facebook pixel

Săn mây tại Tà Xùa, còn chờ gì mà không xách balo lên và đi

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Săn mây tại Tà Xùa, còn chờ gì mà không xách balo lên và đi

22-02-2017 01:33 0 1718

Bạn đã bao giờ thử săn mây chưa? Nếu chưa hãy cùng đến Tà Xùa ngay vì thời điểm săn mây Tà Xùa thường kéo dài khoảng 2 tháng cuối năm nay và 3 tháng đầu năm sau. Những ngày đầu năm 2017 này chắc chắn là thời điểm quá thích hợp để trải nghiệm săn mây Tà Xùa đúng không nào?

Cùng dịch vụ cho thuê xe 7 chỗ Vân Hải xách ba lô lên và đi ngay nhé.

Tà Xùa là một dãy núi nhỏ thuộc Bắc Yên, Sơn La (cách Hà Nội 240 km) cách trung tâm huyện Mộc Châu chỉ hơn 100 km đường. Tà Xùa còn được dân du lịch bụi, phượt đánh giá là ” Thiên đường của hạ giới” của Sơn La, Miền Bắc.

Tà Xùa, điểm hẹn của những bạn trẻ có đam mê

Tà Xùa, điểm hẹn của những bạn trẻ có đam mê

Trong những năm gần đây, Tà Xùa trở thành một trong những địa điểm được săn lùng nhiều nhất đối với những tín đồ du lịch. Săn mây tại Tà Xùa với những biển mây cuồn cuộn tuyệt đẹp, gần như trở thành một thử thách mà bạn nhất định phải trải qua khi còn trẻ.

Từ tháng 12 đến tháng 3 là thời điểm thích hợp nhất để săn mây tại Tà Xùa. Các bạn nên đi vào thời điểm này để có thể chiêm ngưỡng những biển mây đẹp nhất. Thời tiết tại đây mát mẻ.  Mùa đông, nhiệt độ thường xuống thấp hơn so với vùng đồng bằng từ 3-6 độ, thậm chí có những đợt rét kéo dài với nhiệt độ xuống sâu và hiện tượng băng giá xuất hiện. Vì vậy hãy nhớ giữ ấp khi lên Tà Xùa nhé.

Các bạn nên chú ý thời điểm để có thể trải nghiệm thành công nhé

Các bạn nên chú ý thời điểm để có thể trải nghiệm thành công nhé

Để săn được mây bạn cần lưu ý một số thông tin sau:

1.Điều kiện thời tiết:

Xem thời tiết để dự đoán trong thời gian đi khả năng cao là có mây.Phải chú ý về nhiệt độ, ban đêm nhiệt độ thấp, ban ngày nhiệt độ cao. Bởi khi nhiệt độ tăng sẽ xuất hiện nắng ấm, cảnh vật sẽ trở nên thơ mộng hơn. Và quan trọng là yếu độ ẩm, phải đạt tiêu chuẩn cần thiết.

Ở Việt nam là vùng khí hậu cận nhiệt đới, vào mùa đông đặc biệt là các vùng núi phía bắc với các địa hình rừng núi bao quanh các thung lũng, các dòng sông, suối và rừng cây rậm rạp sẽ là nơi tích tụ của hơi nước, trải qua nền nhiệt độ thấp ban đêm và mùa thu đông sẽ tạo thành sương mù dày đặc.

Đây là trải nghiệm không dành cho những người thiếu bản lĩnh

Đây là trải nghiệm không dành cho những người thiếu bản lĩnh 

Nếu ta ở trong vùng này thì đó là sương mù theo cách gọi truyền thống còn nếu ta lên một độ cao nhất định bên trên tầng sương mù này thì cái sương mù mà ta vừa xuyên qua đó chính là Mây. Đó là mây mà ta muốn săn.

Xem thêm: Bảng giá dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ đi Tà Xùa săn mây của Vân Hải.

2.Địa hình:

Cần tìm hiểu phương hướng và địa hình để biết sơ qua về hướng mặt trời mọc, hướng đường đi, góc đứng ngắm hay chụp ảnh, địa hình và các yếu tố phụ trợ khác để chuyến đi chơi có thể thành công.

3.Camera, máy ảnh :

Với người đi ngắm thì cũng không cần thiết nhưng với những người đam mê chụp ảnh thì sự chuẩn bị về máy ảnh, ống kính, kính lọc cũng là điều quan trọng để săn được những bức ảnh đẹp về mây.

4.Thời gian:

Thời gian cũng là một trong những hành trang thiết yếu cần phải chuẩn bị trước khi lên đường. Thường thì ở nhiệt độ thấp dưới 22 độ C và không thấp dưới 3 độ C. Nếu thấp quá sẽ tạo thành băng nếu ở dưới mặt đất còn tạo thành tuyết nếu từ trên bầu trời rơi xuống.

 Bạn đã sẵn sàng cho trải nghiệm tuyệt vời này chưa ?

 Bạn đã sẵn sàng cho trải nghiệm tuyệt vời này chưa ? 

Nói đến mùa mây thì lại phải nói thực ra săn mây chủ yếu là sáng sớm. Tuy nhiên, ở đây nếu lên mà quá mù cả ngày, xem thời tiết nếu chiều có nắng thì các bạn cố gắng ở lại thêm buổi chiều rất dễ săn được cảnh dòng sông mây trước hoàng hôn.

Trên đây là một vài gợi ý cần thiết giúp cho chuyến đi của bạn trở nên thú vị và ý nghĩa hơn.

Vân Hải rất sẵn lòng được đông hành cùng bạn trên mọi cuộc hành trình.

Chúc các bạc có những trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến đi của mình!

Bạn cũng có thể tham khảo thêm bài viết dưới đây để chuẩn bị cho hành trình sắp tới:

Đón bình minh trên đất chè Thái Nguyên, bạn đã thử chưa?

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi