facebook pixel

Những chia sẻ của phượt thủ trên các cung đường du lịch

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Những chia sẻ của phượt thủ trên các cung đường du lịch

02-01-2017 03:51 0 1484

Du lịch là thói quen, là đam mê của người, là cách nhanh nhất để có những bài học tuyệt vời trong cuộc sống. Tuy nhiên, không phải ai cũng có kinh nghiệm để biến chuyến đi của mình trở nên thú vị. Thậm chí, có nhiều hành trình trở thành kỷ niệm không muốn lặp lại lần thứ 2.

Bài viết này, hãy đồng hành cùng dịch vụ cho thuê xe 16 chỗ Vân Hải để xem những kinh nghiệm bổ ích mà phượt thủ chia sẻ về du lịch nhé.

Cưỡi voi ở Thái Lan

Haisu – một sinh viên đại học tại Hong Kong (Trung Quốc) đã cùng một nhóm bạn đến Chiang Mai, Thái Lan để du lịch. Ở đây, cô đăng ký một lớp cưỡi voi trong rừng và cảm thấy vô cùng hạnh phúc bởi những chú voi khổng lồ không những dễ thương mà còn hết sức thông minh.

Tuy nhiên, khi cưỡi trên lưng voi đi qua đường mòn hẹp, Haisu và bạn bè lại không hề cảm thấy thích thú. Cô cho rằng mình đang gián tiếp ủng hộ ngành công nghiệp coi voi là một món đồ giải trí thay vì một con vật thông minh và nên được tôn trọng.

Cưỡi voi là một trong những trải nghiệm khiến Haisu cảm thấy tồi tệ.

Cưỡi voi là một trong những trải nghiệm khiến Haisu cảm thấy tồi tệ.

Không học thêm ngôn ngữ

Haisu sống ở Santiago, Chile trong một năm rưỡi, nhưng rất xấu hổ vì vốn tiếng Tây Ban Nha chỉ đủ dùng khi đi taxi và vào nhà hàng. Nguyên nhân là hầu hết bạn bè của cô đều nói tiếng Anh, còn cô dạy tiếng Anh cả ngày.

Tiếng Tây Ban Nha ở Chile rất khó học, nhiều từ lóng, trong khi dân bản địa lại nói nhanh… Tuy nhiên, nếu đến một nước khác, Haisu tự hứa sẽ nhất định học tiếng ở nơi đó.

Xem thêm: Giới trẻ Hà Thành “phát sốt” với khung cảnh đẹp tựa Hội An ngay giữa Long Biên

Mua tour giá rẻ

Trên giấy tờ, các gói tour này có vẻ rất hấp dẫn với mọi thứ sẵn có như phương tiện đi lại, đồ ăn, nơi ở, các hoạt động trong chuyến đi. Tuy nhiên trên thực tế, hướng dẫn viên du lịch lôi du khách qua hết thành phố nọ đến thành phố kia theo lịch trình nghiêm ngặt. Mỗi nơi họ chỉ có nửa giờ đồng hồ để ngắm cảnh. Những tour này rẻ là vì hãng lữ hành được hưởng hoa hồng từ việc đưa du khách vào các cửa hàng để mua sắm.

“Coi thường” thiên nhiên

Du khách đôi khi quên mất thiên nhiên có thể khắc nghiệt đến mức nào. Vì vậy, Haisu khuyên du khách kiểm tra thời tiết và ăn mặc phù hợp. Cách tốt nhất là mặc nhiều lớp quần áo để có thể giữ ấm hoặc cởi ra nếu cần. Ngoài ra, du khách nên bôi kem chống nắng và uống nhiều nước.

Bạn đồng hành khác gu

Haisu có lần đi road trip bằng ôtô với một người bạn trong 2 tuần. Do kỳ vọng khác nhau, hai người có khá nhiều bất đồng. Vấn đề lớn nhất là chi phí. Haisu không thể chi trả mỗi khách sạn hàng trăm USD, và cô không cần ăn sáng kiểu buffet. Cô tiếc là không nói rõ điều này ngay từ đầu với bạn đồng hành.

Vân Hải luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên mọi cuộc hành trình!

Chúc các bạn luôn hài lòng với dịch vụ cho thuê xe 35 chỗ của chúng tôi.

 

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi