facebook pixel

Kinh nghiệm du lịch hà giang tháng 10 đầy đủ và chi tiết nhất 2019

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Kinh nghiệm du lịch hà giang tháng 10 đầy đủ và chi tiết nhất 2019

10-10-2019 06:45 0 983

Mảnh đất địa đầu Tổ quốc Hà Giang được đánh giá là điểm du lịch mới mẻ, hấp dẫn được nhiều du khách yêu thích trong vài năm gần đây. Với không gian thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa độc đáo, ẩm thực phong phú, điểm đến này luôn để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng du khách.

Với mong muốn các bạn có được những thông tin cần thiết cho chuyến di lịch Hà Giang, ở bài viết này Vân Hải sẽ chia sẻ đến bạn kinh nghiệm du lịch hà giang tháng 10 chi tiết. Mời bạn cùng theo dõi nội dung dưới đây.

Hà Giang là điểm cuối cùng của vùng Đông Bắc nước ta với dân cư chủ yếu là các dân tộc thiểu sổ như: H’Mông, Thái, La Chí, Lô Lô… Nhờ được thiên nhiên ban tặng cho nhiều cảnh vật đẹp, nhiều địa danh nổi tiếng, Hà Giang đã trở thành điểm đến thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là các bạn trẻ ưa khám khám, mạo hiểm.

Du lịch Hà Giang thời điểm nào?

Du khách có thể du lịch Hà Giang vào bất cứ thời gian nào trong năm, mùa nào cũng sở hữu những nét đẹp riêng, đặc trưng và độc đáo vô cùng. Tuy nhiên trong năm thì cũng có một vài thời điểm lý tưởng nhất để dừng chân ở điểm đến này, bởi không chỉ thời tiết thuận lợi mà khung cảnh thiên nhiên còn khiến lòng người say đắm.

Thiên nhiên Hà Giang trong lành và mát mẻ

Thiên nhiên Hà Giang trong lành và mát mẻ

Vào tháng 1: Đây là mùa của hoa mận, hoa đào và hoa cải vàng nở khắp đất Trời Hà Giang. Đến đây dịp này, du khách sẽ được thả hồn trong không gian thiên mơ mộng, yên bình của những mùa hoa. Trước khung cảnh ấy, dường như mọi muộn phiền đều tan biến hết.

Đến tháng 4 – tháng 5, Hà Giang bước vào mùa đổ ải, bên cạnh đó du khách còn được tham gia chợ tình Khâu Vai vô cùng tươi vui, sinh động. Khoảng tháng 6 - 8 là mùa hè, Hà Giang luôn có nắng rực rỡ, chan hòa.

Đến tháng 9 – tháng 10, cả thiên nhiên Hà Giang được phủ bởi màu vàng óng ả của mùa lúa chín, thời điểm này nếu kết hợp chuyến đi với cung đường Hoàng Su Phì thì quá tuyệt. Đến tháng 11, Hà Giang bước vào mùa hoa tam giác mạch – biểu tượng bất diệt của cao nguyên đá. Tháng 12 Hà Giang có thể có tuyết rơi.

Du lịch Hà Giang mùa tam giác mạch

Du lịch Hà Giang mùa tam giác mạch

Mùa nào Hà Giang cũng đẹp, cũng sinh động, nhưng thời điểm đẹp nhất để du lịch Hà Giang chính là tuần thứ 3 của tháng 10 đến tháng tháng 11. Những ngày tháng 10 này hoa tam giác mạch bung nở khắp đất trời, thiên nhiên trở nên thơ mộng vô cùng.

Để chuyến đi này được thoải mái và hài lòng nhất thì những kinh nghiệm du lịch hà giang tháng 10 được chia sẻ sẽ là thông tin hữu ích dành cho bạn.

Phương tiện di chuyển tới Hà Giang

Để đến mảnh đất địa đầu Tổ Quốc này, du khách có thể lựa chọn cho mình hai phương tiện chính là ô tô và xe máy:

- Di chuyển bằng xe máy:

Đây là phương tiện được dân phượt hoặc các bạn trẻ lựa chọn cho chuyến đi của mình. Cung đường Hà Nội – Hà Giang là một trong những thử thách lớn với các tay lái, vì thế nếu lựa chọn hình thức di chuyển này bạn phải là người cứng tay lái, có kinh nghiệm phượt và phải thật cẩn thận di chuyển để đảm bảo an toàn.

Sử dụng xe ô tô du lịch để có chuyến đi thoải mái

Sử dụng xe ô tô du lịch để có chuyến đi thoải mái

- Di chuyển bằng xe ô tô: Bạn có thể lựa chọn xe khách hoặc xe ô tô riêng để đến với Hà Giang.

+ Xe khách: Bạn có thể lựa chọn các xe khách tại bến xe Mỹ Đình để đến địa danh này. Một số nhà xe uy tín được nhiều khách hàng lựa chọn là: Hưng Thành, Hải Vân, Bằng Phấn… với giá vé dao động từ 250.000 – 300.000 đồng/người.

+ Xe ô tô riêng: Theo kinh nghiệm du lịch hà giang tháng 10, để chủ động hơn cho chuyến đi của mình thì hình thức này đang được rất nhiều người quan tâm lựa chọn. Bạn có thể sử dụng xe riêng của nhà (nếu có), nhưng để đảm bảo an toàn nhất cho chuyến đi này, nhiều gia đình, công ty đã tìm đến các dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ để đến Hà Giang.

Nếu bạn bắt đầu hành trình của mình tại Hà Nội thì bạn có thể lựa chọn rất nhiều địa chỉ cung cấp dịch vụ Cho thuê xe giá rẻ tại Hà Nội để phục vụ chuyến đi này. Mỗi khách hàng thuê xe đều mong muốn sẽ nhận được một chiếc xe hiện đại, đời mới, có được chất lượng phục vụ tốt cùng mức giá thuê xe phải chăng.

Vân Hải cung cấp dịch vụ cho thuê xe du lịch đi Hà Giang giá rẻ

Vân Hải cung cấp dịch vụ cho thuê xe du lịch đi Hà Giang giá rẻ

Hiểu được điều này, công ty Vân Hải giới thiệu đến người dùng dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ cạnh tranh phục vụ hành trình đi Hà Giang của các khách hàng. Với chuyến đi này, chúng tôi mang đến cho khách hàng đa dạng các dòng xe từ 4 chỗ đến 45 chỗ để khách hàng có thể lựa chọn cho đúng nhu cầu.

Dịch vụ cho thuê xe du lịch của công ty Vân Hải chúng tôi đáp ứng đầy đủ được các tiêu chí khách hàng đưa ra, mang đến cho bạn những chuyến đi thoải mái và an toàn nhất. Vân Hải cam kết với khách hàng:

- Cung cấp dàn xe hiện đại, xe mới được trang bị nội thất tiện nghi.

- Sử dụng đội ngũ lái xe giàu kinh nghiệm, thông thạo đường xá, phục vụ tận tâm, an toàn, cho chuyến đi luôn vui vẻ.

- Điều hành xe luôn theo sát hành trình, nhanh chóng hỗ trợ khách hàng một cách chi tiết, tư vấn đầy đủ và báo giá cạnh tranh.

- Thủ tục thuê xe nhanh chóng, tiết kiệm thời gian cho khách hàng

- Mức giá thuê xe cạnh tranh mà không phải đơn vị nào cũng có được.

Dàn xe hiện đại của Vân Hải phục vụ khách hàng

Dàn xe hiện đại của Vân Hải phục vụ khách hàng

Với những ưu điểm nổi bật này, dịch vụ cho thuê xe 4 chỗ Hà Nội của Vân Hải luôn khiến khách hàng hài lòng về chất lượng dịch vụ nhận được. Vì thế, theo kinh nghiệm du lịch hà giang tháng 10 nếu đang có nhu cầu thuê xe cho chuyến đi này thì đừng bỏ qua công ty Vân Hải chúng tôi nhé.

Đi đâu chơi khi du lịch Hà Giang

Dừng chân ở mảnh đất địa đầu của Tổ quốc, du khách sẽ được dừng chân khám phá rất nhiều địa chỉ nổi tiếng, từ những di tích lịch sử, những thắng cảnh đẹp đến các bản làng, chợ phiên… Một số địa điểm tham quan được du khách rất yêu thích là:

Cột cờ Lũng Cú:

Đây được xem là “nơi bắt đầu nét vẽ đầu tiên của bản đồ Việt Nam”, địa điểm mà bất cứ người dân Việt Nam nào cũng khao khát chinh phục. Để đến được cột cờ Lũng Cú, du khách cần vượt qua 389 bậc thang và leo 140 bậc thang xoắn. Đặt chân đến đây, bạn sẽ nhìn thấy lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới trong gió, tượng trưng cho sức mạnh bền bỉ của cả dân tộc. Đã đến Hà Giang bạn nhất định không được bỏ qua địa danh nổi tiếng này nhé.

Cột cờ Lũng Cú – Hà Giang

Cột cờ Lũng Cú – Hà Giang

Phố cổ Đồng Văn:

Giữa cao nguyên đá đồ sộ của Hà Giang, phố cổ Đồng Văn được xem là chốn kinh kỳ vô cùng độc đáo. Thị trấn Đồng Văn nằm giữa thung lũng, được bao bọc bởi núi đá xung quanh. Phố cổ này được hình thành từ thế kỉ 20, đến nay có khoảng hơn 40 nóc nhà sinh sống ở khu phố cổ này.

Toàn bộ khu phố cổ Đồng Văn mang nét kiến trúc độc đáo của người Hoa với những ngôi nhà hai tầng lợp khói âm dương. Cùng với đó là sự tô điểm ấn tượng của những chiếc đèn lồng đỏ treo cao bên mỗi nếp nhà. Khu phố hiện lên là một bức tranh rực rỡ nhiều màu sắc, nhiều cung bậc thời gian chỉ trong 1 ngày. Sự pha trộn chủ đạo của hai tông màu xám của những ngôi nhà cổ và màu vàng của nắng mang đến một không gian yên bình đến lạ kỳ. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của của những trang phục rực rỡ của người Mông, Tày, Nùng, Hoa, Ráy… càng khiến cho khu phổ cổ thêm phần sinh động.

