List 10+ địa điểm du lịch biển Việt Nam khiến du khách mê đắm

17-06-2024 02:48 0 286

Khi nắng hè chạm ngõ, thứ mà dân mê xê dịch thích nhất chính là được hòa mình vào làn nước trong veo, mát lạnh của những bãi biển trải dài cát trắng, nắng vàng. Trên cung đường biển dài gần 3500km dọc dải đất hình chữ S có vô số những bãi biển đẹp tựa chốn thiên đường. Cùng Vân Hải tận hưởng kỳ nghỉ với những địa điểm du lịch biển hot nhất dưới đây nhé.

Dừng chân ở các bãi biển là gợi ý hoàn hảo
Dừng chân ở các bãi biển vào mùa hè là gợi ý hoàn hảo

1. Đôi nét về du lịch biển

Có thể nói, du lịch ở biển là một trong những sự lựa chọn lý tưởng dành cho du khách vào những kỳ nghỉ cuối tuần, nghỉ lễ, tết… Đây không chỉ là chuyến đi trải nghiệm, chiêm ngưỡng cảnh đẹp trên mảnh đất hình chữ S mà còn giúp bạn trốn khỏi cái nắng nóng của ngày hè.

Khắp từ miền Bắc đến miền Nam có không ít những bãi biển đẹp, nên thơ để bạn thỏa sức khám phá như : Quảng Ninh, Trà Cổ, Đồng Châu, Sầm Sơn, Cửa Lò, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Vũng Tàu… Hầu hết những địa danh này đều sở hữu khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp, khí hậu trong lành cùng nền ẩm thực độc đáo.

Khung cảnh biển xinh đẹp khiến du khách say mê
Khung cảnh biển xinh đẹp khiến du khách mê mẩn

2. Đi du lịch biển vào thời điểm nào phù hợp?

Lựa chọn thời gian đi du lịch biển đảo là điều khá quan trọng. Khi đi vào thời điểm thích hợp thì khí hậu sẽ chiều lòng người, giúp cho lịch trình của bạn diễn ra suôn sẻ hơn, mang đến thật nhiều trải nghiệm thú vị.

Điểm cộng cho các bãi biển ở Việt Nam chính là sở hữu thời tiết mát mẻ, ôn hòa và trong lành. Vì thế mà các du khách có thể lên lịch trình cho chuyến đi vào mọi thời điểm trong năm du là đi biển biển Bắc hay miền Trung.

Tuy nhiên, một gợi ý nhỏ dành cho bạn đó là nên đi du lịch biển vào những ngày mùa hè nắng đẹp. Thời gian này khí hậu có phần nóng nực và oi bức hơn, vì thế sẽ không có gì tuyệt vời hơn là được hòa mình vào làn nước mát lạnh, tận hưởng trọn hương gió, vị biển mênh mông.

Mùa hè chính là thời điểm lý tưởng để du lịch các bãi biển
Mùa hè chính là thời điểm tuyệt vời để du lịch các bãi biển

3. Top các địa điểm du lịch biển được săn đón nhất

Có lẽ là du lịch đến các bãi biển đã trở thành niềm đam mê bất tận với nhiều người. Có những địa điểm đã vô cùng nổi tiếng trong bản đồ du lịch của dân mê xê dịch. Nhưng cũng có những bãi biển thu hút du khách bởi vẻ đẹp nguyên sơ. Mỗi bãi biển lại có một sức hút lạ thường và đem đến thật nhiều trải nghiệm đặc biệt. Cùng Vân Hải điểm qua các khu du lịch biển ở miền Bắc, Trung, Nam nhé.

3.1 Bãi biển Đồ Sơn - Hải Phòng

Chỉ nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng chừng 120km, Đồ Sơn là điểm đến cực kỳ thu hút khách du lịch vào dịp cuối tuần hoặc khi hè về. Bãi biển này sở hữu cảnh sắc non nước hữu tình khi hòa mình vào vào những đồi thông xanh ngắt, những dãy núi hùng vĩ phía xa xa. Tất cả những điều này đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên hữu tình khiến lòng người say đắm.

Đặt chân đến đây, du khách có thể thỏa sức tắm biển hoặc đi dạo ngắm cảnh bên những đồi thông đung đưa trong gió. Ở Đồ Sơn, bãi biển chia thành 3 khu. Khu 1 không có bãi tắm, nhiều đá, đôi lúc còn có sóng lớn. Khu 3 thì khá xa trung tâm, cảnh biển không quá bắt mắt lại ít hàng quán. Vì thế du khách thường tập trung nhiều ở khu 2, vừa đẹp, vừa trong lành lại có nhiều quán xá.

Đặc biệt trong hành trình khám phá bãi biển Đồ Sơn, du khách đừng quên thưởng thức các món đặc sản biển tươi ngon như mực trứng, tôm, bề bề, ghẹ xanh…

Bãi biển Đồ Sơn là điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời
Bãi biển Đồ Sơn là điểm nghỉ dưỡng cuối tuần tuyệt vời

3.2 Bãi biển Đồng Châu

Biển Đồng Châu thuộc địa phận của xã Đông Minh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình, đây là một trong các tour du lịch biển giá rẻ ở miền Bắc nổi tiếng với vẻ đẹp yên bình và hoang sơ. Bãi biển xinh đẹp này cách thành phố Thái Bình khoảng 30km và cách Hà Nội khoảng gần 150km.

Đồng Châu không chỉ là địa điểm lý tưởng để thư giãn trong ngày hè nóng nực mà nơi đây còn có rất nhiều những hoạt động thú vị để bạn trải nghiệm như: ngắm hoàng hôn hay bình minh, nhặt sò cùng bà con địa phương hay thưởng thức các loại hải sản tươi ngon như sứa và bún bung, gỏi nhệch, ngao hoa… Tất cả những điều này đã mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo dành cho du khách.

Đồng Châu thu hút bởi vẻ đẹp bình yên
Đồng Châu thu hút bởi vẻ đẹp bình yên, tĩnh tại

3.3 Cô Tô - Đảo Ngọc giữa trần gian

Cô Tô là một hòn đảo nhỏ xinh đẹp thuộc địa phận tỉnh Quảng Ninh, cách cảng Cái Rồng khoảng 3 giờ di chuyển bằng tàu cao tốc. Thời gian gần đây, Cô Tô lại được săn đón hơn bao giờ hết nhờ vẻ đẹp vô cùng ngoạn mục. Nước biển nơi đây trong veo nhìn được cả đáy, lại có rất nhiều bãi tắm nên thơ như Hồng Vàn, Vàn Chảy… để du khách tha hồ vui chơi.

Du lịch biển Cô Tô còn thu hút bởi những hoạt động giải trí, vui chơi trên biển để bạn xõa hết mình theo đủ mọi cách, từ từ các trò chơi teamwork đến trò chơi bè chuối, tàu lượn trên biển ở Cô Tô Park.

Đặc biệt, du khách đến đây còn được tận hưởng kỳ nghỉ đáng giá với hàng loạt resort cao cấp cùng không gian ẩm thực ngay trên bờ biển với giá phải chăng. Chắc chắn những trải nghiệm đặc biệt này sẽ đem đến cho bạn kỷ niệm đáng nhớ sau chuyến đi.

Cô Tô sở hữu bãi biển trong xanh, mát lành
Cô Tô sở hữu bãi biển trong xanh như ngọc

3.4 Bãi biển Bãi Cháy

Bạn có biết du lịch biển nào đẹp nhất miền Bắc? Bãi Cháy là một trong những bãi biển vô cùng nổi tiếng của tỉnh Quảng Ninh, nằm gần với vịnh Hạ Long. Nơi đây được biết đến với bờ cát nhân tạo dài và rộng mênh mông. Nhờ cảnh quan xinh đẹp cùng nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn, Bãi Cháy chính là một trong những điểm du lịch ở biển hót nhất trong mùa hè.

Đến đây, các bạn sẽ được tham gia vào rất nhiều trải nghiệm giải trí như tắm nắng, chơi bóng chuyền bãi biển, đi ngắm vịnh Hạ Long. Ngoài ra, vào buổi tối, bạn đừng quên ghé qua chợ đêm Bãi Cháy để mua các loại hải sản tươi sống hay các món đồ lưu niệm về làm quà.

Biển Bãi Cháy thu hút đông đảo du khách
Biển Bãi Cháy thu hút đông đảo du khách dịp hè về

3.5 Biển Sầm Sơn Thanh Hoá

Khi có ý định đi du lịch biển miền Bắc thì không thể không kể đến biển Sầm Sơn Thanh Hóa. Cung đường biển Sầm Sơn mang dáng hình của một vầng trăng khuyết vô cùng độc đáo với đường bờ biển chạy dài hơn 9km từ dãy núi Trường Lệ đến xã Quảng Cư.

Bờ biển ở đây trải dài, bằng phẳng, không có đá ngầm và nước xoáy lại có thêm bãi cát trắng mênh mông cho nên cực kỳ lý tưởng để tắm biển và tham gia những hoạt động vui chơi ngoài trời. Đặc biệt, đây còn là một bãi tắm rất tốt cho sức khỏe nhờ độ mặn vừa phải, lượng nhiệt thích hợp. Đến ngay Sầm Sơn trong mùa hè này để tận hưởng cảnh biển xinh đẹp và khám phá nền ẩm thực độc đáo nhé.

Sầm Sơn sở hữu cảnh sắc thiên nhiên nên thơ
Sầm Sơn sở hữu cảnh sắc thiên nhiên nên thơ, xinh đẹp

3.6 Du lịch biển Hải Tiến

Một chuyến du lịch Thanh Hóa trọn vẹn sẽ không thể nào bỏ qua biển Hải Tiến. Điểm ấn tượng của bãi biển này chính là làn nước trong xanh, bãi cát trắng trải dài trong nắng và gió, vẻ đẹp hoang sơ và tĩnh tại. Đặc biệt, các dịch vụ du lịch biển giá rẻ ở đây mới phát triển nên còn khá nguyên sơ, không khói bụi, rất lý tưởng để bạn nghỉ dưỡng sau chuỗi ngày bộn bề với cuộc sống.

Gần bờ biển Hải Tiến còn có vô số những địa điểm check-in siêu đẹp, các nhà hàng ven biển với thực đơn phong phú cũng đang chờ bạn khám phá. Hãy lên kế hoạch cho chuyến đi đến Hải Tiến để trải nghiệm những điều thú vị này ngay hôm nay nhé.

Du lịch Hải Tiến là điểm dừng chân lý tưởng
Du lịch Hải Tiến là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách

3.7 Biển Thiên Cầm - Hà Tĩnh

Theo truyền thuyết kể lại rằng, khi Vua Hùng thứ 13 có dịp ghé qua và phát hiện một ngọn núi mang dáng hình cây đàn nên đã đặt tên là Thiên Cầm Sơn. Sau đó bãi biển ôm ấp lấy chân núi cũng được bà con địa phương gọi luôn là biển Thiên Cầm.

Bãi biển này cách thành phố Hà Tĩnh khoảng 20km, nằm giữa núi Voi và núi Thiên Cầm. Có thể nói đây là một trong những bãi biển đẹp nhất ở mảnh đất Hà Tĩnh bởi nước biển xanh như ngọc bích, bờ cát trắng tinh cùng cảnh sắc thiên nhiên ấn tượng và không khí trong lành. Khi đến khu du lịch biển Thiên Cầm du khách còn được thưởng thức vô vàn những món ăn ngon mang đậm hương vị địa phương như: sò lông, sò huyết, vẹm xanh, cá thu, mực tươi...

Thiên Cầm có hình dáng vô cùng độc đáo
Thiên Cầm có hình dáng vô cùng độc đáo và ấn tượng

3.8 Biển Kỳ Co - Quy Nhơn

Kỳ Co chính là thiên đường du lịch hè miền Trung của Quy Nhơn – Bình Định. Dù chưa phát triển quá mạnh mẽ về cách dịch vụ du lịch như các thành phố lớn nhưng ai đã từng đặt chân đến đây đều không khói choáng ngợp bởi vẻ đẹp say đắm lòng người.

Thời điểm lý tưởng nhất để đến Kỳ Co chính là vào khoảng tháng 4 đến tháng 9. Di chuyển ra biển bằng cano, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác được lênh đênh trên biển cả, chiêm ngưỡng đại dương xanh mênh mông. Đến đây, du khách sẽ được thỏa thích tắm biển, lặn ngắm san hô hoặc leo núi ngắm cảnh từ trên cao.

Kỳ Co sở hữu bãi biển xanh trong
Kỳ Co sở hữu bãi biển xanh trong như ngọc bích

3.9 Mũi Né - Phan Thiết

Đi du lịch biển ở đâu đẹp? Mũi Né là một bãi biển nên thơ nằm ngay ở trung tâm thành phố Phan Thiết, đây là điểm đến quá đỗi quen thuộc với du khách miền Trung và miền Nam. Tên gọi của bãi biển này cũng có phần đặc biệt với ý nghĩa “Mũi" là mũi đất nhô ra biển lớn, “Né" được hiểu là nơi tránh bão.

Danh xứng với thực khi Mũi Né hiện lên với khung cảnh thiên nhiên vô cùng ấn tượng, bãi biển xanh trong hòa cùng những đồi cát vàng trải dài mênh mông. Đến đây, không chỉ được đắm mình trong làn nước xanh trong mát lành, thưởng thức những món hải sản tươi ngon mà còn được dịp trải nghiệm cuộc sống của bà con làng chài.

Bên cạnh đó, những trò chơi thú vị trên đồi cát như trượt cát, lái mô tô địa hình cũng là điểm thu hút du khách đến với Mũi Né. Nếu chưa lựa chọn du lịch biển ở đâu rẻ nhất thì hãy tham khảo gợi ý này nhé.

Chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên của Mũi Né
Chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp của Mũi Né

3.10 Vịnh Lăng Cô – Huế

Cung đường từ Đà Nẵng ra Huế, khi qua đèo Hải Vân nhìn về phía Huế chắc chắn du khách nào cũng choáng ngợp bởi khung cảnh quá đỗi xinh đẹp của nước mình. Bên dưới chính là Vịnh Lăng Cô – Đây là một trong những vịnh biển nguyên sơ, yên bình, trong trẻo bậc nhất của miền Trung.

Lăng Cô thu hút du khách bởi làn nước trong xanh, mát lạnh, bởi cảnh sắc thiên nhiên đẹp tựa chốn thiên đường, bởi ẩm thực biển vô cùng đặc sắc. Nếu có dịp ghé đến Lăng Cô đừng quên dành chút thời gian để chiêm ngưỡng ánh ánh bình minh đầy thi vị nhé.

Trên dải đất hình chữ S còn vô vàn những bãi biển nên thơ và xinh đẹp để du khách thoải mái khám phá như: Biển Minh Châu - Quan Lạn, biển Cửa Lò, biển Vũng Tàu, biển Mỹ Khê… Hãy lưu lại những cái tên này vào bản đồ du lịch để khám phá dần nhé!

Biển Lăng Cô vô cùng xinh đẹp và nên thơ
Biển Lăng Cô vô cùng nên thơ và xinh đẹp

4. Kinh nghiệm du lịch biển hữu ích mà bạn nên lưu lại

“Vitamin Sea” là một loại vitamin thường được giới trẻ nhắc đến vào những ngày hè, dịp cuối tuần. Lý tưởng hơn, Việt Nam sở hữu vô vàn những bãi biển đẹp nên thơ nhờ đường bờ biển kéo dài. Để có được một chuyến đi đúng nghĩa, hãy cùng Vân Hải tìm hiểu ngay các kinh nghiệm du lịch hữu ích dưới đây.

4.1 Phương tiện di chuyển đến các bãi biển

Cuộc sống hiện đại, du khách hiện nay có rất nhiều sự lựa chọn về phương tiện di chuyển đến các địa điểm du lịch biển miền bắc.

Du lịch biển bằng xe máy là lựa chọn được các bạn trẻ ưa chuộng nhất. Đây là cách du lịch tự túc mang đến những trải nghiệm tuyệt vời trên các cung đường cho bạn. Bằng cách này, các bạn cũng có thể ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Tuy nhiên, nếu đi phượt thì bạn đi cùng nhóm vừa an toàn lại vừa thêm vui nhé.

Phương tiện di chuyển tiếp theo cũng được nhiều người lựa chọn khi đi biển chính là xe khách hoặc ô tô. Hiện nay, các tỉnh thành đều có nhà xe cung cấp tuyến đường đi biển gần nhất cho du khách. Giá vé cũng không quá cao, phù hợp túi tiền với phần lớn khách du lịch.

Lựa chọn phương tiện phù hợp cho chuyến đi

Lựa chọn phương tiện phù hợp nhất cho chuyến đi

Nếu muốn hành trình được thoải mái, an toàn và chủ động hơn thì thuê xe ô tô giá rẻ nhé. Tùy số lượng thành viên tham gia trong đoàn để bạn lựa chọn thuê xe 4 chỗ, 7 chỗ, 16 chỗ hay 29 chỗ… Hiện nay có nhiều nhà xe cung cấp dịch vụ vận tải hành khách cho bạn tham khảo, hãy tìm đến những công ty uy tín nhé.

Xe du lịch biển tiếp theo cũng được sử dụng trong các chuyến đi đó là máy bay và tàu hỏa. Khi lựa chọn hình thức di chuyển này các bạn nên đặt vé sớm để chọn giờ đi phù hợp và có được mức giá tốt nhất nhé.

4.2 Phương tiện di chuyển tại các khu du lịch biển

Sau khi đặt chân đến bãi biển, bạn chắc chắn sẽ cần đến phương tiện để di chuyển tham quan các địa danh xung quanh. Một số lựa chọn để bạn tham khảo đó là:

Ca nô, tàu cao tốc, du thuyền: Đây là những phương tiện dành cho các chuyến tham quan trên biển, hoặc di chuyển đến các hòn đảo. Giá sẽ khác nhau tùy theo từng loại, bạn nên mua vé khứ hồi cho hành trình của mình để chủ động thăm thú nhé.

Tàu thuyền là phương tiện để khám phá cảnh quan trên biển
Tàu thuyền là phương tiện phù hợp để khám phá cảnh quan trên biển

Taxi: Để di chuyển đến các địa điểm du lịch xung quanh, nhiều du khách lựa chọn xe taxi. Đây là loại phương tiện khá tiện nghi, phù hợp với các hành khách chưa biết đường đi hoặc đi cùng gia đình, công ty.

Xe máy: Cuối cùng, bạn có thể chọn thuê xe máy tại điểm du lịch. Đây là dịch vụ phổ biến được nhiều người lựa chọn giúp họ chủ động di chuyển hơn. Đừng quên tự đổ xăng xe và di chuyển đúng luật giao thông nhé.

4.3 Du lịch biển cần chuẩn bị những gì?

Đừng quên chuẩn đầy đủ hành trang cho chuyến du lịch của mình được suôn sẻ và trọn vẹn nhé.

+ Xịt chống nắng, kem chống nắng.

+ Dép xốp, giày thể thao.

+ Đồ bơi gồm: Bikini, áo tắm, khăn choàng,  

+ Đồ dùng cơ bản: bàn chải đánh răng, kem đánh răng, khăn mặt...

+ Mũ rộng vành.

+ Kính mát, kính bơi.

+ Quần áo, váy vóc xinh xắn để chụp hình…

Đừng quên chuẩn bị đồ đi biển 2 ngày 1 đêm thật chu đáo để có được một chuyến đi tuyệt vời nhé.

Chuẩn bị hành lý dành cho chuyến đi du lịch
Chuẩn bị hành lý phù hợp dành cho chuyến đi du lịch

4.4 Một số điều cần lưu ý khi du lịch biển

Lưu ý nho nhỏ dành cho các bạn khi đi du lịch đến các bãi biển vào mùa hè chính là thời điểm này lượng khách đổ về các bãi biển rất đông, vậy nên đừng quên đặt phòng nhà nghỉ, khách sạn trước và lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi của mình nhé.

Nhớ lưu ý khi đi du lịch biển về các vấn đề an toàn và luôn mang theo giỏ xách bên người, đồng thời đề phòng cảnh giác trộm cắp.

Nếu có dự định mua quà về cho bạn bè người thân thì bạn nên tìm hiểu kỹ càng về các địa điểm bán hàng nhé. Hãy chọn địa chỉ uy tín, đảm bảo chất lượng với giá cả phải chăng.

Về chi phí đi biển, du khách nên có sự cân đối ngay từ ban đầu để có được sự chuẩn bị tài chính phù hợp nhé.

Trên đây là những thông tin hữu ích nhất về các địa điểm du lịch biển Việt Nam cho du khách thoải mái tham khảo. Hy vọng các chia sẻ này sẽ giúp bạn dễ dàng tìm được điểm dừng chân phù hợp nhất cho hành trình của mình. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của Vân Hải để trang bị thêm nhiều kiến thức hữu ích cho các chuyến đi nhé.