Review du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm chi tiết từ A đến Á

23-07-2024 07:08 Bình luận bài viết 0 Lượt xem bài viết 466

Lịch trình du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm chưa bao giờ hết hot đối với team mê xê dịch. Bởi lẽ, thảo nguyên xanh này chính là điểm nghỉ dưỡng hoàn hảo giúp bạn tạm tránh xa sự xô bồ, ồn ào của chốn phố thị để hòa mình vào không gian xanh tươi của rẻo cao phía Bắc. Trong nội dung bài viết hôm nay, Vân Hải sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu chi tiết về điểm đi ăn, đi chơi thú vị nhất cho hành trình này.

Tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm đang là xu hướng được yêu thích
Tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm đang là xu hướng mới hiện nay

1. Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm?

Mộc Châu là thị trấn nằm ở phía Đông Nam của tỉnh Sơn La. Nơi đây vẫn lưu giữ được vẻ đẹp nguyên sơ, bình dị và mộc mạc đặc trưng cho vùng núi Tây Bắc. Thảo nguyên Mộc Châu được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho khí hậu mát mẻ quanh năm, đặc biệt 4 mùa ở đây được thể hiện rõ rệt theo từng mùa hoa. Vì thế dù đến Mộc Châu vào thời điểm nào, bạn cũng dễ dàng cảm nhận được vẻ đẹp rung động lòng người của thiên nhiên nơi đây.

Mùa xuân (tháng 2 - tháng 4): Đây là lúc tiết trời mát mẻ, ôn hòa nhất, cũng là dịp muôn hoa đua nhau khoe sắc, hòa quyện cùng màu xanh mướt của những đồi chè đã tạo nên một bức tranh rực rỡ.

Mùa hè (tháng 5 - tháng 8): Mùa của hoa ban trắng tinh khôi và trong trẻo. Đây cũng là thời điểm thảo nguyên xinh đẹp này rộn ràng nhất khi tiếp đón du khách từ khắp nơi đổ về tham dự lễ hội hái mận. Tuy nhiên, khoảng thời gian này có nền nhiệt khá cao, khoảng 28-32°C.

Mùa thu (tháng 9 - tháng 11): Đây là thời điểm cánh đồng hoa dã quỳ, hoa cải và hoa tam giác mạch nở rộ rực rỡ nhất. Bạn tha hồ check-in những shoot hình ấn tượng trong khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp.

Mùa đông (tháng 12 - tháng 1): Đây là thời điểm ma hoa mơ, hoa mận nở trắng khắp núi đồi, biến không gian nơi này thành một bức tranh “tuyết trắng” xinh đẹp. Để chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp cho hoa mận, hoa mơ, bạn hãy ghé thăm Tân Lập, Bản Áng, Lóng Luông… nhé.

Lựa chọn thời điểm phù hợp cho hành trình Mộc Châu
Lựa chọn thời điểm phù hợp cho hành trình khám phá Mộc Châu

2. Tư vấn phương tiện đi du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

2.1 Hành trình Hà Nội - Mộc Châu

Nếu xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể tham khảo một số phương tiện phù hợp cho hành trình du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm chính là: xe máy, xe khách, xe ô tô cá nhân hoặc thuê xe du lịch.

Xe máy: Các “phượt thủ” chính hiệu sẽ không thể bỏ qua lựa chọn thú vị này. Bạn sẽ được thoải mái về thời gian, được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp ngoạn mục của núi rừng và hít thở bầu không khí trong lành. Tuy khoảng cách từ Hà Nội đến Mộc Châu khá xa, đường đi có nhiều đoạn đèo dốc, vì thế bạn nên di chuyển thật an toàn nhé.

Chinh phục Mộc Châu bằng xe máy
Chinh phục thảo nguyên xanh Mộc Châu bằng xe máy

Xe khách: Đây là một sự lựa chọn lý tưởng nếu bạn muốn tận dụng thời gian nghỉ ngơi trước khi thăm thú Mộc Châu. Hiện nay có rất nhiều nhà xe vận tải hành khách chuyên tuyến Hà Nội- Sơn La với tần suất chạy liên tục từ 9h - 22h. Thời gian di chuyển khoảng 5-6 tiếng với giá vé dao động từ 200.000 - 250.000 đồng.

Xe ô tô riêng: Với gia đình có xe riêng và bạn tự tin vào tay lái của mình thì đây chính là cơ hội để đưa cả nhà đi chơi xa. Thời gian di chuyển bằng ô tô khoảng chừng 5 tiếng khá tiện ích.

Thuê xe du lịch: Đây là phương án mà các đoàn du khách thường lựa chọn cho hành trình của mình bởi sự an toàn, thoải mái và chủ động. Khi thuê xe, bạn không chỉ được lựa chọn các dòng xe phù hợp mà còn được tận tâm phục vụ trong suốt cả hành trình di chuyển. Tại Hà Nội hiện nay đang xuất hiện khá nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê xe giá rẻ từ xe 4 chỗ, thuê xe 7 chỗ, 16 chỗ, cho thuê xe 29 chỗ… Để có thêm thông tin tư vấn chi tiết hãy liên hệ với công ty xe Vân Hải nhé.

Thuê xe ô tô du lịch giá rẻ cho chuyến đi Mộc Châu
Thuê xe ô tô du lịch giá rẻ cho hành trình Mộc Châu

2.2 Di chuyển ở Mộc Châu

Nếu đi du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm bằng phương tiện công cộng thì bạn cần tính toán thêm phương tiện để di chuyển trong hành trình khám phá mảnh đất này. Ở Mộc Châu, bạn có thể tham khảo 2 phương tiện là:

Xe máy: Đây là phương tiện được nhiều du khách lựa chọn bởi giá hợp lý, chủ động và thuận tiện. Bạn có thể thuê xe máy tại homestay hoặc các địa điểm thuê xe với giá dao động từ 50,000 - 100,000 đồng/ngày.

Taxi: Nếu bạn đi cùng gia đình hoặc nhóm bạn đông người thì có thể lựa chọn taxi.

Bạn có thể dễ dàng thuê xe máy để di chuyển
Bạn có thể dễ dàng thuê xe máy để di chuyển ngay tại các homestay

3. Giới thiệu các loại hình lưu trú ở Mộc Châu

Mộc Châu ngày càng được phát triển du lịch, cho nên các cơ sở lưu trú cũng được nâng cấp hơn. Khách sạn, homestay, nhà nghỉ ở đây không chỉ đơn thuần là một nơi nghỉ chân nữa, mà còn là địa điểm check-in sống ảo tuyệt vời dành cho du khách:

Khách sạn: Không khó để bạn lựa chọn một khách sạn tiện nghi, sạch đẹp, với đa dạng các mức giá từ bình dân cho đến 4-5 sao, giá phòng dao động từ 200.000 - 1.900.000 đồng/phòng/đêm.

Homestay: Nếu bạn là người thích sự mộc mạc, dân dã hay thích check-in sống ảo thì homestay là một gợi ý lý tưởng. Các homestay ở đây được thiết kế vô cùng độc đáo với mức giá dao động từ 250.000 - 700.000 đồng/đêm.

Không gian lưu trúc tiện ích ở Mộc Châu
Không gian lưu trúc tiện ích, hiện đại ở Mộc Châu

4. Gợi ý lịch trình đi Mộc Châu 2 ngày 1 đêm tự túc

Được ví von là “nàng thơ” của Tây Bắc, Mộc Châu chính là điểm dừng chân mà bạn nhất định phải đến một lần trong đời. Nhất là những ai say mê vẻ đẹp của thiên nhiên và muốn tìm sự bình yên, tự tịa thì lịch trình Mộc Châu 2 ngày 1 đêm chính là gợi ý hoàn hảo.

Bạn đã sẵn sàng hòa mình vào không khí trong lành, mát mẻ của thảo nguyên xanh tươi này trong 2 ngày 1 đêm sắp tời hay chưa? Cùng Vân Hải tham khảo ngay nhé.

4.1 Ngày 1: Khởi hành - Đèo Thung Khe - Thác Dải Yếm - Happy Land - Ngũ Động Bản Ôn

6h30 – 6h45: Xe xuất phát từ Hà Nội để di chuyển đến Mộc Châu.

10h: Dừng chân nghỉ ngơi và nắm cảnh, chụp hình ở đèo Thung Khe

Con đèo này chính là điểm dừng chân đầu tiên trong lịch trình du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm. Bạn nào mà chưa đến đèo Thung Khe lần nào chắc chắn sẽ bất ngờ vì quang cảnh hùng vĩ nơi đây.

Đường đèo Thung Khe quanh co, uốn lượn ôm sát theo từng dãy núi trùng trùng điệp điệp. Phải nói là khung cảnh nơi đây thực sự tuyệt vời để bạn tha hồ sống ảo.

Check-in đèo Thung Khe và thưởng thức đặc sản cơm lam
Check-in đèo Thung Khe và thưởng thức cơm lam nóng hổi

12h: Đặt chân đến Mộc Châu, ăn trưa tại nhà hàng

Đoàn của bạn sẽ đến Mộc Châu vào lúc 12 giờ và dùng bữa tại nhà hàng. Ngoài phục vụ các món ăn thường ngày, ở đây còn giới thiệu rất nhiều đặc sản địa phương hấp dẫn cho bạn tham khảo. Món ăn đa dạng, nêm nếm đậm đà khiến thực khách cực kỳ hài lòng.

Thưởng thức bữa trưa tại nhà hàng địa phương
Thưởng thức bữa trưa đầy hấp dẫn tại nhà hàng địa phương

13h30: Tham quan thác Dải Yếm

Sau khi đã dùng bữa xong, đoàn tiếp tục di chuyển đến các địa điểm tham quan tiếp theo trong hành trình tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm.

Đầu tiên hãy ghé thăm thác Dải Yếm - Dải lụa mềm mại giữa đại ngàn. Đây là con thác nổi tiếng nhất nhì của vùng núi Tây Bắc với vẻ đẹp mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần thơ mộng. Đặt chân đến đây, bạn sẽ cảm nhận một cách rõ ràng làn sương mát lạnh tỏa ra từ con thác. Nước từ trên cao cùng ào ào đổ xuống hình thành những dải nước trắng xóa tạo nên một bức tranh đầy ngoạn mục.

Thác Dải Yếm như một dải lụa mềm mại
Thác Dải Yếm như một dải lụa mềm mại giữa đại ngàn

14h30: Đến vườn hoa Happy Land

Rời thác Dài Yếm, bạn sẽ tiếp tục hành trình tour du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm đến với vườn hoa Happy Land. Đây là ngôi nhà chung của hàng trăm, hàng nghìn loại hoa vô cùng rực rỡ, ấn tượng. Không chỉ có vô vàn các loại hoa mà tiểu cảnh ở đây cũng được chăm chút kỹ càng, đem đến cho bạn những góc sống ảo ấn tượng.

Không gian tươi đẹp của vườn hoa Happy Land
Không gian tươi đẹp và rực rỡ của vườn hoa Happy Land

15h30: Đến Ngũ Động Bản Ôn

Sau khi đã ngắm hoa thỏa mãn rồi, bây giờ hãy di chuyển để động Sơn Mộc Hương để chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ lạ của những nhũ đá có tuổi đời hàng trăm năm nhé. Khi bước vào hang động, bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí mát mẻ nhờ sự tích tụ hơi nước. Với những bạn đam mê khám phá thì chắc chắn đây là một điểm đầy thú vị và mới lạ.

Trong tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm còn rất nhiều những địa điểm hấp dân khác mà bạn có thể dừng chân khám. Tuy nhiên tùy thuộc vào thời điểm du lịch của mình để bạn lựa chọn điểm dừng chân phù hợp nhé.

Vẻ đẹp sinh động của Ngũ Động Bản Ôn
Vẻ đẹp cực kỳ sinh động của Ngũ Động Bản Ôn

18h: Ăn tối và nghỉ đêm

Sau khi kết thúc một ngày tham quan đầy thú vị, các bạn có thể ghé đến các nhà hàng địa phương để ăn tối, tại đây, quý vị được thưởng thức rất nhiều món đặc sản Mộc Châu hấp dẫn. Cuối cùng về phòng và nghỉ ngơi.

Bên cạnh chương trình chính, du khách còn có thể tham gia những buổi lửa trại giao lưu cùng bà con địa phương và thưởng thức văn nghệ truyền thống. Được uống rượu Tây Bắc và hòa mình vào không khí náo nhiệt dưới ánh lửa bập bùng. Có thể nói đây là một trải nghiệm ấn tượng mà tour đi Mộc Châu 2 ngày 1 đêm mang đến!

Bữa tối ấm cúng với rất nhiều những món đặc sản
Bữa tối ấm cúng với rất nhiều những món đặc sản địa phương

4.2 Ngày 2: Đồi chè Trái Tim - Thung lũng mận Nà Ka - Vườn hoa - Chợ phiên – Hà Nội

6h15: Trả phòng, ăn sáng

Sáng ngày thứ 2, các du khách tiến hành check out trả phòng và dùng bữa sáng ngay tại homestay nơi mình lưu trú hoặc nhà hàng.

7h: Thăm đồi chè Trái Tim

Sau khi nạp đủ năng lượng cho ngày mới, bạn sẽ di chuyển đến đồi chè Trái Tim – địa danh làm mưa làm gió trên các trang du lịch nhờ background xanh mướt. Đồi chè tươi mát, lại mờ mờ ảo ảo giữa làn sương sớm của Mộc Châu giúp con người như được thanh lọc cả tâm hồn và hòa mình vào thiên nhiên xinh đẹp.

Ghé thăm vườn chè Trái Tim và check in nhiều shoot hình đẹp
Ghé thăm vườn chè Trái Tim và check in số vàn góc ảnh đẹp

8h: Tham quan thung lũng mận Nà Ka

Điểm dừng chân tiếp theo trong tour du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm chính là thung lũng Mận Nà Ka. Nếu đến đây vào mùa xuân, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp “danh bất hư truyền” của đồi hoa mận tinh khôi. Những bông hoa mận đồng loạt nở rộ khiến cho không gian nơi đây như được phủ tuyết trắng. Check-in ở khung hình thì phải nói là miễn chê. Còn nếu đến đây vào mùa hè, các bạn sẽ được thưởng thức những đặc sản mận Mộc Châu căng mọng, chín đỏ.

Thung lũng mận Nà Ka hiện lên đầy sinh động
Thung lũng mận Nà Ka hiện lên một cách đầy sinh động

8h45: Tham quan vườn hoa và mua sắm tự túc

Vườn hoa ở đây do người dân địa phương tự trồng và mở cửa để đón khách tham quan. Các loài hoa đều được chăm chút kỹ lưỡng cho nên luôn đảm bảo chất lượng tốt. Ngoài tham quan, du khách còn có thể mua các sản vật địa phương để làm quà cho người thân.

9h30: Khởi hành về Hà Nội

Trong chương trình Mộc Châu 2 ngày 1 đêm, sau khi tham quan vườn hoa và mua sắm, khoảng 9h30 bạn sẽ lên xe khởi hành quay về Hà Nội.

Lựa chọn các loại đặc sản địa phương về làm quà
Lựa chọn những đặc sản địa phương về làm quà

11h: Dừng chân ở chợ phiên Pà Cò của người H'Mông

Nếu hành trình du lịch của bạn rơi vào dịp cuối tuần thì bạn có thể nhờ bác tài đưa vào hội chợ phiên Pà Cò của người H'Mông để được tham quan, mua sắm. Chợ phiên náo nhiệt với vô vàn sản vật địa phương để bạn mua về làm quà. Giá cả hàng hóa cũng rất phải chăng nên đây là điểm dừng chân được nhiều khách yêu thích.

Tìm hiểu các sản vật ở chợ phiên Pà Cò
Tìm hiểu các sản vật địa phương ở chợ phiên Pà Cò

12h00: Ăn trưa tại nhà hàng

Sau khi ghé thăm chợ phiên Pà Cò, đoàn sẽ dừng chân ăn trưa tại nhà hàng.

17h00: Ghé điểm mua sữa Ba Vì

Trên đường quay trở lại Hà Nội, các bạn có thể ghé qua mua sữa tươi tại Ba Vì. Sữa tươi ở đây thơm ngon, đúng hương vị thuần khiết và không bị pha tạp. Vì thế mà bạn nên bảo quản lạnh và sử dụng trong thời gian ngắn.

19h00: Về tới Hà Nội, trả khách tại địa điểm đón. Kết thúc tour tham quan

Khoảng 19h xe sẽ về đến Hà Nội, kết thúc chuyến du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm cực ấn tượng. Vậy nên hãy cùng với người thân và bạn bè của mình lên kế hoạch để khám phá ngay vẻ đẹp tuyệt vời của mảnh đất này nhé.

Kết thúc tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm
Kết thúc tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm đầy thú vị

5. Ăn gì khi đi tour du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm?

Mộc Châu không chỉ nổi tiếng với sữa, mận hay trà mà còn là thiên đường ẩm thực với vô vàn món đặc sản độc đáo khiến du khách vương vấn không rời. Đến đây, du khách nhất định đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon dưới đây nhé.

Nậm pịa

Đây là món ăn khá lạ với nhiều người miền xuôi nhưng lại đặc biệt quen thuộc với người dân địa phương tại Mộc Châu. Nguyên liệu chính là phần bạc nhạc, ruột của bò, trâu hay dê kết hợp cùng các loại gia vị đặc trưng. Hương vị có phần hơi “nặng mùi” nhưng đây lại là một món đặc sản được du khách khá yêu thích.

Nậm pịa là món ăn mà du khách nhất định nên thử một lần
Nậm pịa là món ăn mà du khách nên thử một lần

Bê chao

Nhắc đến các món đặc sản Mộc Châu thì không thể không kể đến món bê chao. Món ăn này ghi điểm với phần thịt mềm, ngọt, giòn cùng hình thức đặc biệt hấp dẫn. Thưởng thức một miếng bê chao Mộc Châu sẽ khiến bạn sẽ nhớ mãi về hương vị của nó.

Bê chao được chế biến đơn giản nhưng đặc biệt thơm ngon
Bê chao được chế biến đơn giản nhưng cực kỳ thơm ngon

Cá hồi

Các món ăn từ cá hồi rất được du khách đặc biệt yêu thích khi đến với vùng Tây Bắc. Khi đến Mộc Châu, bạn sẽ có dịp thưởng thức nhiều món ăn được làm từ cá hồi như lẩu, gỏi, súp, cháo hay cả sashimi. Thịt cá được nuôi tự nhiên cho nên rất ngọt và săn chắc. Nhờ đó mà các món ăn được làm ra từ nguyên liệu này cũng chiều lòng được cả những thực khách khó tính nhất.

Rất nhiều món ngon từ cá hồi
Rất nhiều món ngon từ cá hồi đang chờ thực khách khám phá

Sữa bò non

Cao nguyên Mộc Châu nổi tiếng với những cánh đồng cỏ bạt ngàn cùng hàng ngàn con bò sữa được chăn nuôi theo quy trình tiêu chuẩn. Sữa tươi Mộc Châu là một trong những thương hiệu sữa được đánh giá cao trên thị trường. Khi đến với Mộc Châu, bạn sẽ được thưởng thức đặc sản sữa bò non đặc biệt thơm ngon, béo ngậy và giàu dinh dưỡng. Người dân địa phương còn sáng tạo ra rất nhiều món ngon từ sữa bò như bơ sữa, sữa đặc, bánh bơ sữa…

Đặc sản sữa bò non Mộc Châu được nhiều người ưa chuộng
Đặc sản sữa bò non Mộc Châu được nhiều người yêu thích

Dâu tây

Đi Mộc Châu vào dịp từ tháng 1 đến tháng 3, du khách còn được nếm thử những quả dâu tây chín mọng. Dâu ở đây được trồng bằng công nghệ tiên tiến, chất lượng không thua kém Nhật Bản hay Hàn Quốc. Đặt chân đến những khu vườn dâu tây chín đỏ rực chắc chắn không ai có thể cưỡng lại được.

Vườn dâu tây chín mọng đặc biệt hấp dẫn
Vườn dâu tây chín mọng đặc biệt hấp dẫn du khách

6. Chi phí đi Mộc Châu 2 ngày 1 đêm tự túc

Để có sự chuẩn bị kỹ càng nhất cho chuyến đi này, du khách đừng quên note lại giá tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm sau đây nhé.

Chi phí thuê xe du lịch: Dao động khoảng 300.000 – 400.000 đồng/ người.

Ăn uống: 400.000 - 500.000 đồng/ người.

Chi phí lưu trú: 300.000 - 800.000 đồng/ đêm.

Vé vào thác Dải Yếm: 50.000 đồng.

Vé Happy Land: 30.000 đồng.

Vé đồi chè Trái Tim: 10.000 đồng.

Vé thung lũng mận Nà Ka: 30.000 đồng.

Chi phí phát sinh khác: 300.000 đồng.

Tổng chi phí: Dao động từ 1.420.000 - 2.120.000 đồng.

Sau khi tham khảo kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm mà Vân Hải chia ở trên, các bạn đã muốn “trốn” khỏi cái nóng gay gắt của chốn phố thị để đến với cao nguyên xanh mát này chưa? Để đặt các dịch vụ thuê xe cho chuyến đi này, bạn hãy liên hệ ngay đến nhà xe Vân Hải nhé.

Tag:
Vân Hải go to top