Vẻ đẹp cổ kính, độc đáo của phố cổ Đồng Văn

Vẻ đẹp cổ kính, độc đáo của phố cổ Đồng Văn

Dinh họ Vương:

Điểm đến này được xem là “viên ngọc xanh” của cao nguyên đá. Dinh họ vương là dinh của vua Mèo với kiến trúc độc đáo hình chữ Vương, xung quanh được bao bọc bởi những hàng cây sa mộc cổ kính. Giữa đất trời Hà Giang, Dinh thự họ Vương uy nghi, sừng sững giữa núi rừng hùng vĩ.

Cánh đồng hoa tam giác mạch:

Theo kinh nghiệm du lịch hà giang tháng 10, thì đã đến Hà Giang dịp này nhất định không thể không đến chiêm ngưỡng cánh đồng hoa tam giác mạch. Đây được xem là nét đặc trưng riêng của cao nguyên đá, biểu tượng cho sức mạnh bền bỉ, mãnh liệt của mảnh đất địa đầu Tổ quốc. Hoa tam giác mạch nhỏ xinh, cánh hoa chụm lại với màu trắng phớt hồng mỏng manh, tinh khôi. Ở Hà Giang có nhiều điểm bạn có thể ngắm hoa tam giác mạch là: chân cột cờ Lũng Cú, Đồng Văn, Sủng Là, Ma Lé…

Chợ phiên ở Hà Giang:

Đây cũng là một điểm đến hấp dẫn ở Hà Giang được nhiều du khách ghé thăm trong chuyến đi du lịch Hà Giang. Có nhiều khu chợ phiên như Quản Bạ, chợ huyện Yên Minh và đặc biệt là chợ tình Khâu Vai. Trong đó, chợ tình Khâu Vai là một khu chợ đặc biệt chỉ họp một lần trong năm vào ngày 27 tháng 3 âm lịch, đây là địa điểm cắc cặp đôi đến gặp gỡ nhau, mua bán hàng hóa và bán các loại đồ ăn uống.

Vẻ đẹp bóng bẩy, rực rỡ của ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Vẻ đẹp bóng bẩy, rực rỡ của ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì:

Hoàng Su Phì đã trở thành điểm hẹn lý tưởng của những người yêu thích du lịch phượt, bởi cung đường đến đây rất khó khăn và hiểm trở. Nhưng đến được đây thì không hề khiến bạn thất vọng bởi những cánh động ruộng bậc thang tuyệt đẹp trải dài khắp thung lũng.

Ăn gì khi du lịch Hà Giang

Theo kinh nghiệm du lịch hà giang tháng 10 thì ẩm thực Hà Giang vô cùng độc đáo, phong phú với nhiều món đặc sản hấp dẫn. Những món ăn này mang đậm hương vị núi rừng, với cách chế biến độc đáo, hương vị làm say đắm không biết bao du khách.

Dưới đây, là những món ăn nổi tiếng bạn nên thưởng thức ở Hà Giang:

Cháo ấu tẩu: Đây là một trong những món ăn độc đáo nhất mà bạn nên thử khi du lịch Hà Giang. Với hương thơm ngọt ngào của gạo nếp cái hoa vàng, vị bùi bùi của củ ấu, nước hầm chân giò béo ngậy, hòa quyện với mùi thơm của lá rừng và gia vị, món ăn này khiến ai cũng yêu thích ngay từ lần đầu.

Hà Giang nổi tiếng với món cháo ấu tẩu

Hà Giang nổi tiếng với món cháo ấu tẩu

Thắng cố: Là món đặc sản Hà Giang không thể bỏ qua. Mùi thơm của thảo quả, hạt dổi, hòa quyện với vị béo ngậy của thịt làm nên một hương vị đặc trưng của món ăn này.

Cơm Lam Bắc Mê: Món ăn đặc trưng của đồng bào dân tộc Tày. Được làm từ những nguyên liệu đơn giản là gạo nếp nương nấu cùng mạch nước ngầm, sau đó cho vào ống tre nướng trên bếp than hồng. Cơm Lam thưởng thức cùng cá suối nướng hoặc muối vừng sẽ làm nên một hương vị hấp dẫn.

Ngoài những món ăn trên Hà Giang còn nổi tiếng với rất nhiều món ăn như thịt treo gác bếp, rêu nướng, mèn mén, xôi ngũ sắc, lạp xưởng gác bếp, lợn gác bếp, cam sành, bánh hoa tam giác mạch, đặc sản chè San Tuyết…

Với những kinh nghiệm du lịch hà giang tháng 10 được chia sẻ ở trên hy vọng bạn sẽ có một chuyến đi thật thoải mái.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi