê với view siêu xinh để thưởng thức hương vị đậm đà của phố núi.

Đến Buôn Mê tháng 7, đừng quên thưởng thức những món đặc sản địa phương hấp dẫn như bánh khọt, nem nướng Ninh Hoà, bún đỏ, bún riêu,... Vậy nên đừng quên cất Buôn Mê vào ý tưởng nên đi du lịch ở đâu vào tháng 7 của mình nhé.

Khám phá bảo tàng cà phê ở Buôn Mê ThuộtKhám phá bảo tàng cà phê cực ấn tượng ở thành phố Buôn Mê

3. Những kinh nghiệm hữu ích cho chuyến du lịch tháng 7

Khi đã quyết định được tháng 7 nên đi phượt ở đâu thì bên cạnh việc theo dõi tình hình thời tiết, các bạn cần chuẩn bị cho mình những hành trang cần thiết để có được chuyến đi suôn sẻ.

3.1 Lựa chọn phương tiện cho chuyến đi

Sau khi lựa chọn được những địa điểm du lịch tháng 7 phù hợp, việc tiếp theo chính là lựa chọn phương tiện phù hợp cho chuyến đi này. Tùy vào khoảng cách giữa điểm xuất phát và điểm dừng chân mà bạn có thể lựa chọn xe máy, xe khách, máy bay, tàu hỏa hoặc thuê xe ô tô du lịch.

Mỗi phương án di chuyển sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng, lựa chọn thế nào còn tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích của mỗi du khách. Tuy nhiên hiện nay, phần đông các đoàn du khách thường ưu tiên lựa chọn các dịch vụ thuê xe du lịch giá rẻ để chủ động, thoải mái hơn trong hành trình của mình. Tại Hà Nội, quý khách hàng có thể tham khảo các dịch vụ thuê xe 4 chỗ , 7 chỗ, cho thuê xe 16 chỗ, 29 chỗ… của công ty Vân Hải.

Lựa chọn phương tiện cho chuyến đi vào tháng 7Lựa chọn phương tiện phù hợp cho chuyến đi vào tháng 7

3.2 Chuẩn bị trang phục, đồ dùng

Trang phục và đồ dùng chính là những điều không thể thiếu trong một chuyến đi. Tùy địa điểm mà bạn lựa chọn dừng chân trong chuyến đi du lịch tháng 7 để bạn quyết định hành lý đem theo nhé.

Nếu đi biển, bạn nên lựa chọn những bộ trang phục, phụ kiện phù hợp để thoải mái tham gia những hoạt động hay trò chơi dưới nước. Nếu đến vùng núi cao, có nhiệt độ thấp như Sapa, Đà Lạt hay Mộc Châu thì bạn nên đem theo một chiếc áo khoác để phòng trường hợp lạnh về đêm.

Là một trong những tháng cao điểm của mùa hè, cho nên du lịch tháng 7 sẽ không tránh khỏi nắng nóng oi ả. Vậy nên đừng quên đem theo kem chống nắng, khẩu trang, mũ nón… để có được chuyến đi suôn sẻ nhé.

Trên đây là tất tần tật những review cơ bản về tour du lịch tháng 7 giá rẻ, thú vị mà bạn đang tìm kiếm. Hãy chủ động lên kế hoạch từ ngay hôm nay để có được một chuyến đi ý nghĩa sau chuỗi ngày bộn bề với công việc nhé. Nhà xe Vân Hải chúng tôi sẵn sàng đồng hành cùng du khách trong mọi hành trình. Đừng quên liên hệ sớm đến nhà xe để nhận được thông tin tư vấn và báo giá chi tiết nhất nhé.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi