facebook pixel

Review kinh nghiệm du lịch Bãi Đông Thanh Hóa mới toanh từ A đến Z

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Review kinh nghiệm du lịch Bãi Đông Thanh Hóa mới toanh từ A đến Z

28-06-2024 04:16 0 64

Bãi Đông Thanh Hóa nép mình trong một vịnh biển hẹp, tĩnh lặng, bình yên và tương đối biệt lập. Cũng nhờ thế mà bãi biển này giữ nguyên được vẻ đẹp tự nhiên của bờ cát trắng trải dài, của nước biển xanh trong, của những đoạn đường đá có phần hoang sơ. Dù du lịch Bãi Đông còn khá mới mẻ nhưng các tín đồ du lịch lại đặc biệt săn đón để tận hưởng những phút giây thư giãn thảnh thơi, không chút xô bồ.

Để có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất ở địa danh du lịch này, mời bạn đọc cùng Vân Hải tham khảo ngay những kinh nghiệm du lịch Bãi Đông Thanh Hóa dưới đây nhé.

Cảnh quan thiên nhiên vô cùng nên thơCảnh quan thiên nhiên vô cùng nên thơ và xinh đẹp

1. Giới thiệu chung về khu du lịch Bãi Đông Thanh Hóa

Bãi biển xinh đẹp này là điểm đến được rất nhiều du khách yêu thích, nhất là trong những ngày hè nóng nực. Với vẻ đẹp lãng mạn và yên bình, nơi đây sẽ đem đến cho du khách nhiều trải nghiệm mới mẻ.

1.1 Bãi Đông Thanh Hóa ở đâu?

Đây là một bãi biển nên thơ nằm ở bán đảo Nghi Sơn, thuộc địa phận huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa. Đây là một trong những điểm du lịch khá mới mẻ tại xứ Thanh, cũng vì thế mà nơi này vẫn giữ được vẻ đẹp bình dị, nguyên sơ với khí hậu khá trong lành. Vào mỗi dịp hè về, bên cạnh Sầm Sơn thì bãi biển Bãi Đông Thanh Hoá cũng thu hút đông đảo du khách tìm về để tận hưởng sự mát lành của biển cả mênh mông.

Bãi biển này thu hút đông đảo du khách đến tham quanBãi biển xinh đẹp này thu hút đông đảo du khách đến tham quan

1.2 Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Bãi Đông Nghi Sơn

Xứ Thanh có 4 mùa trong năm, mùa xuân se se lạnh nhưng vẫn có chút nắng ấm. Mùa hè khô ráo và nóng nực. Mùa thu không khí có phần ẩm ướt do mưa nhiều. Còn mùa đông thì khá lạnh lẽo. Cũng chính vì thế mà thời điểm lý tưởng nhất để đến đây chính là những ngày hè rực rỡ.

Nhiệt độ trung bình vào mùa hè là khoảng 33-38 độC, không khí oi nóng cho nên rất phù hợp cho các hoạt động tắm biển. Thêm vào đó, mùa hè cũng là mùa của hải sản cho nên đến đây vào dịp này, các bạn sẽ có cơ hội thưởng thức rất nhiều món ăn hấp dẫn với giá “hời”.

Mùa hè chính là thời điểm hoàn hảo để tắm biểnMùa hè chính là thời điểm không thể hoàn hảo hơn để tắm biển

2. Lựa chọn nhà nghỉ, homestay Bãi Đông Thanh Hóa

Theo kinh nghiệm đi Bãi Đông Thanh Hoá, du khách thường lựa chọn hành trình 2 ngày 1 đêm cho chuyến đi này. Vì thế khi lên kế hoạch du lịch, các bạn cần tìm hiểu và liên hệ đặt phòng nghỉ lưu đêm nhé. Việc liên hệ book phòng sớm sẽ giúp bạn tìm được nơi lưu trú phù hợp cũng như nhận được báo giá ưu đãi nhất.

Thông thường, mức giá nhà nghỉ Bãi Đông Thanh Hoá sẽ dao động trong khoảng từ 400.000 - 1.000.000 đồng/ phòng/ 2 người. Đây được xem là mức giá khá phải chăng dành cho một điểm du lịch hè. Ngoài ra, các bạn cũng có thể lựa chọn các resort Bãi Đông Thanh Hoá với dịch vụ cao cấp và tiện ích để tận hưởng một kỳ nghỉ tuyệt vời.

Hệ thống lưu trú ở đây tương đối tiện nghiHệ thống lưu trú ở đây tương đối tiện nghi, đầy đủ

3. Hướng dẫn di chuyển đến Bãi Đông Thanh Hóa

Nằm cách Hà Nội khoảng chứng 150km, du khách có thể đến Bãi Đông Nghi Sơn bằng nhiều phương tiện khác nhau như xe máy, xe khách hoặc ô tô riêng. Cụ thể:

Xe máy

Với những bạn trẻ mê trải nghiệm và khám phá thì xe máy chính là phương tiện di chuyển lý tưởng nhất. Đi xe máy, các bạn sẽ chủ động được thời gian, điểm dừng nghỉ, cũng tha hồ ngắm cảnh đẹp trên đường đi. Ngoài ra, các bạn cũng có được phương tiện để vi vu khắp chốn tại địa điểm du lịch.

Tuy nhiên, khi di chuyển bằng xe máy, các bạn cần chuẩn bị sức khỏe tốt, mang theo giấy tờ đầy đủ, di chuyển theo đúng quy định an toàn giao thông để có một hành trình thực sự ý nghĩa nhé.

Chinh phục những cung đường quanh co của bãi ĐôngChinh phục những cung đường quanh co bằng chiếc “ngựa chiến”

Xe khách đi Bãi Đông Thanh Hóa

Hiện nay, cũng có không ít du khách lựa chọn xe khách hoặc limousine để tiết kiệm và cũng tương đối thuận tiện. Bạn chỉ cần tìm đúng nhà xe, lên đó nằm nghỉ ngơi là sẽ được đưa đến điểm dừng phù hợp. Tuy nhiên khi sử dụng phương tiện này, các bạn sẽ không được dừng đúng địa điểm khách sạn, bạn vẫn cần thuê thêm taxi hoặc xe ôm. Ngoài ra, không có quá nhiều tuyến xe chạy thẳng Hà Nội - Bãi Đông cho nên bạn cần liên hệ đặt xe sớm để tránh làm lỡ dở hành trình.

Mức giá xe đi Bãi Đông Thanh Hóa khoảng 150.000 – 200.000 đồng/ người/ lượt. Một số nhà xe nổi bật cho bạn tham khảo là:

Bến xe Mỹ Đình: Nhà xe Thúy Đoàn (0913311419), Lý Thảo (0912.529.000)

Bến xe Giáp Bát: Nhà xe Đại Phát (0943582456), Trường Hằng (0916 555 228).

Xe khách là giải pháp di chuyển tiết kiệmXe khách cũng là giải pháp di chuyển khá tiết kiệm

Xe ô tô riêng

Đây có lẽ là phương tiện chủ động, thoải mái và tiện ích nhất cho các hành trình di chuyển. Sử dụng xe ô tô riêng, bạn vừa chủ động được thời gian, vừa thoải mái tham quan các địa danh du lịch, lại an toàn hơn xe máy rất nhiều.

Nếu bạn chưa tậu được xe ô tô nhưng vẫn muốn di chuyển theo lịch trình riêng thì có thể sử dụng các dịch vụ cho thuê xe ô tô giá rẻ. Thuê các xe ô tô các loại từ 4 chỗ, 7 chỗ, 16 chỗ đến thuê xe 29 chỗ, 35 chỗ… tùy vào nhu cầu của từng đoàn khách. Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ này, quý vị vui lòng liên hệ đến hotline 024.3993.65.65 - 0969.183.183 - 0965.370.555 của công ty Vân Hải để được hỗ trợ nhanh chóng nhé.

Thuê xe ô tô 29 chỗ giá rẻ cho hành trình du lịchThuê xe ô tô 29 chỗ giá rẻ cho hành trình du lịch cùng gia đình

4. Review những điều thú vị về Bãi Đông Thanh Hóa

Lựa chọn địa dành này làm điểm dừng chân cho mùa hè này là ý tưởng tuyệt vời dành cho nhóm bạn, gia đình, công ty. Đến đây, du khách sẽ có được những trải nghiệm đầy thú vị.

Vô vàn những điều thú vị đang chờ bạn khám pháVô vàn những điều thú vị ở đây đang chờ bạn khám phá

4.1 Tắm biển Bãi Đông

Theo kinh nghiệm du lịch Bãi Đông 2 ngày 1 đêm, biển ở đây được đánh giá là trong và xanh hơn rất nhiều so với Sầm Sơn. Mực nước cũng không quá sâu, có đài quan sát cứu hộ xung quanh nên đặc biệt an toàn để du khách tắm biển.

Cảnh quan thiên nhiên vẫn còn giữ được nhiều nét đẹp bình dị, hoang sơ vốn có do chưa bị khai thác du lịch quá nhiều. Ở đây còn có nhiều cồn cát trắng để bạn thoải mái ngồi thư giãn, ngắm cảnh biển và cảm nhận những cơn gió mát lành.

Thả mình trong làn nước trong lành của biểnThả mình trong làn nước trong lành và mát lạnh

4.2 Đón bình minh và hoàng hôn đẹp vô tận

Trong tour du lịch Bãi Đông Thanh Hóa mà chưa được chiêm ngưỡng khung cảnh giao thao của đất và trời mỗi khi bình minh hay hoàng hôn thì quả thật đáng tiếc. Theo review của “team mê sống ảo”, bạn nên lựa chọn 2 khung giờ là 5 giờ và 16h để ngắm nhìn khung cảnh đẹp mê hồn ấy.

Lúc này, khung cảnh thiên nhiên đẹp một cách rung động, khó có mỹ từ nào miêu tả trọn vẹn được. Từng tia nắng lấp lánh chiếu xuống mặt biển trong xanh tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt sắc.

Bình minh đầy lãng mạn ở biển Bãi ĐôngBình minh đầy lãng mạn và thơ mộng ở biển Bãi Đông

4.3 Điểm check-in cực đẹp

Nếu đã tắm biển, vui chơi và ngắm cảnh bình minh thì còn một nhiệm vụ quan trọng nữa trong chuyến đi này chính là check-in. Tại đây có rất nhiều những bãi đá ong nhô lên khỏi mặt biển, chúng nằm san sát nhau tạo nên một cảnh tượng vô cùng diệu kỳ. Vì thế các bạn trẻ đặc biệt thích “sống ảo” trong khung cảnh đầy thơ mộng ấy. Chỉ cần diện một chiếc đầm xinh xắn là bạn đã có được 7749 bức hình vừa dịu dàng, vừa lãng mạn ở đây rồi nhé.

Thoải mái check-in trong những khung cảnh nên thơThoải mái check-in trong những khung cảnh xinh đẹp

4.4 Tổ chức những bữa tiệc BBQ ngoài trời

Nếu bạn đang tìm kiếm một không gian rộng rãi, nên thơ để tổ chức những bữa tiệc ngoài trời thì Bãi Đông là một gợi ý thú vị. Do chưa bị khai thác du lịch quá nhiều nên nơi này còn khá hoang sơ, có không gian thoải mái để bạn tổ chức các hoạt động như: nướng thịt, hát hò, dựng lều trại… Tuy nhiên, nếu có ý tưởng khám phá biển vào ban đêm thì tốt nhất các bạn nên đi theo nhóm để đảm bảo an toàn nhé.

Những bữa tiệc sôi động được tổ chức ở bãi biểnNhững bữa tiệc sôi động được tổ chức ngay trên bãi biển

4.5 Thả diều trên bãi biển

Ngoài ngâm mình trong làn nước xanh trong, đến đây, nhiều du khách còn được trải nghiệm thả diều ngay trên bãi biển. Bạn có thể dễ dàng mua được những con diều với giá khá phải chăng, sau đó chờ gió lên rồi cho diều “cất cánh”. Cứ mỗi buổi chiều, bầu trời Bãi Đông lại tràn ngập màu sắc của hàng trăm cánh diều bay lượn, tạo nên một khung cảnh thật rực rỡ và ấn tượng.

Khung cảnh thả diều ấn tượng trên bầu trờiKhung cảnh thả diều vô cùng ấn tượng trên bầu trời

4.6 Tham quan cảng cá chợ Nghi Sơn

Cảng cá cách bãi biển khoảng chừng 8-10 phút chạy xe cho nên khá thuận tiện để bạn khám phá. Đến đây, bạn sẽ được quan sát cuộc sống bình dị của ngư dân làng chài, mua được những món hải sản tươi ngon do bà con đánh bắt về. Không khí nhộn nhịp của những tàu ghe đầy ắp tôm cá cùng sự thân thiện của người dân đủ để bạn cảm thấy thật hạnh phúc.

Cảng cá chợ Nghi Sơn đông đúc và tấp nậpCảng cá chợ Nghi Sơn tấp nập và đông đúc

5. Thưởng thức đặc sản gì ở Bãi Đông Thanh Hóa

Đã đến vùng biển thì ắt hẳn không thể nào bỏ lỡ cơ hội thưởng thức các món hải sản tươi ngon. Đây cũng là trải nghiệm mà hầu như du khách nào cũng yêu thích. Vậy nên đừng quên lưu lại ngay danh sách những món ngon dưới đây để chờ dịp thưởng thức nhé:

+ Chả tôm.

+ Gỏi cá nhệch.

+ Nem chua Thanh Hóa.

+ Bánh cuốn.

+ Hải sản tươi: Mực ống, ghẹ, cua, tôm…

+ Bánh gai Tứ Trụ.

+ Ốc mút chùa.

+ Cá rô đầm sét nướng.

Theo kinh nghiệm du lịch Bãi Đông Thanh Hóa, ở bãi biển xinh đẹp này có một nhà hàng nằm trong khu Nghi Sơn Eco Island với đồ ăn khá chất lượng, thực đơn phong phú lại có view cực đẹp.

Ngoài ra còn khá nhiều nhà hàng chất lượng khác xung quanh khu vực này để bạn khám phá những món ngon đặc sắc. Nhìn chung, chi phí trung bình có một bữa ăn hải sản phủ phê là khoảng 300-400k/ người.

Thưởng thức các loại hải sản của biểnThưởng thức các loại hải sản tươi ngon của biển

6. Kinh nghiệm du lịch Bãi Đông hữu ích dành cho người mới

Để có được một chuyến đi thực sự ý nghĩa, an toàn, có một vài lưu ý nhỏ mà bạn cần ghi nhớ như sau:

+ Du khách nên liên hệ đặt phòng từ sớm, nhất là khi lựa chọn đi vào những ngày cuối tuần. Việc không liên hệ book phòng trước sẽ khiến bạn bị bối rối bởi nhu cầu về phòng nghỉ vào dịp du lịch hè khá cao.

+ Quanh khu vực Nghi Sơn có khá nhiều nhà hàng, tuy nhiên không phải nhà hàng nào cũng cung cấp thực phẩm tươi ngon. Nếu không chắc chắn thì bạn hãy tham khảo ý kiến của người dân để có được gợi ý tốt hơn nhé.

+ Khi đi du lịch vào mùa hè, đừng quên đem theo kem chống nắng, mũ nón, áo dài tay, kính mát, đồ bơi... để thoải mái vui chơi nhé. 

+ Nếu bạn muốn đi hòn Mê hay đảo Bung Bãi Đông thì nên đặt trước và khảo giá trước nhé, vì cũng sẽ có một số bên chặt chém nếu bạn không biết.

+ Đi tour bãi Đông Thanh Hóa 2 ngày 1 đêm là hành trình tương đối lý tưởng. Nếu có thể đi vào ngày trong tuần thì sẽ bớt đông và bạn tha hồ chụp được những bức ảnh đẹp.

Chuẩn bị kỹ càng có một chuyến đi thật ý nghĩaChuẩn bị kỹ càng có một chuyến đi thật ý nghĩa và đáng nhớ

Du lịch biển bãi Đông Thanh Hóa thực sự là một điểm đến tuyệt vời và mới mẻ dành cho những ai thích khám phá những vùng đất mới. Nếu có dịp ghé thăm xứ Thanh, đừng quên đặt chân để bãi biển này để tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp nguyên sơ, để tìm về chút bình yên sau những ngày làm việc vất vả.

Nếu bạn đang có kế hoạch cho chuyến du lịch và cần tìm dịch vụ thuê xe giá rẻ, hãy liên hệ đến ngay nhà xe Vân Hải để được tư vấn chi tiết nhé!

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi