facebook pixel

Kinh nghiệm cắm trại tại cao nguyên Đồng Cao Bắc Giang

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Kinh nghiệm cắm trại tại cao nguyên Đồng Cao Bắc Giang

11-10-2016 09:56 0 2664

Cao nguyên Đồng Cao chỉ cách Hà Nội chừng 160km, là địa điểm cực thú vị để cắm trại giao lưu cùng bạn bè vào cuối tuần. Bài viết này, Vân Hải - đơn vị chuyên cho thuê xe 7 chỗ đi du lịch sẽ chia sẻ cho các bạn những kinh nghiệm đầy đủ nhất khi cắm trại tại cao nguyên Đồng Cao Bắc Giang nhé.

Cách Hà Nội khoảng 160km về phía Đông Bắc, Đồng Cao là một cao nguyên nhỏ thuộc bản Gà, xã Thạch Sơn, huyện Sơn Động tỉnh Bắc Giang. Gọi là Đồng Cao nhưng thực chất độ cao của cao nguyên chỉ vào khoảng 600m (so với mực nước biển) tính từ điểm leo cao nhất.

Đồng Cao là địa điểm phù hợp và vô cùng lý tưởng để tổ chức các hoạt động dựng lều, đốt lửa trại giao lưu.

Đồng Cao là địa điểm phù hợp và vô cùng lý tưởng để tổ chức các hoạt động dựng lều, đốt lửa trại giao lưu.

Nên đi phượt Đồng Cao vào thời gian nào?

Nằm trong vùng Đông Bắc ở độ cao 600m nên Đồng Cao có khí hậu mát mẻ vào mùa hè và tương đối lạnh trong mùa đông. Đường đi Đồng Cao nhiều chỗ còn là đường đất và khá dốc, không phù hợp để đi nếu trời mưa. Với những thông tin như vậy, Cùng Phượt gợi ý các bạn nên đi Đồng Cao vào khoảng tháng 9-11, lúc này miền Bắc gần như không còn những cơn mưa rào và cũng chưa kịp đón chào mùa đông, thời tiết khô rất phù hợp để cắm trại. Nếu đi vào mùa hè (tháng 6-8) các bạn chú ý theo dõi thời tiết để tránh đi vào dịp mưa bão nhé.

Phương tiện di chuyển

Có 2 cách để đến được cao nguyên Đồng Cao một cách thuận tiện nhất.

Nếu đi nhóm ít người, không ngại mưa nắng các bạn có thể di chuyển bằng xe máy. Cung đường chỉ dẫn theo bản đồ, cũng khá dễ đi.

Nếu đi đông người, thuê riêng một chiếc xe du lịch giá rẻ là lựa chọn tốt nhất. Vừa an toàn lại tiết kiệm chi phí. Hiện nay, công ty Vân Hải là một đơn vị cho thuê xe uy tín mà bạn có thể tham khảo. Là một đơn vị cho thuê xe uy tín tại thị trường Hà Nội trong suốt hơn 5 năm qua, công ty Vân Hải mang đến cho khách hàng những dịch vụ xe chất lượng tốt, chuyên nghiệp và giá cạnh tranh nhất, hiện nay công ty Vân Hải đang phục vụ đa dạng các loại hình xe như: thuê xe du lịch, thuê xe tháng, xe cưới hỏi, xe đón tiễn sân bay…

Vân Hải cung cấp dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ

Vân Hải cung cấp dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ

Hiện nay, công ty Vân Hải đang sở hữu hơn 50 đầu xe từ 4 chỗ đến 45 chỗ luôn sẵn sàng phục vụ quý khách bất cứ khi nào quý khách cần tới dịch vụ cho thuê xe. Trong đó dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ phục vụ du lịch được khách hàng quan tâm hơn cả. Với chất lượng xe đời mới, hiện đại, thái độ phục vụ chuyên nghiệp, lựa chọn thuê xe du lịch giá rẻ là một lựa chọn hợp lý dành cho quý khách.

Vân Hải sở hữu một đội ngũ lái xe giàu kinh nghiệm, có thái độ phục vụ tận tâm, nhiệt tình giúp chuyến đi của bạn trở nên thoải mái,hoàn hảo hơn. Cùng với đó, chúng tôi cam kết đón trả khách đúng giờ, đúng địa điểm không làm lỡ dở hành trình của các khách hàng.

Ngoài chất lượng xe với mức giá cạnh tranh, điều làm nên uy tín và thương hiệu thuê xe Vân Hải chính là ở thái độ phục vụ.Vân Hải đem đến cho khách hàng những dịch vụ thuê xe du lịch giá rẻ chu đáo nhất với các dịch vụ đi kèm.

Dưới đây là bảng giá thuê xe Cho thuê xe du lịch giá rẻ: 4 chỗ, 7 chỗ… Cho thue xe 35 cho của công ty Vân Hải, chuyên tuyến Hà Nội – Bắc Giang. Mời các bạn tham khảo:

Bảng giá cho thuê xe du lịch Bắc Giang giá rẻ nhất Hà Nội của Vân Hải

Bảng giá cho thuê xe du lịch Bắc Giang giá rẻ nhất Hà Nội của Vân Hải

Lưu ý:

Giá trên sẽ thay đổi theo cung đường, xăng dầu và thời điểm. Hãy liên hệ tới phòng điều hành xe của Vân Hải để nhận được tư vấn nhanh nhất. 04.3993.6565 - 0969.183.183 – 0903.441.336

Cần chuẩn bị gì khi đi Đồng Cao

– Lều : Tùy theo số lượng thành viên mà chuẩn bị số lều tương ứng

– Bạt cho lều : Mỗi lều nên có 2 tấm bạt, một tấm trải xuống nền cỏ để lót lều, giữa lớp bạt và lều các bạn có thể trải một vài tấm vải (quần áo cũ mang theo chẳng hạn) để giảm bớt độ ẩm từ đất lên. Tấm bạt còn lại dùng để phủ trên mái lều, tránh sương và mưa (do đa phần các loại lều du lịch không chống được mưa hoàn toàn) Bạt phủ ngoài nên phủ được phạm vi khoảng 1m so với mặt đáy của lều để nếu có mưa thì nước cũng sẽ chảy lui ra phía ngoài chứ không chảy sát và thấm ngược vào lều

– Bạt sinh hoạt : Mang 1 tấm bạt rộng đề bày đồ ăn và làm chỗ ngồi cho mọi người.

– Túi ngủ : Mỗi thành viên 1 túi nhé, tùy điều kiện thời tiết mà mang túi dày hay mỏng

– Đèn pin : Nên mang theo mỗi xe 1 chiếc để dự phòng và dùng luân phiên. Từ khoảng 5h chiều là trời bắt đầu tối, nếu các bạn lên muộn thì lúc này rất cần ánh sáng để có thể dựng lều.

– Dao phát cỏ : Nếu khu vực định dựng lều có nhiều cỏ thì nên dùng dao phát quang trước khi dựng

– Cồn khô : Dùng để nấu nướng, dùng cồn khô vừa đơn giản mà lại dễ vận chuyển và an toàn hơn so với bếp gas du lịch.

– Dây dù loại nhỏ : Nên mang khoảng 4-5 đoạn, mỗi đoạn khoảng 3-5m cho mỗi lều. Dây này có thể sẽ cần để giữ lều (hoặc giữ bạt phủ trên lều) khi trời có gió to một chút.

– Áo mưa : Mỗi xe nên có ít nhất một chiếc áo mưa to có thể phủ kín xe máy, buổi tối nếu bạn để xe ở ngoài trời thì để tránh bị ngấm sương vào xe, sáng hôm sau sẽ khó khởi động.

Ngoài ra, cũng nên mang đủ đồ để nấu nướng như: bát đủ, vỉ nướng, dầu, mắm, tương ớt, gà, xúc xích, thịt heo, thịt bò, rượu bia, xôi, chè, nước uống… tùy theo sở thích của từng người.

Nguồn ảnh: abu.tb

Nguồn ảnh: abu.tb

Một số kinh nghiệm cắm trại

Khi chọn lều nên cố gắng tránh hướng gió thổi

– Chọn khu vực bãi đất bằng phẳng, bãi cỏ là tốt nhất. Đừng dựng ở những chỗ mấp mô, nhiều đá nhỏ và có độ dốc lớn, tối sẽ khó ngủ đấy.

– Khu vực dựng lều nên khuất gió, bãi đất phải cứng để cọc ghim lều không bị bật ra. Tốt nhất là nên sử dụng thêm các tảng đá để định vị chắc ở các góc của lều.

– Trải một tấm bạt xuống nền đất, lót thêm các lớp giẻ ở giữa với phần đáy của lều để giảm độ ẩm từ dưới lòng đất lên. Sau khi đặt lều lên phía trên, tiếp tục sử dụng một tấm bạt khác để phủ kín mặt ngoài của lều, tránh trường hợp mưa sẽ bị ngấm vào lều.

– Nên kiếm thêm một chút dầu hỏa, cồn khô, giấy báo và các cành cây nhỏ (phải khô nhé) để làm mồi cho đống củi to. Đốt trước những thứ kia để làm khô củi, lửa mới dễ lên.

– Lều và các vật dụng cá nhân phải dựng ở xa nơi đốt lửa để đảm bảo an toàn. Tuyệt đối không để xe máy ở sát gần khu vực đốt lửa bởi hơi xăng từ xe máy cũng có thể bắt lửa gây hỏa hoạn.

Một vài kinh nghiệm khi đi Đồng Cao

Nhìn thấy biển này các bạn nhớ giảm tốc độ xuống 40km/h

– Trước hoặc trong khi đi nếu thời tiết có biến chuyển xấu (mưa giông, bão ..)  thì các bạn nên hủy chuyến đi để đảm bảo an toàn. Trên đó trống trải không phù hợp để cắm trại trong điều kiện thời tiết không tốt.

– Xe máy phải có gương trái, và đầy đủ các loại giấy tờ. Thành viên trong đoàn phải đội mũ bảo hiểm có chất lượng tốt (vừa đảm bảo an toàn, vừa tránh gặp rắc rối với công an). Đoạn quốc lộ 31 có thể có một vài chốt công an.

– Đường Hà Nội – Lạng Sơn có những đoạn đi qua khu vực đông dân cư hoặc nội thị nên tốc độ tại những đoạn này vẫn bị hạn ché 40km/h. Các bạn chú ý nhìn biển để tránh bị phạt lỗi chạy quá tốc độ.

– Chuẩn bị đầy đủ đồ ăn, thực phẩm và nước uống (các bạn có thể mua ở Thạch Sơn hoặc An Châu – tùy vào bạn đi đường nào) bởi khi lên tới Đồng Cao rồi gần như không thể mua thêm gì nữa.

– Đường đi từ phía An Châu có vẻ dễ hơn nhưng đi từ phía Thạch Sơn cảnh rất đẹp và thú vị, để khép cung đường thành 1 vòng tròn bạn hãy đi lên bằng đường Thạch Sơn và đi xuống bằng đường An Châu.

– Trước khi dọn dẹp trại chú ý nhặt sạch sẽ rác và những vật dụng dư thừa. Hãy là một người du lịch có ý thức, nếu các đoàn khác dọn đi mà chưa thu dọn các bạn cũng có thể chia nhau xử lý nốt phần việc của họ. Giữ gìn thì mới có những Đồng Cao khác cho bạn cắm trại chứ.

Nói chung, 2 ngày 1 đêm cho một kỳ nghỉ cuối tuần cực thú vị tại Đồng Cao là quá tuyệt. Hãy để Vân Hải đồng hành cùng bạn trong chuyến đi này.

Chúc bạn và gia đình mình sẽ có những giây phút thư giãn vui vẻ!

Bài viết tham khảo: Thuê xe du lịch tham quan cao nguyên Đồng Cao Bắc Giang

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi