facebook pixel

Hà Giang – Bản Giốc chinh phục cung đường phượt đẹp nhất Đông Bắc

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Hà Giang – Bản Giốc chinh phục cung đường phượt đẹp nhất Đông Bắc

07-08-2017 06:44 0 1977

Mùa hè Việt Nam đối với nơi đô thị phồn hoa thì khá ngột ngạt, nóng bức bởi xe cộ và khí hậu nhiệt đới khắc nghiệt. Nhưng đối với một số nơi vùng cao, thì mùa hè ở đây không hoàn toàn nắng nóng, gió vẫn mát rượi giữa nắng vàng phủ khắp nơi, thời điểm từ đầu tối đến sáng sớm hôm sau thậm chí còn hơi se lạnh… Đông Bắc là một trong những vùng có dạng thời tiết như vậy, quá tuyệt vời để tận hưởng mùa hè phải không nào?

Đa dạng cảnh sắc, xanh mướt vào mùa hè, ngập sông suối, ao hồ, các thác nước ở vào thời điểm đẹp nhất… ở Đông Bắc. Đơn vị Cho thuê xe 4 chỗ Vân Hải xin giới thiệu một hành trình không quá nhiều người đi, mặc dù hai địa điểm chính đều đã rất quen thuộc: Hà Giang - Thác Bản Giốc.

Xanh mướt mùa hè Đông Bắc

Xanh mướt mùa hè Đông Bắc

Lịch trình rơi vào khoảng 3 - 4 ngày, xuất phát từ Hà Nội với phương tiện chính là xe máy du khách có thể tham khảo:

Ngày 1: TP Hà Giang – Quản Bạ - Yên Minh – Lũng Cú – Đồng Văn

Sau khi ăn sáng xong, bạn có thể ghé cột mốc số 0 ngay trung tâm thành phố Hà Giang, một địa điểm check in rất phổ biến khi nhắc đến Hà Giang. Rời khỏi thành phố cũng là lúc những con đường đèo khiến bạn phấn khích. Núi ngon trập trùng, cây cối xanh mướt tràn đầy sức sống dưới nắng hạ vàng lung linh.

Gần đến Quản Bạ, đừng ngại lên cổng trời để ngắm xuống toàn bộ thung lũng rộng lớn, núi đôi của Mẹ thiên nhiên khiến bao người say đắm ngắm nhìn. Đi tiếp đến rừng thông Yên Minh rợp bóng cây và nắng thì xuyên qua những kẽ lá lãng mạn vô cùng. Trưa tạm dừng nghỉ ở thị trấn Yên Minh ăn trưa, chọn vài món ăn đơn giản mà ngon miệng, chợp mắt mộy lát trước khi tiếp tục hành trình.

Khung cảnh bình yên ở Lũng Cú

Khung cảnh bình yên ở Lũng Cú

Điểm tiếp theo mà dịch vụ Cho thuê xe 16 chỗ giá rẻ muốn giới thiệu đến bạn đó là Dinh họ Vương (dân địa phương hay gọi là Dinh vua Mèo), trước khi đến đây bạn sẽ đi qua rất nhiều địa danh khác của Hà Giang, như Sủng Là, Phó Bảng, Phố Cáo… Có thể ghé Sủng Là thăm “Nhà của Pao” trong bộ phim cùng tên nổi tiếng.

Dinh họ Vương khá rộng, ngay gần ngã ba Đồng Văn - Lũng Cú, thoải mái thăm quan, chụp ảnh, tìm hiểu di tích lịch sử này cho tới 5h chiều, sau đó quay ngược lại hướng đi Lũng Cú để leo lên đỉnh cột cờ, tranh thủ chụp ảnh và ngắm hoàng hôn buông xuống những bản làng xung quanh.

Lá cờ tung bay nơi địa đầu Tổ quốc

Lá cờ tung bay nơi địa đầu Tổ quốc

Tối trở về thị trấn Đồng Văn, làm một nồi lẩu gà, thử vài chén rượu ngô men lá đúng kiểu Hà Giang, yên tâm ngủ ngon tới sáng hôm sau.

Ngày 2: Đồng Văn – Mèo Vạc – Bảo Lạc – Trùng Khánh

Ở đây thì nên dậy sớm một chút để thấy mây khói của núi rừng bao quanh thị trấn, dạo quanh chợ Đồng Văn, may mắn đi vào cuối tuần thì có chợ phiên, nếu không thì chợ vẫn diễn ra bình thường, có điều ít hàng quán hơn. Ở đây có thể mua ít trái cây ăn đường, rất ngon và rẻ.

Bánh cuốn sáng Đồng Văn

Bánh cuốn sáng Đồng Văn

Sáng thử món bánh cuốn Đồng Văn, uống ly cafe và bắt đầu hành trình dài. Từ Đồng Văn đi Mèo Vạc sẽ qua đèo Mã Pì Lèng hùng vĩ, dòng sông Nho Quế uốn lượn, tranh thủ dừng chân một chút ở đỉnh đèo ngắm cảnh.

Chặng đường tiếp theo là Mèo Vạc đi Bảo Lạc (Cao Bằng), chạy tiếp đi Trùng Khánh, nơi có thác Bản Giốc hùng vĩ - biên giới tự nhiên của hai nước Việt - Trung. Đoạn đường này không bằng phẳng hoàn toàn, nhiều đoạn khó đi nên bạn cần chắc tay lái, chạy tầm tối là tới Trùng Khánh, nghỉ ở gần thác để sáng sớm hôm sau tiện đi chơi.

Ruộng bậc thang trên đường từ Mèo Vạc đi Trùng Khánh

Ruộng bậc thang trên đường từ Mèo Vạc đi Trùng Khánh

Ngày 3: Thác Bản Giốc – Lạng Sơn – Hà Nội

Ngày cuối cùng hãy dậy thật sớm ngắm thác Bản Giốc đang mờ trong sương khói mây mù dần dần bừng tỉnh trong nắng hạ vàng ươm. Thác Bản Giốc tung bọt trắng xóa, vốn đã hùng vĩ nay vào mùa hè lại càng bộc lộ những nét đẹp tự nhiên mạnh mẽ của tạo hóa ban tặng.

Bản Giốc hùng vĩ

Bản Giốc hùng vĩ

Dạo chơi trên dòng sông ngắm thật gần ngọn thác xong chỉ mới nửa buổi sáng, nhưng hãy tranh thủ về sớm vì còn khá xa, nên chọn đường Lạng Sơn về để không phải lặp lại đoạn đường về, thậm chí có thể ghé một số chỗ chơi ở TP Lạng Sơn như chợ Đông Kinh hay đỉnh Mẫu Sơn… nếu muốn.

Mùa hè tuyệt diệu đang chào đón tất cả mọi người đến với vùng núi phía Bắc, và Đông Bắc với cung đường Hà Giang - Bản Giốc chắc chắn sẽ là một trải nghiệm hè đáng nhớ bạn có được trong đời.

 Đơn vị cho Thuê xe 35 chỗ tại Hà Nội chúc bạn có một chuyến đi thú vị.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi