facebook pixel

Những lưu ý nhất định phải biết khi đi lễ hội chùa Hương đầu năm

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Những lưu ý nhất định phải biết khi đi lễ hội chùa Hương đầu năm

30-01-2017 03:44 0 1753

Hội chùa Hương nằm trong quần thể du lịch thắng cảnh Hương Sơn, thuộc huyện Mỹ Đức Hà Nội từ lâu đã là điểm đến tâm linh hấp dẫn du khách dịp đầu xuân. Đây có lẽ đã trở thành nét văn hoá không thể thiếu của người dân miền Bắc nói riêng và người dân cả nước nói chung.

Vân Hải – đơn vị cho thuê xe 4 chỗ, cho thuê xe 7 chỗ,… đến cho thuê xe 45 chỗ giá rẻ hằng năm đưa đón không biết bao nhiêu lượt khách đến chùa Hương du lịch. Chúng tôi sẽ tư vấn cho các bạn những thông tin cần thiết cho chuyến du lịch lễ hội chùa Hương nhé.

Cách di chuyển đến hội chùa Hương

Từ Hà Nội, chúng ta có thể di chuyển bằng xe bus, xe máy hoặc xe ô tô tuỳ thuộc vào số người và mục đích đi. Với những đoàn khách đông, đi cúng lễ và phải mang nhiều lễ vật theo cùng, chúng ta nên thuê riêng một xe du lịch giá rẻ đi di chuyển. Vừa thuận tiện, an toàn lại không mất công sức mang vác cồng kềnh hay thời tiết cản trở.

Theo hướng Nguyễn Trãi Hà Đông, du khách hãy rẽ trái đi Vân Đình rồi tiếp khoảng 40km nữa là tới.

Cách số 2 có thể di chuyển theo hướng Pháp Vân, quốc lộ 1A. Tại núi giao Đồng Văn rẽ phải theo quốc lộ 38, chạy chừng 15km nữa là tới.

Thời điểm thích hợp nhất để đi lễ hội chùa Hương

Hội chùa Hương kéo dài 3 tháng, từ mùng 6 đến hết tháng 3 âm lịch. Vì thế, bạn có thể tuỳ ý theo lịch trình của mình để căn thời gian đến cho hợp lý. Những ngày đầu năm rất đông, thường xuyên xảy ra tình trạng tắc nghẽn.

Đi chùa Hương mất bao lâu

Nếu mà tính đến tất cả các danh lam thắng cảnh ở đây chắc phải mất tới 2 ngày mới có thể khám phá hết được. Tuy nhiên, nếu như muốn đi và về trong ngày, bạn có thể lưu ý ưu tiên một số địa danh sau:  Đền Trình, chùa Thiên Trù, và động Hương Tích.

Nếu như đi vào thời điểm ít đông, bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của hệ thống cáp treo. Thời điểm những ngày đầu năm thì đi cáp treo còn mệt hơn cả leo bộ luôn ấy nhé.

Các điểm tham quan ở Chùa Hương

Chùa Hương là một quần thể kiến trúc rải rác trong thung lũng Suối Yến, có 4 tuyến hành hương:

- Tuyến Hương Tích: Đền Trình – Chùa Thiên Trù – Động Tiên Sơn – Chùa Giải Oan – Đền Trần Song – Động Hương Tích – Chùa Hinh Bồng.

- Tuyến Thanh Sơn: Chùa Thanh Sơn – Động Hương Đài.

- Tuyến Long Vân: Chùa Long Vân – Động Long Vân – Hang Sũng Sàm.

- Tuyến Tuyết Sơn: Chùa Bảo Đài – Động Chùa Cá – Động Tuyết Sơn.

Sử dụng dịch vụ cho thuê xe 29 chỗ… của chúng tôi, quý khách sẽ được tư vấn cụ thể, chi tiết về từng điểm du lịch.

Lễ hội chùa Hương, lễ hội lớn của miền Bắc

Lễ hội chùa Hương, lễ hội lớn của miền Bắc

Giá vé thắng cảnh Chùa Hương năm 2017

Giá vé lên chùa năm nay tăng 57%. Từ 49.000 đồng lên 80.000 đồng, vé đò bến Hương Tích tăng 50.000 đồng (bao gồm phí bảo hiểm). Theo Quy định của Bộ Tài chính mức thu phí thắng cảnh tối đa của Chùa Hương là 120.000 đồng.

Kinh nghiệm khi đi đò thuyền

Nếu đi vào những ngày đầu xuân năm mới, lượng khách thường quá tải nên bạn sẽ phải đi đò mà số người thường vượt mức quy định. Tốt nhất là nên căn thời điểm đi cho hợp lý.

Vân Hải thường xuyên đưa đón khách lên chùa Hương, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật tình hình lượng khách du lịch đến đây cho các bạn. Hãy liên hệ với Vân Hải để có phương án lên kế hoạch hợp lý.

Hãy thoả thuận trước với nhà đò về lượng khách tối đa để tự đảm bảo sự an toàn của bản thân nhé.

Cáp treo chùa Hương

Cáp treo chùa Hương 

Dọc đường đến chùa Hương, sẽ có có rất nhiều quán ăn, đặc biệt là đường đến động Thiên Trù. Giá cả cũng khá hợp lý. Riêng mùa lễ hội, chúng ta nên tham khảo trước giá để tránh bị chặt chém nhé.

Chuẩn bị đồ lễ khi đi chùa Hương

Đồ cúng lễ nên được chuẩn bị ở nhà từ trước để chủ động hơn, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Những lưu ý khi mua sắm

Nhiều đồ lưu niệm và các món ăn đặc sản, du khách tha hồ lựa chọn để mua về làm quà cho người thân.  Tránh mua thuốc nam tại đây bởi không ai có thể đảm bảo nguồn gốc của chúng nhé.

Ngoài ra, đến hội chùa Hương chúng ta cũng nên chú ý đến trang phục đứng đắn, bảo quản đồ đạc cẩn thận.Hy vọng rằng bài viết sẽ là những thông tin hữu ích cho chuyến đi của các bạn.

Dưới đây là bảng giá cho thuê xe đi du lịch chùa Hương của chúng tôi, mời quý khách tham khảo qua: 

Bảng giá dịch vụ thuê xe đi Chùa Hương tại Vân Hải


Lưu ý:

- Giá trên đã bao gồm chi phí: xăng dầu, cầu đường, bảo hiểm, lương lái xe.

- Giá xe từ 29, cho thuê xe 35, 45 chỗ có thể thay đổi theo từng thời điểm, để được biết thêm thông tin chi tiết và giá chính xác theo từng hành trình quý khách vui lòng liên hệ phòng điều hành xe Vân Hải: 04.3993.6565 - 0969.183.183 – 0903.441.336.

Hãy để Vân Hải đồng hành cùng bạn, chúng tôi cam kết sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời và ý nghĩa!

Xem thêm: Chùa Hương tắc nghẽn trước ngày khai hội

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi